แม้อากาศจะหนาวเหน็บเพียงใด เมื่อหัวใจเรามีเพื่อน แม้กายเราจะหนาว แต่หัวใจของเรา อบอุ่น...เสมอ...
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2547
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
26 ธันวาคม 2547
 
All Blogs
 

สวัสดียามเช้าที่แสนแจ่มใส

สวัสดียามเช้าที่แสนแจ่มใส

เช้านี้ตื่นขึ้นมาด้วยเสียงนาฬิกาปลุกประจำบ้านที่อยู่ข้าง ๆ จะเอื้อมมือไปตับผัวะ! แล้วนอนต่อก็ไม่ได้ เพราะว่าเป็นผู้หญิงที่เขารักเราที่สุด แฮะ แฮะ ลืมตามาดูคนส่งเสียงปลุก ปรากฏว่า แม่ใช้ความสามารถพิเศษ นอนปิดตาปลุก อิอิ ไม่ใช่! ปิดตาสู้นะ ฮา… มันเป็นเรื่องปกติมาก แม่ส่งเสียงปลุกเราด้วย แล้วก็ออกแรงส่งเพิ่มเสียงอีกนิดหนึ่งเลยไปปลุกน้องชายเราที่นอนอยู่อีกห้องหนึ่งใกล้ ๆ กันด้วย

ฉันว่าแม่ฉันเก่งนะ เป็นฉันนะ ตาไม่เปิด ปากก็ไม่อยากจะเปิดด้วยหรอก แม่เป็นผู้หญิงที่มีความอดทน และมีความพยายามมากในเรื่องนี้ แฮ่…

ฉันตื่นขึ้นมาพบยามเช้าที่แสนสดใส นกหลังบ้าน ส่งเสียงคุยกันเสียงใสเชียว อากาศดีมาก กำลังสบาย

หลังจากหุงข้าว ทำกับข้าวให้น้องชายและแม่เรียบร้อยแล้ว ฉันก็ออกจากบ้านไปทำงาน

ฉันประทับใจน้องชายฉันอยู่อย่างหนึ่งคือ เขาจะเอาปิ่นโตไปทานกลางวันที่ทำงานด้วย ถีบจักรยานไปทำงานทุกวัน โดยไม่เคยคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าอายแต่อย่างใด น้องชายเราก็กินง่ายมาก ทำไรให้กิน ก็กินหมด ฮะ ฮะ บางทีเรากลับบ้านค่ำ ๆ เป็นห่วงน้องเราเหมือนกัน กลัวเขาจะเหงา แต่พอกลับมาบ้าน เห็นเขากำลังคุยโทรศัพท์อยู่ อืม…คงไม่เหงาแล้วล่ะ มีสาว ๆ โทรมาคุยด้วยทุกวันเลย จน……นิด ๆ ฮา…แหม…เราไม่เห็นมีเลยแฮะ น้องเราก็ไม่หล่อนะ แต่ว่า เขาเสียงหล่อนะจะบอกให้!! ก็เลยไม่ค่อยห่วงแล้ว ว่าน้องเราจะเหงา

เดินมาถึงป้ายรอรถเมล มองเห็นพ่อลูกคู่หนึ่ง เจ้าหนูน้อยเป็นเด็กชาย หน้าตาน่ารักเชียว โตขึ้นต้องหล่อแน่ๆ เลย อายุประมาณ 2-3 ขวบ ยืนกอดขาของพ่อข้างหนึ่ง เอาหน้าซุกกับขาของคุณพ่อ น่ารักดีนะ มือเล็ก ๆ กำขากางเกงของพ่อไว้แน่น สักพัก เจ้าหนู เดินไปมารอบ ๆ ตัวพ่อ มองเห็นสายรัดกล่อง ที่ทำจากพลาสติก หล่นอยู่ที่พื้นถนน มีลักษณะเป็นติดกันเป็นวงรี ๆ เจ้าหนูสะกิดพ่อ แล้วชี้นิ้วน้อย ๆ น่ารักไปมา

เหมือนว่าคุณพ่อจะอนุญาต หนุ่มน้อยของเราก็เลยก้มลงหยิบขึ้นมา แล้วเดินตรงไปที่ถังขยะใบโตที่ตั้งอยู่ไม่กี่ก้าว ถังนั้นใหญ่กว่าตัวเจ้าหนูน้อย มีลักษณะกลม มีช่องสี่เหลี่ยมด้านข้าง เจ้าหนูเอามือข้างหนึ่งจับถังขยะไว้ แล้วนำสิ่งที่เก็บได้ทิ้งลงไป หยุดสำรวจในถังเล็กน้อย ก่อนจะเดินกลับมาหาพ่อ พลางเอามือที่จับถังขยะ ขยี้จมูกไปมา พลางป้ายไปมาไปทั่ว ตายละหว่า! แค่รู้สึกห่วงใยในสุขภาพเจ้าหนูเท่านั้น คุณพ่อก็ได้แต่ยืนดู ไม่รู้เรื่องเลย เฮ้อ…

ก็ประทับใจนะ เป็นภาพที่น่ารักมาก เด็กตัวนิดเดียว แต่ก็ช่วยทำให้บ้านเมืองสะอาดได้ เราเป็นผู้ใหญ่อย่าให้อายเด็กนะคะ มันโดนใจอย่างแรง เลยเอามาเล่าสู่กันฟังค่ะ

สวัสดียามเช้า แดดใสสวยเชียว มีความสุขกับการทำงานนะคะ ^ _ ^




 

Create Date : 26 ธันวาคม 2547
0 comments
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2551 0:25:23 น.
Counter : 686 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ริเศรษฐ์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ที่นี่คือบ้านแห่งมิตรภาพ
ตั้งอยู่ในหมู่บ้านกำหลาบความเหงา
ถนนน้ำใจ ตำบลยอมรับ ทั้งหนักทั้งเบา
อย่าลืมอำเภอเรา อำเภอจริงใจที่สุดตลอดกาล
อ้อ! จังหวัดเป็นกำลังใจให้ตลอด
หากเธอว่างแวะมาจอดอย่ารีบผ่าน
ระหัสไปรษณีย์ “รอเธอมาเป็นเพื่อนอยู่นะ”
รอพบพาน.....
ไงก็มาสาบานเป็นเพื่อนกัน
ข้อความทักทาย s
New Comments
Friends' blogs
[Add ริเศรษฐ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.