Hongkong ตอนที่ 1
ฮ่องกงทริป
เิดินทาง : 5-8 สิงหาคม 55
เพื่อนร่วมเดินทาง : เพื่อนๆ และเรารวม 4 คน
ค่าเงินตอนเราไป 1 ดอลลาร์ฮ่องกง = 4.10 บาทไทย (ถ้าจำไม่ผิด)
ถือว่าค่อนข้างแพงทีเดียว

ถึงสนามบินฮ่องกงก็พรุ่งไปซื้อตั๋วรถไฟฟ้า
เราเลือกแบบ
แบบ AE Travel Pass Round Trip : 300 HK$
สามารถนั่ง AE ได้ทั้งขาไปและกลับ (ภายใน 180 วัน)
และนั่ง MTR ไม่จำกัดจำนวน 3 วัน  เรียกว่าเป็นแบบบุฟเฟ่ 3 วันเลยก็ว่าได้
(สาย The Island, Tsuen Wan, Kwun Tong, Tseung Kwan,
Tung Chung และ Disneyland Resort Lines)
และได้เงินมัดจำคืน 50 HK$ ด้วยตอนคืนบัตรที่สนามบิน
* เราแนะนำอันนี้นะคะ  เดินทางสบายและง่ายมากๆๆๆๆๆ

(ขอบคุณข้อมูลจาก //hongkong-guide.blogspot.com/2011/04/hong-kong-airport-express.html รายละเอียดบางอันเราก็ลืม แฮ่ๆ)

~ ได้ตั๋วปุ๊ป เราก็เดินทางไปยังโรงแรมที่พวกเราจองไว้
นั่นคือโรงแรม YMCA

ห้องพักของเรา
เราพักที่นี่ 3 คืนรวดเลย ประทับใจมาก  เดินทางสะดวกสุดๆ
ออกจาก mtr ช่อง L6 ก็ถึงโรงเเรมเลย
แถมใกล้แหล่งช๊อปปิ้งอีกต่างหาก
อยู่ใกล้ร้านน้ำหอม godwell  ที่แสนจะราคาถูกด้วยจ้า
(แต่พนักงานนิสัยไม่ค่อยเป็นมิตรกับเราเท่าไหร่  หรือเราคิดไปเอง แฮ่ๆ)
ภายในโรงแรมตกแต่งได้สวยงามในสไตล์เก่าๆ
แต่ไม่มีอาหารเช้าแล้วก็ wifi ฟรีนะจ๊ะ
ตอนเช็คเอ้าท์ก็สามารถฝากกระเป๋าได้
ราคาก็ประมาณคืนละ 3000-4000 บาท (เราแอบจำไม่ได้ เพื่อนจอง แฮ่ๆๆ >,<)

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในโรงแรมครบครัน
สามารถเดินไปดู Simphony of Light เวลา 2 ทุ่ม
บริเวณใกล้หอนาฬิกา ใกล้ห้าง Habour City เดิน shopping ย่าน TST ได้
ห้องเรามีอ่างอาบน้ำด้วยแหละ  แต่ห้องเพื่อนไม่มี  (แล้วแต่จะจัดให้มั้ง เราก็ไม่รู้)
วิวห้องเราแอบสวยก็ฝั่งห้องเพื่อนด้วย >,< อันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกัน

เทพีแห่งดวงดาวอะไรซักอย่าง  อิอิ
มาถึงเอฟเวนิวออฟสตาร์ จุดชม A Symphony Of Lights
และชมวิวเรือในอ่าว วิคตอเรีย Victoria Harbour
คนรอชมเยอะมากๆๆ

ทัศนียภาพของอ่าวฮาเบิ้ลยามค่ำคืน
ผู้คนก็มารอชม The Symphony Of life (SOL) ที่นี้
เป็นการแสดงแสงสีเสียง ยิงเลเซอร์ ประกอบดนตรี โดยตึกต่างๆ ของฮ่องกง มีทั้งหมด 5 ธีม เริ่มด้วย Awakening, Energy, Heritage, Partnership และ The Final มีเสียงบรรยายภาคภาษาอังกฤษให้ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ ส่วนวันอังคาร พฤหัส เสาร์เป็นภาษาโปรตุเกส วันอาทิตย์เป็นภาษาจีน

แสงสีมาแล้ว
ให้คะแนนเต็ม 10 เราให้ 6 ฮ่าๆๆ
ไม่ค่อยอินเท่าไหร่

ถึงเวลาช๊อปปิ้ง
น้ำหอมแสนถูก  อะไรจะถูกปานนั้น ฮ่าๆๆ
วิเคราะห์ราคากันใหญ่ อิอิ
บางตัวแถมแฮนครีม โลชั่น นู่นนี่ ฉันชอบมาก ขอบแถม

กลับถึงห้องน่าจะ 5 ทุ่ม
เราก็ดูวิวที่ห้องของเรา
แอบเห็นอ่านฮาเบิ้ลอยู่เนืองๆ
คือถ้าเราดูซิมโพนี้ออฟไลฟ์ที่ห้องเราก็ได้นะเนี่ย แฮ่ๆ

ตอนเช้าเราก็ไปเดินถ่ายรูปที่ เอเวอนิวออฟสตาร์
แดดฮ่องกงร้อนมากๆ ผิวเราเกรียมเลย แง๊ๆ T^T
อากาศร้อนแบบไหม้เลยอ่า   เศร้ามากๆ

ตรองซอกซอยต่างๆ

พึ่งอัพได้แค่นี้  เหนื่อยซะแล้วววววว
เราขออนุญาตไปอาบน้ำนอนก่อนนะคะ
เพลียแล้ว ฮ่าๆๆๆ >,<
ฝันดีค่ะ

Last Update : 25 กันยายน 2555 22:28:38 น.

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...สวัสดีครับ

ตามไปเที่ยวชมด้วย ภาพวิวสวยนะครับ
โดย: **mp5** วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:23:26:14 น.