แม้อากาศจะหนาวเหน็บเพียงใด เมื่อหัวใจเรามีเพื่อน แม้กายเราจะหนาว แต่หัวใจของเรา อบอุ่น...เสมอ...
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
1 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 

เพราะเธอใส่ใจ ครั้งที่ 2

สวัสดีวันฟ้าหม่น
สบายกันดีหรือเปล่าคะ หวังว่าคงสบายดีกันทุกคนนะคะ ถ้าไม่สบาย ขอให้หายป่วยเร็วที่สุดเลยค่ะ วันนี้ก็จะมาชวนเพื่อน ๆ ชาวถนนนักเขียน เล่าเรื่องราวความดีที่เคยประทับใจ เรื่องของการมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะเป็นความตั้งใจดีดีของเราเอง ที่ตั้งใจแล้ว ทำจนสำเร็จได้ก็ได้นะคะ

เข้าพรรษานี้ เพื่อน ๆ ชาวถนนตั้งใจทำอะไรเพื่อการเป็นชาวพุทธที่ดีบ้างคะ ได้ยินโครงการเลิกเหล้าเข้าพรรษา ไม่ทราบว่า เพื่อน ๆ คนไหนร่วมโครงการนี้บ้างคะ ยังไงขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนเลยนะคะ สำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการนี้

เพราะเธอใส่ใจ ถือเป็นโครงการประทับใจความเป็นเธอ ครั้งที่ 2 นะคะ ครั้งแรก ถือว่า ประสบความสำเร็จพอสมควร แม้จะมีคนเข้ามาเล่าไม่มาก แต่เข้ามาอ่านแล้วก็รู้สึกดีมาก ๆ เลยค่ะ เลยอยากทำต่อ ขอบคุณทุกตัวอักษร ที่เต็มไปด้วยความมีน้ำใจ และเปี่ยมด้วยความรู้สึกที่แสนดีค่ะ

รออ่านเรื่องราวดีดีน่าประทับใจของเพื่อน ๆ ทุกคนอยู่นะคะ ^ _ ^

ขอเริ่มเล่าเป็นคนแรกเลยนะคะ ครั้งที่แล้วเล่าถึงน้องผู้หญิง คราวนี้เล่าถึงพี่ชายคนหนึ่งบ้างดีกว่า เขาชื่อพี่แดงค่ะ เป็นชาวใต้ จังหวัดระนอง เป็นคนที่สุภาพมาก เรียบร้อย ขณะนี้พี่เขาอายุ 32 ปี แต่หน้าตาเหมือนแค่ 20 กว่า ๆ เอง พวกเราเคยยกพวกไปบุกบ้านที่แดงมาแล้วค่ะ พี่เขาใจดี และต้อนรับพวกเราอย่าง ไม่ยอมทานข้าวเลย เอาแต่ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี ตอนกลางวัน เรานึกว่า อากาศจะไม่หนาว (เป็นช่วงหน้าหนาวพอดีเลย) เราก็เลยไม่ได้ใส่เสื้อหนาวไป พี่เขาเห็นเราหนาว ก็เลยถอดเสื้อหนาวให้เราใส่ อิอิ เหมือนพระเอกละครเลยเนอะ พี่เขายังเป็นคนที่มีน้ำใจมาก ถ้าเราถือของหนัก ๆ พี่เขาจะรีบเป็นสุภาพบุรุษเข้ามาช่วยถือช่วยยกเลยทีเดียวค่ะ

มีครั้งหนึ่ง บ้านที่ฉันเช่าอยู่ใกล้ ๆ ที่ทำงาน มีเสียงตามสาย คือเป็นสายที่ต่อมาจากวัดอีกที เวลาที่วัดเทศน์อะไรที่บ้านเช่าของฉันก็จะได้ยินด้วย แต่ปรากฏว่า ลำโพงมันเสีย เปิดดังได้แบบดังมากอย่างเดียว มันก็รบกวนเพื่อนบ้าน เลยมาบอกพี่แดงให้ไปซ่อมให้หน่อย พี่แดงก็ไปซ่อมให้ ต้องเปลี่ยนอะไหล่ด้วย และต้องเดินทางไปซื้ออะไหล่ถึงบ้านหม้อ ซึ่งไม่ใช่ระยะทางใกล้ ๆ เลย ฉันไม่รู้ว่า อะไหล่เท่าไหร่ เพราะพี่เขาไม่ยอมเก็บเงิน บอกว่า มันนิดหน่อย เมื่อไม่รู้ว่า เท่าไหร่ ฉันเลยไปซื้อน้ำมะพร้าวขวดละ 10 บาท มาให้พี่เขาแทนทุกวัน อยู่ 3 วัน แฮ่…

อีกครั้งหนึ่ง ฉันจะย้ายของกลับบ้านบางส่วน เลยทำเรื่องยืมรถของบริษัท แล้วให้พี่แดงช่วยขับให้ พี่เขาก็มาช่วยย้ายของกลับบ้านอย่างดีมาก ตอนนั้นฉันเช่าบ้านอยู่ชั้นล่าง ต่อมาฉันขอเปลี่ยนขึ้นไปเช่าอยู่ชั้น 2 เพราะอากาศดีกว่ามาก พี่แดงรู้ว่าจะย้ายขึ้นข้างบน เขาก็ถามว่า จะย้ายลำโพงเสียงตามสาย ขึ้นไปด้วยไหม ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้ขอร้องให้เขาช่วยย้ายเลย เรายังนึกไม่ถึงเลยด้วยซ้ำ พี่เขาก็ช่วยย้ายให้เรียบร้อยเลย

ฉันทำรายการวิทยุชุมชนอยู่ด้วย ชื่อรายการเล่าสู่กันฟัง FM107.9 Mhkทุกวันเสาร์ เวลา 17.00-18.00 น. แต่ทำหน้าที่เป็นคนเขียนสคริป อัดเสียง มิกซ์เสียง เราไม่มีเวลาจะไปจัดสด ประสบการณ์ก็ไม่มี ยังเป็นมือใหม่มาก เป็นรายการง่าย ๆ สบาย ๆ เลยอัดเทปไปเปิดแทน มีอยู่วันหนึ่ง ฉันอัดเทปเสร็จแล้ว ลืมกรอเทปเริ่มต้นที่หน้าเอ ดันไปกรอเริ่มต้นไว้ที่หน้าบี พอตอนเปิด เขาก็เปิดหน้าบีน่ะสิ ฉันฟังรายการอยู่ด้วย ตกใจ นี่มันหน้าบีนี่นา เดี๋ยวก็จะจบสวัสดีแล้ว พยายามโทรเข้ารายการจะบอกว่าเปิดผิดหน้า ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ คงไปทำธุระอยู่มั้ง ไม่รู้จะทำไงดี นึกถึงพี่แดงขึ้นมาได้ รีบโทรบอกพี่แดง ให้ไปที่สถานี ซึ่งเดินไม่ไกลนัก พี่เขาเคยไปช่วยคุมเครื่องเสียงอยู่แล้ว ถ้าเราวิ่งไป ก็คงทำไม่เป็นอยู่ดี เลยโทรบอกพี่แดงอย่างด่วนจี๋ พี่แดงก็รีบไปกลับเทปให้ เฮ้อ…โล่งอกไปที

พี่แดงยังเป็นคนตลกเล็ก ๆ แบบตลกหน้าตายน่ะ ตลกแบบสุภาพ มุกสุภาพ ๆ เหมือนตัวพี่แดงเลย ไม่เคยตลกแบบลามกเลย พี่เขาเป็นคนรักเด็ก และกล้าแสดงออกในทางที่ดีด้วย

ขอขอบคุณสิ่งดีดีที่พี่แดงได้ทำให้ทุกคนตลอดมานะคะ

ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่ช่วยเหลือกัน มีน้ำใจ ทำให้มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ มีความรู้สึกดีดี สิ่งทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ใช่ เพราะเธอใส่ใจ

เพื่อน ๆ อย่าลืม เล่าเรื่องดีดีของเพื่อน ๆ ให้ฟังบ้างนะคะ จะรออ่านค่ะ ^ _ ^




 

Create Date : 01 สิงหาคม 2548
1 comments
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2551 22:14:59 น.
Counter : 294 Pageviews.

 

ช่วยแบบใม่มีข้อแม ้ทำให้คนที่ช่วยใด้ความสบายใจที่ใด้ช่วยเหลือคนอื่น

 

โดย: chalee IP: 124.121.186.226 29 เมษายน 2550 14:11:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ริเศรษฐ์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ที่นี่คือบ้านแห่งมิตรภาพ
ตั้งอยู่ในหมู่บ้านกำหลาบความเหงา
ถนนน้ำใจ ตำบลยอมรับ ทั้งหนักทั้งเบา
อย่าลืมอำเภอเรา อำเภอจริงใจที่สุดตลอดกาล
อ้อ! จังหวัดเป็นกำลังใจให้ตลอด
หากเธอว่างแวะมาจอดอย่ารีบผ่าน
ระหัสไปรษณีย์ “รอเธอมาเป็นเพื่อนอยู่นะ”
รอพบพาน.....
ไงก็มาสาบานเป็นเพื่อนกัน
ข้อความทักทาย s
New Comments
Friends' blogs
[Add ริเศรษฐ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.