อมยิ้มนิดนิด

Google

all webpantip

[Add อมยิ้มนิดนิด's blog to your web]

เขาค้อ-ภูทับเบิก

ทริปเที่ยว ถ่ายรูปกับน้องๆห้องกล้อง ส่งท้ายปี 2553 (ช่วงวันลอยกระทง)

19 พ.ย. 2553

นัดรถตู้เที่ยงคืนที่เมเจอร์รัชโยธิน รอไม่นาน ก็ขึ้นรถตู้แบบพร้อมนอน
คนขับซิ่งมาก เจอหลุมก็ไม่หลบนั่งด้านหลัง แทบลอยได้

20 พ.ย. 2553

ประมาณ ตีสี่ ก็ขึ้นไปที่จุดชมวิวเขาค้อ รอดูทะเลหมอก แต่วันที่ไปอากาศเริ่มเย็นลง
ช่วงเช้ามืดแบบนั้น อากาศหนาวมาก รอจนพระอาทิตย์ขึ้น ก็ไม่มีทะเลหมอก..

เริ่มต้นทริปนี้ ที่พระตำหนักเขาค้อ

แวะร้านกาแฟ ทานอาหารเช้ากันก่อน

มุมหนึ่งในร้านกาแฟ

ระหว่างรอข้าวต้มก็สั่งกาแฟมากินกับขนมที่น้องในทริปคนนึงทำมาให้

ข้าวต้มมาแล้ว ชามนี้ข้าวต้มหมู

ข้าวต้มกุ้งของน้องอีกคน

อิ่มแล้วก็ไปเดินเล่นรอบๆ
ร้านขายของที่ระลึก

จุดชมวิว

ผักนี้เค้าว่ากินได้ แต่ไม่รู้ชื่ออะไร

ออกจากพระตำหนักก็ไปแวะหอสมุดฯ

มีค่าเข้าชมคนละ 10 บาท

มีน้องนักเรียนมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับชื่อดอกไม้ต่างๆ และประวัติของหอสมุด

ไวท์คริสมาสต์ เด่นที่หน้าทางเดินเข้า

น้องเค้าบอกว่าใบโพธิ์ที่นี่จะมีปลายใบม้วนงอกว่าที่อื่น

ออกจากหอสมุด ก็ไปแวะพิพิธภัณฑ์อาวุธ ฐานอิทธิ

ไอติมหน้าทางเข้า ใส่ข้าวเหนียวดำขึ้นชื่อของที่นี่ ไปแล้วต้องแวะชิมนะคะ อร่อยมาก ข้าวเหนียวนุ่มมาก

เจอดอกบัวตอง บริเวณที่จอดรถด้วย

ออกจากฐานอิทธิ ก็ไปไหว้พระธาตุกาญจนาภิเษก

แล้วก็ไปแวะกินข้าวเที่ยงที่ไร่จันทร์แรม อาหารที่นี่อร่อยนะคะ แต่ถ้าไม่ได้จองไปก่อนจะไม่มีโต๊ะ และอาหารค่อนข้างช้าค่ะ

ต้มยำปลาคัง

เห็อหอมผัดน้ำมันหอย

ยำยอดฟักแม้ว

เห็ดหอมอบซีอิ๊ว เห็นแห้งๆแบบนี้แต่เคี้ยวมัน กรอบอร่อยนะคะ

วิวสวยๆ

โต๊ะจองทั้งหมด จะได้วิวดีดี แต่แอบสงสัยว่าเป็นกรุ๊ปทัวร์นะเนี่ย เพราะชื่อคนเดียวกันเกือบทั้งแผง

หลังจากอาหารเที่ยงที่ไม่ประทับใจเท่าไหร่ ก็เลยคิดว่าไปหาเอาดาบหน้า...
ไปแวะที่ ค้ออินเลิฟ..สถานที่สวยงาม..แต่คนเยอะมาก สั่งกาแฟ รอไปเกือบชั่วโมง ..แถมรสชาติไม่ประทับใจเลย..

ออกจากที่นี่ก็ตีรถยาวไปทับเบิก..
เข้าที่พักที่ศิลาวุธ ห้องละ 1 พัน มีน้ำอุ่น มีทีวี พักได้ห้องละ 5-6 คน

ผ้าห่มเป็นของใหม่ กลิ่นสะอาด แต่หมอนใบเล็กดูเก่าๆ ไม่น่านอนเท่าไหร่ค่ะ

ห้องน้ำ

ด้านหน้าที่พัก มีร้านขายของ

กลุ่มเราสั่งอาหารกับที่พัก หัวละ 200 บาท มีอาหารมื้อเย็น และมื้อเช้าให้

มื้อเย็นที่ไปถึง จะมีอาหารชุดใหญ่

หลังอาหารเย็น ลุงโซะ เจ้าของที่พักขับรถพาพวกเราขึ้นไปดูดาวบนดินที่ยอดภูทับเบิกด้วย
มังกรไฟถ่ายมาได้แค่นี้

21 พ.ย. 2553

เช้ามืด ลุงโซะก็พาพวกเราไปรอดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูทับเบิกอีกครั้ง

เต๊นท์ของอบต. หลังละ 650 มีผ้าห่มให้4ผืน หมอน4ใบ ไม่มีการจองใครไปถึงก่อนก็เลือกได้ก่อน

ถ้าไปนอนเต๊นท์บนยอดทับเบิกต้องใช้ ห้องน้ำรวม

แต่อาหารการกินสะดวก

ช่วงที่ไปพญาเสือโคร่งกำลังเริ่มบาน

บริเวณติดต่อเต๊นท์ของอบต.

สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านขายของ

หลังจากนั้นลุงโซะก็พาไปไหว้พระที่วัดป่าภูทับเบิก
พอดีไปเจอเจ้าอาวาสกำลังแจกของชาวเขาอยู่

ไปไหว้พระด้านในกันค่ะ

เจอทะเลหมอกเอื่อยๆ ได้มาแค่นี้

กลับเข้าที่พัก เก็บของ ร่ำลาลุงโซะผู้ใจดี เห็นว่ารถตู้พวกเราขึ้นไม่ไหว
ก็อาสาเอารถลุงพาพวกเราขึ้นไปยอดทับเบิกทั้งตอนค่ำและเช้ามืด
ขอให้กิจการเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไปนะคะ

แล้วก็แวะถ่ายรูปกระหล่ำข้างทางกันก่อนลง

ออกจากทับเบิก ก็ไปแวะเที่ยวภูหินร่องกล้า

ทางเดินไปลานหินปุ่ม

ผาชูธง

สะพานทางเดินออก

ขากลับแวะซื้อของฝากที่เขาค้อ
ระหว่างรอ..

ช่วงที่ไปพอดีคืนนั้นตรงกับวันลอยกระทง ขากลับบ้านคิดว่าจะไปแวะลอยที่วัดซักแห่งนึง
แต่เห็นว่ารออาหารเย็นนานไปหน่อย เลยไม่แวะกัน กว่าจะเข้ากรุงเทพก็เที่ยงคืนไปแล้ว..
งานนี้โดนค่ารถตู้อ่วมกันไป เพราะกลับเลยเที่ยงคืน เค้าคิดเพิ่มเป็นอีกวัน..

แต่เฉลี่ยแล้วก็จ่ายกันไปคนละ 2 พัน..

คิดว่าทริปนี้เป็นทริปสุดท้ายส่งท้ายปี 2553 เพราะหลังจากนี้ก็เป็นช่วงหยุดยาว
คงไม่เหมาะกับการออกทริป แต่ละคนก็ต้องมีภาระความรับผิดชอบ
แล้วเจอกันเมื่อสะดวกในทริปต่อไปนะคะ

Last Update : 13 มกราคม 2554 11:50:33 น. 7 comments

หวัดดีค่ะ เพิงไปภูทับเบิกเมื่อกลางเดืนที่แล้ว นอนบน ยอดภู เลย อากาศดีมาก ..ตามมาเที่ยวค่ะไม่ได้ไปเขา ค้อ..

โดย: tifun วันที่: 12 มกราคม 2554 เวลา:16:48:11 น.

ตามมาเที่ยวด้วยนะคะ อยากไปมั่งจัง ภาพสวยมากเลยค่ะ

โดย: auau_py วันที่: 12 มกราคม 2554 เวลา:19:50:36 น.

เห็นภูทับเบิกแล้วคิดถึงค่ะ
เพิ่งจากมาเหมือนกัน
ข้าวเหนียวดำอร่อยมาก
นุ่ม กินกับปลาสลิดบางบ่อทอดตอนเช้าบนภู โหอย่าบอกใคร^^

โดย: มิลเม วันที่: 12 มกราคม 2554 เวลา:21:14:44 น.

ต้องขอบคุณจริงๆ ที่นำภาพมาให้ชมกัน มีทั้งอาหาร ภาพวิว จุใจกันเลยทีเดียวครับ

ชอบภาพน้องหมาจัง สังสัยอยากกินมั่งอ่ะ อิอิ

ถ่ายภาพได้สวยเลยล่ะครับ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:8:23:02 น.

แวะมาชม ภูทับเบิก ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:10:21:47 น.

โห.. ภาพเยอะมากเลยดูเพลินไปเลย อิอิ

โดย: tiensongsang วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:22:43:59 น.

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกันนะคะ

โดย: auau_py วันที่: 16 มกราคม 2554 เวลา:6:46:42 น.