--[เออ ไม่แก่มั่งก็แล้วไป!!!]--
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รุ่นน้องขับรถมาจอดที่หน้าบ้าน
(กลุ่มเดียวกับที่ยัดไปกินหมูกะทะกันนี่แหล่ะครับ แต่มีแค่ 3 คน)
แล้วตะโกนโหวกเหวกเรียกผม จนผมนึกว่า มีม็อบอะไรมาตั้งหน้าบ้านวะเนี่ย

โผล่ไปดู อ้าว พวกเมิงมากันทำไม บ้านกุไม่ใช่สวนสัตว์ ที่จะให้พวกเมิงมาเดินเล่นนะโว้ย!!!
ปรากฎว่า จุดประสงค์หลักที่พวกมันมาก็คือ มันจะมาลากผมไปดูคอนเสิร์ต


คอนเสิร์ต!!!!


คอนเสิร์ตบ้าอะไร ใครจะไปดู ก่อนชวนดูหน้ากันนิดนึงนะน้องนะ
ดูว่าหน้าพี่นี่เหมาะจะไปดูคอนเสิร์ตหรือเปล่า ถ้าชวนไปดูลิเกละก็จะไม่ว่าเลย T_T




ตอนแรกก็จะไม่ยอมไปท่าเดียว เพราะรู้สึกว่ามันไม่ใช่ที่ๆ ผมควรจะไปสุงสิงซักเท่าไหร่
แต่พอถามไปถามมาว่า คอนเสิร์ตอะไร ก็ต้องเปลี่ยนใจ เพราะมันบอกว่า มีโมเดิร์นด๊อก มาเล่นด้วย!!

โมเดิร์นด๊อก!!! หรือ หมาสมัยใหม่ หมาทันสมัย เล่นกับหมาหมาเลียปาก อะไรก็ว่ากันไป
วงดนตรีในดวงใจใครหลายๆ คน รวมถึงผมด้วย แม้ว่าผมจะอายุมากแล้ว แต่ผมก็ยังรู้จักโมเดิร์นด๊อก

บุษบา ก่อน มานี ติ๋ม ฯลฯ เพลงที่ทุกคนเคยได้ยิน

โมเดิร์นด๊อก ทำให้ผมเปลี่ยนใจ เปลี่ยนเสื้อผ้า เสียรู้ขึ้นรถไปกับมันด้วย
ทำไมผมถึงบอกว่าเสียรู้ นั่นก็เพราะว่า โมเดิร์นด๊อก มาจริง แต่มาวงสุดท้าย T_T

ก่อนหน้าหมาสมัยใหม่จะมา มันมีวงอะไรก็ไม่รู้ เล่นก่อนตั้ง 4 วง!!!
แล้วไอ้ 4 วงเนี่ยแหล่ะ ที่ทำให้ผมโดนรุ่นน้องนรกแซวซะจนคนรอบข้างเค้าหันมาสนใจผมกันหมด




ก่อนจะฟังเรื่องราว ขอบอกก่อนเลยครับว่า ก่อนไปดูผมไม่รู้จักซักวงเดียว
แต่ตอนกลับมา รู้จักดีทุกวง..............ไม่ใช่ว่าสนใจหรอกนะครับ
หากเป็นเพราะ ไอ้รุ่นน้องสุดที่รักพวกนี้ต่างหากที่มันบอกผม คือผมจะไม่เคืองมันเลย
หากว่ามันสะกิดบอกผมดีๆ อย่างนี้

"พี่หมันๆ เนี่ย วง อพาร์ตเม้นท์ คุณป้า"
"เนี่ย ชื่อวงฟลัว"
"ส่วนวงนี้ Tattoo Colour"
"แล้วนี่ Groove Rider"


แต่นี่ กว่าผมจะรู้จักแต่ละวง ก็ต้องโดนคนรอบข้างหันมามอง
เพราะรุ่นน้องนรกพวกนี้ มันบอกโดยวิธีการ "ตะโกน"
แล้วตะโกนไม่ตะโกนเปล่า มันเจือกเรียกสรรพนามแทนตัวผม
จากที่มันเคยเรียกผมว่า "พี่" แต่คราวนี้ มันกลับเรียกผมว่า "ลุง!!!"


"ลุงบ้านบิดาเมิงสิ กุเป็นพี่พ่อเมิงหรือไงวะ!!!" ผมด่ามันทุกครั้งที่มันเรียก


วิธีการแกล้งผมของพวกมันก็คือ เมื่อมีวงใหม่ขึ้นมาเล่น มันจะตะโกนถามทันทีเลยว่า


"ลุงๆ รู้จักหรือเปล่าวงนี้"
"ลุงพ่องสิ"

"หยาบคายนะเราเนี่ย รู้จักอะป่าว วงอะไร"
"อ่ะโห ถามงี้เอาปืนมายิงกุดีกว่าไหม ไม่รู้จักโว้ย"

จะรู้จักได้ไง ผมไม่ได้ดูทีวีมีจะสิบปีแล้ว เคยแต่ฟังเพลงแต่ไม่รู้ว่าใครร้อง
ประมาณว่า เคยไปฟังที่ไหนแล้วมันเพราะโดนใจก็จำเนื้อมาหาฟังเอาเอง ประมาณนั้น


"นี่เค้าชื่อวง อพาร์ตเม้นท์ คุณป้า"
"ป้ามันทำอพาร์ตเม้นท์เหรอ"

"แสรดดดดดดดดดดดดดดด"
"ไม่รู้จักว่ะ มันมีเพลงอะไรดังวะ"

"ลุงนี่ไม่รู้อะไรเลย"
"ถ้ากุรู้กุจะถามเมืงไหมเนี่ย"

"เพลงไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอไง"
"อ้ออออออ ไอ้วงนี้เนี่ยนะ ร้องเพลงนั้น ไม่น่าเชื่อ"





นั่นคือวงแรกครับ แล้วคุณคิดดูว่า มันยังเหลืออีก 4 วงที่จะโผล่ออกมาอย่างนี้
แล้วสารภาพตามตรง รู้จัก โมเดิร์นด๊อก วงเดียวล้วน ๆ และก็แน่นอน ไหนๆก็เสียรู้แล้ว
ผมโดนมันเล่นงานตลอดคอนเสิร์ต จนน้องข้าง ๆ ข้างหน้า ข้างหลัง เยื้องๆ ที่ไม่รู้จักกันเลย
หันมาหัวเราะ และหันมาสนใจไอ้มนุษย์ที่เรียกว่า "ลุง" ตัวนี้



จำได้ว่า ลุง สามารถเรียกเสียงฮาจากน้องๆ ที่มาดูคอนเสิร์ต ซึ่งยืนอยู่รอบๆ นั้นได้
ด้วยรอบการเล่นของวง "ฟลัว" ก็แน่นอน ไอ้รุ่นน้องนรกตัวเดิมเนี่ยแหล่ะ ไม่รู้มันเกลียดอะไรผม
พอนักดนตรีขึ้นมา มันก็มาเลย สะกิดยิกๆ อยู่ข้างหลัง จนผมต้องหันไปมอง

ก็พบกับสายตาประมาณ 20 กว่าคู่รอบๆ ที่หันมามองด้วยความอยากรู้อยากเห็นในมนุษย์ลุงผู้นี้
เค้าคงลุ้นว่า มันจะรู้จักวงไหนมั่งไหม เพราะที่ผ่านมา 3 วง มันไม่รู้จักเลยยยยย

"ลุงๆ แล้ววงนี้ล่ะ รู้จักอะป่าวววววววววว"

ตอนแรกอ้าปากจะด่า แต่บังเอิญว่า มีคนหันมาสนใจเยอะ เลยต้องสร้างภาพนิดนึง

"ไม่รู้จักอ่ะ วงอะไรเหรอ"

"วงฟลัวไงพี่"
"วัว!!! วงบ้าอะไรชื่อวัว"

ฮา.................
เสียงหัวเราะดังมาจากคนรอบข้าง ที่ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ ใครก็ไม่รู้ รู้แต่ว่า ยืนใกล้ๆกันมาตั้งแต่เปิดคอนเสิร์ต

"ฟลัวโว้ย"
"ฟลัว"

"เออ!!!!"
"........"

"........"
"มันมีเพลงอะไรดังล่ะ เผื่อจะจำได้"

"โอ้ย เยอะแยะ"
"เพลงชื่อ เยอะแยะเหรอ อืมมม ไม่คุ้นเลย"

ฮา................... ฮากันไปอีกรอบ นาทีนั้น ผมกับฟลัว ผมว่าผมดังกว่านะ ^_^

"ไม่ใช่โว้ย ผมหมายความว่า มีดังหลายเพลง"
"อ้ออออ แล้วเพลงอะไรมั่งล่ะ"

"กันและกันไง"
"ไอ้วงนี้เนี่ยนะ ร้องกันและกัน ไม่จริ๊งงงงงงงงงงงงงงงง"



ใครเคยดูวงฟลัวเล่นคอนเสิร์ตแล้วคงจะรู้นะครับ ว่าเพลงนี้มันไม่เข้ากับวงอย่างแรง T_T

นั่นแหล่ะครับ หลวมตัวไปให้พวกมันฟันกันหัวแบ่ะ ที่เคืองคือ ไม่ได้เคืองพวกมันหรอกนะ
แต่ที่รับไม่ได้ก็คือ น้องๆ ที่ยืนอยู่ข้างหลังผม ซึ่งตัวน้องเค้าเล็กติ๊ดเดียวเอง
แล้วผมยืนอยู่หน้าเค้า แน่นอน น้องเค้ามองไม่เห็นเวที เพราะไอ้มนุษย์ลุงนี่บังเวทีซะมิด
ไอ้กระผมเองก็ไม่ได้ดูว่า ข้างหลังมีเสมิปยืนอยู่ จนน้องเค้าคงหมดหนทางจะมองเห็นแล้ว
จึงรวบรวมความกล้า สะกิดมนุษย์ลุงที่ยืนบังเค้าอยู่ แล้วเรียก




"ลุงคะ หนูมองไม่เห็นค่ะ"




อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกส์ เรียก พี่ ด้ายยยย หมายยยย T__T




ลุงน้อย เบอร์ 14



Create Date : 08 สิงหาคม 2551
Last Update : 8 สิงหาคม 2551 4:26:43 น.
Counter : 1218 Pageviews.

15 comments
  
555555555555555555555+
ฮาๆๆ
+++
อยากไปดูคอนเสิร์ตเลย
+++
โดย: yopathum วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:5:28:44 น.
  
ลุง ๆ
โดย: แม่นู๋มี่ วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:9:35:28 น.
  
เราก็ป้าไปแล้วเหมือนกัน

ปล.คิดถึง(คะน้า)จางเยย
โดย: หนูคิสของน้าหมันแต่เพียงผู้เดียวในจักรวาลและทางช้างเผือก (KissAhoLicGal ) วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:14:53:05 น.
  

-_-"

วันนี้เอาloginมาด้วย กลัวโดนด่า

แล้วเรื่องนี้มันเกี่ยวไรกะสุขภาพอะคะลุง

ใช้หมวดหมู่ไม่ถูกเลยนะ

ป.ล.อยากใช้ไอ้ตัวดุ๊กดิ๊กข้างล่างแต่มองไม่เห็นอ่ะ
โดย: เด็กหญิงในวันสุข วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:16:14:54 น.
  
555555555555555555555555555555555555555+ "ลุงหมัน"
โดย: s.o.s วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:16:56:01 น.
  
คอนเสริตน่าสนุกมากเลยนะคะคุณพี่

ศิลปินบางวง เดียร์ฟังแต่เพลง เพิ่งมารู้ทีหลังว่า ......

อ๋อ วงนี้มานร้องเพลงนี้ นี่เอง.....ง.................ง

(เชย เป็นเพื่อนคุณพี่ ก็แล้วกันเจ้าค่ะ)
โดย: Ab Psy ReinDEAR++ วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:22:19:51 น.
  
ขำมนุษย์ลุงคนนี้จัง 5555555
โดย: LoveToBeLoved วันที่: 9 สิงหาคม 2551 เวลา:2:59:57 น.
  
โอ๊ คอนเสิร์ต

ส่วนพุทรา เพิ่งได้ฟังเพลง "ขาหมู" ของ tatoo colour เมื่อวานนี้เองค่ะ น้าหมัน ^ ^"
โดย: แค่ก้อนหินที่อยากบินได้ วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:10:25:51 น.
  
โดย: รอวันที่จะโดนทิ้ง วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:16:51:27 น.
  
อ้าวววววว.....เคยเรียกแต่น้าหมัน ทีนี้เรียกลุงดีก่า....
โดย: รักแห่งสยอง IP: 203.185.130.105 วันที่: 16 สิงหาคม 2551 เวลา:14:17:30 น.
  
5555 แอบขำค่ะ

เอ่อ แต่อิชั้นรู้จักทุกวงเลยน๊า...
โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:11:01:37 น.
  
แต่ละวงน่าดูทั้งนั้น
โดย: kirofsky วันที่: 18 สิงหาคม 2551 เวลา:9:57:24 น.
  
ไม่ได้เข้ามาอ่านชาติครึ่ง ฮาเหมือนเดิมนะลุง เอ๊ย! น้าหมัน
โดย: CrisTooNo วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:15:09:26 น.
  
ภาพสวยจังเลยค่ะ ฝีมือดีจัง... ใช้กล้อง + เลนส์อะไรเอ่ย เฉลยความ..
โดย: ชื่อนั้นสำคัญไฉน IP: 192.165.213.18 วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:15:18:14 น.
  
5555555555555555


ลุงหมัน
โดย: zungzung IP: 58.9.3.9 วันที่: 17 ตุลาคม 2551 เวลา:20:08:29 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมันน้อย เบอร์ 14
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]






สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ .ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

:: หลังไมค์หาผมได้ครับ ::


Custom Search



สิงหาคม 2551

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
MY VIP Friend