ไปกด Link ได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/skymantaf หรือ Follow ได้ที่ Twitter https://twitter.com/skymantaf หรือที่ http://www.thaiarmedforce.com นะครับ
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
13 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
พูดเรื่องการเมือง จุดยืนของผม ไม่เอาใคร

ขอพูดเรื่องการเมืองครับ อิอิ ดันห้ามคนอื่น แต่ตัวเองทำเสียเอง 555+

แค่จะมาเล่าให้ฟังครับว่าผมคิดยังไง คงต้องขอพูดสักนิดนึงครับ อย่างน้อยก็แสดงจุดยืนของผมที่ Blog แห่งนี้




ผมเลือกคุณทักษิณตอนไทยรักไทยชนะรอบแรก และดีใจที่เขาชนะ รอบสองก็ยังเลือกอยู่ แต่หลัง ๆ ผมไม่ไหว รับไม่ได้ เพราะท่านโกงเหลือเกิน แม้ว่าผมจะท่องเอาไว้ว่าโกงแล้วมีผลงานไม่เป็นไร แต่ไม่ไหวจริง ๆ ท่านมีผลงานหนึ่งมื้อแต่กินเผื่อไปสามมื้อแถมของว่างอีก ผมไม่ไหว ผมจึงกลายเป็นเสื้อเหลืองตอนที่เสื้อเหลืองยังเป็นแค่รายการเมืองไทยรายสัปดาห์อยู่

ผมก็ดู เทปสุดท้ายก่อนรายการถูกถอดจากช่อง 9 แหม ดูแล้วมันใช่เลย ช่วงนั้นฮอตมาก ท๊ากสินออกปายยยย

แต่ผมปลดเสื้อเหลืองตัวเองออกก็ตรงเรื่องเครื่องบินพระที่นั่งกับ Su-30 นี่แหละครับ ผมคิดว่าชีวิตนี้ ผมรู้เรื่องเครื่องบินดีที่สุดสำหรับตัวเองในทุกเรื่องที่ผมรู้ แต่แม้แต่เรื่องที่ผมรู้ดีที่สุด ผมยังจับโกหกพันธมิตรได้แทบทุกช็อต ขอบอกว่าสองเรื่องนี้มั่วตกขอบจริง ๆ ผมเลยมานั่งตามตัวเองว่า อ้าว ขนาดเรื่องที่เรารู้ดีที่สุด ยังรู้เลยว่าตรงไหนมั่ว แล้วเรื่องที่เราไม่รู้ล่ะ?

ยิ่งตอนปฏิวัติ ผมเด็กธรรมศาสตร์ ถูกปลูกฝังมาว่า การรัฐประหารไม่ว่ากรณีใด ๆ คือสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ตรงนี้ผมก็ยอมรับไม่ได้ แม้ว่าจะยอมรับเช่นกันว่าจะล้มคุณทักษิณด้วยระบบธรรมดานั้นยากเต็มที

แต่ผมไม่ไหว ผมรับไม่ได้กับการเอาความชั่วมาชนะความชั่ว แล้วบอกว่าตัวเองชั่วน้อยกว่า ดังนั้นไม่เป็นไร

ตอนนั้นเขาบอกให้เลือกข้าง ก็ได้ ผมเป็นเสื้อแดง สะใจมาก เราต้องสู้พวกอำมาตย์ ๆ ๆ ๆ

แต่ผมปลดเสื้อแดงออกก็ตอนที่เขาไปล้อมบ้านป๋า ผมรับไม่ได้ เพราะดูแล้วผมยอมรับแล้วว่าเสื้อแดงไม่ได้ทำเพื่อประชาธิปไตย แต่ทำเพื่อคนคนเดียว ผมไม่เอา

ยิ่งคุณทักษิณใช้สื่อนอกทำลายประเทศตัวเองเพื่อตัวเองจะได้กลับสู่อำนาจ ผมยิ่งรับไม่ได้

เห็นไหมครับ ทั้งสองฝ่ายผลักผมออกไปก็ตรงที่ทั้งสองฝ่ายไม่ได้แสดงให้เห็นเลยว่าคุณทำเพื่อส่วนรวม เพื่อประเทศ คุณบอกว่าทำชั่วได้เพื่อล้มความชั่วที่มากกว่า คุณบอกว่าต้องเสียเพื่อเอาคนนั้นออกไป คุณบอกว่าต้องเป็นคนคนนี้ประเทศถึงจะเป็นประชาธิปไตย ..... มันไม่ใช่วิถีทางของคนที่เข้าใจประชาธิปไตย

ดังนั้นทุกวันนี้ คนที่ยังคุยการเมืองกับผมได้มาตลอด และมีอะไรผมก็จะโทรไปคุย ก็เพราะคนเหล่านั้น เคยถูกผมด่าฝ่ายที่ตัวเองเชียร์มาเยอะแล้ว และเขาก็ยอมรับได้ว่าฝ่ายตัวเองก็ "ชั่ว" เหมือนกัน และคนเหล่านั้นก็คือคนที่อยู่ทั้งเหลืองและแดง มีทั้งสองสี ซึ่งดูแล้วทุกคนถอยออกมากันหมดแล้ว

ตอนฝ่ายไหนขึ้นมา ผมก็ด่าฝ่ายนั้น เพราะทั้งสองฝ่ายมีแต่คนไม่ฉลาดและคนไม่ดีรวมกันอยู่ ตอนเด็ก ๆ ผมซื้อหนังสือพิชัยสงครามซูนวูฉบับการ์ตูนมาอ่าน อ่านแล้วชอบมาก ซึ่งถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งใช้กลยุทธ์ในนั้น รับรองชนะชัวร์

ผมเกลียดพันธมิตรที่ .....
- ดูถูกคนอื่นว่าไม่มีการศึกษา ไม่มีความรู้ ผมเลือกประชาธิปัตย์ครั้งที่แล้ว แต่ถ้าใครมาพูดกับผมว่าผมเป็นคนมีความรู้จึงเลือกประชาธิปัตย์ คน ๆ นั้นคงคบกับผมไม่ได้ เพราะคุณดูถูกคุณค่าของประชาธิปไตยและความเป็นคน และต่อไปคุณก็คงจะมาดูถูกผม แม้ว่าเขาจะเลือกประชาธิปัตย์เหมือนกับผม
- ใช้ความชั่วเอาชนะความชั่ว ผมเป็นนักอุดมคติ ผมรู้ตัว ผมเห็นว่าการใช้ความชั่วชนะความชั่ว คือการเอาโจรไปจับโจร ดังนั้นมันก็จะมีแต่โจร หรือความชั่ว เมื่อคุณชนะ คุณก็คือโจรที่จะมาปกครองผม เสื้อเหลืองหลายคนที่ผมรู้จักเลิกเป็นเสื้อเหลืองเพราะเหตุนี้
- ใช้สถาบันมาเป็นเครื่องมือ ทุกวันนี้ผมใส่เสื้อเหลืองเพื่อเทิดทูนในหลวงของผมจากใจ แต่อีกด้านผมก็รู้สึกขยะแขยงทุกครั้งที่มีคนเอาเสื้อตัวนี้ไปใส่เพื่อเทิดทูนระบอบอำมาตย์ของตน และคนเหล่านั้นก็ใช้สถาบันเป็นเครื่องมือในการแสวงหาอำนาจเช่นกัน

ผมเกลียดนปช.ที่ .....
- ไม่เคยแสดงให้เห็นว่าทำเพื่อประชาธิปไตย แต่ทำเพื่อคน ๆ เดียว นั่นก็คืออดีตนายกรัฐมนตรีที่ผมเคยชื่นชม ซึ่งทุกวันนี้ทำได้แม้กระทั้งฆ่าประเทศตัวเองเพื่อเอาเงินคืน เพื่อกลับสู่อำนาจ
- ไม่มีจุดยืนที่ผมจะเชื่อถือได้ มีแต่คนบอกว่าจะเอาทักษิณ ผมคนจะเอาประชาธิปไตยแต่ไม่เอาทักษิณ แล้วผมจะไปยืนอยู่ตรงนี้ได้ยังไง คุณแค่ทำเพื่อคน ๆ เดียว เพื่อคนที่อยากได้อำนาจจนเสียสติไปแล้ว
- ใช้สถาบันมาเป็นเครื่องมือ เพื่อการนำผู้นำของตนกลับมาเรืองอำนาจ เสื้อแดงหลายคนที่ผมรู้จัก ก็รับไม่ได้ที่เสื้อแดงโจมตีสถาบัน เสื้อแดงคิดว่าตัวเองเป็นผู้มาก่อนกาล แต่หารู้ไม่ว่าคุณก็ไม่ต่างอะไรจากคนโง่ที่คิดว่าตัวเองฉลาดเลย

ผมไม่อาจสาธยายความดีของทั้งสองฝ่ายได้ เพราะไม่มี

ปี 50 ผมเลือกประชาธิปัตย์ ผมแพ้ ผมยอมรับ และผมก็จะยินดีที่ให้พรรคที่ชนะบริหารประเทศไปอีก 4 ปี แต่พันธมิตรไม่ยินดี แถมมุ่งล้มรัฐบาลโดยไม่สนใจสิ่งอื่นเลย พันธมิตรบอกว่าคุณต้องเสียสละเพื่อประเทศไทยที่ดีกว่า แต่ถ้าการเสียสละนั้นคือการที่ผมยอมละเมิดกฏหมาย ละเมิดหลักนิติรัฐ ด้วยการเข้ายึดทำเนียบ ยึดหน่วยงานราชการ ยึดสนามบินสุวรรณภูมิ โดยตำรวจทหารทำอะไรไม่ได้ คุณไม่ต่างอะไรจากโจรซึ่งกำลังทลายรังโจรฝ่ายตรงข้าม

พรรคประชาธิปัตย์ขึ้นมา ผมเจ็บใจ ที่ประเทศไทยซึ่งเคยเป็น Legal State กลับกลายเป็น Fail State แต่ในเมื่อคุณอภิสิทธิ์ขึ้นมาตามระบบ ผมยอมรับ และสามเดือนที่ผ่านมา คุณอภิสิทธิ์บริหารประเทศได้ใจผมมาก แต่นปช.ไม่ยอม พร้อมทั้งเลียนแบบความชั่วของพันธมิตรมาจนหมด คุณไม่ต่างอะไรจากโจรซึ่งกำลังทลายรังโจรฝ่ายตรงข้าม

นายกไม่ยอมทำอะไร ประเทศไทยยังคงเป็น Fail State เหมือนโซมาเลียอย่างเดิม ผมเสียใจ

ที่สุวรรณภูมิต้องมีการสลาย และวันนี้ก็ต้องมีการสลาย ไม่อย่างนั้นประเทศไทยก็จะเป็น Fail State ต่อไป จะสนใจภาพลักษณ์ประเทศทำไมในเมื่อมันไม่เหลือแล้ว ผมอายเขา

งานแรกคือนำความยุติธรรมกลับมาสู่ประเทศ ทำให้ประเทศเป็นนิติรัฐ ไม่ใช่แค่พูด แต่ต้องทำให้ได้ แกนนำพันธมิตรและแกนนำนปช. ต้องถูกลงโทษด้วยข้อหากบฏต่อราชอาณาจักร เพราะเมื่อดูจากประมวลกฏหมายอาญา ทั้งพันธมิตรและนปช.ต่างทำความผิดแทบจะทุกมาตรา ในหมวดที่สอง ลักษณะที่หนึ่ง คือ ความผิดต่อความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร (ผมเรียนจบ ลงทุนไปลงเรียนกฏหมายต่อที่มสธ.นะครับ ถึงแม้ว่าสถาบันของผมจะไม่ดังเหมือนกับสถานบันใหญ่ ๆ และเป็นแค่มหาลัยเปิด แต่ผมก็ภูมิใจ)

คำพูดนึงของ ศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ หนึ่งในนักวิชาการไม่กี่คนที่ผมยังเคารพ และยิ่งเคารพมากขึ้นเมื่อผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ มา เคยพูดไว้ว่า "ผู้มีอำนาจตีความกฎหมายคือผู้ทรงอำนาจโดยแท้จริง"

ผมว่าทางออกของประเทศไทย ไม่ต้องคิดมากครับ แค่ทำให้ประเทศไทยกลับมาเป็นนิติรัฐก็พอ เพราะนิติรัฐ คือรัฐที่ใช้กฏหมายในการปกครอง ดังนั้นถ้ากฏหมายถูกใช้อย่างถูกต้องและเคร่งครัดโดยปราศจากอคติของผู้ใช้ ไม่มีวันที่ประเทศไทยจะตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้แน่นอน




เฮ้อออออ ดีใจจังเลย ที่ได้พูดออกมา อึดอัดมาตั้งสองสามปี โล่งเป็นบ้าเลยครับพูดตรง ๆ

ไม่รู้ที่พูดไปนี่ จะสะกิดคนที่ชอบฝ่ายไหนหรือเปล่า ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น ผมคงช่วยอะไรไม่ได้แล้วล่ะ เพราะคุณก็ต้องเคารพความเห็นของผมด้วยนะครับ ผมขอร้อง

ดีใจจังที่ได้พูดออกไป โล่งครับ

อ่านเพิ่มเติม

"บ่นไปเรื่อย ๆ ... ในวันที่คนไทยไม่รักกัน"

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=skyman&month=27-07-2008&group=4&gblog=104

"แล้วคุณจะเข้าใจ"

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=skyman&month=02-09-2008&group=4&gblog=107


Create Date : 13 เมษายน 2552
Last Update : 22 พฤษภาคม 2553 0:53:50 น. 20 comments
Counter : 690 Pageviews.

 
ไหนว่าไม่พูดเรื่องการเมืองไง มาเก็บค่าปรับ



emo


โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:14:34:43 น.  

 
คิดเหมือนผมเลยครับ


โดย: Dcowboys วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:19:11:51 น.  

 
น้าโยแม่น้องขวัญก็ชอบฟังเมืองไทย รายสัปดาห์ทุกอาทิตย์สมัยอยู่เมืองไทย ชอบคุณสนธิมากตอนนั้น ถึงขนาดซื้อหนังสือของเค้าทุกเล่ม แต่หลังๆมารู้สึกว่าจะไม่ใช่แล้ว จะเป็นเรื่องส่วนตัวกันมากกว่า

และตอนแรกๆชอบคุณทักษิณมาก เลือกสมัยแรกคิดว่า คนมีเงินมากมายแล้ว คงไม่โกง (เข็มขัดสั้นตลอด คริคริ คาดไม่ถึง) คงทำเพื่อประเทศชาติ ชื่อเสียงวงศ์ตระกูลคง เป็นไปตามทฤษฎีซิกมันด์ ฟรอยด์ เงินทองพอแล้ว ที่ไหนได้

พูดเรื่องนี้แล้วจะไม่จบง่ายๆ เอาเป็นว่า จะเป็นฝ่ายไหนก็ตาม ขอให้รักประเทศชาติด้วยความจริงใจ
ขอแค่นี้


โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:20:33:51 น.  

 
จำพวกมันตำรวมมิตรแล้วใส่พริกขี้หนูสวน


โดย: จูหน่านพ วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:20:45:14 น.  

 
คห.4 ป้าจู ฮามาก

แต่ผมนะสิครับโย คิดหนัก แดงก็น้องน้อด เหลืองก็จะบินไปcnx วันพฤหัสนี้แล้ว เศร้า เลยแบ่งไม่ออกสีไหน

หุหุ คิดเหมือนกัน ตอนแรกผมไม่ชอบทักษิณมาก เพราะเคยคุยกับพี่ชายที่เป็น อ.ทีธรรมศาสตร์ พี่ผมบอกว่าทักษิเล่นการเมืองเพื่อผลประโยชน์ของตัว

ตอนที่คุยกันตอนนั้นทักษิณเป็นรมต.ต่างประเทศ ช่วงเวลาการบริหารประเทศ 4ปีแรก ผมก็ไม่ชอบ แต่ผมมาเห็นใจตอนม็อบสนธิ ที่ถูกใส่ร้าย อย่างไม่เป็นธรรม ประมาณว่าหายใจก็โดนด่า

ยิ่งถูกรัฐประหารยิ่งเห็นใจ มองในแง่ของเงินที่เขาหามาเองโดนอายัด

แต่มาตอนนี้แล้ว ผมเกลียดมันทั้ง 2ฝ่าย ทั้งเหลืองและแดง รวมถึง รัฐบาล เรื่อง 2มาตรฐาน ช่วง2-3 นี้ก่อนนอนได้แต่ไหว้และนึกถึง 901

ว่าเมื่อไหร่ท่านจะออกมา เพราะตอนนี้ประเทศไม่มีทางออกแล้ว ท่านจะเป็นพระองค์เดียวที่ชี้ทางออกได้

ไม่อยากให้ท่านเหนื่อยมากกว่านี้ ไม่อยากให้ท่านไม่สบายใจมากกว่านี้ แต่ตอนนี้ ผมมองไม่เห็นทางออกเลยครับ



โดย: บิน102 วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:21:24:16 น.  

 
emoemo

ตอนนี้นั่งมองแหอ่ะ อยากเอาแหหว่านพวกนี้
แล้วมัดรวมกันจับถ่วงในหม้อต้มยำ
จากนั้นจับดองเค็มค่ะ


โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:21:32:49 น.  

 
จะแช่งชักหักกระดูกใครก็ยังวกเข้าเรื่องกินอีกจนได้


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:21:42:26 น.  

 
emoemoemoemoemo ว่าไรฉานนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน




เนียนม๊ะ


โดย: จูหน่านพ (น้าหนูนีล_น้องขวัญ ) วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:21:51:56 น.  

 
เนียนมาก


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:22:01:30 น.  

 
คุณบิน102 ครับ อย่าให้ท่านลงมายุ่งเลยครับ
ผมไม่รู้ว่ามันมีแผนอะไรอยู่อีกรึเปล่า
ที่ถวายฎีกาวันนี้ก็ดูมีเลศนัย
แค่นี้ท่านก็โดนพาดพิงมากเกินไปแล้ว


โดย: Dcowboys วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:22:12:56 น.  

 
เฮ้อ...เฮ้อ เฮ้อ.....เอ๋อเลย


โดย: จูหน่านพ วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:22:44:52 น.  

 
ทุกอย่างมันลึกลงไปกว่านั้นมากครับเชื่อว่ามีอีกหลายอย่างที่หลายท่านไม่ได้รู้ไม่ได้สัมผัส

คนเราถ้าวางตัวไม่ยุ่งเกี่ยวนั้นได้ยิ่งดี
ผมคนหนึ่งที่มีโอกาสได้เข้าไปยุ่งเกียวกับการเมืองมานานพอสมควรยิ่งนานวันยิ่งได้รู้ลึกลงไปลึกจนบางเรื่องไม่สามารถนำมาสนทนากับใครได้ ทำให้ปรง สุดท้ายก็ต้องถอยหลังออกมา รอเวลาและโอกาสเป็นตัวแก้ใขประเทศไทยยังจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงอีกในอนาคตอันไกล้นี้

เพราะฉนั้นปรงซะ เราแค่เฝ้าดูนั้นเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศที่สุด



โดย: GAm (guide_bx ) วันที่: 14 เมษายน 2552 เวลา:0:01:31 น.  

 
--- พูดได้ถูกใจฮับผม


โดย: myth วันที่: 14 เมษายน 2552 เวลา:1:27:09 น.  

 
แปลกนะ....คิดเหมือนกันเลยโย อึดอัดมา 3 ปีแล้ว


โดย: Red@Baron (LogiEng ) วันที่: 14 เมษายน 2552 เวลา:11:40:41 น.  

 




emoemo


โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ วันที่: 14 เมษายน 2552 เวลา:16:43:11 น.  

 
ป้า ซอย หั่น สบ ต้ม บด น่ากลัวอ่ะฮันนิบาลอีกคนแล้ว


emoemoemo ย่านป้า


โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ วันที่: 14 เมษายน 2552 เวลา:18:13:59 น.  

 



emo จัดเรตให้เลยน้องบล้ากันดีนัก






โดย: กลมตัวจริง (จูหน่านพ ) วันที่: 14 เมษายน 2552 เวลา:18:59:38 น.  

 
emo พี่วิทย์คลั่งต่อปากต่อคำป้าไม่ได้ โทรไปป้าไม่รับ

เค้าทำไงรู้ไหมสมัครล๊อคอินพันทิปมารบกับป้าเลย

ตอนนี้รอล๊อคอิน ..มีล๊อคอินแขวะกันแหลก

แต่กลัวพี่หนูถูก ซอยหั่นสับต้มบดอ่ะ




โดย: น้าหนูนีล_น้องขวัญ วันที่: 14 เมษายน 2552 เวลา:19:08:41 น.  

 
บอกพี่เราด้วยเหม่งจะรอรับ


โดย: จูหน่านพ วันที่: 14 เมษายน 2552 เวลา:19:52:52 น.  

 
Web Hosting เว็บโฮสติ้ง


โดย: mlmboy วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:40:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Analayo
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 56 คน [?]




หากโลกนี้มีความยุติธรรม เราคงไม่ต้องมีศาล ไม่ต้องมีทหาร ไม่ต้องมีตำรวจหรอก/Skyman
@ จ่อยน้องลิง @
@ จ่อยหัวหอม @
X
X



free counters


Friends' blogs
[Add Analayo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.