--[2 วัน 1 คืน ที่ กาญจนบุรี... ]--

เมื่อวันเสาร์ อาทิตย์ ที่ผ่านมา เกิดความฟุ้งซ่าน ไม่อยากอยู่กับที่เลยหาวิธีออกไปแรด
โดยส่วนตัวแล้ว สถานที่ ๆ ผมจะออกไปแรดเป็นประจำก็จะเป็นห้างฟิวเจอร์รังสิต หรือไม่ ก็โรงหนัง

แต่คราวนี้ ทั้ง 2 ที่ ไม่มีเสน่ห์ดึงดูดผมเลยแม้แต่น้อย!!!

หลังจากเดินเป็นหนูติดจั่นอยู่บนห้องตัวเองตั้งแต่เช้า ตัดสินใจได้ว่า "ฉันจะไปเที่ยวต่างจังหวัด!!!"

ปัญหาอยู่ที่ว่า แล้วจะไปที่ไหนดี เพราะชีวิตนี้ได้ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดน้อยมาก ๆ และส่วนมากก็จะไปกับเพื่อน ๆ หรือไม่ก็บริษัท ที่เค้าจะมีรถส่วนตัวพาเที่ยวกัน

ไอ้ตัวกระผมเอง ไม่มีรถ!!!

การที่จะให้ไปเสี่ยงตายโบกรถเอาข้างหน้าอย่างไม่มีแผนการณ์นั้น มันก็ไม่ใช่เรื่อง เพราะไม่ได้มีเวลามากมายขนาดนั้น

คิดไปคิดมาก็คิดถึง จังหวัด กาญจนบุรี!!!

จังหวัดที่เป็นอดีตสำหรับผม เนื่องจาก แม่ผมเป็นคนเมืองกาญจน์ เอ่อ... จริง ๆ แล้วไม่เกี่ยวอะไรหรอกครับ ผมก็พูดไปงั้นแหล่ะ

แต่มันเป็นที่ ๆ ผมเคยออกท่องเที่ยวไปด้วยลำแข้งของตัวเอง เมื่อสมัยยังวัยรุ่น และพอจะคุ้นเคยกับสถานที่อยู่พอสมควร ประกอบทั้ง ตัวเมืองกาญจนบุรีเอง เอื้อเฟื้อต่อการท่องเที่ยว เพราะมีลักษณะเป็น 4 เหลี่ยม ไม่ว่าจะออกไปทางไหน ผมก็สามารถหาทางกลับได้ถูก

นั่น ทำให้ผมแพ็คของใส่กระเป๋า และ สิ่งที่จะลืมไม่ได้เลยก็คือ กล้อง!!! เพราะผมตั้งใจจะไปถ่ายรูปด้วย

ออกจากบ้านตั้งแต่ 8 โมงเช้า กว่าจะมาถึง สายใต้ ก็ปาเข้าไปเกือบ ๆ 11 โมง
พระเจ้า !!!! ระยะทางแค่นี้ ใช้เวลาเดินทางเกือบ ๆ 3 ชั่วโมงเต็ม ๆ

ด้วยความที่ไม่ค่อยได้ไปเท่าไหร่ กับสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ทำให้ผมเดินเป็นกระเหรี่ยง หาช่องขายตั๋ว รถไปเมืองกาญจน์

เดินหาอยู่ตั้งนานกว่าจะเจอ!!!!!

ได้ตั๋วมาในราคา 99 บาท เป็นรถ ปอ.1 ปรับอากาศ

ออกจากสายใต้ เวลา 11.00 น. มาถึง สถานีขนส่งกาญจนบุรี เวลา 13.00 น.

ใช้เวลา 2 ชั่วโมงในการเดินทาง!!!!!
น่าแปลกใจที่ การเดินทางไปต่างจังหวัด ใช้เวลาน้อยกว่าการเดินทางในกรุงเทพ ทั้ง ๆ ที่ระยะทางมากกว่ากันตั้งหลายเท่า

และ ในที่สุดผมก็มาถึงจนได้ สวัสดี "กาญจนบุรี"

ลงรถมาก็ตรงไปที่เค้าจอดรถ 2 แถวสีส้ม ๆ ด้วยจำได้ว่าคราวที่แล้ว ผมก็ให้รถพวกนี้ พาไปส่งบังกะโลต่าง ๆ และ บังกะโล ที่ผมเลือกคราวนี้ ก็เป็นที่เดียวกับ คราวที่แล้ว นั่นก็คือ บังกะโล SAM's HOUSE

ทางเข้าบังกะโล ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ และนี่เป็นสิ่งหนึ่งที่ผมชอบ และเลือกพักที่นี่

ริมทางเข้า มีต้นไม้กำลังออกดอกอยู่ต้นหนึ่ง ก็แวะชักภาพซะหน่อย

เข้ามาถึงก็จะพบกับพนักงานต้อนรับขนปุยอยู่ 1 ฝูงใหญ่ ตัวเล็ก ๆ น่ารักจริง ๆ ท่าทางรู้ภาษา แต่ผมไม่กล้าจับ เพราะกลัวมันกัด T_T

พนักงานต้อนรับสาวสวย ชื่อ มุกดา ตาแป๋วแหววมาก!!!

ถัดจากพนักงานต้อนรับฝูงนั้นมา ก็พบกับความร่มรื่นยกกำลังสอง ก่อนถึงเค้าท์เตอร์

หน้าเค้าเตอร์รับแขก ก็เจอเข้ากับพนักงานต้อนรับที่นอนรอแขกอยู่อีก 2 ตัว

เมื่อเช็คอินเรียบร้อยแล้ว ผมก็เริ่มต้นถ่ายรูปก่อนเลย ก่อนเข้าห้องพัก เพราะแหม มันสวยจริง ๆ ภาพนี้ผมถ่ายจากมุมบนตรงเค้าเต้อร์ประชาสัมพันธ์ ส่วนห้องพักผม อยู่ทางขวาครับ

นี่ไง หน้าตาของห้องพัก ราคา 450 บาท / คืน มีแต่ห้อง พร้อมเตียงคู่ + แอร์ 1 ตัว แค่นั้นครับ ถ้าใครสนใจจะไปพัก ก็ต้องเตรียมอย่างอื่น ๆ ไปเอง เช่น สบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ผ้าเช็ดตัว กระติกน้ำ

เมื่อเอาของเข้าไปเก็บในห้องเรียบร้อยแล้วเดินออกมาภายนอก ก็พบเข้ากับเพื่อน ๆ ฝูงหนึ่งที่กำลังเล็มหญ้าอยู่

นี่เป็นโมบายที่ติดอยู่บนชั้นลอย สำหรับชมวิว!!

มองจากมุมนั้น จะเห็นภูเขาอยู่ลิบ ๆ

เรือหางยาวนำเที่ยว น่านั่งจริง ๆ บรรยากาศแบบนี้นะ

หลังจากถ่ายสภาพแวดล้อมในบังกะโลเรียบร้อย ก็ถึงเวลาออกไปแรดข้างนอกแล้วล่ะ และแน่นอน ผมคงไม่เดินไปแน่ ๆ ต้องหาพาหนะทุ่นแรง ในราคา คันละ 50 บาท / วัน

"จักรยานเสือภูเขา"

คันนี้แหล่ะครับ เหมาะกับคนขายาว ๆ อย่างผมดี

มีพาหนะแล้ว กล้องพร้อม คนพร้อม ก็ไปกันเลย กับที่แรกประตูเมืองเก่าครับ

เมื่อกี๊ผมถ่ายข้างหลัง นี่เป็นด้านหน้าครับ

สถานที่ต่อไปจากการสุ่มปั่นจักรยานไปเรื่อย ๆ ก็คือ สุสานทหารพันธมิตร!!!

อีกมุมนึง แสดงถึงบรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนได้เป็นอย่างดี ก็ดีไปอย่าง ไม่ร้อน แต่ข้อเสียก็คือ ภาพไม่ชัดเพราะใช้กล้องปัญญาอ่อน ที่อ่อน พอ ๆ กับคนถ่าย T_T

สภาพภายใน กับ ภาพที่พวกเราคงเคยเห็นกันบ่อย ๆ เพราะใครไปใครมา ก็ต้องถ่ายรูปตรงนี้ไว้

ต้นไม้ที่ให้ร่มเงาแก่ร่างผู้เสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่ 2

อีกมุมหนึ่งของสุสาน

ออกจากสุสานทหารพันธมิตรแล้ว เป้าหมายต่อไปก็คือ "สะพานข้ามแม่น้ำแคว"

คนเยอะมาก ๆ เดินกันแทบตกสะพานตาย

เดินมาถ่ายอีกด้านหนึ่ง

ไม่รู้ว่าแค่น๊อตตรงนี้ ต้องแลกกับชีวิตของทหารไปเท่าไหร่ T_T

เหล็ก ต้นไม้ และ ภูเขา....... ความแตกต่างที่ลงตัว

แม่น้ำแคว ฝั่งซ้าย!!!

แม่น้ำแควฝั่งขวา!!!!

นี่เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่หาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องคนบริเวณนั้น "เรือหางยาวนำเที่ยว"

เดินไป ๆ ก็พบกับความมักง่ายของคน ทิ้งขยะเรี่ยราด

ก็ไม่เหลือบ่ากว่าแรงอะไรนักที่จะหยิบใส่กระเป๋าเอาไปทิ้ง

มุมนี้ผมต้องยื่นมือออกไปนอกตัวสะพานด้วยความเสียวกล้องจะหล่นจริง ๆ แต่ผมชอบรูปนี้ที่สุด!!

เดินลงมาถ่ายจากมุมด้านล่างดูความยิ่งใหญ่ฝีมือมนุษย์

อีกมุมหนึ่ง

ถ่าย ๆ ไป เจอเข้ากับรถไฟขบวนเล็ก บรึ๋ยยยยย

เอามาเทียบกับ หัวรถจักรไอน้ำขบวนใหญ่ที่จอดไว้ให้ชมกัน

อีกคันหนึ่ง จอดอยู่ใกล้ ๆ กัน

เอามาเทียบกับ จักรยานคู่ชีพของผม โอย คนละเรื่อง

และเมื่อเอา จักรยาน กับ รถไฟมาชนกัน อะไรจะเกิดขึ้น!!!

ออกจากสะพานข้ามแม่น้ำแควมา ก็ตั้งใจว่าจะไปหาที่เล่นบาสในเมืองกาญจน์ซะหน่อย อุตส่าห์เตรียมชุดมาด้วย ได้ข่าวแว่ว ๆ มาว่า เค้ามีศูนย์เยาวชนอยู่ สอบถามได้ ก็มาตามทางที่เค้าชี้ ๆ จนมาเจอกับเจ้านี่!!! อยู่หน้าที่ลงแพ

เจอแล้ว ศูนย์เยาวชนเทศบาลเมือง กาญจนบุรี!!!

มีโรงยิม สนามบาส ตะกร้อ แบดมินตั้น ปิงปอง อยู่ภายในเป้าหมายของผมคือ สนามบาส!!!

น้อง ๆ ที่นี่ใจดีทุกคน ไม่มีเจ้าถิ่น เล่นกันสนุกเดินมาเรียกให้ผมเล่นด้วย เพราะเห็นผมยืนเอ๋อ ๆ อยู่

เอ้า ออกกำลังกายกันนะ

คนแก่อย่างผมก็ต้องออกแรงกันมั่ง

เล่นเสร็จแล้ว ฝนก็พรำลงมา (อีกแล้ว) ด้วยความหิวทำให้ออกหาเหยื่อ เอ้ย หาอะไรกิน ตั้งใจว่าจะหาข้าวเมืองกาญจน์กินซะหน่อย แต่ไหง ได้ข้าว 7-11 มาหว่า T_T

กินข้าวเสร็จ โทรศัพท์ แล้วก็นอน แต่ว่า นอนไม่หลับ มีเสียงกุกกัก ๆ อยู่หน้าห้องตลอด ไอ้เราก็นึกว่าปี๋หลอก ตัดสินใจเปิดประตูออกมาดู ที่ไหนได้ โมบายผีสิง!!

กระท่อมน้อย กลอยใจ เบอร์ 4 ของสมันน้อย เบอร์ 14

ตื่นเช้ามา ก็ที่เดิมแหล่ะครับ 7-11 เข้าจนพนักงานเค้าจำหน้าผมได้แล้ว

สภาพแวดล้อมตอนเช้า ๆ ที่ฝนยังพรำ ๆ ต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืน

มาได้แค่วันเดียว ก็ต้องจากลากันอีกแล้ว เฮ้ออออ

ต้องกลับไปผจญความวุ่นวาย แก่งแย่ง ชิงดีกันในเมืองใหญ่อีกแล้ว

แหงนมองฟ้า โอว ฝนกำลังจะตกอีกแล้วสินะ

กลับถึงบ้าน ก็เกือบ ๆ 5 โมงเย็นได้ รถติดอยู่ในกรุงเทพเป็นชั่วโมง
เอาน่า เอาไว้เดี๋ยวไปใหม่ จะไปให้ปรุเลยคราวนี้ กาญจนบุรี

เตรียมตัวเตรียมใจไว้ได้เลย !!!!!!

ภาพสวยและเยอะดีครับ เหมือนผมไปเที่ยวด้วยตัวเองเลย ขอบคุณคร้าบบบ...
โดย: basbas วันที่: 22 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:30:17 น.

คุณหมัน ไปมาทั้งที่ ไปแค่ไม่กี่ที่เองเหรอคะ
แต่บ้านพักน่ารักจังค่ะ
โดย: หลานข้าว (หลานข้าว ) วันที่: 22 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:18:41 น.

ไปเปลี่ยนที่นอนจริงๆเล้ยน้องหมันเอ๋ย
ไปคนเดียวก็เหงาอ่ะจิ ไม่หนีบเพื่อนฝูงไปมั่ง แล้วมีอย่างที่ไหน กินอาหารจาก Seven11 เหมือนอยู่กรุงเต๊บ แทนที่จะไปชมตลาด หาไรหร่อยๆ กิน
You really need a girl นะเนี่ย เอาไว้ดูแล จัดการเรื่องต่างๆ อยู่คนเดียวท่าทางไปมะรอด
โดย: ladybear วันที่: 22 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:07:05 น.

สบายดีนะ ตัวคนเดียว ไปใหนมาใหนก็ได้ ไม่ต้องสนใจอะไร ค่ำใหนนอนนั้น ..... รูปสวยดีนะ ...

โดย: d_yong (D_YONG ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:02:52 น.

ผมเคยมาพักแล้วคับที่นี่ เป็นรีสอร์ทของเพื่อนผมเอง ก็บรรยากาศโอเคนะคับ แต่เสียอย่างเดียวบริการไม่ได้เรื่องอ่ะคับ เค้าทำฟาร์มเลี้ยงสุนัขด้วยอ่ะคับ
โดย: ทิว IP: 124.121.110.66 วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:44:10 น.

พี่หมันจำเราได้ป่ะ

พี่แม่พี่คนเมืองกาญจน์จิงดิ เราอาจรุจักกะพี่ก้อด้ายน้า555เพราะตาเราเปงคนเมืองกาญจณ์ รึอาจเปงญาติกานก้อได้
โดย: หลานยายจุล IP: 125.24.7.201 วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:24:37 น.

อยากไปม่างๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หมาน่ารักชะมัดเลยอ่าาาา รูปประกอบสวยดีค่ะ
โดย: ดอกแก้วสีขาว (ดอกแก้วสีขาว ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:59:40 น.

มาคราวหน้า..หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงจะได้รับเกียรติจากน้าหมันบ้างนะคะ...

อยากจะเรียนเชิญน้าหมันไปทานข้าวที่ศาลาพักใจค่ะ !!!

โดย: น้ำเย็น IP: 203.156.114.9 วันที่: 5 มิถุนายน 2549 เวลา:9:14:13 น.

อิอิ อยากไปเที่ยวมั่งจัง น้าหมันสนใจเด็กช่วยยกกระเป๋า อย่างหนูมั้ยคะ อิอิ ยกให้ฟรี แต่รบกวนออกค่าทริให้ด้วยน้า
โดย: --gIgEEg1g33-- IP: 202.7.190.131 วันที่: 26 มิถุนายน 2549 เวลา:2:48:30 น.

รีสอร์ท (มันสะกดอย่างงี้ป่าวหว่า) สวยอ่ะ

ไปเที่ยวแบบอยู่ๆก็นึกไป ... น่าสนุกดี ... เที่ยวไปเรื่อยๆ ก็น่าสนุก

สรุป..อิจฉา
โดย: แค่ก้อนหินที่อยากบินได้ วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:20:45:12 น.

อยากไปง่ะ
โดย: หมิง IP: 58.8.127.22 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:01:00 น.

ภาพที่ถ่ายติดคนเยอะๆอะ

เหมือนจะติดคนในครอบครัวเราด้วยนะ อิอิ

(พูดจริงๆ)
โดย: นิรนาม IP: 58.8.143.212 วันที่: 18 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:07:46 น.

สมันน้อย เบอร์ 14

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด โดยนำ ภาพถ่าย,รูปภาพ, บทความ,งานเขียน รวมถึงข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดใน Blog แห่งนี้ ไปใช้เผยแพร่ .ไม่ว่าส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ โดยไม่ได้ รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด