ไปกด Link ได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/skymantaf หรือ Follow ได้ที่ Twitter https://twitter.com/skymantaf หรือที่ http://www.thaiarmedforce.com นะครับ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

สืบเนื่องจากกระทู้ที่หว้ากอ...

ขอโทษทุกท่านด้วยนะครับ ตอนนี้ผมยังไม่มีอารมณ์เ้ขียนเรื่องเครื่องบินกับเรื่องทหารเลย แหะ ๆ .... ขออภัยที่จขบ.ติ๊สแตก แต่อารมณ์ตอนนี้เซ็งเป็ดจริง ๆ สักพักคงหลาย แล้วจะกลับมาเขียนเรื่องเครื่องบินใหม่ครับ ^ ^




ตอนนี้มีกระทู้ฮิตอันหนึ่งที่หว้ากอครับ เชื่อว่าทุก ๆ ท่านคนได้อ่านกันทั่วหน้าแล้ว ผมก็ได้รับ link มาหลายรอบเหมือนกัน

//www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X9273453/X9273453.html

เหอ ๆ ผมคลิ๊กเข้าไปรอบเดียว ไมได้อ่านถึง 10% ด้วย แต่ก็รู้แล้วว่า คงไม่ต้องเข้าไปอีกแล้ว

ทำไมน่ะเหรอ? ... เพราะผมผ่านจุดนั้นมานานแล้วน่ะสิครับ ^ ^

ไม่ใช่ว่าผมเก่งหรือดีเลิศขนาดไหน แค่คิดว่าตัวเองอาจจะโชคดีกว่าคนอื่น ได้มีโอกาสอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ตรงข้ามกันตลอดเวลาตั้งแต่เด็ก มาถึงในสถานการณ์นี้ก็เคยเป็นมาแล้วทั้งสีเหลืองจัด ๆ และแดงแจ๊ด ๆ และเลิกไปก่อนเลือกตั้งปี 50 ด้วยซ้ำ

ล้มทักษิณ ล้มอำมาตย์ ล้มโน่นกู้นี่ ผมเคยเห็นดีเห็นงาม ร่วมขบวนการมาหมดแล้ว

มาทุกวันนี้ ผมถึงพูดว่า อย่ามีใครมาสรรเสริญสีไหนให้ผมฟังเลย ทั้งไม่ต้องสาทยายความชั่วร้ายของสีไหนให้ผมฟังหรอก ผมมั่นใจว่า ด้วยจุดที่ผมเคยอยู่ ด้วยข้อมูลที่ผมมี และสถานะทุกวันนี้ มั่นใจว่าผมรู้ข้อมูลดีพอว่าใครเป็นใคร และถึงกล้าพูดได้ว่า ความชั่วร้ายของทั้งสองสีนั้น ไม่ต่างกันเลย

แล้วไหงกระทู้นี้ถึงไม่อ่าน? ... ตอนสงกรานต์เลือด ห้องเฮฮาหว้ากอกลายเป็นที่หลบภัยอันเดียวของผมและอีกหลาย ๆ คนที่อพยพมาจากห้องหลัก

ซึ่งห้องหลักหว้ากอ ก็เป็นห้องหลักอันเดียวกับที่ผมถูกเหลืองยำตีนตอน 7 ตุลา ถูกแดงรุมกระทืบตอนสงกรานต์เลือด หลังจากนั้นพอพูดเรื่องไหนก็วกเข้าการเมือง เสี่ยโยก็เลยเผ่นพันลี้ มาสิงห์ห้องเฮฮาถาวรตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

สมาชิกห้องเฮฮาจะสนิทสนมกันมาก ... และหลังจากสงกรานต์เลือดก็ทำให้ผมไม่ต้องไปอ่านกระทู้นั้นที่ห้องหลักหว้ากออีกแล้ว?!?

เพราะกระทู้ทำนองนี้ มันโผล่ที่ห้องเฮฮามาตั้งแต่สงกรานต์เลือดแล้วน่ะสิ!!!

แต่ก่อนผมก็คิดว่าผมคิดแบบนี้อยู่คนเดียว เพราะก่อนหน้านั้นพูดไปก็รู้สึกว่าตัวเองเป็นญาติกับตัววรนุช คือเป็นสัตว์เลือดเย็น เปลี่ยนสีได้ เหลืองมั่ง แดงมั่ง ตามแต่ใครจะยัดให้ บางทีในวันเดียวกันถูกเปลี่ยนสีสามสีรอบ ทำให้ผมก็ไม่ค่อยจะเชื่อว่าจะมีใครคิดแบบนี้ ตอนนั้นอารมณ์สิ้นหวังในประเทศก็บังเกิด

แต่สงกรานต์เลือดในครั้งนั้นทำให้ห้องเฮฮาเกิดกระทู้การเมืองที่ดีที่สุดและมันมาก็ก่อนใคร นั่นทำให้ผมรู้ว่าก็ไม่ใช่ผมคนเดียวที่คิดแบบนี้ ยังมีคนอื่นนี่หน่าที่คิด

แต่ก็ยังจำนวนน้อยมาก เพราะเทียบแล้วห้องหว้ากอหลัก สถาพไม่ต่างกับสนามรบเลย

แต่ถึงน้อย มันก็คือความหวัง! .... ในค่ำคืนที่มืดมิดที่สุด แสงจากไม้ขีดก้านเดียวก็คือความหวัง

ทุกวันนี้ ผมถึงกล้าพูดกับทุกคนว่า .... ประเทศไทยยังมีหวัง เรายังอยู่ร่วมกันได้ เรายังมีคนที่รู้ว่าคนไทยคือพี่น้องกัน ขอเพียงให้ทุกคนอดทน การเปลี่ยนผ่านของความคิดจะต้องใช้เวลาและความเจ็บปวดจำนวนมาก แต่เชื่อเถิด หลังจากนี้ เราจะมีสังคมที่ดีกว่าแน่นอน

อย่างน้อยเวลามันก็พิสูจน์ว่าผมคิดถูก ... พฤษภาทมิฬ 53 ครั้งนี้ มีกระทู้นั้นโผล่ขึ้นมา

แม้ผมจะเสียใจว่า มันมาช้าเกินไป จนทำให้เราต้องมีคนตายเป็นร้อย บ้านเมืองถูกเผาทำลาย แต่คิดไปคิดมา อย่างน้อยก็ยังดีที่มันมา และมีคนจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่เริ่มคิดแบบนี้

ประเทศไทยยังมีหวังครับ .... ท่านใดที่ยังไม่เคยได้อ่าน ก็ลองอ่านดูสักครั้ง ผมเชื่อว่ามันคงจะดีถ้าเกิดทุกคนคิดได้แบบนี้

แน่นอน ตามหลักกาลามสูตรแล้ว อย่าเชื่อเพียงเพราะเขาว่าต่อ ๆ กันมา จงใช้เหตุผลของท่าน พิจารณา "เหตุ" และ "ผล" ของมันให้ดี เพราะเพียงแค่ท่านเชื่อ มันไม่อาจจะล้างความเกลียดชังในจิตใจของท่านได้ แต่การยอมรับเท่านั้นที่ผมเชื่อว่า ท่านจะสามารถก้าวข้ามผ่านทะเลแห่งความโกรธแค้นมาได้อย่างแน่นอน เหมือนที่ผมผ่านมาแล้ว

แต่ก็แนะนำอย่างนึงว่า ท่านที่อาจจะมีสี ไม่ว่าจะเป็นเหลือง เป็นแดง เป็นหลากสี หรือไม่แน่ใจว่าสีอะไร ให้ถามตัวเองชัด ๆ ว่าเราสีอะไร รับรองได้คำตอบแน่ และทนอ่านทุกความเห็น แน่นอนมีบางความเห็นอาจจะรู้สึกว่าปรี๊ดแตก แต่จงอ่านด้วยใจเป็นธรรมจริง ๆ ผมเชื่อว่า เมื่อท่านอ่านจบแล้ว สีมันจะถูกสลายไปไม่มากก็น้อย

ประเทศไทยยังมีหวังครับ




 

Create Date : 22 พฤษภาคม 2553
8 comments
Last Update : 22 พฤษภาคม 2553 1:05:24 น.
Counter : 833 Pageviews.

 

พูดมากจังจขบ.

 

โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ 22 พฤษภาคม 2553 1:03:05 น.  

 

ว๊าาาาาาา มาไม่ทันหนูนีล

ใช่ค่ะ ชีวิตยังมีความหวัง เหมือนที่พี่หมีหวังว่ามาตั้งแต่ 2516 2519 2535

ปีนี้ 2553 ก็ยังคงหวังต่อไป เพียงแต่เวลาที่จะเหลือให้หวังมันมีไม่ค่อยเยอะเหมือนที่ผ่านมาแล้วค่ะ

ตอนนี้คนไทยทุกคนต้องมีให้มากๆคือ สติค่ะ

มีความสุขมากๆนะคะ แล้วท้องฟ้าที่สดใสของเราก็จะกลับคืนมา แค่ต้องใช้เวลาเท่านั้นเอง

 

โดย: หมีสีชมพู 22 พฤษภาคม 2553 7:30:10 น.  

 

 

โดย: นายแมมมอส 22 พฤษภาคม 2553 15:04:00 น.  

 

ถึงจะอย่างไร ก็ไม่ควรเผาบ้านตัวเอง ว่าไหม

 

โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า 22 พฤษภาคม 2553 20:36:01 น.  

 

... กระทู้ที่ยาว ย๊าวววว ยาว มากที่สุดเท่าที่เคยอ่านค่ะ อ่านไม่ครบด้วยซ้ำ แต่ก็เห็นด้วยว่าอ่านด้วยสติ จะทำให้สีซีดลงได้นะ

 

โดย: SIMAKHA 22 พฤษภาคม 2553 23:04:20 น.  

 

emoemo

 

โดย: Analayo 24 พฤษภาคม 2553 0:36:52 น.  

 

หนูเข้าไปแต่อ่านนิดเดียวอะพี่

ช่่วงนี้อ่านกระทู้มากไม่ได้เดี๋ยวของขึ้นอะ

 

โดย: น้องผิง 24 พฤษภาคม 2553 11:23:37 น.  

 

เข้ามาดู คห.1 งก

 

โดย: บิน102 25 พฤษภาคม 2553 21:18:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Analayo
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 56 คน [?]




หากโลกนี้มีความยุติธรรม เราคงไม่ต้องมีศาล ไม่ต้องมีทหาร ไม่ต้องมีตำรวจหรอก/Skyman
@ จ่อยน้องลิง @
@ จ่อยหัวหอม @
X
X



free counters


Friends' blogs
[Add Analayo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.