.
.
ความห่วงใยก็เหมือนดวงดาวมองเห็นเป็นครั้งคราวแต่ไม่เคยหายไปไหน
??•..•?I don't care whom you love, but you're the most precious to my heart?•..•??
เรื่องเล่า "ดอกหญ้ากับก้อนดิน"






ครั้งหนึ่งที่พื้นดินมีเพียงดินกับต้นไม้เล็กๆต้นหนึ่ง
ต้นไม้ต้นนั้นคือดอกหญ้า

ดอกหญ้ามองดูผืนดินที่เต็มไปด้วยแร่ธาตุ
และความชุ่มชื้นที่มีให้เธอตลอดมา
ดินยังคงโอบกอดดอกหญ้าอยู่เช่นนั้น

จนกระทั่งวันหนึ่ง...
มีต้นกล้าเล็กๆโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน

ดอกหญ้าเริ่มกลัว...กลัวว่าวันหนึ่งดินจะเปลี่ยนใจไปจากดอกหญ้า
ดอกหญ้าขอสัญญาจากดินว่า

“ดินเอ๋ย...ฉันกลัวเหลือเกินว่าวันหนึ่งเธอจะเปลี่ยนใจ
ไปจากฉัน เธอจะสัญญากับฉันได้ไหม ว่าเธอจะไม่ลืมฉัน
และจะอยู่โอบอุ้มฉันแบบนี้ตลอดไป”

ดินตอบว่า
“ฉันสัญญา”

เวลาผ่านไปวันแล้ววันเล่า...เดือนแล้วเดือนเล่า
ต้นกล้าต้นนั้นเติบโตขึ้น..ใบของมันเขียวสด
ดินต้องแบ่งแร่ธาตุที่เคยให้ดอกหญ้าไปให้ต้นกล้าต้นนั้น

ดอกหญ้ายังคงเชื่อในคำสัญญาของดิน
กระทั่งวันหนึ่ง
ต้นกล้าต้นนั้นเริ่มมีดอกไม้เล็กๆและผลิบานในเวลาต่อมา
เป็นต้นทานตะวันที่สดใส
ดินเริ่มเย็นชากับดอกหญ้า
ธาตุอาหารที่เคยให้กับดอกหญ้า
ถูกมอบให้กับดอกทานตะวันที่สวยสด
ดินหมางเมินดอกหญ้าไปแล้ว

ดอกหญ้าเฝ้ามองดินที่โอบอุ้มดอกทานตะวันอย่างเจ็บปวด
ดินหลงรักดอกทานตะวันแต่ดอกทานตะวันไม่เคยก้มลงมองดินเลย
เธอแหงนหน้ามองเพียงดวงอาทิตย์ที่สง่างามเท่านั้น

ดอกหญ้าเริ่มร่วงโรยลงทุกวันๆ
แม้ดอกหญ้าจะยังรักดินอยู่มากมายเพียงไร
แต่ก็ยังอยากช่วยให้ดินสมหวัง

ดอกหญ้าเห็นก้อนเมฆที่บดบังแสงอาทิตย์
เธอจึงคิดว่าหากสามารถบดบังแสงอาทิตย์ได้
จะช่วยให้ดอกทานตะวันหันมามองดินได้บ้าง
เธอจึงปล่อยดอกหญ้าที่ร่วงโรยไปแล้วให้หลุดลอยไป

หากแต่ดอกหญ้าสีขาวบางๆเล็กๆนั้น
จะมีมากสักเท่าไร
ก็ไม่สามารถบดบังแสงอาทิตย์ที่เจิดจ้าได้
ดอกหญ้ายังไม่ละความพยายาม

มันยังคงทำอยู่เช่นนั้น
จนดอกหญ้าเริ่มร่วงโรย
ดอกหญ้าเหนื่อยและ ลมหายใจแผ่วเบาลงทุกที
ก่อนตาย ดอกหญ้าพูดกับดินอีกครั้ง

แม้จะรู้ว่าดินไม่สนใจยินที่เธอพูดแล้วก็ตาม
สัญญาที่เธอเคยให้ไว้...ฉันยังจำ

สัมผัสที่อบอุ่นของเธอ
เม็ดดินสีดำที่ใครๆไม่เห็นค่า
แต่มันไม่เคยแห้งแล้งในใจฉัน

แม้ตอนนี้มันไม่ได้หล่อเลี้ยงร่างกายฉัน
แต่มันคอยหล่อเลี้ยงใจฉัน
เม็ดดินเหล่านั้น

แม้ไม่ใช่ของฉัน..แต่ก็อยู่ในใจฉัน
ความรักของเธอ
แม้ตอนนี้ไม่ใช่ของฉัน...แต่ก็อยู่ในใจฉัน

แม้ตอนนี้เธอไม่ได้อยู่กับฉัน

แต่จะอยู่ในใจฉันตลอดไป
ฉันจะอยู่กับเธอไม่ว่าเธอจะอยู่ที่ไหน
จะมีฉันอยู่เคียงข้าง..ตลอดไป ”

จบคำพูดดอกหญ้าก็ล้มลง
ดอกหญ้าเน่าเปื่อยไปตามกาลเวลา
ดอกหญ้าเมื่อเน่าเปื่อย
ก็เป็นแร่ธาตุให้กับดิน

ดังนั้น...ทุกวันนี้เราจึงเห็นดอกหญ้าอยู่ทุกที่ที่มีดิน
ไม่ว่าที่นั่นจะอุดมสมบูรณ์หรือแห้งแล้งแค่ไหนก็ตาม

อาจไม่สวยไม่เด่นเหมือนใครเขา
อาจไม่เท่าคนที่เธอปรารถนา
อาจดูน้อยต้อยต่ำไร้ราคา
เพราะเป็นเพียงแค่ดอกหญ้า
ในสายตา ของเธอ



Create Date : 03 สิงหาคม 2551
Last Update : 26 ธันวาคม 2551 0:01:48 น. 2 comments
Counter : 1226 Pageviews.

 
ผมชอบมากอ่ะ เพราะ และซึ้งดี


โดย: บอลครับ IP: 124.120.126.211 วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:13:37:34 น.  

 
เพลงนี้ชื่ออะรัยคับ


โดย: แมน IP: 110.169.145.29 วันที่: 7 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:55:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ความคุ้นเคยที่หายไป
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ไม่ว่าตอนนี้เธอจะอยู่ไหน
อยากบอกให้เธอรู้ไว้
เธอจะอยู่ในใจดวงนี้เสมอ
ห่างกันแสนไกล แต่ถึงอย่างไร ก็รักเธอ
และจะรักเสมอตลอดไป
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
3 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ความคุ้นเคยที่หายไป's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.