ความห่วงใยก็เหมือนดวงดาวมองเห็นเป็นครั้งคราวแต่ไม่เคยหายไปไหน
??•..•?I don't care whom you love, but you're the most precious to my heart?•..•??

เที่ยวไทยประจัน - ราชบุรี

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสออกไปเที่ยวอีกครั้ง สำหรับการเที่ยว
ครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ได้เที่ยวในสถานที่ ที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก ซึ่ง
เจ้าของ blog กับเพื่อน ชอบที่จะหาที่เที่ยวลักษณะนี้ เนื่องจากจะยังคงความ
เป็นธรรมชาติไว้ค่อนข้างมาก พวกเราเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯ แล้ว
แวะซื้อพวกอาหารทะเลสดๆ กันที่ตลาดมหาชัยเพื่อใช้สำหรับการทำอาหาร
ไว้ทานสำหรับมื้อเย็นของเรา

ถึงตลาดมหาชัย ปล่อยให้เพื่อน ๆ เลือกซื้อของสดกัน ส่วนเจ้าของ blog
เป็นคนทำอาหารไม่เป็น เลยเลือกที่จะเดินถ่ายภาพ ออกแนวเห็นแก่ตัวเล็กน้อย
อิอิ ช่วงเช้าของวันนี้ฟ้าไม่เปิดครึ้มฝนเชียว

อาหารทะเลสด ๆ มีให้เลือกซื้อมากมาย แต่ดูราคาแล้วช่วงนี้ของทะเลราคา
สูงเหมือนกันนะเนี่ย

ปลาสด ๆ เพิ่งขึ้นจากเรือใหม่ ๆ หลังจากเพื่อน ๆ ได้เลือกซื้อของสดตามที่
ต้องการกันเรียบร้อยแล้ว เราก็เริ่มเดินทางกัน ครั้งนี้พวกเรานำรถยนต์กัน
ไปเอง เลือกที่จะเดินทางโดยใช้เส้นทางสายธนบุรี-ปากท่อ มุ่งหน้าสู่ราชบุรี
โดยใช้เส้นทางหมายเลข 3206 เพื่อไปยังอุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ
ไทยประจัน

ด้วยเพื่อนที่ไปด้วยชอบที่จะเก็บบรรยากาศข้างทาง ก็เลยได้มีโอกาสได้
ถ่ายภาพบรรยากาศข้างทางมาด้วยเล็กน้อย

สองข้างทางที่เต็มไปด้วยไร่สัปรด มีให้เห็นแทบตลอดทางที่เรามุ่งหน้าไป

หลังจากที่แวะเที่ยวชมกับบรรยากาศสองข้างทางและทานอาหารรองท้องกัน
เรียบร้อยแล้ว เที่ยง ๆ เราก็มาถึงที่หมายของเรา

เมื่อมาถึงพวกเราก็เข้าติดต่อกับเจ้าหน้าที่อุทยานเพื่อเปิดห้องพักสำหรับพวก
เราคืนนี้ บ้านพักหลังใหญ่ มี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พักได้ 12-15 คน ราคา
เช่าคืนละ 1200 บาท ถือว่าไม่แพง ใหญ่โตพักได้สบาย ๆ เพราะทริปนี้เรา
ไปกันแค่ 6 คน และเด็กอีก 2 คน

หลังจากที่นำสัมภาระต่าง ๆ เข้าที่พักเรียบร้อยแล้วพวกเราก็เริ่มออกเดินทาง
ด้วยเท้าเพื่อมุ่งไปสู่น้ำตกไทยประจันกัน อุทยานที่นี่ยังไม่มีการเก็บค่าผ่านทาง

ระหว่างการเดินทางไปดูน้ำตก ก็จะเจอกับอ่างเก็บน้ำเพื่อใช้สำหรับการเกษตร
ของชาวบ้านที่นี่

อุทยานที่นี่ยังมีความอุดมสมบูรณ์ค่อนข้างเยอะ นักท่องเที่ยวก็มีน้อย
วันที่พวกเราไปกัน มีเพียงแค่ 2 กลุ่ม คือกลุ่มของพวกเรากับอีกกลุ่มที่เค้า
ไปกางเต้นท์นอนกันแถวน้ำตก

เดินมาสักพักก็ถึงน้ำตก น้ำตกที่นี่ไม่ได้ใหญ่โตมากมายนัก หรือจริง ๆ
เป็นแค่ลำห้วยเท่านั้น

เดินมาถึงจุดนี้เลยปล่อยให้เด็ก ๆ ได้เล่นน้ำ ถือเป็นการพักเหนื่อยระหว่างทาง

น้ำตกที่นี่แม้ไม่ใหญ่โต แต่ก็รู้สึกถึงความเย็นสบายได้ไม่ต่างกัน

เป็นคนที่ชอบน้ำตก มีความสุขทุกครั้งที่ได้นั่งมองสายน้ำ แล้วสัมผัสกับ
ละอองน้ำกระเด็นมาโดนตัว

แต่บางทีสายน้ำก็ดูน่ากลัวได้เช่นกัน

สายน้ำกับหลากหลายความรู้สึก หลังจากนั่งดูน้ำอยู่สักพัก เราก็เดินไปชม
จุดอื่น ๆ กันต่อ

ระหว่างทางเดินที่นี่จะเต็มไปด้วยป่าไม้ไผ่ เห็นต้นไผ่ทีไร ก็อดนึกถึงคำสอน
ของผู้ใหญ่คนหนึ่งไม่ได้ "ให้ซื่อตรงและพลิ้วไหวดั่งต้นไผ่" ต้นไผ่เปรียบ
เสมือนความซื่อตรง เพราะต้นไผ่จะขึ้นเป็นลำต่อ ๆ กันไปเป็นลำตรง ๆ
นอกจากจะบอกให้ตรงดังไผ่แล้ว ยังสอนให้เรารู้จักปรับตัวให้เหมือนไผ่
เพราะไผ่ไม่ว่าจะเจอแรงลมสักแค่ไหนก็ไม่เคยหักลงเพราะแรงลม

ใบไผ่เขียวสด ให้ร่มเงาตลอดทางที่พวกเราเดิน

ที่นี่นอกจากจะมีสายน้ำและป่าไผ่ให้ได้ชมแล้วยังเป็นแหล่งที่มีผีเสื้อหลากหลาย
ชนิดให้ได้ชมกันด้วย

โป่งธรรมชาติมีให้เห็นไม่น้อยสำหรับที่นี่

นี่ก็เป็นโป่งธรรมชาติอีกหนึ่งจุดที่เรียกให้ผีเสื้อมารวมกัน

ชอบเจ้าผีเสื้อตัวเล็ก ๆ สีขาวดำนี่เสียจริง อยากเข้าไปถ่ายภาพใกล้ ๆ แต่เข้า
ใกล้ไม่ได้ ขยับตัวหน่อย พากันบินหนีให้ว่อน

หลังจากที่เดินชื่นชมกับธรรมชาติอยู่สามสี่ชั่วโมง ฟ้าฝนเริ่มตั้งเค้ามา เลย
ทำให้ต้องรีบกลับลงมาที่พัก เดินไม่ถึงจุดหมายน่าเสียดาย กลับมาถึงบ้าน
ยังไม่ทันไร ฝนก็เทลงมา พวกเราเลยนั่งทำอาหารสำหรับมื้อค่ำทานกัน
เดินเที่ยวกันเหนื่อย ๆ กินข้าวกันเสร็จพากันอาบน้ำ มานั่งเล่นเกม สังสรร
กันนิดหน่อย ตามประสาพอให้รู้สึกมึน ๆ กันไปบ้างก่อนจะแยกย้ายกันเข้านอน

ตื่นเช้ามาออกไปชื่นชมกับธรรมชาติ กับชีวิตคนกรุงที่ไม่ค่อยได้สัมผัสกับ
บรรยากาศแบบนี้เท่าไหร่นัก

บรรยากาศที่อ่างเก็บน้ำอีกครั้ง

ต้นอะไรไม่รู้แปลกดี

ตอนเช้าบริเวณอ่างเก็บน้ำจะมีนกออกมาให้เห็นหลายชนิด

ตั้งใจเดินมาดูนกยามเช้า ว่ามีนกให้เห็นบ้างหรือเปล่า เจอนกเหล่านี้เยอะ
เชียว ด้วยที่ไม่มีเลนส์สำหรับส่องนก เข้าใกล้ไม่ค่อยได้ นั่งเล็ง ๆ ทำตัว
นิ่ง ๆ จับภาพมาได้ไม่กี่ชนิด

นั่งดูนกอยู่สักพักได้เวลาเดินกลับมา ก็เจอกับไก่ป่า ตัวนี้เข้า รีบไปหน่อย
กลัวว่าไก่จะเดินหายไปซะก่อน ไม่ทันได้ปรับค่ากล้อง ภาพเบลอเชียว

ดอกไม้หลังฝนตก ดูแล้วสดชื่นเชียว

กลับลงมาถึงที่พักเพื่อน ๆ ทำอาหารเช้าไว้เสร็จเรียบร้อยแล้ว

มีปลาเค็มไว้กินกับข้าวต้มด้วย หอมเชียวละ

ผัดผักบุ้งอีกอย่าง เมื่อวานเดินกันเหนื่อย พอทำอาหารเสร็จ ก็กินกันเรียบ
เพราะเหนื่อยบวกกับหิว ไม่มีโอกาสได้ถ่ายภาพ เช้านี้พอมีเวลาเก็บภาพ
เสียหน่อย เพื่อน ๆ เก่งแหะ ของเหลือ ๆ มาทำอาหารได้อีกตั้งหลายอย่าง

อ่างเก็บน้ำไทยประจันอีกภาพ ก่อนจะกลับกันออกมา

ฟ้าใส ๆ ระหว่างทาง วันนี้ฟ้าใสแล้ว

ฟ้าใส ๆ อีกสักภาพ ก่อนออกไปเที่ยวที่อื่นกันต่อ

แวะเที่ยววัดถ้ำเขาทะลุกันก่อน

พระนอนภายในถ้ำ

ออกมานั่งดูน้องลิง ด้านนอก ที่นี่มีลิงเยอะเชียว รอเพื่อน ๆ ขี้เกียจอยู่
ในถ้ำนาน ไม่ค่อยชอบกลิ่นอับ ๆ ภายในถ้ำเท่าไหร่

กลับจากราชบุรี พวกเราใช้เส้นทางนครปฐมเพื่อเดินทางกลับ กรุงเทพฯ
เลยแวะเที่ยวพระปฐมเจดีย์กันก่อน

พระปฐมเจดีย์อีกภาพ ก่อนกลับไปหาซื้อของฝาก แล้วเดินทางกลับกัน
จบทริปเที่ยวไทยประจันไว้แค่นี้ละ ไทยประจันแม้ความสวยงามจะน้อย
กว่าที่อื่น ๆ แต่ความสดชื่นอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ก็สร้างความประทับใจ
กับสำหรับการเที่ยวครั้งนี้ได้ไม่น้อย

Last Update : 28 ตุลาคม 2553 9:08:44 น.

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 24 สิงหาคม 2553 23:04:21 น.

ชอบรูปผีเสื้อ กับรูป...น่าจะเป็นใบไผ่สีเขียวๆ อ่ะค่ะ แต่เอาเป็นว่าอชบหมดทุกรูปเลยดีก่าาาาา นอนหลับฝันดีนะจ๊ะ

โดย: ตาโตแก้มบุ๋มจัง 24 สิงหาคม 2553 23:49:02 น.

แวะมาทักทายครับ เห็นภาพแล้วรู้สึกอยากไปเที่ยวบ้างจังครับ ภาพสวยมากครับผม

โดย: กัปตันลูกชุบ 25 สิงหาคม 2553 9:19:14 น.

ว้าว...สวยจัง

อิจฉาอะ

ชอบรูปสายน้ำ...สวยมากเลย

โดย: kanit2425 25 สิงหาคม 2553 20:00:38 น.

ดีจร้า ขอมอบรางวัลการลำดับภาพยอดเยี่ยมให้แก่บล๊อคนี้
อย่างตอนภาพใบไม้เขียวชอุ่มแล้วตัดฉับมาเป็นผีเสื้อน้ำตาลอ่อนอันโดดเด่นกับโทนภาพสีกลมกลืน
ชอบภาพวงน้ำ ชอบภาพกระแสน้ำที่เป็นตัวเอส ชอบภาพน้ำกระฉอก
จขบ.ไม่ว่าไปอยู่ตรงไหนก็คงหาเรื่องราวถ่ายได้เสมอ เก่งจังผมทำไม่ค่อยได้ อุอุ

เรื่องการเขียนบล๊อคแบบสไตล์ที่ผมทำนับเป็นเรื่องยุ่งยากครับผลที่ออกมาคุ้มเหนื่อย แต่เหมาะสำหรับคนยอมเหนื่อยเท่านั้น ถ้าคุณยอมเหนื่อยยอมเพรียรเรียนรู้ผมยินดีเขียนแผนที่ให้ครับ เพียงแต่อยากบอกว่ามันเป็นเส้นทางรกชัฏขึ้นภูเขา ข้างบนนั้นสวยงามแต่หนทางเต็มไปด้วยขวากหนาม ^ ^ จริง ๆ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 28 สิงหาคม 2553 10:59:27 น.

ว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก โซ .....
ปลาเค็มทำเอาน้ำลายจาหก ...

โดย: yuiyui~ IP: 183.89.253.124 29 สิงหาคม 2553 11:05:31 น.

ภาพเบลอหลายภาพนะ แต่ก็สวยดี

โดย: ลุงม่วง IP: 125.27.112.32 29 สิงหาคม 2553 16:32:10 น.

ได้รูป สวยเยอะน๊าเนี้ยยยย

เห็นภาพแล้วเสียดายที่ไม่ได้ไปด้วย

ที่สำคัญ กุ้งจัมโบ้ อะ โลเท่าไหร่ งิงิ

อีกอย่าง ชอบบบบบบบบบบบบบบ ผีเสื้อไม่เคยเห็นผีเสื้อเป็นฝูงๆแบบเป็นๆซ๊าทีเลยยย

โดย: บักแห้งไม่แห้งแล้ว IP: 110.49.91.7 29 สิงหาคม 2553 22:46:54 น.

สวยงาม...คร่า

โดย: มะปราง IP: 222.123.159.15 30 สิงหาคม 2553 9:04:41 น.

แหม..เห็นถ่ายปลาหมึกกล้วยโลละ 130 บาท

เดี๋ยวคงได้เห็นฝีมือเพื่อนทำปลาหมึกให้ดู

ตัดฉับมาเป็น ไข่เจียว กับซีฟู๊ด(ปลาเค็ม) เสีย

นี่ อาหารหลักของผมเสียด้วย. 5555

เม็ดฝนบนใบ อะไรครับ คล้ายกับใบชงโคถ่าย

ได้สวย ผมจำสไตล์ถ่ายน้ำตกได้เลยเหมือนที่

จันทบุรีครับ.

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 2 กันยายน 2553 17:38:18 น.

สวยสดธรรมชาติสุดๆชอบทุกภาพโดยเฉพาะป่าไผ่และอ่างเก็บน้ำดูแล้วสดชื่นปอดจริงๆ

โดย: สะบก IP: 125.25.68.253 3 กันยายน 2553 21:33:55 น.

แวะมาทักทายจ้าคุณโซ อาทิตย์นี้ไปเที่ยวไหนจ้ะ

โดย: พันธนาการแสงดาว 5 กันยายน 2553 9:39:46 น.

น่าไปเที่ยวมากเลยครับ

โดย: กลิ่นดอย 6 กันยายน 2553 21:33:42 น.

ความคุ้นเคยที่หายไป

ไม่ว่าตอนนี้เธอจะอยู่ไหน
อยากบอกให้เธอรู้ไว้
เธอจะอยู่ในใจดวงนี้เสมอ
ห่างกันแสนไกล แต่ถึงอย่างไร ก็รักเธอ
และจะรักเสมอตลอดไป

[Add ความคุ้นเคยที่หายไป's blog to your web]