life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

เปิดบันทึกการเดินทาง ตอนที่ ๓ ที่เกาะสุกร ปิดทริปที่จุดชมวิว สวนยางแสนสบาย ป่าชายเลนที่แสนสงบ

สวัสดีวันพุธค่ะ

ได้เวลาปิดทริปเกาะสุกรกันแล้วนะคะ เช้าวันที่ ๒ เราอยู่เกาะสุกรกันอีกครึ่งวัน ก่อนอำลาเพื่อเดินทางกันต่อ... สำหรับทริปวันนี้ มีแผนว่าจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้น (แต่ไกด์เรามาสาย ^^ เลยผ่านไป) ตามด้วยจุดชมวิว จากนั้นก็ลัดเลาะสวนยางก่อนกลับค่ะ

สำหรับเพื่อนที่สนใจบล็อกก่อนตามไปได้ค่ะ

เกาะสุกร ตอนที่ ๑

และ

เกาะสุกร ตอนที่ ๒

อาทิตย์ยามเช้าจากที่บ้านกลางทุ่ง งดงาม

ฟ้าเริ่มสาง

บัวบานเต็มสระ หลังบ้าน

หน้าบ้าน พี่ๆ เตรียมทำสวน

ตอนนี้ไกด์ของเรามาแล้วค่ะ ได้เวลาเดินทาง จุดแรกที่แวะคือหาดทรายทอง หาดที่สวยที่สุดที่เกาะสุกร

จากนั้นเราก็เดินทางกันต่อที่จุดชมวิว

ขอสักรูป

จุดที่สวยคือทางลงค่ะ

ได้เวลาเดินทางกันต่อ

ที่นี่นอกจากที่ทำประมง ทำนาแล้ว ยังมีสวนยางพาราด้วย

แดดมาแล้ว สวยมาก

จุดต่อไปเป็นเขตอนุรักษ์ป่าชายเลนค่ะ

ตรงนี้มีท่าน้ำเล็กๆ ด้วย

นั่งเล็งปูเสฉวน

สวย สงบ มากๆ

ตอนนี้ไกด์ของเราติดภารกิจวันรายอ พวกเราเลยกลับบ้าน กินข้าวเก็บของ และพักผ่อน

วันนี้อากาศดีฟ้าสวย เลยเดินเล่น

มาถึงเกาะสุกรต้องถ่ายรูปควาย

แปลงแตงโมหน้าบ้าน

เมื่อถึงบ้าน สาวก็เข้าครัว เมนูวันนี้ ไข่เจียว ผัดผัก แกงจืด ผัดเผ็ด(ของเมื่อวาน) และน้ำพริกแสนอร่อย ^^

กินเสร็จพี่หนุ่ยเรา ล้างจานให้

ส่วนเจ้าของบ้านเรา ทำสวนอยู่ค่ะ

แมวเผือกของเรา หลับอย่างสบาย

ขอถ่ายรูปหน่อย (เนื่องจากบ้านหลังนี้ไม่ค่อยมีคน น้องเลยอยู่ไม่นานก็ไปค่ะ)

ได้เวลาอำลาบ้าน ก่อนกลับแวะเอาปูไปต้มที่บ้านไกด์ ระหว่างรอ มีขนมคล้องใจให้เรากินด้วย

สรุปว่าของกินเพียบ ทั้งกุ้ง ปู ขนม และมะม่วง ต้องขอบคุณไกด์ของเรา วันนี้หล่อเชียว

อำลาที่ท่าเรือเกาะสุกร เจอกันบล็อกหน้าขึ้นฝั่งไปหมู่บ้านทำจาก และกระดาษ

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

Last Update : 27 พฤศจิกายน 2556 15:06:11 น.

สวัสดีจ้าน้องสาว

ภาพแรกแสงยามเช้า สะท้อนผืนน้ำสวยซึ้งตรึงใจ งามมาก
ถ้า อ.เต๊ะ อยู่ตรงนั้นคงจะประทับใจมากเลยจ๊ะ

ธรรมชาติบริสุทธิ์ๆแบบนี้ ดูแล้วสบายตาสบายใจมากเลยจริงๆ
วิวบนเขา นี่ขอเสื่อผืนหมอนใบได้หลับกลิ้งไปเลย เย้ย ไม่ช่ายซี ขอกล้องคู่ใจกับขาตั้งนะ กดกันเพลินแหงๆ555

ตอนขาลงเขานี่ ได้จักรยานเสือภูเขาสักคันนะ ปล่อยไหลลงมาคงสนุกสนานน่าดูชม
แล้วเวลาหิวนี่ เจอกับข้าวทำเองง่ายๆแบบนี้กินข้าวหมดหม้อแน่ ไข่เจียวกับน้ำพริก แล้วก็สะตอด้วย
โอ๊ย หิวข้าวเลยอะ
ปล.วันนี้โหวตหมดเลย ขอกดถูกใจไว้ก่อนนะจ๊ะ

โดย: multiple 27 พฤศจิกายน 2556 15:54:59 น.

เคยแต่ได้ยินแต่ยังไม่เคยไปเลยค่ะ

โดย: maistyle 27 พฤศจิกายน 2556 16:02:46 น.

ชอบวิวต้นยางจังเลยครับน้องสาว
ครั้งก่อนไปเที่ยวภาคใต้
เห็นสวนยางแล้วอยากจอดรถลงไปถ่ายรูปมากๆเลยล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า 27 พฤศจิกายน 2556 16:12:46 น.

สวัสดีครับน้องสาว
เห็นกับข้าวหิวข้าวแล้ว
นั่นผัดลูกตอหรือลูกเหรียงน๊า
น้ำพริกกับผักหน่อไข่เจียวแค่นี้ก็หร่อยแล้วครับ
เสียดายนิดไม่ได้ดูพระอาทิตย์ทั้งขึ้นทั้งตกเนาะ
เอาเพลงชอบมาฝากด้วย

เพลงบรรเลงพิณจีนสิริมงคล

sawkitty Travel Blog

โดย: moresaw 27 พฤศจิกายน 2556 16:35:27 น.

สวัสดีตอนเย็นๆค่ะน้องสาว
ตามน้องสาวมาอำลาเกาะสุกรค่ะ
ภาพแสงยามเช้านั่งมองเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อเลยค่ะ

โดย: phunsud 27 พฤศจิกายน 2556 17:02:02 น.

สวัสดียามเย็นจ้า น้องสาวคิตตี้

โดย: ป้าคาล่า 27 พฤศจิกายน 2556 17:28:16 น.

มาเที่ยวต่อจ้า
ภาพอาทิตย์กำลังจะลับฟ้า สวยจังเลย
ยิ่งจุดชมวิว ยิ่งสวยมากกกกกก
อยากไปยืนตรงนั้นจัง

โดย: mambymam 27 พฤศจิกายน 2556 18:37:54 น.

ตามมาเที่ยวเช่นเคยค่ะน้องสาว
บรรยากาศยังเป็นธรรมชาติอยู่มากนะคะ
ชื่อขนมเพราะจัง ขนมคล้องใจ น่าจะเป็นขนมที่ใช้ในงานมงคลด้วยแน่ ๆ เลย

โดย: เนินน้ำ 27 พฤศจิกายน 2556 18:53:32 น.

ภาพสวยมากเช่นเคย ชอบมากๆเลยค่ะ บรรยากาศเช่นนี้
โดยเฉพาะสวนยางพารา สวยยยยย...จัง
ขอบคุณมากเลยคร้าที่พาไปเที่ยวด้วย ที่ๆเรายังไม่เคยได้ไปเลย รักธรรมชาติแบบนี้จ๊ะ

โดย: tui/Laksi 27 พฤศจิกายน 2556 22:15:43 น.

วันนี้เป็มุมสบายๆ นะครับ ดูเป็นธรรมชาติมากเลยจริงๆ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 28 พฤศจิกายน 2556 0:10:47 น.

เกาะนี้น่ารัก อาหารอร่อยด้วยค่าคุณสาว

ยิ่งเห็นปูจากป้าหนุ่ยรินก็ชอบน้า

ที่พักเปิดใหม่ ส่วนตัวสุดๆ
ที่กำลังขึ้นชื่อในหมู่นักท่องเที่ยว

^^

โดย: Rinsa Yoyolive 28 พฤศจิกายน 2556 0:45:02 น.

โดย: Kavanich96 28 พฤศจิกายน 2556 3:58:38 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า 28 พฤศจิกายน 2556 6:40:18 น.

กรี๊ดดดดด ชอบเพลงนี้มากๆ จ้า

ภาพเปิดตัวงามมาก

โหวตหมวดเพลงออนไลน์ให้นะ ฮา พี่ชอบเพลงนี้จริงๆ อ้ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 28 พฤศจิกายน 2556 9:12:00 น.

ขอขอบคุณ
และขอพรดีจงมอบตอบเพื่อนทุกๆคนนะคะ

ขอพรดีเลิศหล้า.............เลิศสกล
มาแด่คุณเปี่ยมกมล.......มอบให้
อีกสินทรัพย์มากดล.......ดาษสู่ ใกล้เนอ
สมสุขรองรับใช้..............โชคล้ำอยู่เหนือ

โดย: ญามี่ 28 พฤศจิกายน 2556 11:25:52 น.

สวัสดีตอนเที่ยงๆ ครับน้องสาว .....

เกาะสุกร ดูจะเป็นเกาะที่สงบเงียบ เรียบง่าย เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนจิตใจ ในวันที่อยากหลีกหนีจากโลกที่วุ่นวายของสังคมเมือง .....

โดย: NET-MANIA 28 พฤศจิกายน 2556 12:41:58 น.

เป็นทัวร์บ้านบ้านจริงๆ ไลค์และโหวตให้เลย
ชอบมาก

Opey Music Blog ดู Blog
sawkitty Travel Blog ดู Blog

โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) 28 พฤศจิกายน 2556 18:44:15 น.

Like ให้เป็นคนที่ 3
ตามมาเที่ยวตอนที่ 3 จ้า

โดย: อุ้มสี 28 พฤศจิกายน 2556 21:12:08 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า 29 พฤศจิกายน 2556 6:39:08 น.

ตามมาเที่ยวต่อจ้า เห็นบรรยากาศแล้วก็ยังอยากกลับไปอีกนะ ^^ แต่ขอเคลียร์งานก่อน เยอะเกิ๊น 555

โดย: auau_py 29 พฤศจิกายน 2556 10:34:36 น.

มาทัวร์บ้านบ้านอีกรอบค่ะน้องสาว

โดย: เนินน้ำ 29 พฤศจิกายน 2556 15:43:09 น.

อยากจะกรี๊ดจ้ะน้องสาว ภาพสวย สงบเงียบ นิ่ง...ชอบๆ

ซาโมซา พี่ไม่ได้ลองซื้อกินเลยจ้ะ พี่ทำน่าเกลียดขอน้องเค้าถ่ายรูปแต่ไม่ได้ช่วยซื้อซักอย่าง เดี๋ยวจะไปนั่งเรือต่อไง แย่ๆ เนาะ

ถ้าบอกเจ้าตัวว่าน้าสาวชมเธอคงดีใจจ้ะ ^^

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 29 พฤศจิกายน 2556 16:51:01 น.

พี่ย้อนกลับไปอ่านตอนแรก มาเม้นท์รวมเลย
ทีเดียวเลยน๊าน้องสาว

แบบว่าเห็นภาพแล้วอยากไปเที่ยวด้วยจริง
อยากไปเก็บบรรยากาศสบายๆ ธรรมชาติ
อย่างนี้ล่ะค่ะ คิดถึงเรื่องการเมืองมันร้อน
อยากไปพักแบบนี้ แบบที่เมืองไทยของเรามีความเป็น
ธรรมชาติอยู่เยอะ เงียบสงบ อยากให้บ้านเรา
เป็นแบบนี้ไปตลอดแทนช่วงเวลาการเมือง
แทรกแซงจริงๆ ค่ะ

โดย: JewNid 1 ธันวาคม 2556 21:10:49 น.

มาชมธรรมชาติที่งดงามของเกาะสุกรครับ

โดย: kitpooh22 2 ธันวาคม 2556 9:23:33 น.

ดูเป็นธรรมชาติมากๆ

โดย: น้องผิง 3 ธันวาคม 2556 11:31:10 น.

สวัสดีค่ะน้องสาว

ภาพสวยมาก บรรยากาศแสนดี
มีโอกาสอยากไปเที่ยวบ้าง ไม่รู้จักเลยค่ะเกาะสุกร

โดย: ดาวริมทะเล 3 ธันวาคม 2556 12:50:02 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]