ทริปกลับไทย ทำบุญ 100 วันของแม่
......ใช้เวลานานพอสมควร ที่จะหวลกลับไปดูรูปของแม่ได้อีกครั้งหลังจากที่แม่จากไป ทำไมหรือ....เพราะเห็นรูปแม่ครั้งใดต้องน้ำตาตกทุกครั้งไป วันนี้ครบ ปีกว่าแล้ว จึงได้เวลารื้อรูปทริปเมืองไทย ปี 2553 ขึ้นมาดูอีกครั้ง คราวนี้ทำใจได้แล้ว

เดือนมิ.ย. ปีที่แล้วกลับไปพยาบาลแม่ใช้เวลาที่แม่เหลืออยู่น้อย ทำให้ดีที่สุด กลับมาอเมริกาได้แค่ 2 เดือน แม่ก็จากพวกเราไป กลับบ้านไปอีกครั้งเมื่อวันทำบุญ 100 วัน

เราทำบุญกันที่ วัดปาวิไลยวัน (ถ้าเขียนผิดขออภัย) เพราะเป็นวัดที่เก็บอัฐิของครอบครัว วัดนี้เงียบๆ ได้ยินเสียงไก่แจ้ขันแล้วสงบดี

เราทำบุญกันง่ายๆ กับข้าวก็ทำแบบที่แม่เคยชอบ เราตื่นกันตั้งแต่เช้า วันนี้คณะเราทั้งหมดใส่เสื้อทีม Reader ที่เพื่อนกำนันเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของเมือง Duluth, Minnesota, U.S.A. เพราะเพื่อนกำนันได้ลงรูปหมู่ เพื่อเป็น
เกรียติและที่ระลึกให้กับแม่ในหนังสือพิมพ์ พร้อมใจดีจัดส่งหนังสือทั้งหมด 25 เล่ม ส่งมาให้ที่เมืองไทย

ระหว่างทางไปวัด กำนันฝรั่งชอบไร่สัประรด เจ้าภาพกำนันไทย หัวหน้าหมู่บ้าน Sugar House ต้องจอดรถจัดให้ไป ในภาพกับพี่เขย เพื่อนคู่หู

ลงรูปสาวๆ เสียหน่อย จากซ้าย เหมียว ผู้ดูแลแม่ อยู่กันมาเกือบ 10 ปี อุ้มลูกของหลานชายประกอบฉาก ถัดมาหลานสาวจอมยียวนคู่แทะของฝรั่ง ลูกของพี่สาวลูกหมู และอีก 2 คน ลูกลิงของลูกหมูเอง

กำนันกับต้นห้องหน้ามัน

รูปหมู่ที่ยังไม่สมบูรณ์ ขาดคนถ่ายกับสามีคนถ่าย

ก่อนหน้าทำบุญ 100 วัน เราก็ไปชิลๆ กันที่ภูทับเบิก ใช้เวลาทั้งหมด 5 วัน กำนันฝรั่งตื่นตาตื่นใจกับทุ่งเขากระหล่ำปลี กำนันไทย ยกรถมอไซค์ใส่ท้ายรถไปให้คู่เขย ได้ขี่ขึ้นเขา ชื่นใจจัง

ดูสภาพการขนรถ จากใจถึงใจจริงๆ

ปลื้มกับภูเขาบนภูทับเบิก จริงๆ แล้วถ่ายรูปไว้เยอะมาก แต่ของจริงงามกว่าเป็นไหนๆ

รูปหมู่ชาวคณะ บนยอดมอหินขาว

เหม่อมองพระอาทิตย์ลาลับฟ้าที่มอหินขาว ประทับใจยิ่งนัก

พร้อมหน้าพร้อมตากัน ที่น้ำตกจังหวัดชัยภูมิ

ขากลับแวะเบี้ยใบ้รายทาง พักค้างคืนที่เขาค้อ แวะที่ค่ายทหาร ณ จุดชมวิว

หน้่าค่าย

คืนนี้เราค้างแรมกันที่ภูแก้ว หลังจากสอนประสบการณ์ให้เด็กๆ ได้พักเต้นท์ที่มอหินขาว แล้วต้องอพยพเต้นท์หนีฝนที่ตกกระหน่ำ เลยต้องปลอบใจเสียหน่อย หลังเช็คอิน เราก็ชิลๆ กับการดื่มไวน์ที่ระเบียงห้องพัก

รุ่งขึ้นแวะวัดอันสวยงามที่ประดับด้วยกระเบื้องต่างๆ ชอบมากเลยครับท่าน ขอนอนอ่านหนังสือหน่อย

ลุงกับหลานน้อยๆ ซะเมื่อไหร่

ขอกลับแล่นรถลงมาเรื่อยๆ ผ่านทุ่งข้าวที่ไหน ขอให้หยุดตลอด

ร้านกาแฟระหว่างทาง ต้องไต่ไป สูงอยู่เหมือนกัน

ทริปถัดไป ไปหัวหินกัน กับครอบครัวของพ่อของลูก ลูกลิงมากับแม่และลุงกำนัน ส่วนครอบครัวพ่อตามไปติดๆ

เมื่อถึงที่ เจ้าถิ่นพาขับรถไปไหว้พระที่เขาตะเกียบกัน หลังจากนั้นก็ไปตลาดกลางคืน เพราะขาดเสียไม่ได้ วันรุ่งขึ้นแวะเพลินวาน และพระราชวังไกลกังวล จากนั้นครอบครัวของพ่อต้องแยกกลับกรุงเทพฯ ก่อน เพราะต้องทำงาน ส่วนเรากับลูกลิง อยู่กันต่ออีก 1 คืน

ขับรถครั้งแรกในเมืองไทย หลังจากปฏิเสธมานาน เกร็งน่าดูเลย

สองครอบครัว รวมเป็นหนึ่งเดียว เพราะมีสายใจ พากันไหว้พระ เข้าแถวเคาะระฆังกัน

แม่ลูก ผูกพันธ์ ตัวไกลแต่ใจเราใกล้กันเสมอ

ไปเพลินวาน แวะชิมไปเสียหมด บางอย่างขอ 2 รอบ

ระหว่างนั่งรอชาวคณะ คนไทยใจดีเสมอ กลัวฝรั่งเหงา มาคุยเป็นเพื่อน

ต้องเปลี่ยนผ้าึึึคลุมเพราะกางเกงสั้นไป ระหว่างเดินชมวัง เกิดสนใจบ่อน้ำขึ้นมา

ก็จบทริปกันแบบสบายใจ เพราะเด็กๆ และแม่ของเด็กไม่ได้ไปหัวหินมานานมากแล้ว

กลับมาหนองมน เด็กๆ อ้อนให้ไปหัดขับรถกันทั้งหมด 5 สาวที่สนามพัทยา ก็ได้ประสบการณ์กันไป จากนั้นลุงก็ขับรถพาไปใกล้ๆ เขื่อน ที่มีฝายน้ำกั้น สนุกสนานกันมากมาย ขณะกำลังเล่นน้ำอยู่ เจ้าของบ้านละแวกนั้นขวักมือเรียก ปรากฏว่าเป็นคนรู้จักกัน เลยได้น้ำใจน้ำดื่ม พร้อมเดินชมรอบๆ บ้านๆ น่ารักมากมาย

แล้วเราก็ขึ้นเหนือไปเชียงใหม่กัน ลูกลิงไม่ได้มาด้วย เพราะโรงเรียนเปิดก่อน จำได้ว่าปีนั้นน้ำก็เยอะเหมือนกัน น้ำท่วมอยุธยา กำนันอยากนั่งรถไฟ เราสองคนเลยนั่งรถไฟตู้นอนกันมาก่อน ต้องลงที่อยุธยา ต่อรถบัสที่รถไฟจัดให้แล้วมาขึ้นรถไฟต่อที่ลพบุรี ถึงเชียงใหม่ค้างกัน 1 คืน ก่อนจับรถทัวร์ไปเจอกับพี่ๆ ที่เชียงราย

เมื่อมาถึงเชียงใหม่เราเช่ามอไซค์เที่ยวรอบๆ เมืองกัน

รูปแรกหนุ่มเหลือน้อยกางจ้อง ถัดมาแวะน้ำตกชื่นใจกับสายน้ำ สุดท้ายนั่งหน้ามืดเพราะตะวันใกล้ตกดิน

ถึงเชียงรายเราพักกันในเมือง 1 คืน ก่อนขึ้นเขาไปดอยแม่ฟ้าหลวง เราก็ต้องเปลี่ยนชุดกันอีก คราวนี้กำนันไม่งง รีบคว้าสวมก่อนเลย

ทริปนี้เป็นการรวมตัวอีกครั้งของคณะ สาว สาว สาว สามศรีพี่น้องที่ไม่ได้เที่ยวด้วยกันนานแล้ว ตกกลางคืนเป็นได้ตั้งวงรำพัด ไม่บอกก็รู้ว่าใครขาดทุน คนที่ได้กำไรคือพี่สะใภ้เหมือนเดิม

เหนือสุดในสยาม และวัดสวยท่ามกลางเขาสูง ระหว่างทางขากลับ

ภาุุพหวานๆ ของ 2 คู่ชู้ชื่น

คิดถึงและเป็นห่วงครอบครัว และพองเพื่อนทางเมืองไทย ภาวะน้ำท่วมอย่างนี้
ลำบากกันถ้วนทั่ว เรายังโชคดีมีพี่ๆ ทางบ้านช่วยกันพาหลานๆ อพยพจากน้ำ เมืองนนท์-กรุงเทพฯ-สู่หนองมน ขอขอบพระคุณจากใจ น้องคนไกลก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่ห่วง ขอให้ทุกครอบครัวอยู่รอดปลอดภัย ไม่เสียหายมาก

จบกันแบบนี้ล่ะ ขอบคุณเพื่อนๆ ที่เข้ามาทักทายและไม่ลืมกัน อากาศเริ่มหนาวแล้ว ลูกหมูคงได้มาสัญจรตามวงชีวิตเดิมๆ เสียที คิดถึงทุกคนเหมือนเดิมจ้ะ

Last Update : 31 ตุลาคม 2554 2:11:53 น.

เจิมมมมมมมมมมมมมมม
โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:3:41:46 น.

ภาพแม่ลูกหรอ หลอกหรือปล่าว
นึกว่าพี่น้องกัน
อย่ามาหลอกน่ะ ขอบอก 5555555
โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:3:44:46 น.

ใช่ ๆ อย่าหลอกนะ ทำไมแม่หน้าอ่อนพอ ๆ กับลูกเลย
กำนันก็หล่อค่ะ
โดย: ALDI วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:3:52:01 น.

คุณแม่ยังสาว ยังกะพี่น้องกัน
โดย: มะฮอกกานีใบใหญ่ วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:3:57:58 น.

ครอบครัวนี้น่ารักค่ะ

เห็นด้วยกับข้างบน
เหมือนพี่-น้องกันมากกว่านะคะ
โดย: little mouse in big apple วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:8:40:00 น.

เห็นบรรยากาศที่ไปเที่ยวมาตามรูปต่างๆ แล้วคิดถึงเมืองไทยเลยค่ะ ปีนี้ก็เลื่อนไปซะแล้ว
โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:11:40:33 น.

แวะมาทักทายค่ะพี่พักตร์
เห็นบล๊อกทีแรกตกใจคิดว่าพี่อัพบล๊อกส่งการบ้านน้องเอิงก่อนใครแบบที่โม้ เอ๊ย..กดดันน้อง ๆ เอาไว้ซะอีก

เห็นด้วยจ้ะ รูปสามคนแม่ลูกน่ะเหมือนพี่น้องกันมากกว่า
ไม่อยากชมว่าคุณแม่ยังสาว แต่มันเป็นความจริงจ้ะ

ดีใจด้วยนะพี่ที่เด็ก ๆ ไปอยู่หนองมนพี่ก็หายห่วงไปได้ โรงเรียนเลื่อนเปิดเทอมไปกลางเดือนหน้าค่ะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:22:50:34 น.

สวัสดีค่ะพี่ลูกหมู เมื่อวานเข้าบล็อกในตอนบ่าย เห็นข้อความพี่ดีใจมากเลยค่ะขอบคุณพี่มาก ๆ ที่แวะไปค่ะ

เห็นภาพการกลับไปเมืองไทยของพี่แล้ว ดูอบอุ่นมาก ๆ เลยเนาะ ญาติพี่เยอะมาก :)) ... ไปไหนไปกันเลยนะคะ ขำท่าโพสท์ของท่านกำนันค่ะ เดาว่า สาว ๆ แอบขำกันแน่ ๆ .. กำนันอารมณ์ดีเนาะพี่ พี่ลูกหมูสาวมาก ๆ เลยค่ะ ลูกลิงและคุณแม่แยกไม่ออกเลยค่ะ ใครเป็นใคร หน้าเหมือนกันมาก ๆ ด้วย

แอบขำคอมเมนท์เรื่องชุด Halloween ของพี่ หนุ่มฟิลเธอไม่ใส่ชุดมานานแล้วค่ะ สมัยเด็ก ๆ แม่ก็ยัดเยียดให้ใส่ ถึงยอม หลัง ๆ มาไม่บังคับกันแล้วค่ะ เราก็ไม่ต้องเตรียมชุด สบายไปเลย ... ชอบไปดูผู้คนแต่งตัวเหมือนกันค่ะ พี่ แต่ปีนี้ดูเหงา ๆ เนาะ ไม่รู้จะมีคนเยอะมั้ย อากาศยิ่งหนาว ๆ อยู่ด้วย ... ขอพี่และท่านกำนัน ฉลอง Halloween สนุก ๆ กับเพื่อน ๆ นะคะ

Happy Halloween kha pii!
โดย: Tristy วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:23:02:12 น.

ฮัลโหลพี่ลูกหมู

ดูทริปนี้แล้วคิดถึงเมืองไทยเลยค่ะ กลับไปแบบเที่ยวซะคุ้มน่าอิจฉาจริงๆ
เพิ่งเห็นโฉมหน้าลูกลิงของพี่ลูกหมู คุณแม่ไม่น้อยหน้าทั้งหุ่นและความสาวเลยจ้า
ดูภาพกำนันแล้วดูเป็นคนรักธรรมชาติมากๆเลยนะคะ อารมณ์ดี ดูสบายๆ ทริปนี้พี่ลูกหมูคงแฮปปี้น่าดู

บ้านอินดี้น้ำยังไม่ท่วมค่ะ แต่ก็คิดว่าไม่น่าจะรอด ขอเบาๆแค่นั้นจ้า
ส่วนเรื่องเรียนใกล้สอบจบแล้วค่ะ ภายในสิ้นปีนี้แหละค่ะ
แต่กลับเมืองไทยเมื่อไหร่เดี๋ยวค่อยว่ากันอีกทีจ้า
โดย: IndyLand วันที่: 1 พฤศจิกายน 2554 เวลา:6:23:02 น.

ย้อนกลับมาชมบรรยากาศทริปที่แล้วกับพี่ลูกหมูด้วยคนจ้า
เห็นแล้วเสื้อยืดทีมที่ว่า แจ๋วจริงๆ มาเป็นทีมที่งานเลย
ครอบครัวสุขสันต์รักกันๆสามัคคีนะคะ

รูปเซ๊ตนี้พี่ลูกหมูดูสาวเช๊งแข่งกับลูกลิงได้เลยอ่ะ บอกเป็นพี่น้องกัน แอ๋นยังเชื่อเลย ฮ่าๆๆๆ
โดย: anigia วันที่: 1 พฤศจิกายน 2554 เวลา:20:59:06 น.

ลูกหมูตัวกลม
Duluth, MN  United States

เป็นผู้หญิงที่เริ่มจะวัยทองคนหนึ่ง รักการกินและท่องเที่ยว
ทำงานได้ทุกแบบแล้วแต่ว่าอยากจะทำแค่ไหน

รูปและเรื่องขอสงวนสิทธิ์เอาไว้แพร่หลายด้วยตนเองแต่ผู้เดียว
หากเพื่อนๆ ต้องการขยายต่อแค่เพียงคลิกแล้วขอยืม ยินดีอนุญาตด้วยความเต็มใจค่ะ