life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

ทริปตรัง # ๓ (ตอนจบ) พาชมบ่อหินฟาร์มสเตย์ และขนมเปี๊ยะซอย ๙

สวัสดีวันอังคารค่ะ

ได้เวลาพาเที่ยวกันต่อแล้วนะคะ สำหรับทริปตรัง วันสุดท้าย สำหรับเพื่อนๆที่ไม่ได้ตาม ๒ ตอนแรก ตามไปทางนี้ค่ะ

ตอนที่ ๑ คลิกที่นี่ค่ะ

และ

ตอนที่ ๒ คลิกที่นี่ค่ะ

วันนี้เป็นตอนที่ ๓ เป็นตอนสุดท้าย หลังกิจกรรมทำความสะอาดบ้านปลา ทางโดยที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง ได้จัดทริปเพิ่มให้เราเป็นพิเศษ โดยในช่วงเช้าเราจะไปเที่ยวบ่อหินฟาร์มสเตย์ โฮสเตย์ของตรัง และ ช่วงบ่ายเราจะเข้าไปชมการทำขนมเปี๊ยะ ที่ร้านขนมเปี๊ยะ ซอย ๙ ร้านขนมเปี๊ยะ ชื่อดังของจังหวัดตรัง

ยามเช้าวันที่ ๑๘ ธันวาคม สาวตื่นประมาณ ๗ โมง อาบน้ำเสร็จ ก็หิ้วกระเป๋าออกมาหน้าหน้าห้องพักเพื่อใส่ท้ายรถตู้ อากาศดีเชียว

เช้านี้มีสามาชิกมาทักทายแต่เช้า

ครอบครัวน้องเหมียว น่ารักเชียว

ริมทางเดินหน้าที่พัก

ดอกชมพู่มะเหมี่ยว ร่วงเต็มพื้นเลย(ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจากพี่ดา และทนายอ้วนค่ะ)

มื้อเช้าวันนี้ของเราเป็นข้าวต้ม

ลาจากที่นี่ด้วยน้องหมาน่ารัก

ได้เวลาเดินทางต่อ จุดหมายของเราคือ บ่อหินฟาร์มสเตย์

ของพี่บรรจง นฤพรเมธี

ที่นี่เป็นโฮมสเตย์ที่สบาย แถมผ่านการรับรองเรียบร้อย

พี่บรรจงกำลังเล่าถึงประวัติความเป็นมา พร้อมแนะนำแหล่งท่องเที่ยว

ห้องพักที่นี่ สบายแถมถูกมาก เหมาะสำหรับพักผ่อนในแบบครอบครัวอย่างแท้จริง

หลังจากเล่าให้เราฟังเสร็จ พี่บรรจงก็พาเราไปปลูกป่าโกงกาง ร่วมกับน้องๆนักศึกษาที่มาร่วมกิจกรรมพอดี สถานที่นี้ค่ะ ที่เราจะมาปลูกป่ากัน

พี่บรรจงกำลังสาธิต การขุดหลุมสำหรับปลูก

ที่นี่สมบูรณ์จริงๆ ปูสีสวยเชียว

น้องๆที่มาปลูกป่า

สาวปลูกด้วย ^_^

ปลูกเสร็จแล้ว ได้เวลาเดินทางต่อ จุดหมายต่อไป ท่าเรือคลองสน

บรรยากาศดีสุดๆ

ได้เวลาถ่ายรูปคู่รัก พี่หนุ่ย และพี่โจน

คู่อาสาม

ออกจากท่าเรือคลองสน เราแวะหาดคลองสนกันต่อ

มีเกาะน้อยใหญ่มากมาย เช่นเกาะผี เกาะครก เกาะสาก และเกาะหลอหลอ

เปลือกหอยในตะแกรงสวยแปลกตาดี

ช่างภาพของเราตั้งใจถ่ายรูปกันมาก

คนที่ไม่ได้ถ่ายรูป

หนุ่มๆกำลังตั้งใจฟัง

หิวแล้ว เราย้อนกลับมาทานข้าวที่โฮมสเตย์ต่อ

ระหว่างรออาหาร พี่อ้อยก็ลงไปดูที่กระชังเลี้ยงปลา

ได้เวลากินข้าว กับข้าวของเราเที่ยงนี้ค่ะ น่าทานทั้งนั้นเลย

กินเสร็จสาวก็ลงไปกระชังบ้าง

พี่หนุ่ยตั้งใจถ่ายรูปเช่นเดิม

โดยมีพี่โจนดูจากด้านบน

จากนั้นเราก็เข้าสู่ตัวเมืองตรัง เพื่อไปดูการทำขนมเปี๊ยะ ซอย ๙

ช่วงนี้ออเดอร์เยอะ ทุกคนทำงานมือเป็นระวิงเลย

จากบดแป้งมาถึงการปั้น

เสร็จแล้วเรียงใส่ถาด

เพื่อทอด

เสร็จแล้วก็เรียงใส่กล่อง เพื่อรอขาย

เนื้อแน่น อร่อยมากๆ

รับประกันโดยพี่อร เจ้าของร้าน

จากนั้นเราก็ซื้อของฝากที่ศูนย์ OTOP ของจังหวัดตรังกันต่อ ซึ่งอยู่ติดกับห้องสมุดประชาชน ได้มาแต่รูปพี่หนุ่ย ที่เหลือเบลอ

ช่วงก่อนเราไปศูนย์โอทอป ทางสนามบินแจ้งมาว่าเครื่องดีเลย์ สาวเลยปรึกษากับพี่อ้อย และได้ข้อสรุปเรื่องที่เที่ยวแถม เลยได้มา ๒ แห่ง คือ สวนสาธารณะกระพังสุรินทร์

เอกลักษณ์ของที่นี่อยู่ตรงนี้

วันนี้ได้เห็นดอกศรีตรังด้วยและแวะถ่ายรูปกัน

สาวได้มารูปนึง

พอมีเวลาเลยแวะบ้านท่านชวน หลีกภัย กำลังอยากได้หนังสือที่ระลึกงานศพ แม่ถ้วนพอดี โชคดีมากที่ได้เจอคุณระลึก หลีกภัย น้องท่านชวนที่เก็บกุญแจตู้เก็บหนังสือ สาวเลยได้มาฝากเพื่อนบล็อกบางส่วน ขอบคุณคุณระลึกค่ะ

หลังจากส่งเพื่อนๆแล้วก็ได้เวลากลับบ้าน เจอหน้าหลาน ถ่ายรูปด้วยความคิดถึง

สุดท้ายนี้ขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง ที่ชวนพวกเรามาร่วมกิจกรรรมดีดีแบบนี้ และยังดูแลพวกเราอย่างดีตลอดทริปนี้ และขอบคุณพิเศษสำหรับทุกๆคนที่แวะมาทักทายค่ะ

Last Update : 11 มกราคม 2555 6:58:00 น.

มาติดตามตอนจบค่ะน้องสาว
ดอกไม้ที่ร่วงที่พื้นสีชมพูสวยๆนั่น น่าจะเป็นดอกชมพู่มะเหมี่ยวหรือเปล่าคะ

โดย: phunsud 10 มกราคม 2555 18:06:09 น.

สวัสดีค่ะน้องสาวขอบคุณมากนะคะที่ไปอ่านงานตะพาบพี่กิ่ง ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ ดูน่าสนุกนะคะน้องสาวได้มีกิจกรรมดีดีทำ พร้อมได้เที่ยวไปด้วย

พี่กิ่งคงไม่มีโอกาสแบบนี้เพราะอยู่ไกลเกินค่ะ

สุขสดชื่นยามเย็นนะคะ

โดย: กิ่งฟ้า 10 มกราคม 2555 19:35:43 น.

ดอกศรีตรังสวยมาก ๆ เลยค่ะ

โดย: เนินน้ำ 10 มกราคม 2555 20:06:07 น.

คิดถึงบ่อหินนะ..ตอนกินข้าว ฝนตก...ไปกันอีกนะ

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 10 มกราคม 2555 20:18:14 น.

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 10 มกราคม 2555 20:18:16 น.

ทางเหนือนี่หนาวเย็นอยู่เลยครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า 10 มกราคม 2555 20:40:19 น.

จบแระ

โดย: laser IP: 58.136.208.8 10 มกราคม 2555 20:44:10 น.

ตามคุณสาวไปตัง และเก็บลิ้งค์ไปแชร์ที่กลุ่มค่ะ อิอิ

โดย: ณ ปลายฉัตร 10 มกราคม 2555 21:24:49 น.

ตาามาจากเฟช

น่าจะเป็นดอกชมพูอะคะ เล็กเคยเห็นเวลาออกดอกบานร่วงเต็มเชียว

ว่าแต่ ผ่าปอเปี๊ยะไม่เกรงใจกันเลยนะ อ๊ากกกน่ากินนน

โดย: แม่อาเดียว IP: 103.1.164.43 10 มกราคม 2555 21:47:22 น.

มาเที่ยวตรังตอนจบค่ะคุณสาว

ดอกศรีตรังสวยมากค่ะ

โดย: LoveParadise 10 มกราคม 2555 22:13:35 น.

ขนมเปี๊ยก ไม่ใช่ปอเปี๊ยะ 555
ระลึก หลักภัย เขียนผิดนะจ๊ะ อิอิ

สมแล้วที่เป็นสื่อมืออาชีพ เก็บทุกรายละเอียดเลย ชื่อหาด ชื่อเกาะ พี่จำไม่ได้หรอกนะ 555 :P

โดย: อสูรกายไทฟอน 10 มกราคม 2555 22:18:06 น.

บรรยากาศริมทะเลน่านอนเล่นมากเลยครับ
คิดถึงกลิ่นเกลือและเกลียวคลื่นจังเลย

โดย: Don't try this at home. 10 มกราคม 2555 22:20:10 น.

มาเที่ยวต่อครับ คุณสาว
ปลูกป่าโกงกางที่นี่ไม่เปื้อนโคลนดีครับ

โดย: เศษเสี้ยว 10 มกราคม 2555 22:49:58 น.

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาต้องขอโทษด้วยนะครับ

โดย: veerar 10 มกราคม 2555 23:12:57 น.

พอดีผ่านมาทางนี้

เลยแวะมา say good night ครับ

โดย: pakma_13 11 มกราคม 2555 1:21:13 น.

ได้เห็นวิธีการทำขนมเปี๊ยะเต็มๆ สุดยอดมากค่ะ
เที่ยวกับพี่ๆน้องๆ บล็อกเกอร์ น่าสนุกจัง

ปล.ไปช้อปปิ้งได้ เสื้อผ้า รองเท้า กลับมาบ้าง ไว้วันหลังจะเอามาให้ชมค่ะ

โดย: diamondsky 11 มกราคม 2555 4:36:10 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า 11 มกราคม 2555 5:43:06 น.

ดอกที่ร่วงเต็มพื้นท่าทางจะเป็นดอกชมพู่มะเหมี่ยวคราบบบ

โดย: ทนายอ้วน 11 มกราคม 2555 6:11:44 น.

ทักทายสวัสดีกับคุณสาว ครับ
ตามมาเที่ยวกันต่อครับ
รอชมดูขนมเปี๊ยะ ด้วยครับ

มีโอกาสจะไปตามรอยบ้างครับ

โดย: ถปรร 11 มกราคม 2555 7:21:46 น.

ตามพ่ีสาวไปทำกิจกรรมเพื่อโลกเขียว
สวัสดีเช้าวันพุธค่ะ

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 11 มกราคม 2555 7:32:14 น.

มีความสุขกับการทำงานนะครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า 11 มกราคม 2555 7:32:41 น.

สวัสดียามเช้า..อากาศดีนะคะ

ว้าว.วันนี้มีอะไรกินด้วย...

โดย: Calla Lily 11 มกราคม 2555 7:40:54 น.

ดีจัง ได้ปลูกป่าด้วยอ้ะ

มาแวะเที่ยวเช่นเคยจ้า

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 11 มกราคม 2555 7:51:42 น.

อรุณสวัสดิ์ยามเช้า

โดย: biocellulose 11 มกราคม 2555 9:18:01 น.

สวัสดีตอนสายค่ะพี่สาว^____^

โดย: mastana 11 มกราคม 2555 9:51:45 น.

โดย: Kavanich96 11 มกราคม 2555 10:13:45 น.

เคยไปร้านขายขนมเปี๊ยะ ซอย 9 ครับ แต่ไม่ได้เข้าไปดูการผลิตในโรงงาน เพียงแต่มอง ๆ จากหน้าร้าน ร้านนี้ สะอาด อร่อย ใจดี ให้ชิมเป็นถาดแล้วถาดเล่า แต่กรุ๊ปของพี่ ก็ซื้อขนมเปี๊ยะของเขาหลายพันบาท

บ้านนายชวน พี่เคยไปเยี่ยม ตอนที่คุณแม่ถ้วนยังมีชีวิต มีต้นไม้เยอะ ประตูรั้วเปิดไว้ไม่ได้ปิด

โดย: yyswim 11 มกราคม 2555 10:37:50 น.

สวัสดียามสายจ้าน้องสาว

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 11 มกราคม 2555 11:19:10 น.

คิดถึงทะเลตรัง จังเลย สวยสุดๆ

โดย: ON THE WAY (MyEos50 ) 11 มกราคม 2555 11:46:19 น.

หิว...

โดย: โสมรัศมี 11 มกราคม 2555 12:20:47 น.

สวัสดีจ๊ะ..น้องสาว

พี่ติกได้รับสคส.ของน้องสาวแล้วเมื่อเช้านี้จ๊ะ สคส.น่ารักมากๆ รวมถึงน้องแมวก็น่ารักด้วย ขอบคุณนะคะ ขอให้น้องสาวมีความสุขมากๆ เช่นกันนะจ๊ะ

โดย: nootikky 11 มกราคม 2555 14:40:30 น.

ชอบขนมเปี๊ยะจ้ะ

ทักทายวันพุธจ้ะน้องสาว

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 11 มกราคม 2555 15:13:28 น.

ได้ เที่ยว ตรัง อีก แล้ว ..ขนมเปี๊ย ..อืม ท่าจะกรอบดี ค่ะ..
มีการันตี แบบนี้ อร่อย แน่นอน..
จากบล็อก พอ มีลูุก บางอย่าง ไม่คุ้นก็ต้องทำ ค่ะ.. อย่างอ่านนิทาน ตอนแรกไม่ชอบ หลังๆ มาชัก สนุก.งอิ อิ ..

โดย: tifun 11 มกราคม 2555 15:25:17 น.

วันนี้แวะไปหลายบ้านเป็นตอนจบกันหมดเลย

ได้เห็นถึงวิธีทำขนมด้วย ^^

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 11 มกราคม 2555 17:29:14 น.

วันนี้ก้อยังมองเกสรชมพูมะเหมี่ยวแถวบ้านร่วง...สีบานเย็นสวยๆเนาะน้องสาว

โดย: แม่อ้วนคนสวย 11 มกราคม 2555 19:10:40 น.

ก็หวังว่าเราจะได้เจอกันเร็วๆ นี้ค่ะพี่สาว ซึ่งก็แปลว่าฝนจะได้เที่ยวอีกแล้วหลังจากหยุดมานาน
ปล. ขนมเปี๊ยะซอยเก้า ของฝนต้องใส้พุทราค่ะ โปรดที่สุด ^^

โดย: namfaseefoon 11 มกราคม 2555 21:43:00 น.

สวัสดีตอนดึกๆ ครับคุณสาว .....

จังหวัดตรังที่เที่ยวเยอะดีนะครับ เห็นคราวก่อนที่คุณสาวพาเที่ยวไปแล้วรอบนึง รอบนี้ก็ยังมีที่เที่ยวเหลือให้เที่ยวกันอีกหลายแห่งเลย .....

ขนมเปี๊ยะน่าทานมากครับ แถมยังได้เห็นวิธีการทำอย่างใกล้ชิดอีกด้วย .....

โดย: NET-MANIA 11 มกราคม 2555 22:19:07 น.

โอ้ว คุณสาว น้องๆ ที่มาปลูกป่าด้วยหน้าตาน่ารักจังเลย อะคริ อิอิ

เห็นแมวเป็นไปไม่ได้ถ่ายมาทันทีเลยนะคะ อิอิ

น่ารักมากๆเลยค่ะ

เห็นน้ำใจพี่น้องที่ไปด้วยใจแล้วปลื้มใจอย่างมากเลยค่ะคุณสาว

โดย: Rinsa Yoyolive 11 มกราคม 2555 23:50:34 น.

แวะมาตอนดึกๆ
คืนนี้ฝันดีนะคะ

โดย: pantawan 12 มกราคม 2555 1:31:10 น.

ได้ทำกิจกรรมดีๆ แถมสนุกด้วย
อร๊ายยย อยากไปด้วยจังเลยค๊า

พักนี้ไม่ค่อยว่างเลยน๊า
เข้ามาทักกันช้า อย่าเพิ่งโมโหนะค๊า

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ 12 มกราคม 2555 2:54:38 น.

สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดีค่ะพี่สาว

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 12 มกราคม 2555 7:27:35 น.

สวัสดีอีกรอบจ้า

อ่าเนาะ ใกล้ตรุษจีนแล้วจริงๆ แหละ 555 บังเอิญจ้ะ ตอนอัพไม่ได้คิดอะไรอย่างนั้นเล้ย

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 12 มกราคม 2555 7:50:08 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ

ก้อยอยู่ สะเดาค่ะ ไม่ได้อยู่ตัวเมืองสงขลาหรอก

ยินดีที่ได้รู้จักคนใต้เช่นกันค่ะ

โดย: Gunpung 12 มกราคม 2555 15:58:41 น.

แวะมาเที่ยวตรังภาคจบจ้า ชอบตอนที่ปลูกป่าจัง เป็นกิจกรรมที่ดีมาก ๆ ค่ะ

ดอกศรีตรังสวยจัง สีหวานได้ใจเชียว

โดย: haiku 12 มกราคม 2555 16:17:09 น.

ธรรมะสวัสดีค่ะคุณสาว..

แวะมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

มีเทศกาลงานบุญที่เขาคิชฌกูฎ

จะเริ่มวันที่ 24มกรา-24มีนาคมนี้ค่ะ

อ้อมแอ้มแวะมาเชิญชวนเดินขึ้นเขากันค่ะ

ได้ออกกำลังกายและได้พลังใจกลับไปด้วยนะค่ะ

เอาฟิตเตรียมตัวด่วนค่ะ..ฮิๆ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 12 มกราคม 2555 18:57:13 น.

พี่สาวได้เที่ยวทุกเดือนเลยอะ น่าอิจฉา

โดย: น้องผิง 12 มกราคม 2555 20:41:04 น.

แหล่มจ๊ะน้องสาว
พี่อุ้มตามมาชมภาพงามๆ ต่อ
และแวะมาขอบใจที่โหวตให้พี่อุ้มจ้า

โดย: อุ้มสี 13 มกราคม 2555 0:19:47 น.

คุณสาวคะรินได้รับโปสการ์ดแล้วนะคะ
ขอบคุณมากๆค่ะ ของรินกำลังเดินทางไปหาเน้อเจ้า

โดย: Rinsa Yoyolive 13 มกราคม 2555 0:19:59 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า 13 มกราคม 2555 5:45:53 น.

ว้าว น่าตามมาเที่ยวด้วยจังเลยค่ะ ท่าทางจะอากาศดีนะคะ

โดย: nompiaw.kongnoo 13 มกราคม 2555 10:55:37 น.

สุขสันต์วันเด็กค่ะ

โดย: pantawan 14 มกราคม 2555 0:24:37 น.

น้องสาว... พี่สินอัพบล็อกเรื่อง ‘ของขวัญปีใหม่’

พี่ได้เอ่ยชื่อ น้องสาว อยู่ในบล็อกเรื่องนี้ด้วย

เขียนในแง่ดีงามครับ ลองอ่านให้คุณแม่ฟังก็ได้

บอกว่า

“ผี่ เป็น คนใต๋ บ้านโย่ เกาะหมุย ดีใจ แค่ ได๋ โร่ จัก หน่อง ส๊าว”

โดย: yyswim 14 มกราคม 2555 1:09:16 น.

สุขสันต์วันเด็กจ้ะน้องสาว

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 14 มกราคม 2555 11:05:14 น.

ชมตามน้องสาวเพลินๆ เลยค่ะ
พี่วามาส่งความสุขปีใหม่ด้วยค่ะน้องสาว

โดย: Sweety-around-the-world 14 มกราคม 2555 12:51:05 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ..น้องสาว

โดย: nootikky 14 มกราคม 2555 15:08:15 น.

วันหยุดสุดสัปดาห์...
พักกาย พักใจ เตรียมพร้อมรออาทิตย์ใหม่
ทำให้สดใสกว่าเดิมเลยนะคับ

โดย: biocellulose 14 มกราคม 2555 20:52:10 น.

สวัสดีคะ่พี่สาว... ยิ่งดูก็ยิ่งคิดถึงหนมเปี๊ยะใส้พุทรา 555

โดย: namfaseefoon 14 มกราคม 2555 22:31:21 น.

ตามมาเที่ยวด้วยอีกแล้วจ้าน้องสาว เที่ยวเก่งนะเรา ^^

ดอกศรีตรังส๊วยสวย อาหารก็น่าทานอย่างแรง อิอิ

โดย: ปางหวัน 15 มกราคม 2555 16:25:26 น.

ซื้อมาฝากเรามั๊ยตัวเอง อิอิ
ดอกชมพู่มะเหมี่ยวเราเพิ่งเคยเห็นนี่แหละ สีสวยจัง หรือว่าเราเคยเห็นแต่อาจจะไม่รู้จักก็ได้นะเราว่า

ตัวเองบายดีนะ คิดถึงจัง

โดย: Madame Kp 16 มกราคม 2555 3:00:30 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]