Thai_Tripper เที่ยวทั่วไทย ได้รูปสวยๆ สื่อสารความรู้สึก ผ่านเลนส์ ^^
space

ทริป ขึ้นเหนือ เข้าป่าฝ่าหมอก ขึ้นยอดดอย ผ้าห่มปก ในวันฟ้าปิด EP.2

EP.2
มุ่งสู่อ่างขาง

วันต่อมา...
ออกเดินทางจากเชียงใหม่ ช่วงเที่ยงๆครับ จุดหมายอ่างขาง
ตามเส้นทางนะครับ มีป้ายบอกตลอด วิ่งตามเส้น107 แล้วเลี้ยวเข้าเส้น1178 ตรงแยกเมืองงาย ถึงบ้านอรุโณทัย เลี้ยวเข้าเส้น 1340 วิ่งยาวก็ถึงอ่างขาง

อ่อลืมบอกว่า เดินทางด้วยรถยนต์น่ะครับ
อากาศวันนั้นสบายๆ ไม่ค่อยมีแดด

ผมวิ่งยาวไปพักอีกทีที่บ้านอรุโณทัยเลยครับ

แล้วก็เจอร้านนี้ ลองแวะทานดู

คือว่าเกี๊ยวทอด อร่อยมากกกกก แล้วราคาก็ปรกติเลยครับ30-50

หลังจากอิ่มก็ออกจากบ้านอรุโณทัยเดินทางต่อ

สองข้างทางส่วนมากก็เป็นการทำกเษตร และต้นไม้ใหญ่สบายตาครับ

วิ่งมาอีกหน่อยก็เจอจุดพักสุดฮิตครับ

โรงเตี๊ยมถ้ำงอบนั่นเอง
นี่คือบ้านพัก ท่านจอมพล
เป็นบ้านพักนายพลลีเหวินฮ้วน แม่ทัพ กองทัพที่3 แห่งก๊กมินตั๊ง กองพล93 (ประวัติศาสตร์กองทัพที่ถูกทิ้งไว้จาก KMT)
ที่ไต้หวัน ทิ้งพวกพ้องไว้อย่างไร ต้องไปหาดูอ้างอิงประวัติศาสต์กันเองนะครับ แฮ่ๆ

และก็มีร้านอาหาร หรือโรงเตี๊ยมนั่นแหละ และของฝากขายอยู่หลายอย่าง แต่ลืมถ่ายรูปเลย
ผมได้น้ำผึ้งกับเจียวกู้หลาน ติดกลับมาบ้างครับ

ออกเดินทางต่อครับ สักพัก ก็ถึงจุดแวะพักอีกที่
ชื่อจุดชมวิวผาแดงครับ

ซื้ออโวคาโด้ราดน้ำผึ้ง ทานเล่นซะหน่อย

แล้วค่อยมาตากลมชมวิวเพลินๆ
สักพักก็ออกเดินทางช่วงสุดท้ายสู่อ่างขางครับ

สุดท้ายครับ เข้ามาถึงอ่างขางจนได้

ตอนต่อไป คงเป็นภาพที่อ่างขางน่ะครับ

ขอบคุณที่แวะมาชมครับ
Small Way

Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2559 0:59:20 น. 7 comments

เคยโบกรถขึ้นอ่างข่าง ฝนตกด้วยสนุกมาก แต่มันอันตรายมากเช่นกัน

โดย: Maeboon วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:2:32:05 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:5:08:09 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ....

ไม่ได้ไปอ่างขางหลายปีแล้ว... สงสารรถยนต์นะครับ เบรคจน
ร้อนแดงฉ่า.. ทั้งที่ไม่ค่อยแตะเบรค

วันหลังคงต้องขับไปอีกทาง ค่อยขึ้นรถรับจ้างไป ส่งแล้วค้างครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:13:14:41 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนนะคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:19:44:04 น.

ยินดีครับทุกท่าน ตามไปด้วยกันคร้าบบบบบ

โดย: Small Way วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:16:58:36 น.

ตอน3 มาแล้วววว

โดย: Small Way วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:22:28:36 น.

ตอนนี้ก็ตามมาเจอ
"ไอศครีมอโวค่าโดราดน้ำผึ้ง"
น้องมีนยังไม่เคยชิม...ขอจดไว้เลยนะคะ

โดย: together_ws วันที่: 20 มีนาคม 2559 เวลา:20:22:12 น.

ThaiTripper

ถ่ายรูป ในทุกๆที่ ที่มีเวลา
รีวิว, ท่องเที่ยว, อาหาร, คลิปแอ็คชั่น, และเรื่องทั่วๆไป

space
[Add ThaiTripper's blog to your web]