เปลี่ยนนรกให้เป็นสวรรค์ ภาระกิจของเหล่าทวยเทพ

 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
16 กันยายน 2553
 

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว สวรรค์ของผม

พระเจ้าช่วย เพิ่งจะเข้าใจว่าคนใกล้จะมีบ้านเป็นของตัวเองมันเป็นอย่างไง
ไปดูบ้านทุกวัน ช่างไม่ทำก็ไปดู
เมื่อก่อนหนังสื่อบ้านดูผ่านๆๆไม่คิดซื้อ เดี้ยวนี้เจอไม่ได้ซื้อหมด
วาดฝันจะเอาไอ้นั้นไปว่าตรงนั้นจะเอาไอ้นี่ไปตั้งตรงนี้ เยอะเยะ
เลือกของซื้อโคมไฟอุปกรณ์แต่งบ้านมากมายตั้งแต่ยังไม่สร้าง
ทั้งหมดนี้ผมเพิ่งเข้าใจ ใครถามเรื่องบ้านผมไม่ได้ โม้ให้เขาฟังทั้งวัน ทำไงได้คับบ้านหลังแรก มันต้องสุดๆๆๆ วันนี้เอารูปมาลงเพิ่ม บอกตรงๆๆว่าภูมิใจมากคับบ้านหลังนี้เห็นมาตั้งแต่อ้อนแต่ออด ดูวันนี้สิโตไวจริงๆๆ

นี้รูปหน้าบ้านมีระเบียงนั่งเล่น คิดว่าทำเสร็จคงสวยน่าดูเพราะมันสูงกว่าบ้านชาวบ้านแถวนี้ เวลาคนเดินมาหาเราที่บ้าน เหมือนเราอยู่สูงกว่าเขา สบายใจตอนแรกป้าแกบอกว่าจะปั้นเสาโชว์อิฐแต่ไม่รู้อีท่าไหนปูนนี้เลอะไปหมดแต่ไม่เป็นไรคับเพราะได้เสาใหญ่กว่าของเดิม ได้อย่างเสียอย่าง

มองข้างๆๆๆก็ดูดี บ้านใครว้า อิอิอิ

ทางขึ้นบ้าน 3 ขั้นตามหลักฮวงจุ้ยพอดี ก้าวกำลังดี ไม่ก้าวยาวเกินไปสวยงาม

ข้างบ้านเริ่มก่อรั้วเริ่มมีขอบเขตแล้ว เห็นเสา 2 ต้น กลมๆๆ ไหมคับ เสาโรงรถ เดิมที่แกจะให้ที่ผมอีก โดยจากรั้วหลังบ้านยาวไปประมาณ 200 เมตรได้หน้ากว้าง สัก 3 เมตร แถมแบบนี้ ทั้งข้างหลังข้างหน้า แบบนี้ละคับแกบอกว่าจะไปแบ่งแยกให้ แต่ผมไม่เอา อย่าเพิ่งแปลกใจคับ เพราะท่าผมเอาไปออกเป็นโฉนดผมได้ที่เพิ่งก็จิงแต่ที่ผมจากดีๆๆเป็นสี่เหลี่ยมดีๆๆก็จะกลายเป็นที่รูปมีดไปเลยซึ่งผมมีประสบการณ์ตรงกับลักษณะที่แบบนี้ดีเพราะน้าผมก็มีที่แบบนี้มีแต่ทะเลาะมีแต่เรื่องพูดง่ายไม่ดี จนต้องปล่อยรกร้างไปอยู่ไม่ได้ ( แล้วแต่ความเชื่อส่วนบุคคล ) เข้าเรื่องคับผมก็บอกแกคับว่าผมไม่เอาคับแต่ป้าแกพยายามยัดเยียดให้ผมใหญ่แกบอกว่าไม่ต้องกลัวป้าให้ฟรี ราคาตามที่ตกลงกันไว้ที่นี้ให้ฟรี เพราะหมู่บ้านนี้เหลือผมหลังสุดท้ายแก่บอกว่าทำของผมเสร็จหลังนี้แกก็จะหยุดทำแล้วคับ แกจะปลดระวางตัวเอง
สุดท้ายเกี่ยงไปเกี่ยงมาสรุปป้าแก่จะเขียนเป็น กรรมสิทธิ์ของผมใครจะมาทำอะไรไม่ได้ เห็นแกบอกว่างั้นคับผมก็ไม่รู้เป็นไงเขียนสิทธิ์แบบที่ป้าแก
บอกแต่เอาเป็นว่าขอคุณป้าแก่ไป ป้านี้แกนางฟ้าจิงๆๆๆ

กำแพงมาแล้วดูดีจิงๆๆดูเหมือนบ้านหน่อย หลังบ้านตอนนี้เขาทำนากัน เขียวเชียว แอบเห็นนกเป็ดน้ำประจำ อากาศดี

ภาพนี้เมื่อก่อนเป็นห้องนอน 2 ห้องแต่ปรับใหม่แยกตามแบบผมเลยทุบออกให้มันเป็นโถงโล่งสะ หลังบ้านมองออกไปต้นข้าวเขียวๆๆๆ หวังว่าจะเสร็จทันข้าวสุกจะได้ดูทุ่งข้าวสีทองอร่ามตา

อันนี้มองจากหลังบ้านบ้าง ฝ้าแบบเดิมฝ้าแขวนคับแต่ผมไม่ชอบเลยให้รื้อออกแล้วทำฝ้าฉาบเรียบ จะได้เข้ากับโคมไฟซื้อไว้รอแล้วทำฝ้าเสร็จเอาโคมไฟที่ซื้อมาให้ช่างทำเลย จะได้ไม่เปลืองเราเอาช่างป้านั้นละ ( ป้าแกบอกผมเองคับให้ทำแบบนี้ )
สุดท้าย ณ.ตอนนี้ช่างกำลังเร่งกันใหญ่ป้าแกก็ไปเมืองนอกอีกหลายวันเห็นแกบอกว่าจะซื้อโคมไฟมาฝาก ก่อนแกไปชาวบ้านแถวนี้ไปนินทาแกกันใหญ่ว่าแกหลอกขายบ้านให้ผม พอแก่รู้แกก็สั่งของมามากมายแบบว่ารถขนของที่แกสั่งประมาณ 3 คันรถ 6ล้อคับ คนขนของก็เอาของมาส่งตามที่แกสั่งเล่นเอาเขาคนแถวนั้นตื้นเต้นมองกันใหญ่ แล้วก็มาถามผมอีกว่าผมซื้อหรอทำไหมไม่ให้ป้าแก่ซื้อไปซื้อเองทำไม ไอ้ผมก็งงคับก็ตอบชาวบ้านแถวนั้นไปว่าไม่ได้สั่งคับ อ้าวแล้วใครสั่งละสักพักแก่ก็ขับรถตามมาคุม เอ้ายกดีๆๆเอาเข้าไปวางดีๆๆนะเดี้ยวแตก พอแก่สั่งงานเสร็จก็มาทักทายผม อ้าวเป็นไงเยี่ยมเลยใช่ไหม เดี้ยวสวยแน่ รับรองได้ สักพักผมก็ถามป้าว่า ป้าคับป้าสั่งของมาหรอคับ ไม่เยอะไปหรอคับป้า ป้าแกบอกว่า แถมกันไปหลังสุดท้ายเต็มที่ราคาตามที่ตกลงกันไว้ ( คนแถวนั้นยืนกันเต็ม ป้าแกก็เน้นเสียงแบบดังๆๆๆ เล่นเอาอึ่งไปกันทั้งหมู่บ้าน )
พอก่อนคับ เดี้ยวมาอัพใหม่ ลืมบอกไปของที่แกสั่งมาอิฐมวลเบา กระเบื้องแผ่นใหญ่ๆๆ ( แถวนี้แก่บอกว่าหลังผมหลังเดียวแผ่นใหญ่นอกนั้นแผ่นมาตราฐานหมู่บ้าน คือ หมู่บ้านนี้แกสร้างมา 10 ปีละคับมาตราฐาน 10 ปี )ซิงค์น้ำ และก็ของอื่นๆๆที่ไม่ได้ตกลงกันในตอนแรกมาแปลกๆๆเยอะ แต่แก่ย้ำราคาเดิม


Create Date : 16 กันยายน 2553
Last Update : 16 กันยายน 2553 2:38:54 น. 15 comments
Counter : 3596 Pageviews.  
 
 
 
 
ความรู้สึกเดียวกันเลยค่ะ หนังสือเกี่ยวกับบ้านมีเป็นกองแล้วค่ะ บ้านในฝัน บ้านและสวน เดโคเรชั่นฯลฯ ไปทุกเดือน ทั้งที่บ้านยังไม่สร้างเลย
 
 

โดย: ฟ้าประทานให้ วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:9:10:06 น.  

 
 
 
รอชมด้วยคนค่ะ ความรู้สึกเดียวกันเลยค่ะคนกำลังจะมีบ้าน
 
 

โดย: sweetten01 IP: 180.180.33.209 วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:9:29:12 น.  

 
 
 
รอชมอีกคนนะค่ะ ดีใจด้วยสำหรับบ้านใหม่นะค่ะ
 
 

โดย: maesnake วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:10:29:46 น.  

 
 
 
เสร็จแล้วต้องสวยแน่เลยค่ะ เปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก
 
 

โดย: หญิงแก่น วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:11:11:23 น.  

 
 
 
มารอลุ้นและให้กำลังใจด้วยคนครับ ว่าแต่หลังคาไม่ได้เปลี่ยนหรอครับหรือว่ายังไง
 
 

โดย: Khunshine วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:11:44:55 น.  

 
 
 
รอชมนะคะ ^^
 
 

โดย: tocat วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:13:03:01 น.  

 
 
 
 
 

โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:15:26:03 น.  

 
 
 
ยินดีด้วยครับ
 
 

โดย: iampazzy วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:16:42:42 น.  

 
 
 
บ้านคือวิมานของเราจริง ๆ พอมีเป็นของตัวเองก็รู้สึกภูมิใจ
 
 

โดย: Summer Flower วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:16:50:39 น.  

 
 
 
สรุปว่าคุณโชคดีแล้ว
 
 

โดย: kwansara (kwansara ) วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:19:54:14 น.  

 
 
 
ขายหินทราย
 
 

โดย: googazi วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:21:13:29 น.  

 
 
 
เรื่องวาดฝัน ห้องนั้นยังงี้ ห้องนี้ยังงั้น

เหมือนกันเลย

เก่งนะ อายุยังน้อยมีบ้านแล้ว
ลูกป้า อยู่บ้านแม่อย่างเดียว

ไม่ใช่แต่ลูกป้านะ ทั้งลูกเมีย มาอยู่หมดเลย

เออ อบอุ่นดี
ไปซื้อของที ลูกชายสาม ลูกสะใภ้สาม หลานอีก
สนุกสนาน กระเป๋าตังค์ย่า ฉีกสถานเดียว
 
 

โดย: ป้าแอ๋ว (ย่าครับ ) วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:22:13:24 น.  

 
 
 
รอลุ้นอยู่นะค่ะ ถ่ายรูปมาโชว์หน่อย ลุ้นยิ้งกว่าบ้านตัวเองเสียอีก ดีใจด้วยนะค่ะ เก่งจังเลย อายุแค่นี้มีบ้านเป็นของตัวเองแล้ว พี่มีบ้านบ้านหลังแรก ก็อายุ 34 ปีแล้ว นี้ยังเด็กอยู่เลย คุณพ่อคุณแม่ต้องภูมิใจมากเลย
 
 

โดย: พี่แอน IP: 125.26.196.4 วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:9:12:05 น.  

 
 
 
รอชมด้วยคนค่ะ
 
 

โดย: PaoTMTF วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:20:12:40 น.  

 
 
 
ลุ้นจังค่ะอยากเห็นตอนเสร็จแล้วเร็วๆ วิวสวยมากกกก
 
 

โดย: ~โลกกว้างแค่ทางเดิน~ วันที่: 19 กันยายน 2553 เวลา:20:46:52 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

หมีน้อยวุ่นวายกับแมวน้อยเย็นชา
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีคับ หลังจากดูคนอื่นอยู่นาน วันนี้มีโอกาสโพสบ้านของตัวเองบ้าง รู้สึกดีคับ ที่ได้ให้ ทุกท่านได้เห็น สิ่งหนึ่งที่มันจะเป็นสถานที่เริ่มต้นชีวิตของการเป็นเจ้าของบ้านได้รับผิดชอบทุกๆๆสิ่งที่มันจะเกิดขึ้นหลังจากนี้ ยอมรับว่ากลัวมากกับการต้องรับผิดชอบอะไรที่มันใหญ่เกินอายุเราแบบนี้ แต่ในเมื่อผมเลือกแล้วผมก็ต้องทำและดูแลมันให้ดูที่สุดคับ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชม
[Add หมีน้อยวุ่นวายกับแมวน้อยเย็นชา's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com