--[ส่งลูกให้กูบ้างอะไรบ้างเหอะ!!]--
สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวบาสเกตบอลทุกท่านครับ
ก็มีเรื่องบ้า ๆ บอ ๆ ของผมมาเล่าให้ฟังกันอีกแล้ว แฮ่ ๆ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมแวะเวียนเข้าไปใน ม.ธรรมศาสตร์รังสิตครับ
ก็แนะนำเพื่อน ๆ ที่นิยมหญ้าอ่อนเลยครับช่วงนี้
เข้าไปแล้วไม่ค่อยอยากจะออกมาซักเท่าไหร่ เพราะหนู ๆ ปี 1 เข้าใหม่เดินกันเต๊มมมไปหมด
ใส ๆ กิ๊ง ๆ วิ๊ง ๆ ขาว ๆ ละลานตาไปหมด คือ ช่วงนี้ ม.ธรรมศาสตร์ สามารถปิดไฟทั้งมหาลัยได้เลย
อาศัยแสงสว่าง ๆ วาบ ๆ จากหนู ๆ พวกนี้แทน สว่างจริง ๆ ตาแทบบอด!!


เอ่อ............. เข้าเรื่องดีกว่าครับ
(แต่แนะนำจริง ๆ นะ ถ้าใครว่าง ๆ เหงา ๆ ลองแวะเข้าไปได้ ผมว่าเข้าไปนั่งเฉย ๆ ซักวันนึงไม่ต้องทำอะไรก็คุ้มครับ
แต่สำหรับผู้สูงอายุ แนะนำให้ไปพร้อมกับรถพยาบาล เพราะหัวใจอาจจะวายตายกันง่าย ๆ T_T)

ผมไปทำธุระที่นั่น ระหว่างนั้นก็เห็นสนามบาสที่อยู่ด้านนอกโรงยิม มีคนเล่นอยู่กลุ่มหนึ่ง
พอทำธุระเสร็จก็เลยหอบหิ้วรองเท้า เดินย้อนกลับมาที่สนาม

กว่าจะเดินมาถึงก็เหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกัน จริง ๆ ผมเดินมาถึงแล้ว ผมจะเดินกลับไปเลยก็ได้นะ
เพราะได้เหงื่อแล้ว ได้ออกกำลังกายแล้ว (ไม่เคยคิดเลยว่าการเดินระยะประมาณ 1 กิโลเมตร มันจะเหนื่อยขนาดนี้ )


เดินไปที่สนาม มีคนเล่นบาสประมาณล้านแปด เยอะจริง ๆ ตอนขาไปยังไม่เห็นเยอะขนาดนี้เลย
แป๊ปเดียว ชั่วเคี้ยวหมากแหลก ไม่รู้งอกมาจากไหนกันเยอะแยะ (มารู้ที่หลังว่าส่วนมาเป็นเด็กปี 1 ไม่มีอะไรทำกันเลยมาเล่นบาส)

ด้วยความที่เป็นคนหน้าใหม่ของที่นั่น (แต่หน้าเก่ามากจากสภาพหน้าตัวเอง)
เลยเลียบ ๆ เคียง ๆ ไปถามน้องคนหนึ่งที่ดูท่าทางแล้วต้องมาเล่นบ่อยแน่ ๆ ว่า คนนอกเล่นได้ไหมครับ
น้องคนนั้นหันมามองหน้าแล้วบอก "เล่นได้ครับ ถ้ามีคนครบทีม"

ด้วยสมองอันน้อยนิดของผม ทำให้ผมยืนคิดอยู่ชั่วครู่ กับคำว่า มีคนครบทีม
มันแปลได้หลายความหมายนะ คือ

1 ถ้าเมิงมากันไม่ครบทีม ก็กลับบ้านไปเหอะ หรือ
2 ถ้าทีมไหนคนขาดพี่ก็ลงไปเล่นได้ล่ะครับ

ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาเล่นบาสมาทั้งชีวิต ไปมาหมดทั้งเหนือทั้งใต้
ก็ประมวลผลได้ว่าน่าจะเป็นข้อ 2 มากกว่า คงไม่มีสนามไหนที่ต้องยกขโยงไปกันให้ครบคนถึงจะเล่นได้หรอก
ผมเลยเปลี่ยนรองเท้า ยืนเก้ ๆ กัง ๆ รอให้มีทีมใดทีมหนึ่งขาดแล้วจะได้ลงไปเสียบ

การรอของผมเป็นผล เมื่อทีมที่แพ้ออกไป แล้วทีมใหม่เข้า ผมก็เดินลงไปเลยประมาณว่ามาใหม่
ปรากฎว่า ดันมีผมคนเดียวที่ลงไปในสนามน่าแปลกใจว่าทำไมมีแต่ผม เพราะคนที่เพิ่งมาที่หลังผมก็มีแต่ไม่ยอมลงมา T_T

ตีได้ 2 ความหมายเหมือนกันคือ

1. รังเกียจ ลงเล่นทีมเดียวกับไอ้แก่นี่ ก็มีแต่แพ้ กุไม่ลงดีกว่ารอทีมเทพ ๆ กับ
2. รอเพื่อน อยากเล่นกับเพื่อนมากกว่า จะได้เข้าขา

ผมคิดว่าน่าจะเป็นข้อ 2 นะ ข้อ 1 มันทำร้ายจิตใจผมเกินไป


ยืนเก้ ๆ กัง ๆ อยู่แป๊ปเดียว เจ้าถิ่นข้าง ๆ สนามก็เหมือนจะเห็นใจใช้อำนาจของตัวเองเรียกคนที่ยังไม่ได้เล่นให้ลงมา
ปรากฎว่า เป็นเด็กน้อย 3 คนที่ท่าทางจะเป็นเพื่อนกันซะด้วย (ทีม 4 คนเล่นครึ่งสนามครับ)

เอาล่ะ ครบ 4 คนแล้ว ก็เล่นได้

เชื่อไหมครับ เกมส์ 11 แต้ม จบเกมส์ ผมได้รับลูกส่งจากน้องทั้ง 3 แค่ 1 ลูกถ้วน!!!
อ่านไม่ผิดครับ หนึ่ง ลูก ถ้วน !!!

ตอนแรกก็เข้าใจ น้องเค้าคงไม่คุ้นหน้าผมมั้ง คุ้นหน้าเพื่อนกันมากกว่า เลยส่งให้แต่เพื่อน
หรือไม่ก็มั่นใจในฝีมือเพื่อนมากกว่าไอ้แก่นี่ เลยส่งให้เพื่อนดีกว่า

ปรากฎว่า เล่นไม่เป็นกันทั้งทีม ยิงทิ้งยิงขว้างมาก ในขณะที่ทีมคู่ต่อสู้เล่นเป็นกันทั้งทีม
นรกกำลังจะมาเยือนแล้วได้น้องเอ๋ย จากประสบการณ์ที่ผ่านมาโดนยำแน่ ๆ เอ็ง

เอาล่ะ ไม่เป็นไร ในเมื่อไม่ส่งให้จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่ ไหน ๆ ผมก็ลงไปแล้วจะไปยืนเป็นหัวหลักหัวตอก็คงจะกระไรอยู่
ผมเลยรวบรวมเรี่ยวแรงที่พอจะมีอยู่บ้าง เข้าไปรีบาวน์ รีบาวน์ได้ก็โยนออกมาให้น้องร่วมทีม

พวกมั๊น ก็ยิงทิ้งยิงขว้าง บอกรอก่อนก็ยิงใส่ บอกรอเดี๋ยวขอลุงตั้งหลักก่อน ก็ซัด 3
ผมก็โดดเป็นกุ้งเลยสิทีนี้ แย่งได้บ้างไม่ได้บ้างตามสภาพร่างกาย
เวลาผ่านไป ๆ ก็คิดว่าน่าจะสมควรแก่เวลาแล้ว น้อง ๆ คงจะเห็นประโยชน์ของผมบ้างแล้ว
ก็ถ่างออกมา เพราะกลัวว่าที่น้องเค้าไม่จ่ายในตอนแรก เพราะน้องเค้าไม่กล้าจ่ายเพราะมีคนปิด

ผมก็ถ่างออกมา ถ่างออกมา ถ่างออกมา คือถ้าสนามบาสมันกว้างเท่าสนามบอล
ผมก็คงยืนอยู่ริมเส้นแล้ว น้องเค้ามีหันมามองด้วยนะ ผมก็ส่งสายตาไปบอก จ่ายลุงเห๊อะ จ่ายลุงหน่อย ลุงทำได้นะ

แต่เหมือนน้องเค้าจะมองสายตาผมไม่ออก เพราะเค้าหันไปหาเพื่อนแล้วก็จ่ายให้เพื่อนเหมือนเดิม

บัดซบ

ด้วยความโมโหที่เหมือนอากาศธาตุในสนามบาส เลยใช้วิธี รีบาวน์เอง ทำแต้มเองซะเลย
ไม่สนทีมล่ะ พวกเอ็งยังไงลุงไม่สนแล้ว ลุงขอเล่นบ้าง

จากโดนนำ 10-2 คะแนน ผมทำแต้มตีตื้นมาได้เป็น 10-8 คะแนน เอ่อ ไม่ได้ทำรวดเดียวนะครับ
มีทีมตรงข้ามยิงพลาดบ้าง ลูกตกใส่มือบ้าง รีบาวน์เองได้บ้าง ก็ใช้เวลาเหมือนกัน ไม่ใช่ทำรวดเดียว อันนั้นมันเก่งเว่อร์แล้วครับ T_T
จนทีมตรงข้ามบอกประกบลุงไว้ ลุงเล่นได้ (เออ กุเล่นได้แต่กุไม่ได้เล่นเลยว๊อย ฮือออ)

ฝั่งตรงข้ามต้องการอีกแค่ 1 ลูก ส่วนทีมผม ต้องการ 3 คะแนน คือต้องยิง 3
แน่นอน น้อง ๆ เหล่านั้นก็ส่งกันเอง แล้วก็ยิงกันเองตามระเบียบ คือผมเหนื่อยแล้ว หมดแรงจะแย่งแล้วเหมือนกัน
ใช้พลังทั้งหมดไปกับ 6 แต้มนั้นแล้ว ทุลักทุเลสุด ๆ สภาพเหมือนคนกำลังจะตายมากกว่าคนที่มาออกกำลังกาย
คือ พอใจแล้ว ได้เล่นแล้วแหล่ะครับ หลังจากนี้ไปพวกเอ็งจะทำยังไงก็เรื่องของเอ็งแล้ว

ทีมผมได้ส่งลูก ผมก็ลองดูซิว่าน้องเค้าจะส่งให้ผมหรือเปล่า เพราะผมได้แสดงศักยภาพให้เห็นแล้วว่าลุงทำได้

ออกมายืนเรียกบอลเหมือนซากุระงิเลยครับ พร้อมส่งกระแสจิต "ส่งมา ส่งมา ส่งมา"

น้องคงตีความหมายผิดเหมือนเดิม คงได้ยินว่า "ส่งไป ส่งไป ส่งไป"

แล้วมันก็ส่งไปจริง ๆ ส่งไปให้มือยิงของทีม คือ ยิงทิ้งยิงขว้าง เป็นดาวยิงสูงสุด แต่ไม่ลงเลย!!!
(เออ จะว่าไป ไอ้ 2 คะแนนแรกนี่ก็ได้มาจากน้องคนนี้นะ แต่หลังจากนั้นก็หายไปเลย)

มือยิงประจำทีมก็ซัดสามตามระเบียบเหมือนกัน ผมรู้ล่ะว่ามันไม่ลงแน่ แต่หมดแรงจะเข้าไปต่อกรกับหนุ่ม ๆ แล้ว
โดดกันสูงชิบเป๋ง ผมต้องเค้นพลังทั้งตัวกว่าจะแย่งรีบาวน์ได้ซักลูก ก็เลยยืนอยู่ที่เดิมไม่ขยับไปไหน เพราะถึงขยับก็ไม่ทันดาวยิงของทีมอยู่ดี

จบเกมส์ทีมผมแพ้ 12-8 คะแนน ผมเดินหงอยออกจากสนาม
รู้ซึ้งถึงหัวอกคนที่ลงไปเล่นแล้วไม่ค่อยได้ลูก มีหลาย ๆ ครั้งที่ผมไปเล่นหรือไปดูเค้าเล่น
แล้วมีคนมาบ่นว่า ไม่ค่อยได้ลูกเลย ไม่มีคนจ่ายให้เลย ผมก็ได้แต่ปลอบใจไปว่า

"เค้าไม่เห็นมั้ง" "โดนประกบอยู่หรือเปล่า" "เล่นไม่ได้หรือเปล่า"

คือไม่เคยโดนเองไงครับ เลยปลอบไปอย่างนั้น
จนกระทั่งมาโดนเองกับตัว ก็เลยพอจะเข้าใจว่ามันรู้สึกยังไง

รู้สึก โดดเดี่ยว เคว้งคว้าง เปล่าเปลี่ยว เป็นเป้าสายตาคนริมสนามว่า เมิงลงไปทำม๊ายยย เค้าไม่ส่งให้

แต่เหมือนสวรรค์จะเห็นในแววความมุ่งมั่นของผมครับ
เพราะหลังจากที่แพ้แล้ว ทีมต่อไปที่ลงเล่น เค้าขาด 1 ตัวเหมือนกัน
แล้วเค้าก็เรียกผมครับ ทั้งที่มีคนที่ยังไม่ได้เล่นรออยู่ริมสนามด้วย
นั่นแสดงว่าเค้าเห็นซึ่งศักยภาพที่มีในตัวผมแน่ ๆ วะ 5555555 ให้มันรู้ซะมั่งว่าไผเป็นไผ!!!

ลงไปก็ได้ลูกเลยครับ 55555

แต่พอเล่นไปเล่นไป ผมก็เริ่มเข้าใจแล้วว่า ทำไมไอ้ทีมแรกมันไม่ยอมส่งให้ผมเลย
เพราะว่า ทีมใหม่ของผมนี่เปรียบเสมือนทีมดันดารา คือส่งให้ผมแล้วก็ยุให้ผมทำแต้มตลอดเลยเหมือนกัน

"แหวกเลยพี่"

"ยิงเลยพี่"

"ซัดเลยพี่"

แล้วทุกคำสั่งก็ได้รับแต่คำว่า

"โทดที ยิงว่าว"

"โทดที เลี้ยงไม่ผ่าน"

"โทดที แรงหมดแล้วววววววว"




คือสภาพผมไม่ต่างอะไรกับตอนเล่นทีมแรกเลย สภาพคล้าย ๆ กัน แต่แตกต่างกันตรงการได้ลูก

แต่ผลลัพธ์เหมือนกัน คือ "ไร้ประโยชน์กับทีม มีก็เหมือนไม่มี มีก็ดี ไม่มีดีกว่า อะไรประมาณนี้อ่ะ" T_T


บัดซบจริง ๆ


แหม แต่ถึงอย่างนั้น ทีมผมก็ชนะนะ เป็นแช้มป์ด้วย (แต่คนอื่นทำแต้มหมดเลย ผมหมดประโยชน์ไปตั้งแต่เกมส์แรกแล้ว T_T)
จนในที่สุด ก็วนมาถึงทีมน้อง ๆ ที่ผมร่วมทีมด้วยในตอนแรก ซึ่งตอนนี้เค้ามีคนครบแล้ว

"จะยิงให้ยับเลยคอยดูสิพวกเอ็ง"

นี่คือความคิดในหัวผมตอนนั้น กะแก้แค้นให้สมใจอยาก

ผลปรากฎว่า ทีมผม




แพ้!!!! T_T



เนื่องจาก ไอ้เจ้าดาวยิงสูงสุดที่ตอนเล่นกับผมมันชู๊ตลงไปลูกเดียว มันดันเข้าฝัก
กลับกลายเป็น มันชู๊ตลงทุกลูก ชู๊ตพลาดไปลูกเดียวแทน T_T

เสมอ 8 - 8 ทีมน้องได้ลูก
ส่งลูกให้ดาวยิงสูงสุด ยิง 3 คะแนนแบบเอียง ๆ

ส่วบ!!!!

เสียงหวาน บาดใจคนแก่จริง ๆ ไอ้น้องเวร ทีเล่นทีมเดียวกะตูล่ะยิงทิ้งยิงขว้าง
แต่พอมาแข่งกะตูเอ็งยิงเอา ๆ ไม่เปิดโอกาสให้แก้มือเลย T_T


ลำเอียงชัด ๆ


ก็ประมาณนี้แหล่ะครับ ยังไงก็ขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนในสนามวันนั้นด้วยครับ
เป็นการเล่นกันที่สนุกมาก ไว้ว่าง ๆ จะแวะไปขอเล่นด้วยอีกนะคร้าบบบบบ



สมันน้อย เบอร์ 14




Create Date : 14 มิถุนายน 2554
Last Update : 14 มิถุนายน 2554 17:18:59 น.
Counter : 1086 Pageviews.

11 comments
  
55555+ เข้ามาฮาอย่างเดียวเลยค่ะ

เห็นชื่อล็อคอินแล้วคิดถึงจังเลยค่ะ แต่น้าหมันคงจำแน๋วไม่ได้หรอก เคยส่งหลังไมค์มาหาเมื่อปีที่แล้วได้มั้ง อิอิ
โดย: ตะแน๋วกิ๋วกิ้ว วันที่: 14 มิถุนายน 2554 เวลา:23:46:19 น.
  
"ชั่วเคี้ยวหมากแหลก" คำนี้มันบอกอายุนะเนี่ยนะ
โดย: On the rOck One shOt. วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:13:54:38 น.
  
เข้ามาขำด้วยอีกคนค่ะ
โดย: กระต่ายสามขา วันที่: 17 มิถุนายน 2554 เวลา:18:31:13 น.
  
แวะมาเยี่ยมคราบ
โดย: LoveOnly วันที่: 19 มิถุนายน 2554 เวลา:14:38:10 น.
  
เข้ามาแวะ ตะโกน...เอ๊ย!!กระซิบบอกพี่ตุ้มว่า

คิดถึงนะค๊าบ....บ..............บ

จำหนูเดียร์(อดีต)แฟนคลับบล็อค ได้ป่าวหน๊อ??.......

เล่าเรื่องได้มีเสน่ห์เหมือนเคยนะคะ
มีโอกาสได้เจอะตัวเป็นๆม่ะไหร่ หนูเดียร์จะขอยัดเยียดกาแฟชบแฮนด์เมด ให้ซดเจ้าค่า
โดย: Ab Psy ReinDEAR++ วันที่: 21 มิถุนายน 2554 เวลา:8:19:00 น.
  
55555

อ่านเมื่อไรก็ฮาเมื่อนั้นจริงๆ
โดย: gaa วันที่: 24 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:49:08 น.
  
เจ๋งอ่ะ

อ่านแล้วอิจฉา อยากเล่นกีฬาเก่งๆ แบบน้าหมันบ้าง .. แต่ไม่ถนัดเลย ถนัดนอนอ่านหนังสือนิ่งๆ มากกว่าอ่ะ
โดย: แค่ก้อนหินที่อยากบินได้ วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:13:34:45 น.
  
Howdy! Do you know if they make any plugins to safeguard against hackers?
I'm kinda paranoid about losing everything I've worked hard on. Any recommendations?
velorian.top
โดย: Candace IP: 165.227.152.150 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:21:35:39 น.
  
Wow, incredible weblog structure! How long have you been blogging for?
you made running a blog glance easy. The total glance of your site is
great, as neatly as the content material! You can see similar: https://elegancja.top and here https://elegancja.top
โดย: Scarlett IP: 178.62.73.20 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:7:51:09 น.
  
Wonderful beat ! I wish to apprentice even as you amend your web site, how could i subscribe for a weblog website?

The account aided me a applicable deal. I were tiny bit familiar of this your broadcast offered
vivid transparent concept I saw similar here:
sklep and also here: ecommerce
โดย: Latanya IP: 51.210.176.129 วันที่: 3 มีนาคม 2567 เวลา:1:05:50 น.
  
Hey there! Do you know if they make any plugins to assist
with Search Engine Optimization? I'm trying to get my site
to rank for some targeted keywords but I'm not seeing very good results.
If you know of any please share. Appreciate it!
You can read similar text here: Scrapebox AA List
โดย: Chas IP: 51.210.176.129 วันที่: 3 เมษายน 2567 เวลา:22:47:28 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมันน้อย เบอร์ 14
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]






สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ .ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

:: หลังไมค์หาผมได้ครับ ::


Custom Search



มิถุนายน 2554

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
MY VIP Friend