บล็อกของลุงแว่น
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
11 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
ใครผิด?



ให้ตายเถอะ..

ผมไม่อยากเขียนถึงเรื่องการเมืองในสถานการณ์บ้านเมืองแบบนี้เลย

แต่วันนี้อดใจไม่ได้จริง ๆ

แต่ก็จะขอเขียนเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวกับการใช้มาตรการเข้าบังคับใช้กฎหมายที่ทางการกระทำลงไปเท่านั้น

ประเด็นทางการเมืองที่เป็นข้อเรียกร้องต่าง ๆ ขอละไว้ ให้อยู่ในดุลยพินิจของแต่ละคนนะครับ

อยากขอถามดัง ๆ ไปยังบุคคลที่เป็นผู้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการเมื่อวานนี้ ดังนี้






1.ทำไม ? จำเป็นแค่ไหน ? ที่จะต้องมีการ “ขอพื้นที่คืน” จากผู้ชุมนุม ในวันที่ 10 เมษายน ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า

การชุมนุมในบริเวณดังกล่าว ดำเนินมาเป็นเวลาเกือบ 1 เดือนแล้ว โดยที่ทางการก็ไม่เคยแสดงท่าทีว่าจะ “ขอพื้นที่คืน” ก่อนหน้านี้เลย

ตรงข้าม เมื่อผู้ชุมนุมบุกไปชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์ ที่ใคร ๆ ก็รู้ว่า มีความสำคัญต่อการจราจร และเศรษฐกิจของประเทศมากกว่าที่สะพานผ่านฟ้า ทางการก็เรียกร้องให้กลับไปชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าด้วยซ้ำ

แต่แล้วจู่ ๆ ทางการก็กลับมาเริ่มต้นกระบวนการ “ขอพื้นที่คืน” ที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าก่อน โดยไม่ว่าจะพิจารณาจากจุดใด ก็ยังมองไม่เห็นว่า มีความจำเป็นอะไร

จึงเท่ากับว่า เป็นมาตรการที่ไร้เหตุผลโดยสิ้นเชิง

แน่นอนว่า การขอพื้นทื่คืนในบริเวณสะพานผ่านฟ้า ย่อมง่ายต่อการดำเนินการมากกว่า เพราะไม่อยู่ในพื้นที่เศรษฐกิจ

แต่ในกรณีนี้ เราไม่ได้พูดถึงความยากง่ายของการปฏิบัติ หากแต่ปัจจัยแรกสุดที่จะต้องพิจารณาเลือกเป้าหมายในการลงมือ คือ ความสำคัญ และความจำเป็น

พิจารณาจากจุดนี้ ผู้สั่งการก็ผิดพลาดตั้งแต่เลือกสถานที่ในการลงมืออย่างไม่น่าอภัยเสียแล้ว.






2.เวลาในการลงมือปฏิบัติการไม่เหมาะสม

จากสถานการณ์ที่เป็นจริง จะเห็นได้ว่า

เจ้าหน้าที่ของทางการเริ่มปฏิบัติการเอาตอนบ่ายมากแล้ว คือประมาณ 15.00 น.

ทั้งที่ โดยสามัญสำนึก หากทางการต้องการบรรลุเป้าหมายเพียง “ขอพื้นที่คืน” โดยตระหนักถึงความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจริง ๆ หากไม่มีเป้าหมายซ่อนเร้นอื่น

ย่อมสมควรจะดำเนินการทั้งกระบวนการให้แล้วเสร็จ ในเวลากลางวัน เพื่อหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิดนานาประการ และสามารถป้องกันการแทรกแซงสถานการณ์จากบุคคลผู้ไม่หวังดีได้ง่ายกว่า

และเมื่อพิจารณาประกอบเข้ากับจำนวนผู้ชุมนุมที่มีค่อนข้างมาก มีพื้นที่การชุมนุมค่อนข้างกว้างขวาง

ย่อมจะพอประเมินได้ไม่ยากว่า จะต้องใช้เวลาในการดำเนินการทั้งกระบวนการมากกว่า 3-4 ชั่วโมงที่เหลือแสงสว่างของกลางวันได้อย่างแน่นอน

ผู้มีอำนาจตัดสินใจ ที่สั่งการให้ดำเนินการครั้งนี้ โดยเริ่มต้นเอาเวลาประมาณ 15.00 น. แทนที่จะเป็น 6 หรือ 7.00 น. ในตอนเช้าตรู่

จึงนับว่าเป็นการเลือกเวลาลงมือปฏิบัติการที่ผิดพลาดอย่างมหันต์ ไม่สมควรให้อภัยเช่นกัน

เมื่อผลที่ออกมา ปรากฎว่ามีการกระทำที่ทางการกล่าวอ้างในภายหลังว่า มีบุคคลที่สามแทรกแซง โดยการใช้อาวุธ และเครื่องยิงลูกระเบิดเข้าไปปฏิบัติการร่วมด้วย อันทำให้เหตุการณ์เลยเถิดไปจนก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรง

ผู้ตัดสินใจเลือกเวลาในการปฏิบัติการดังกล่าว จึงไม่อาจอ้างเหตุผลใด ๆ เพื่อลบล้างความผิดพลาดดังกล่าวได้.



3.บุคลากรที่ใช้ในการบรรลุเป้าหมาย ไม่สอดคล้อง

การใช้กำลังหลักในการ “ขอพื้นที่คืน” เป็นเจ้าหน้าที่ทหาร นับเป็นความผิดพลาดอย่างไม่น่าให้อภัยของผู้มีอำนาจสั่งการ

ทหารนั้น ได้รับการฝึกมาเพื่อทำการสู้รบใน “สงคราม” เป็นการเฉพาะ

แม้อาจจะได้รับการฝึกด้านการควบคุมฝูงชนมาบ้าง ก็นับว่าเพียงเล็กน้อย

ทักษะแท้จริงของทหาร ยังคงอยู่ที่การ “ยิงและฆ่า” เป็นจุดหลัก

แต่ภารกิจครั้งนี้ หาใช่ภารกิจ “ยิงและฆ่า” หากแต่อยู่ที่ “แยกแยะและผลักดัน” เท่านั้น

ซึ่งภารกิจเช่นนี้ ผู้มีทักษะเพียง “ยิงและฆ่า” ย่อมไม่สอดคล้องด้วยประการทั้งปวง

หากมีความจำเป็น เพราะกำลังพลของตำรวจมีไม่พอ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร น่าจะเข้าร่วมปฏิบัติการในฐานะเพียง “ผู้ช่วยเจ้าพนักงาน” หาใช่ในฐานะเป็น “พนักงานเจ้าหน้าที่” ดังที่เป็นในวันเกิดเหตุ



4.วิธีการและเครื่องไม้เครื่องมือไม่เหมาะสม

จากความผิดพลาดในข้อ 3. ส่งผลให้เกิดความผิดพลาดร้ายแรงในประการถัดมา

อาวุธประจำกายที่ทหารถนัดที่สุด คือ “ปืน” ไม่ใช่โล่ห์ กระบอง หรือแก๊สน้ำตา

การเดินเข้าหากลุ่มผู้ชุมนุม โดยปราศจากการชี้แจงทำความเข้าใจ

หรือแม้จะมีการชี้แจงบ้าง ก็ทำเพียงพอให้ครบหลักเกณฑ์ 7 ข้อ ที่กำหนดไว้ โดยไม่ได้หวังผลสัมฤทธิ์อย่างจริงจัง

จึงเป็นการเดินเข้าหาแบบการรุกรบ หรือการ “เข้าตี”เพื่อทำลายล้างข้าศึก แบบที่ทหารคุ้นเคยมากกว่า การมุ่งหวังจะควบคุมฝูงชน

เมื่อมีการตอบโต้จากฝูงชนอันเป็นเรื่องปกติของการชุมนุม อาวุธปืนและกระสุนจริงในมือ จึงถูกนำมาใช้โดยข้ออ้างว่า “ป้องกันตัว” อย่างไม่มีความยั้งคิดอย่างเพียงพอ

ผลก็คือ การบาดเจ็บล้มตายของฝ่ายผู้ชุมนุมจำนวนมาก

และยิ่งทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ยิ่งพบความผิดพลาดขาดแบบแผนของเจ้าหน้าที่ทหารที่ลงมือ

เช่น การยิงแก๊สน้ำตาลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งไม่เคยมีปรากฎในหลักสูตรการควบคุมฝูงชนที่ใดในโลก จะมีก็แต่ยุทธวิธีการยิงแก๊สน้ำตา เข้าไปในพื้นที่เป้าหมายในการปฏิบัติการต่อต้านผู้ก่อการร้าย

ซึ่งเป็นคนละกรณีโดยสิ้นเชิง



การนำเอาอาวุธและยุทธภัณฑ์ที่ใช้ในสงคราม เช่น รถหุ้มเกราะ ปืนกลหนัก ปืนกลเบา พร้อมกระสุนจริง ติดตัวเข้ามาปฏิบัติการครั้งนี้

นับเป็นความผิดพลาดอย่างมหันต์

เมื่อเจ้าหน้าที่ทหาร ถูกใช้มาอย่างผิดที่ผิดเวลา ทั้งยังพกพาอาวุธยุทธภัณฑ์ที่ผิดกาละเทศะติดตัวมาด้วย

ความสูญเสียทั้งด้านชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงเพิ่มสูงขึ้นอย่างไม่ควรให้อภัย



.......




ประเทศของเรา บอบช้ำครั้งแล้วครั้งเล่า จากความขัดแย้งทางการเมือง

แต่ดูเหมือน เราจะยังไม่เคยก้าวพ้นความผิดพลาดซ้ำซาก ที่มีชีวิตเลือดเนื้อของเพื่อนร่วมชาติเป็นเครื่องเซ่นสังเวยเลย

“ทหาร” อันเป็นสถาบันหลักสถาบันหนึ่งของสังคม

ยังถูกใช้เป็นฐานกำลัง ค้ำยันอำนาจทางการเมืองของผู้ทรงอำนาจรัฐอย่างผิด ๆ

การตัดสินใจสั่งการ ดำเนินการ“ขอคืนพื้นที่”ในวันที่ 10 เม.ย. 53

ความผิดพลาดทั้งในแง่ สถานที่ เวลา บุคลากรและยุทธวิธี ที่เกิดขึ้น

ผู้มีอำนาจสั่งการ จึงไม่อาจอ้างเอาการสอดแทรกของบุคคลที่สาม มาปฏิเสธความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดในการสั่งการของตนได้แม้แต่น้อย

และยิ่งไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบของตน ที่อ้างอิงเอากำลังของกองทัพ

เป็นฐานอิงทางการเมืองของตนได้เลย.





Create Date : 11 เมษายน 2553
Last Update : 11 เมษายน 2553 17:19:11 น. 46 comments
Counter : 2128 Pageviews.

 
เฮ้อ

แค่ เพียง เพื่อสนองความต้องการของ




คนที่ไม่ใช่คน เพียงตัวเดียว

บ้านเมืองวุ่นวาย คนไม่ฉลาดเพราะถูกอำนาจเงิน


โดย: ถุงก๊อปแก๊ป วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:22:39:33 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแว่น


ผมอยากอ่านความคิดของคุณลุงแว่น
เพราะคุณลุงแว่นเคยผ่าน "สงคราม" มาแล้ว
ย่อมเห็นภาพชัดกว่าพวกผมซึ่งไม่เคยผ่านสงครามใดใดเลย

เห็นด้วยกับความคิดของคุณลุงแว่นครับ
โดยเฉพาะเรื่องของการ "ขอพื้นที่คืน"

เมื่อคืนเปิดดูรายการช่อง 11 แบบบังเอิญครับ
(ผมไม่อยากเปิดดูข่าวสารที่บิดเบือนครับ)
ทหารออกมาบอกว่า นี่ไม่ใช่การ "สลายการชุมนุม"
แต่เป็นการ "ขอพื้นที่คืน" จินตนาการไม่ออกครับง
ว่าถ้าทหาร "สลายการชุมนุม" ขึ้นมาจริงๆ

ประชาชนจะตายอีกกี่มากน้อย







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 เมษายน 2553 เวลา:7:42:05 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะคุณลุงแว่น




โดย: เพรง.พเยีย วันที่: 12 เมษายน 2553 เวลา:9:16:33 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณลุง ตอนนี้รัฐบาลบอกว่าผู้ชุมนุมที่ตายทั้งหมด ตายด้วยผู้ก่อการร้ายที่ใส่ชุดโม่งดำ...รัฐบาลไม่เกี่ยวแล้วกำลังสั่งกำลังมาจับแกนนำ...แต่อย่าลืมว่าการเริ่มต้นยิงของทหารเริ่มตอนบ่ายโมงแล้วลุกลามยาวจนดึก ไอ้โม่งที่นักข่าวถ่ายได้นั้นออกมากลางดึก..แล้วอย่างนี้คนเจ็บกับตายตอนนั้นใช่ไอ้โม่งหรือไม่ แล้วไอ้โม่งมีอาวุธทหาร..มันเป็นคนของใคร?

หนึ่งทุ่มที่สี่แยกคอกวัว ประชาชนโดนทหารยิงเสียชีวิตบาดเจ็บ มันยิงแม้แต่คนยืนโบกธงแดงที่ไม่ได้มีไม้มีอาวุธ นักข่าว และผู้เห็นเหตุการณ์มีเพียบ แต่สุดท้ายรัฐบอกว่ามีไอ้โม่งมายิง..หรือแดงยิงกันเอง..

โดยแจงว่าทหารที่มา มีเพียงกระบองและโล่...แต่ที่เค้าจับได้ ยึดได้ แล้วเอามากองรวมไว้ให้นักข่าวถ่ายมันมากมายนัก อาวุธสงครามพร้อมรบเต็มที่ เอามายันรถถัง เริ่มจากที่ผ่านฟ้ามีการล้อมแล้วโยนแก๊สน้ำตา ตามด้วยกระสุนยาง แล้วก็สารพัดอาวุธปืนที่ใช้เข่นฆ่าเต็มที่...จนมีคนบาดเจ็บล้มตาย

เทือกบอกว่า ทหารยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า..แต่คงเล็งในระดับหัวกับหน้าอกประชาชน...เพราะหลายศพหัวระเบิด ถูกยิงที่ท้องทะลุปอด...ยอดผู้เสียชีวิตพลเรือน20กว่าคน ทหาร4 พลเรือนบาดเจ็บ 800กว่าคน ทหาร 100กว่าคน..

เรื่องยุทธศาสตร์ทางหทารต่างๆต้นอ้อไม่รู้ได้เสี้ยวคุณลุงเลยคะ แต่อยากจะเป็นอีกเสียงว่า ทำไมสั่งทหารไปฆ่าประชาชน มีคนตายคนเจ็บ คนสูญหาย แต่ไม่มีการรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น...บอกว่ามีผู้ก่อการร้ายทำ..นายเทพทือกนั่นแหละหัวหน้าผู้ก่อการร้ายชัดๆ และเล่นเองชงเองทั้งหมด

อีกหนึ่งเสียงผู้อยู่ในเหตุการณ์ค่ะคุณลุง

//www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9116510/P9116510.html


โดย: ต้นอ้อท้าลม วันที่: 12 เมษายน 2553 เวลา:15:43:10 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ..มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรงนะค๊ะ...


โดย: Why England วันที่: 12 เมษายน 2553 เวลา:23:47:53 น.  

 
สุขสันต์วันสงกรานต์ครับคุณลุงแว่น








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:7:30:55 น.  

 
ทรราชยังคงลอยนวลต่อไปค่ะสหาย

คิดว่า การที่ทรราชสั่งสลายเที่ยวนี้โดยเล่นสำบัดสำนวนว่า ขอพื้นที่คืนนั้น

เป็นเพราะทรราชคิดว่า จะทำได้โดยง่ายเฉกเช่นเมษาปีก่อน ที่ตอนนั้นทำได้เนียน ไร้ร่องรอย จนคนเสื้อแดงกลายเป็นผู้ร้ายในสายตาประชาชน

แต่คราวนี้...อย่างที่เห็น

แต่ อีกแหละ ถึงแม้จะพลาด แต่ขึ้นชื่อว่าทรราช มันก็อาจเตรียมแผนสลายครั้งใหม่อีกก็ได้ค่ะ

อนึ่ง บ้านเมืองนี้คงวุ่นวายต่อไป เพราะยังมีคนดูถูกว่าคนอื่นไม่ฉลาดกว่าตัวเองอยู่





โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:10:08:40 น.  

 


ลืมค่ะ ที่จริงจะมาอวยพรสงกรานต์นะเนี่ย..สุขสันต์วันปีใหม่ไทยจร้า


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:10:10:31 น.  

 
title=


สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ ลุงแว่น
ไปเที่ยวที่ไหนขอให้สนุก
มีความสุขและปลอดภัยนะคะ


โดย: พ่อระนาด วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:16:10:09 น.  

 
[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]



มีความสุขในวันปีใหม่ไทยนะคะ

ขี้เกียจดูข่าวค่ะ เซ็งตั้งแต่แบ่งสีแล้ว

คนไทยน่ะคนไทยทำไมเป็นไปได้ เซ็งค่ะ

ทำบุญวันสงกรานต์ดีกว่าค่ะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:18:02:27 น.  

 




สวัสดีวันสงกรานต์ค่ะลุงแว่น






โดย: พธู วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:23:09:32 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแว่น







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:7:41:17 น.  

 
ประเด็นต่างๆ ที่คุณลุงแยกไว้

ชาลีเห็นด้วยค่ะ

แต่ประเด็นที่ติดใจสงสัยที่สุด

ก็คือ "การขอพื้นที่คืน"

มันไม่ได้แตกต่างกับการสลายการชุมนุมแต่อย่างใด

มันคือการใช้คำให้ดูดีเท่านั้นเอง ...






สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะคุณลุง

สุข สดชื่น สุขภาพแข็งแรงนะคะ





โดย: sierra whiskey charlie วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:11:29:34 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: sawkitty วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:13:07:56 น.  

 
สุขสันต์วันครอบครัวครับลุงแว่น

ประเด็นการเมืองไม่ขอกล่าวนะครับ บอกคำเดียวว่า "เซ็ง"


โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:15:45:02 น.  

 
สวัสดีวันครอบครัวค่ะ เมื่อไรนะเรื่องราวจะยุติสักทีเพราะคนๆ เดียวแท้เลยนะค่ะ


โดย: kobnon วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:16:02:45 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแว่น







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 เมษายน 2553 เวลา:7:41:18 น.  

 


เอารูปหลวงพ่อทวด ที่วัดห้วยมงคล หัวหิน มาฝาก ด้วยนะคะถ่ายด้วยมือถือเลยไม่ชัด ในรูปที่เห็นจากหน้าตักเป็นลำขาวๆนั้นเป็นการสงฆ์น้ำพระแบบใช้ปุ่มกดน้ำคะ ถ่ายเมื่อ 13 เมษายน 2010 ประมาณ 6 โมงเย็นแล้วคะ
หัวหิน รถติดหนึบเลย กระจกรถมีหลากสีเลย ผู้เล่นสงกรานต์ใช้แป้งผสมสี เขียว ขาว แดง สะบัดใส่หน้ากระจกรถ มองไม่เห็นกันเลย เด็กเล็กๆ ออกมาเล่นข้างถนน บางคนก็นั่งในกาละมังกัน บางคนก็เต้นกันใหญ่ ตามริมข้างถนนมีการเปิดเพลงกันลั่นดังสนั่น แต่บรรยากาศดีคะ




โดย: cengorn วันที่: 15 เมษายน 2553 เวลา:13:32:35 น.  

 
ว่าจะไม่ จะไม่ แล้วเหมือนกันนะคะ ลุงแว่น เผอิญได้รับ email จากต่างประเทศคะ มีสื่อชาวฝรั่งเศษที่เข้ามาทำข่าวในประเทศไทย ในขณะนั้น กล่าวว่า การที่รัฐบาลออกข่าวว่ายิงขึ้นฟ้า และเป็นกระสุนยางนั้นไม่ตรงกับสิ่งที่เขาเห็นคะ เขาเห็นว่าการยิงนั้น เป็นการยิงเข้าสู่ฝูงชน และมีคนล้มตายตรงนั้นคะ เฮ้อ อะไรกันหน๋อ ไทย รบราฆ่าฟัน กันเอง เพื่อใครกันแน่ ญาติโกโหติกาก็ไม่ใช่ ทำเพื่อใคร หรืออะไรกัน ทุกฝ่ายอ้างประชาชนกันทั้งหมด อะไรคือประชาธิปไตยกันแน่ อะไรก็อ้างทำตามกฎหมาย เปิดตำราบริหารประเทศชาติ อย่างนี้ใครเปืดตำราเป็น อ่านหนังสือออก ก็บริหารประเทศได้มังคะ เรากำลังเป็น เหยื่อให้กลุ่มคนใช้เพื่อนคนไทยด้วยกันเป็นฐานให้ตัวเองยิ่งใหญ่กันหรือไง เซ็งสุด สุด คะ เมื่อไม่นานมานี้ มีโอกาสไป ต่างประเทศ และคำถามที่ได้รับมา เมื่อฟังดูเผินๆ ก็น่าจะคุ้นเคยกันคะ แต่แทบทุกครั้งเป็นการได้ยินเขาเล่ามา แต่ว่านี่เราโดนถามมากับตัวเองเลย รู้สึกอับอายอย่างบอกไม่ถูกคะ เขาถามว่าประเทศไทย ตอนนี้ไปได้หรือยัง เพราะมีข่าวเรื่องการประท้วงและความไม่ปลอดภัยในภาคใต้ ต้องพกปืนอยู่ติดตัวด้วย โอแม่เจ้า อาย อาย อาย อยากจะเอาหน้า เอาหัวมุดดินไปเลย เลือดฉีดขึ้นหน้า และรู้สึกว่าเราหน้าซีดกระทันหัน แทบจะไม่อยากสบตาเพื่อนเลย พอดีกว่าคะ ยิ่งเขียน เดี๋ยวจะเลยเถิดไปคะ


โดย: cengorn วันที่: 15 เมษายน 2553 เวลา:13:51:40 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแว่น








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:7:41:46 น.  

 
สวัสดีลุงแว่นค่ะ คนสองภาคได้อ่านความคิดเห็นของลุงแว่น ผ่านบล็อกของนักล่าน้ำตกวันนี้เองค่ะ จึงมาแสดงตัวขอเป็นผู้ติดตามอ่านทัศนคติ อุดมคติ ผ่านประสบการณ์จากลุงแว่นค่ะ




อีกนิดค่ะ ขออนุญาตสวัสดีคุณกะว่าก๋าด้วยค่ะ ^ ^
วิ่งไปวิ่งมา... (เอ่อตามจริงก็ไม่กี่บล็อก) ก็เจอคุณกะว่าก๋าตลอด



โดย: คนสองภาค IP: 90.176.165.193 วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:15:28:28 น.  

 
ลุงแว่นพูดได้ตรงใจเหลือเกิน บางบล๊อคด่าเสื้อแดง
ซะกระจุย ราวกับว่าเค้าไม่ใช่คน..


โดย: ปราย IP: 113.53.33.213 วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:15:42:40 น.  

 
อ๊า...มาเจอน้องปรายที่นี่ หวัดดีจ้ะ


ลุงแว่นคะที่บอกว่า

คุณอัยย์นี่โชคดีจัง

มีสุขนิยมได้ในทุกสถานการณ์

...............

มาเถียงค่ะว่าไม่จริง มันคับแค้นใจ ทุกข์ใจเท่าๆกับลุงแว่นแหละ...

เผลอๆมากกว่าอีกอ่า เพราะไปชุมนุมมาหลายแมตช์แระ

ทุกวันนี้ ยิ้มที่เห็นของนักล่าฯ คือยิ้มที่ต้องใช้ความพยายามน่ะค่ะ



โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:19:56:19 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแว่น

วันนี้ผมอัพบล็อกหนังสือของคุณลุงแว่นครับ
มาเรียนเชิญคุณลุงแว่นไปดูบล้อกนี้ด้วยกันครับ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:7:36:14 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะลุงแว่น


โดย: kobnon วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:7:51:28 น.  

 


แมะ...มะร๊ากกหนู...แมะรำเอียงงง!!!

ไม่ได้มาทักทายลุงแว่นพักนึงแระ!...คิดถึงนะคะ...

แต่หมดแรงซะก่อน เบื่อเตปเหลือเกิน เตปรำเอียงอ่ะ

ที"น้องริปบิ้น"...ดั้นไปงาน...แต่"น้องแดง" ไม่เหลียวแลเล้ย

ป้าว่าจะไม่คิดแล้วน้า...เข้าเวปต่างประเทศ เห็นเค้าก่นด่าจนฟังไม่ได้

ต้องรีบปิด...แต่พอเจอแบบนี้แล้ว ชักจะคล้อยตามแล้วซีจ๊ะคุณลุง


โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:12:55:20 น.  

 
สวัสดีลุงแว่นอีกครั้งค่ะ

พอดีเพิ่งทราบว่าลุงแว่นรวบรวมงานเขียนเป็นเล่มแล้ว ไม่ทราบว่าลุงแว่นยังมี "ไม่มีทาง" "สหายหรรษา" อยู่หรือไม่คะ


หากยังพอมีอยู่ คนสองภาคอยากจะ.. จองทั้งสองเล่มค่ะ และคนสองภาคจะเร่งโอนค่าหนังสือไปให้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ


โดย: คนสองภาค วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:18:34:03 น.  

 

รักชาติ อย่าลืมรักความยุติธรรม

ความดี ความชั่ว อยู่ที่การกระทำ

ไม่ไช่หน้าตา


โดย: AJono IP: 114.128.143.242 วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:7:16:39 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแว่น


เมื่อวานผมอัพบล็อกหนังสือคุณลุงแว่น
แล้วทำลิ้งค์ไปที่บล้อกเดิมของคุณลุงแว่น

มีพี่ๆน้องๆบางคนอยากสั่งหนังสือกับคุณลุงแว่นน่ะครับ
รบกวนคุณลุงแว่นย้อนไปที่บล้อกเดิมด้วยนะครับ
(เข้าจากลิ้งค์ที่บล็อกผมก็ได้ครับ)

ขอบคุณครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:7:29:44 น.  

 
ข่าวสารข้อมูลเยอะมาก
เยอะจนผมเลือกที่จะไม่รับทั้งหมด
แต่ดูเป็นส่วนๆ
เฉพาะเรื่องที่ผมสนใจเป็นพิเศษน่ะครับ

ส่วนไหนที่ผมสงสัย
ผมก็จะใช้วิถีถามเอาจากผู้รู้
เช่น คำถามที่วันก่อนผมถามคุณลุงแว่น
คุณลุงแว่นก็มาตอบให้ในบล้อกนี้

หรือบางบล้อกที่ชอบเหลืองมากๆ
ชอบแดงมากๆ
ผมก็เข้าไปอ่านครับ
แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้ทิ้งร่องรอยอะไรไว้

อยากดูความคิดความเห็นที่แตกต่างครับ

แต่จะไม่ชอบเข้าไปที่เว็บบอร์ดราชดำเนิน
หรืออะไรทำนองนั้น
เพราะส่วนใหญ่จะด่ากันด้วยอารมณ์มากกว่าครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:13:17:58 น.  

 
เข้ามารับฟังอีกหนึ่งมุมที่มองของอีกคน

เพราะตรงกลางมันไม่เคยมี ก็พอกันทั้งสองฝ่าย

รักประเทศ ทำเพื่อประชาธิปไตยกันมากมาย

ข้ออ้างการเข้าทำลาย กันเอง
ต่างฝ่ายต่างได้ประโยชน์ คนที่เจ็บ คนที่ตาย คนที่เดือดร้อน มันก็ไม่พ้นคนที่ต้องทำมาหากิน

ต่างที่มา ต่างฐานะ ต่างผลประโยชน์

ไม่ว่าฝั่งไหน เหตุและผลใด ก็ฟังไม่ขึ้น

มันก็พิสูจน์แล้วว่า อำนาจ เงินตรา ผลประโยชน์ ซื้อได้แม้ชีวิต


โดย: ขมเตย วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:18:08:07 น.  

 
สวัสดีค่ะลุงแว่น
ได้อ่านกลอนที่ลุงแว่นเขียนไว้ที่บล็อกน้องก๋าเป็นประจำ
ชอบค่ะก็เลย add เอาไว้โดยไม่ได้ขออนุญาต..ไม่ว่ากันนะคะ
สนใจหนังสือของลุงแว่นค่ะ...เดี๋ยวคุยหลังไมค์นะคะ

ฝีมือครูเกษตรที่โรงเรียนค่ะ...ทั้งชวนชมทั้งเฟื่องฟ้าแล้วก็ไม้ดอกไม้ใบอื่นๆ...งามๆทั้งนั้นเลยค่ะ...เวลามีงานก็ยกเอาไปประดับได้เลย...เราก็ได้แต่ชื่นชม..แล้วก็เอามาอวดเพื่อนๆด้วย


โดย: ratana_sri วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:20:05:18 น.  

 
วันนี้เข้าหลังไมค์ไม่ได้ค่ะ...เค้าปรับปรุงระบบอยู่...
วันหลังมาใหม่นะคะ


โดย: ratana_sri วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:20:06:45 น.  

 
มาบอกลุงแว่นค่ะ ว่า ติดตามเสมอ
แต่ช่วงนี้ เครียดๆค่ะ เลยไม่ค่อยได้โพส


โดย: สุนันยา วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:21:54:12 น.  

 
มองให้เป็นกลางพวกเขาชุมนุมอย่างสงบจริงๆมายาวนาน
จะมีเป้าหมายชัดเจน
การขอคืนพื้นที่ เริ่มหลังจากที่ทหารจับมือและประนีประนอมกับเสื้อแดงที่ลาดหลุมแก้ว ทหารเป็นลมคนเสื้อแดงเอามาพยาบาล ทหารไม่มีน้ำดื่มคนเสื้อแดงแบ่งของตนให้
หลังจากนั้นเมื่อเห็นความประนีประนอม กลับมีคนไม่พอใจไม่ได้ดั่


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:21:55:44 น.  

 
เมื่อไม่ได้ดั่งใจการปฏิบัติการที่ใช้แทนด้วยคำว่า "การขอคืนพื้นที่บางส่วน" จึงเกิดขึ้น แล้วหลังจากความสูญเสีย ตอนนี้เสื้อแดงถูกเรียกว่า "ผู้ก่อการร้าย" ???? เราเป็นผู้ดูข่าวอย่างงงๆ แล้วมีคำถามผุดมาตัวเบ้งๆว่า แล้วใครล่ะ ที่ก่อการดี ?


เสียงปืนและการต่อสู้จะถึงพระเนตรพระกรรณ์ของท่านไหม
ท่านจะเสียพระทัยแค่ไหนที่ลูกๆของท่านมาเข่นฆ่ากันเอง.......
ทรงทุ่มเท เสียสละแทบทุกๆอย่างได้เพื่อบ้านหลังใหญ่นี้มากยาวนาน แต่....ลูกหลานที่จะต้องทำหน้าที่ดูแลสิ่งที่ท่านรับภาระมานานนี้กลับเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนเป็นที่ตั้งทั้งนั้น


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:22:03:35 น.  

 
สวัสดียามดึกค่ะ

รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่ง
ที่จะได้รู้จัก ลุงแว่น ..(คนที่ไม่ธรรมดา)

อยากได้หนังสือ"คำคม ความคิด"มากค่ะ
ต้องทำไงบ้างคะ (ให้ติดต่อทางหลังไมค์ ใช่ไหมคะ)

ลุงแว่น..เซ็นชื่อในหนังสือให้กี้ด้วยได้ป่าวคะ..
ดีใจจัง..(เหมาเอาว่าลุงแว่นโอเคแล้ว)
ขอบคุณมากนะคะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ



โดย: เก็บดาวที่ราวฟ้า วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:0:07:26 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแว่น







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:7:42:04 น.  

 
หวัดดีครับลุงแว่น

ผมสั่งหนังสือทางหลังไมค์แล้ว
ลืมบอกว่าขอลายเซ็นด้วยนะครับ ขอบคุณหลายๆ



โดย: Dingtech วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:10:06:24 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแว่น








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:7:48:12 น.  

 
ก๊อกๆๆ ลุงแว่นอยู่มั้ยคะ

ว่างมะไหร่ ไปนั่งมองน้ำตกกันนะคะ



โดย: นักล่าน้ำตก IP: 58.8.95.114 วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:13:27:19 น.  

 
มีอารมณ์เที่ยวเมื่อไหร่ก็ไปเที่ยวต่อที่บ้านเดี๊ยนนะคะ
ถ้าเสพข่าวสารมากเกินไปจะเป็นโรคเครียดนะคะ


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:19:34:04 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณลุงแว่น








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:7:23:17 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ
ลุงแว่นส่งหนังสือมาเร็วๆนะคะ
วัยรุ่น(ตรงไหน)
ใจร้อน อิอิ


โดย: เก็บดาวที่ราวฟ้า วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:9:50:37 น.  

 
ไม่เขียนเรื่องบ้านเมืองตอนนี้เป็นกลอนมั่งล่ะคะสหาย

นักล่าฯว่าคงมีคำโหดๆใช้สำหรับพวกฆาตกรต่อเนื่องเยอะแน่ๆ

.....

วันนี้อัพบล็อกสถานีรถไฟค่ะ


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:19:15:40 น.  

 
สวัสดีค่ะ
วันนี้โอนเงินค่าหนังสือให้แล้วและส่งข้อความไปหลังไมค์ค่ะ
หากคุณยังไม่ได้เปิดอ่านขณะนี้เวปพันทิปไม่สามารถเข้าหลังไมค์ได้ อยากขอเป็น e-mail เพื่อส่งข้อมูลตัวเลขที่โอนและที่อยู่ให้ค่ะ
ขอบคุณค่ะ


โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:20:23:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลุงแว่น
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 46 คน [?]




Friends' blogs
[Add ลุงแว่น's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.