แม้อากาศจะหนาวเหน็บเพียงใด เมื่อหัวใจเรามีเพื่อน แม้กายเราจะหนาว แต่หัวใจของเรา อบอุ่น...เสมอ...
Group Blog
 
 
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
10 เมษายน 2548
 
All Blogs
 
เพราะเธอใส่ใจ ครั้งที่ 1

ประทับใจความเป็นเธอ

ฟ้าหม่นมัวดูเศร้าหมอง
ยามที่เธอเหม่อมองแล้วอย่าเหงา
ตะวันเพียงแอบหลับอยู่หลังเมฆสีเทา
แล้วตะวันดวงเก่าจะกลับมา
ให้ฟ้าเป็นสีฟ้าเหมือนอย่างเคย

อรุณสวัสดิ์ยามเช้าที่แสนแจ่มใส

นานแล้วที่ไม่ได้เห็นแดดสวย ๆ อย่างวันนี้ เพราะตะวันมัวแต่แอบหลับอยู่หลังเมฆสีเทา วันนี้อากาศดีจัง รู้สึกอย่างนั้นนะ แม้ว่าฟ้าจะไม่เป็นสีฟ้าเหมือนอย่างเคย ได้แต่เป็นสีฟ้าหม่น ๆ มานานแล้ว รู้สึกว่าท้องฟ้าสีฟ้าเปลี่ยนไป รู้สึกเหมือนกันมั้ย ว่าฟ้าเคยฟ้าสดใสกว่านี้…

วันนี้อยากชวนเพื่อน ๆ ชาวถนนนักเขียน มาร่วมกันเขียนความประทับใจ เคยประทับใจความดีของใครบ้างหรือเปล่าคะ ขอให้เป็นความดีที่ไม่ใช่ ความรักแบบหนุ่ม ๆ สาว ๆ นะคะ ความดีที่ทำให้กันโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นน้ำใจ ความเอื้ออาทรต่อกันน่ะค่ะ

เคยถามพี่ชายคนหนึ่งว่า เขาเคยรู้สึกประทับใจความดีของใครบ้างไหม เขาบอกว่า ประทับใจความดีของพระอานนท์ ที่คอยดูแลพระพุทธเจ้าอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเลย เลยถามว่า แล้วคนธรรมดาล่ะ เคยประทับใจไหม เขาบอกว่า ไม่เคย หืม….ทำไมไม่เคยนะ สงสัยจัง เอ…จิตใจของคนที่ไม่เคยประทับใจความดีอะไรเลย แม้จะเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ตาม มันจะเป็นยังไงนะ เพราะทุกครั้งที่เราประทับใจ เราจะรู้สึกดีดีเสมอ

ขอเล่าความประทับใจของน้องสาวคนหนึ่งที่รู้จักนะคะ เธอเป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ชื่อน้องอ้อม เราจะเจอกันเวลาพักทานข้าวกลางวันเสมอ รู้สึกว่า เราจะคุยกันดีมาก เธอมีอะไรก็มักมาเล่าให้ฟังตลอด เวลาเธอดีใจ มักทำท่าตั๊กแตนต่อยมวย ฉันรู้สึกว่า มันเหมือนน่ะ แล้วก็จะคอยล้อเธอ ทำเลียนแบบ แต่ว่าคงน่ารักสู้เจ้าตัวเขาทำไม่ได้ อิอิ เธอทำดูน่ารักมาก

มีอยู่วันหนึ่ง เมื่อไม่กี่วันมานี้ ฉันกำลังกรอกใบรับประกันของเครื่องสำรองไฟ อยู่ที่หน้าร้านของฝ่ายขาย เพื่อส่งคืนบริษัทที่เราซื้อ ปรากฏว่า ฉันเขียนที่อยู่ของบริษัทที่เราซื้อมาผิด แต่ฝ่ายขายไม่มีลิขวิด จะขึ้นไปห้องทำงานก็ต้องตะกายบันได 2 ชั้น เพราะอยู่ชั้น 3 เลยโทรไปถามโกดังเล็กว่ามีลิขวิดไหม โกดังเล็กตอบว่า ไม่มี เลยโทรไปถามโกดังใหญ่ โกดังใหญ่ชั้นล่างไม่มี แต่ชั้นบนมี คนที่รับสายคือ น้องอ้อม เสียงสดใสเชียว น้องเขาถามว่า จะเอาไปทำอะไร ฉันบอกว่าจะขอยืมหน่อย แล้ววางหูไป เพราะคิดว่า การเดินไปถึงโกดังใหญ่ชั้นบนนั้น ก็ไม่ต่างอะไรกับการเดินขึ้นบันไดไปห้องทำงานของตัวเองหรอก เลยตัดสินใจเดินขึ้นห้องทำงานดีกว่า

ปรากฏว่า เร็วเท่าสายฟ้าแลบ ไม่คาดคิด น้องอ้อมถือลิขวิดเดินมาจากโกดังใหญ่ชั้นบน เพื่อเอาลิขวิดมาให้ฉันถึงห้องทำงานของฉันที่อยู่ ชั้น 3 หืม…เป็นงง!! ไม่คิดว่าน้องเขาจะเอามาให้ถึงนี่เลย ไอ้เรานะ มัวแต่ขี้เกียจ ทำให้น้องเขาลำบากเลย ดูสิ! เขาก็บอกว่า ไม่เป็นไร เพื่อเรา เขาทำให้ได้ แตร่ว!!! ประทับใจในความมีน้ำใจของน้องเขามาก ๆ เลย ได้แต่ขอบคุณน้องเขา

อีกครั้งหนึ่ง ช่วงนั้น ฉันจะฮิตทานเกาเหลา แล้วจะต้องซื้อผักไปให้คนขายลวกเติมผักลงไปในเกาเหลาเพิ่ม เพราะอยากทานผักมาก ๆ โดยเฉพาะ เกาเหลาผักบุ้งใส่ผักหวาน ชอบมาก จะซื้อไปให้เขาลวกเติมให้ ปรากฏว่าวันนั้น ทางร้านมีผักบุ้งมาก ขณะที่เรากำลังโซ้ยเกาเหลาอยู่ น้องอ้อมเดินผ่านมาทางห้องครัวหลังบริษัท ก็ทักทายว่า ทานอะไร น่ากินจัง เดี๋ยวจะไปซื้อบ้าง

เราก็ทานไปสักพัก อยากกินผักบุ้งอีกอ่ะ แฮ่…เห็นน้องเขาบอกว่าจะไปซื้อบ้าง เลยว่าจะฝากไปซื้อ เอาแต่ผักบุ้งลวกอย่างเดียว เลยโทรไปหาน้องเขา ว่าจะไปซื้อรึยัง จะไปซื้อรึเปล่า น้องเขาบอกว่า เขาไม่ไปแล้วล่ะ อ้าว! น้องเขาถามว่า มีไร เลยบอกว่า จะฝากซื้อผักบุ้งลวกหน่อย น้องเขาก็บอกว่า ได้ เดี๋ยวหนูไปซื้อให้ เราก็บอกว่า ไม่เป็นไรนะ ถ้าเขาไม่ไปเดี๋ยวเราไปซื้อเองได้ เขาก็บอก ไม่เป็นไร เดี๋ยวไปซื้อให้ เลยถามเขาว่ามีธุระทำอะไรอยู่หรือเปล่า เขาบอกว่า ไม่มีหรอก ซื้อให้ได้ แล้วเขาก็ลงมาจากชั้น 3 มาหาที่ห้องครัว เดินไปซื้อผักบุ้งลวกให้ แล้วกลับขึ้นไปชั้น 3 ต่อ เรานะ เกรงใจน้องเขาจริง ๆ ประทับใจน้องเขามากเลย เพราะว่า เป็นเราคงไม่ไปซื้อให้หรอก แฮ่……….

ขอบคุณความมีน้ำใจ ความเอื้ออาทร ความใส่ใจกันและกัน ที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่ และทำให้หัวใจของเรายิ้มได้ มีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป

หากเพื่อน ๆ เคยประทับใจความดีของใคร เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็มาเขียนเล่าสู่กันฟังได้นะคะ เพื่อเป็นกำลังใจให้กันและกันในการทำความดี อยากทำให้เกิดค่านิยมในการทำความดี แข่งกับพวกทำไม่ดี ที่ลงข่าวอยู่ได้ทุกวัน เรามาเล่าเรื่องราวดีดีสู่กันฟังนะคะ จะเล่าความดีของตัวเองก็ได้นะคะ ว่าเคยตั้งใจทำอะไรแล้ว ต่อสู้จนทำได้สำเร็จ ก็เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากค่ะ

เป็นโครงการแรกที่จะชวนเพื่อน ๆ ชาวถนนมาทำอะไรด้วยกันนะคะ กะไว้ว่า ถ้าประสบความสำเร็จดี เพื่อน ๆ สนใจ ก็จะมาขอให้เพื่อน ๆ เขียนความประทับทุก ๆ อาทิตย์เลยค่ะ อย่าลืมสร้าง หรือเก็บเกี่ยวความประทับใจ เอาไว้นะคะ แล้วมาเล่าสู่กันฟังค่ะ



รออ่านเรื่องราวที่น่าประทับใจของเพื่อน ๆ ทุกคนอยู่นะคะ ^ _ ^

ปล. ตอนจะลงเรื่องนี้ ตะวันไปแอบหลับอยู่หลังเมฆสีเทาอีกแล้ว ว้า….



Create Date : 10 เมษายน 2548
Last Update : 28 กรกฎาคม 2548 10:35:24 น. 2 comments
Counter : 474 Pageviews.

 
น้องเค้ามีน้ำใจมาก เด็กแบบนี้หายากในปัจจุบัน
อยากให้มีคนแบบนี้มากกว่าที่เปนอยู่ จะทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น


โดย: กาปอม IP: 125.24.166.251 วันที่: 4 ตุลาคม 2549 เวลา:23:40:52 น.  

 
ความมีน้ำใจนำสิ่งดีๆมาเสมอ


โดย: chalee IP: 124.121.186.226 วันที่: 29 เมษายน 2550 เวลา:14:04:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ริเศรษฐ์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ที่นี่คือบ้านแห่งมิตรภาพ
ตั้งอยู่ในหมู่บ้านกำหลาบความเหงา
ถนนน้ำใจ ตำบลยอมรับ ทั้งหนักทั้งเบา
อย่าลืมอำเภอเรา อำเภอจริงใจที่สุดตลอดกาล
อ้อ! จังหวัดเป็นกำลังใจให้ตลอด
หากเธอว่างแวะมาจอดอย่ารีบผ่าน
ระหัสไปรษณีย์ “รอเธอมาเป็นเพื่อนอยู่นะ”
รอพบพาน.....
ไงก็มาสาบานเป็นเพื่อนกัน
ข้อความทักทาย s
New Comments
Friends' blogs
[Add ริเศรษฐ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.