"Repent, for the kingdom of heaven is at hand。 天国近了,你们应当悔改"
จงกลับใจเสียใหม่ เพราะว่าแผ่นดินสวรรค์มาใกล้แล้ว
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
23 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
หิวน้ำสุด ๆ

หลังจากฝึกท่าราบ 3 เดือน ทหารเกณฑ์รุ่นใหม่ก็ออกเดินป่าในเดือนที่ 4 ผมก็เป็น 1 ในทหารใหม่แห่งกองร้อยบริการจังหวัดทหารบกราชบุรี เช้าวันนั้นเวลา 8.00น พวกเราก็เคลื่อนพลเดินเท้าจากค่ายภาณุรังษีเพื่อไปยังเขาชนไก่
ทหารทุกนายพร้อมเครื่องประจำตัวครบครันก็กระวีกระวาดพกพาเครื่องไม้เครื่องมือเต็มยศ และมีกระติกน้ำคนละอันบรรจุน้ำสะอาดเพื่อดื่มแก้กระหายคนละ 1 กระติก เจ้านายก็สั่งนักสั่งหนาว่า พยายามใช้น้ำอย่างประหยัดเพราะตามรายทางจะหาน้ำดื่มมาเพิ่มไม่ได้ ผมก็ได้ยินแต่ไม่สน

ฮา....เพราะคิดว่า ยังไงเด๋วก็หาน้ำกินได้ถมเถ แถมเจ้านายที่น่ารักสุดแสนมาชี้ตัวผมและบอกว่า ไอ้วัฒน์ มานี่ ข้าขอแต่งตั้งให้เอ็งเป็นพลวิทยุ ฮา......เท่ห์นะน่าน มีเสา 2 เสาสูงปรี๊ดแบกไว้ตรงหลัง ทั้งกองร้อยเราเป็น 1 (เวรกรรม พอนานไปมันหนักอึ้งแทบร้องไห้)เพราะทั่วไปแบกกัน 10 กก.แต่ผมต้องเพิ่มอีก 4 กก. พอออกเดินทางได้สัก 4 ชม.อากาศอันร้อนแสนสาหัส ก็ทำให้ผมกรอกน้ำในกระติกจนกลี้ยงตั้งแต่ชั่วโมงที่ 3 พอชั่วโมงที่ 4 คอหอยเริ่มแห้งผาก จึงร้องหาน้ำ แต่ก็หมดกันแทบทุกคน

เอาละซี ตายละตรู ถ้าง้านเจ้านายครับ ขอให้ใครช่วยแบกไอ้วิทยุบ้านี้แทนผมที ผมมะไหวแล้ว เจ้านายบอกว่า เฮ้ย..เมิงไปหาคนแทนเอาเอง ผมก็ว่าง้านผมแบกต่อก็ได้ แต่ยังอีกไกลไหมครับ เจ้านายก็ว่า ไม่ไกล อีก 4-5 ชม.ก็ถึง
ให้ดิ้นเถอะ มันแค้นแน่นจุกอกจริง ๆ เลย ร้อนตับแทบทรุด แถมเนื้อตัวเหนียวหนับ คอหอยก็แห้งผาด ภาระอันหนักอึ้งก็ยังต้องแบกไว้

ฮา...ยามนั้น มันเปรียบเสมือนนรกบนดินจริง ๆ เดินไป ๆ ความกระหายน้ำก็ยิ่งทวีรุนแรงยิ่งขึ้น จนในที่สุดหน้ามืดตามัว เหมือนตกในขุมนรกเลยห้วงนั้น พวกเจ้านายคงเห็นอาการพวกเราแล้วว่า แทบจะลงแดงตายกัน จึงปลอบใจด้วยการอุบายว่า ทนอีกหน่อย ทหารต้องอดทน เหอ ๆ นึกในใจ ทนอยู่แล้ว แต่หิวน้ำจิ๊บหายแล้วเจ้านาย มันจะตายแล้ว

ความคิดในห้วงเวลานั้น ผมคิดในใจว่า ตอนนี้เวลานี้ใครเอาเงินทั้งโลกมากองไว้เพื่อให้ผม กับน้ำ แก้วเดียวให้ผมเลือก ผมขอเลือกน้ำแก้วเดียวครับ
และเเล้วท้องฟ้าก็มืดค่ำลง เราก็มองเห็นบ้านผู้คนแล้ว มีปล่องควันและแสงตะเกียงให้เรามองเห็นแต่ไกล ใจก็รุ่มร้อนอยากให้ถึงแคมป์ที่ตั้งเร็ว ๆ และแล้วก็ถึง ณ จุดหมายปลายทาง เจ้านายพูดผ่านโทรโข่งบอกมีน้ำเย็นไว้ต้อนรับทหารใหม่ทุกนาย ขอให้ทุก ๆ คน อย่าดื่มเยอะและรีบดื่ม เพราะว่ามันจะทำให้จุกนะครับ

แต่อาโกหูอื้อตาลายหมกแร้ว เวลานั้น ปรี่เข้าไปยังแทงค์คูลเลอร์ที่เขาเตรียมไว้ ปราดแรกเห็นว่าเป็นน้ำเปล่าผสมน้ำแข็งบดเย็นเฉียบ และปราดสอง ขันน้ำ จ๊ากกกกกกกก โอ้พระเจ้าของฉัน อาโกจับขัน(กระแป๋ง)วาดซะเต็มขันแล้วก็เหมือนเกิดมาไม่เคยดื่มน้ำ อั้กๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วถอนหายใจ อูย สวรรค์ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ข้าได้เจอสวรรค์แล้ววันนี้ แล้วก็วาดมาอีกขัน อั้กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หมดอีกแระ ขณะที่จะวาดขันที่ 3 อูย...มันแน่นหน้าอกแล้วความเย็นของน้ำแข็งก็แล่นสู่หน้าผาก เจ็บปวดทรมาณอีกแร้ว แล้วก็ต้องค่อย ๆมือกุมอกนั่งยอง ๆ แล้วก็กองกับพื้น พูดไม่ออก เหอ ๆ
เพราะว่ามันจุก ผมดื่มน้ำเข้าไปแทบจะเป็นปีป ฮา.....

น้ำที่ได้ดื่มกินวันนั้น ประทับใจไม่มีวันลืมเลยครับ แบบว่าสุดแสนหวานและอร่อยสุดชีวิตครับ อิอิ





Create Date : 23 ตุลาคม 2549
Last Update : 10 สิงหาคม 2553 20:46:45 น. 5 comments
Counter : 515 Pageviews.

 



หวัดดีค่ะอาโก สบายดีนะค่ะ..



โดย: แอน (thattron ) วันที่: 23 ตุลาคม 2549 เวลา:18:36:08 น.  

 
สวัสดีค่ะอาโก นี่ขนาดสร้างแค่ 1 เดือนนะ แจ๋วมาก ๆ ว่าง ๆ ขออนุญาตเข้าไปชมในบ้านด้วยนะคะ


โดย: หน่อย (หน่อยอิง ) วันที่: 23 ตุลาคม 2549 เวลา:18:40:18 น.  

 
สวัสดีครับแอน อาโกซำบายดีกั้บ อิอิ
ว่าแต่รูปกำแพงนั่นไปถ่ายมาเองเหรอครับ


โดย: smack วันที่: 23 ตุลาคม 2549 เวลา:18:45:05 น.  

 
สวัสดีครับคุณหน่อยครับ ขอให้มีความสุขกับการสร้างบล้อคนะครับ ชาวบล้อคแก็งมีลูกเล่นในการแต่งบล้อคให้พวกเราเลือกเอามาตบแต่งบล้อคมากมายครับ ขอบคุณที่มาเยี่ยมบ้านอาโกครับ


โดย: smack วันที่: 23 ตุลาคม 2549 เวลา:18:47:55 น.  

 
นั่งอมยิ้มอาโกเลย

ก็มันหิวเนาะ

คานภาณุรังษีเคยไปพัก เคยไปตีกอล์ฟ เขาชนไก่นี่มันเลยเมืองกาญไปหน่อยหนึ่งใช่ไหมคะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 10 สิงหาคม 2553 เวลา:20:37:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

smack
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]







New Comments
Friends' blogs
[Add smack's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.