อยากหน้าใส อยากผิวขาว อยากผมสวย มาที่นี่เลย ข้อมูลล้วนๆไม่มีการโฆษณาใดๆทั้งสิ้น เคล็ดลับด้านการดูแลตัวเอง อ่านข้อมูลที่อัพเดตเขียนเรื่อยๆได้ที่นี่เลย
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2558
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
23 กรกฏาคม 2558
 
All Blogs
 
ยากหรือง่าย ขึ้นอยู่กับมุมมอง?

สวัสดีเช่นเคยเพื่อนๆทุกคน ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ได้มีโอกาสทำงานที่(คิดว่า)รัก เพราะมันทำให้มีความสุขมากกว่างานออฟฟิศที่ผ่านๆมา ซึ่งอาทิตย์หนึ่งที่ผ่านมามันทำให้เรารู้ว่าการหาเงินนี่มันยากมากเลย คือมันต้องเหนื่อย ต้องลำบาก ต้องใช้ความอดทน ความตั้งใจ หลายๆอย่างรวมกัน

ที่จริงแล้วถามว่าเรื่องหาเงินมันยากมั้ย เราเองมีความเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า ถ้าเราลองไปถามคนที่เขาประสบความสำเร็จ รวยเป็นพันล้านหมื่นล้าน คนเหล่านี้ก็จะตอบว่าไม่ยากเลย หากเราไปถามคนจน คนที่ต้องหาเช้ากินค่ำกว่าจะได้เงินแต่ละบาทช่างยากเย็น ต้องง้อเขา อ้อนวอนเขา ทำงานอย่างเต็มที่ให้เขา คนกลุ่มนี้ก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันแน่นอนว่า การจะหาเงินแต่ละบาทนั้นยากยิ่งนัก ก็เหมือนกับคนที่ทำข้อสอบได้หมด ถ้าเราถามเด็กเรียนเก่งก็ต้องบอกว่าข้อสอบไม่ยาก แต่พอถามเด็กเรียนไม่เก่งที่ทำข้อสอบไม่ได้เลย แน่นอนว่าคำตอบที่ได้รับก็ต้องบอกว่าข้อสอบยากมากๆ

ดังนั้นเราจึงขอสรุปว่าที่จริงแล้วทุกอย่างมันมีความยากง่ายอยู่ในตัวของมันเอง ขึ้นอยู่กับว่าเราจะไปมองมุมที่มันยาก แล้วทำให้เป็นเรื่องยาก หรือเราจะใช้เทคนิคแล้วมองให้มันง่าย ทำให้มันง่าย ซึ่งตรงที่ตัวแปรสำคัญก็คือประสบการณ์นั่นเอง ที่จริงเราก็ยังไม่ค่อยเข้าใจอะไรมากนักในข้อสรุปนี้ ที่จริงคงเรียกว่าข้อสรุปไม่ได้ เรียกว่าเป็นการแชร์ความคิดเห็นให้กันฟังดีกว่า

แต่สิ่งหนึ่งที่เราเชื่ออย่างแน่นอนก็คือว่า การหาเงินนั้น ไม่ว่าคนรวยหรือจนก็ต้องประสบกับความยากลำบากที่ต้องใช้ความอดทน ความมุมานะ ความพยายาม ความตั้งใจ เพียงแต่ผลลัพธ์ที่ได้ หมายถึงผลตอบแทนมากน้อยแตกต่างกันออกไปตามแนวคิดที่เริ่มต้นในการลงทุนนั้น นอกจากนี้เรื่องสุขภาพก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ที่เราต้องดูแลควบคู่กันไปด้วย

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ



Create Date : 23 กรกฎาคม 2558
Last Update : 23 กรกฎาคม 2558 15:26:39 น. 0 comments
Counter : 451 Pageviews.

สมาชิกหมายเลข 827009
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 827009's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.