ทำไมต้องเธอ
เวลาผ่านไปเร็ว เมื่อเรามีความสุข
ก็คงจะจริง เพราะอยู่ที่นี่ไม่ได้ทุกข์อะไรนอกจากคิดถึงบ้าน
แต่ก็โทรหาลูกหาพ่อทุกวัน บางทีก็คุยสไกป์กัน


อาจารย์เป็นเพื่อนต่างชาติคนแรกที่นี่
เป็นเดทแรกที่นี่ แล้วฉันก็ไม่ได้ทำความรู้จักกับใครอีกเลย

พี่คนหนึ่งถามว่า ทำไมถึงรีบตัดสินใจคบกับคนนี้
ฉันเป็นคนที่ว่า คบและขอรู้จักทีละคนจะดีกว่า
ฉันให้เวลาช่วงหนึ่งกับอาจารย์ที่จะพิสูจน์ตัวเอง
แล้วแก ก็ผ่าน แกเป็นคนที่ฉันอยู่ด้วยแล้วมีความสุข

แกไม่ใช่คนรวยนะ แกมีเงินเดือนครู สามหมื่นกว่าๆ
กับงานจุ๊กจิ๊กๆ ที่เกี่ยวกับการแต่งงานอีกเดือนละสามสี่ครั้ง
บางเดือนฟลุ๊คๆ ก็หกงาน เอาห้าพันคูณเข้าไป

เพื่อนบางคนก็บอกว่า เจ๊ หารวยๆนะ แฟนใหม่อะ
ต้องให้ได้ดีกว่าคนเก่า คนรวยเราว่าหาง่ายหวะ
แต่คนดีหายากกว่า เราไม่เคยเจอผู้ชายที่มีตาไว้มองแต่เราคนเดียว
แกคบกับเราแกไม่เคยมองใคร มีแต่เรามอง
แล้วถามแกว่า เธอเห็นนมผู้หญิงคนนั้นไหม
แกก็บอกว่า ไม่เห็นทำไมเหรอ ? อ้าวววว

เป็นผู้ชายที่กลับบ้านตรงเวลา
อยู่กับเราเวลาที่เราอยากให้อยู่ด้วย
ขอออกไปเที่ยว บอกว่ากลับตี 1 ก็คือตี 1
รักษาคำพูดเสมอ

เป็นผู้ชายคนแรกที่จนทุกวันนี้
ก็ยังกอดกันนอนทุกคืนจนเช้า
คืนไหนนอนห่าง ก็เอามือควานหา
ลากเข้ามากอดเหมือนเดิม
คอยบอกรักวันหลายเวลา
ออกมาจากใจจริง ไม่ใช่สักแต่ว่าพูด

วันที่เชาตาย แล้วเรากลับถึงภูเก็ต
ก็กอดกันร้องไห้ แกคอยปลอบเสมอ ไม่เคยให้เศร้าคนเดียว
ไม่เคยมีผู้หญิงคนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตเลย
ไปไหนมาไหนก็อยากให้เราไปด้วยตลอด

ชวนไป ซื้อตั๋วไปอุดร เพื่อจะไปเชียงคานต่อ
แกก็บอกว่า ไปสิงคโปรดีกว่า ก็จองตั๋วไปสิงคโปร
รอบนี้ชวนแกไปเชียงใหม่ จะไปปาย
แกก็บอกว่า ไปบาหลีไหม ? เห้ย จิงดิ!!

ได้ตั๋วไปบาหลีเรียบร้อย ในราคา สี่พันนิดๆ
ไม่เคยสปอยในเรื่องไม่เป็นเรื่อง
ไม่เคยซื้อกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้าแฟชั่นให้

แต่ขอรองเท้าใส่วิ่ง ได้ แกก็พาไปเลือกให้ด้วยจ่ายให้อีก
ไปร้านชุดกีฬาก็ซื้อเสื้อมาฝากอีกหลายตัว
ด้วยเหุตผล เธอจะได้ไม่ต้องเอาของฉันไปใส่
แต่เราก็ยังใส่อยู่ทุกวัน ฮ่าๆ
อยากได้เสื่อเล่นโยคะ แกก็พาไปซื้อเลย ณ วันนั้น
คนละชิ้นไว้เล่นด้วยกัน

เวรกรรมกับผู้ชายไม่ดี อาจจะหมดไปแล้ว
ถึงได้มาเจอคนดีๆแบบนี้ ดีมาก
อย่างที่ไม่เคยเจอกับผู้ชายทุกคนที่คบมา
ถึงแกจะหัวล้าน แต่เราก็คิดเสมอว่าแกสกินเฮด ฮ่าๆ

เป็นผู้ชายในฝันที่ชาตินี้ไม่รู้จะหาแบบแกอีกได้ไหม
ถ้าเจอคนที่ดีกับเรามากๆ แล้ว
เราก็ควรจะหยุดชีวิตกับคนๆนั้นไม่ใช่เหรอ
****************



Create Date : 27 กันยายน 2554
Last Update : 27 กันยายน 2554 16:35:55 น.
Counter : 1950 Pageviews.

7 comments
  
น่ารักจังค่ะ
มีอีกซักคนมั้ยคะแถวนี้ อิอิอิ แซวเล่นค่ะ
เห็ยแล้วก็ยิ้มตามเลยค่ะ คนรวยหาง่าย แต่คนดีหายาก จริงมั้ย ตอนนี้หายากทั้งคนรวยและคนดีค่ะ
น่ารักมากเลยอ่ะ คืนนี้นอนลำบากเพรา ตาร้อนผ่าวๆค่ะ
โดย: ภายใต้ วันที่: 27 กันยายน 2554 เวลา:19:55:18 น.
  
ฮ่าๆๆ จริงๆค่ะ คนรวยหาง่ายคนดีหายาก
บางทีก็อยากจะพูดเหมือน เหมยลี่ว่า " ดีจนไม่คิดว่าเราจะได้เจอ"
ประมาณนั้นเลยค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ ^^
โดย: Super เมีย วันที่: 27 กันยายน 2554 เวลา:22:25:24 น.
  
ชอบอ่านเรื่องของ คนเขียนบ้านนี้จังค่ะ มีมุมน่ารักๆ และมีความจรืงใจเปิดเผยอย่างมากเลย คิดถึงค่ะเลยแวะมาอ่านอีกรอบ
นออ่านบล๊อกหน้าอยู่นะคะ
โดย: ภายใต้ วันที่: 28 กันยายน 2554 เวลา:20:53:23 น.
  
ขอบคุณนะครับ สำหรับกำลังใจ
โดย: พ่ออัยยะจัง วันที่: 29 กันยายน 2554 เวลา:12:44:23 น.
  
ดีใจกับชีวิตใหม่ที่มีความสุข .โชคดีจริงๆ ค่ะ ที่ได้เจอและรักกับคนที่รู้คุณค่าของเรา เพราะเค้าจะทำให้เรามีความสุขชั่วชีวิตค่ะ......
โดย: ยุ้ย (แม่อัยยะจัง ) วันที่: 29 กันยายน 2554 เวลา:14:42:43 น.
  
โดย: Super เมีย วันที่: 29 กันยายน 2554 เวลา:14:54:26 น.
  
ไม่เห็นคุณอาจารย์จะหัวล้านเลย เท่ออกค่ะ ^^
โดย: MAYDAY (Spring_in_May ) วันที่: 4 ตุลาคม 2554 เวลา:11:25:29 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Super เมีย
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]



ไม่ว่าจะอายุเท่าไร ถ้ารู้จักดูแลตัวเองก็ดูดีได้เราเชื่อแบบนั้น
ถ้าไม่นับตอนท้องแล้ว ตัวเองไม่เคยปล่อยให้ นน.ตัวเลยเถิด
เลยไปขนาดว่า กางเกงทั้งหลายยัดไม่เข้า
ตัวเองต้องรู้ตัวเองเสมอ ว่าแค่ไหนจึงจะพอ คำว่า พรุ่งนี้ค่อยลด
ใช้ได้แต่ถ้าบ่อยละก็ ชีวิตจะกู่กลับยากที่สุด
เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยากดูดีค่ะ
กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
28
 
 
All Blog