ติดตาม twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
29 พฤศจิกายน 2554

บอกลาผมแห้งชี้ฟูกับ 5 วิธีบำรุงผมรับหน้าหนาว

ทรงผม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


ลม หนาวที่เริ่มพัด บ่งบอกว่าหน้าหนาวกำลังจะมาเยี่ยมเยือนในไม่ช้า และยังเป็นการส่งสัญญาณเตือนสาว ๆ ว่าได้เวลาที่จะต้องลุกขึ้นมาจัดการดูแลตัวเองให้มากขึ้นแล้วค่ะ เพราะหน้าหนาวมักมาพร้อมกับอากาศที่แห้งเย็น นอกจากทำให้ผิวแห้งแตกแล้ว ยังทำให้ผมแห้งชี้ฟูอีกด้วย เพื่อให้ผมสวยเปล่งประกายได้โดยไม่หวั่นสภาพอากาศ นอกจากจะต้องระมัดระวังเรื่องความถี่ในการใช้อุปกรณ์ทำผมที่ให้ความร้อน อย่างที่หนีบผม หรือแกนม้วนผมไฟฟ้าให้มากขึ้นแล้ว ยังต้องระวังไม่บำรุงผมจนเกินพอดี อย่างการใช้ออยล์ใส่ผมมากเกินไป ก็จะทำให้ผมลีบลู่ติดหนังศีรษะ และจัดผมแล้วไม่อยู่ทรง วันนี้กระปุกดอทคอมจึงนำแนวทางการบำรุงรักษาเส้นผมรับหน้าหนาวอย่างถูกวิธีมาฝากกันค่ะ

1. สระผมให้น้อยลง

อากาศแห้งในหน้าหนาวทำให้ผมมันช้าลง ซึ่งหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องสระผมด้วยความถี่เช่นเดียวกับในฤดูปกติ ลองเว้นระยะการสระผมให้ห่างจากระยะปกติสัก 1-2 วัน เช่น จากที่เคยสระทุกวันให้เปลี่ยนเป็นสระทุกสองวัน เป็นต้น นอกจากนี้การเปลี่ยนสูตรยาสระผมให้เป็นสูตรที่อ่อนโยนขึ้นก็จะดีต่อเส้นผม และหนังศีรษะมากกว่า เนื่องจากยาสระผมทั่วไปจะล้างความมันโดยธรรมชาติออกจากเส้นผม ยิ่งสระผมบ่อยในฤดูที่อากาศแห้ง ก็จะยิ่งทำให้ผมแห้งเสียได้ง่าย การใช้ยาสระผมสูตรอ่อนโยนจึงเหมาะมากสำหรับฤดูกาลเช่นนี้ค่ะ

2. สระผมด้วยแชมพูแบบมูส

หากคุณเป็นคนที่สระผมบ่อยมาก ขนาดสระทุกวันหรือสระทุกครั้งที่อาบน้ำ สิ่งที่ควรปฏิบัติเป็นพิเศษในหน้าหนาวนอกเหนือจากการยืดความถี่ในการสระผม ให้นานขึ้นแล้ว การเว้นจากการใช้ยาสระผมแบบธรรมดา ไปใช้ยาสระสระผมแบบมูสหรือโฟม(อยู่ในรูปกระป๋อง นิยมใช้ในหมู่นักเดินทาง) ซึ่งเป็นการสระผมแบบแห้งก็จะอ่อนโยนกับเส้นผมมากกว่า ทั้งยังช่วยให้หนังศีรษะรู้สึกสะอาดสดชื่นขึ้นด้วย เหมาะกับผู้ที่เคยสระผมถี่ และรู้สึกไม่สบายหนังศีรษะหากต้องเว้นระยะการสระผมให้นานออกไป

3. บำรุงผมอย่างล้ำลึก

การบำรุงผมอย่างล้ำลึกอย่างการมาส์กผม การทำทรีตเมนต์ด้วยฮอตออยล์ เป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยให้เส้นผมชุ่มชื้น แถมยังเปล่งประกายเงางามอย่างกับเพิ่งออกมาจากร้านทำผมเลยทีเดียว

4. ใช้เซรั่มป้องกันเส้นผมจากความร้อนก่อนการจัดแต่งทรง

หากผมของคุณแห้งเสียจากความร้อนของอุปกรณ์ทำผมไปแล้ว แม้จะใช้เซรั่มหรือฉีดสเปรย์เพื่อเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผม ก็ไม่สามารถทำให้เส้นผมดูเงางามอย่างมีสุขภาพได้เท่าไรนัก เพราะฉะนั้นก่อนลงมือจัดแต่งทรงผมด้วยที่หนีบผม แกนม้วนผมไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งไดร์เป่าผม อย่าลืมใส่เซรั่มเพื่อป้องกันเส้นผมจากความร้อนก่อนทุกครั้ง เพื่อปกป้องไม่ให้เส้นผมถูกทำร้ายนั่นเอง

5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม

เพื่อเป็นการบำรุงเส้นผมจากภายใน การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม จะช่วยทำให้เส้นผมมีความชุ่มชื้น ยืดหยุ่นจากภายใน จึงเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้การบำรุงเส้นผมจากภายนอกเลย โดยเฉพาะอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนและกรดไขมันจำเป็น จะช่วยรักษาเส้นผมของคุณให้นุ่มสลวยสุขภาพดีได้ตลอดหน้าหนาวนี้แน่นอนค่ะ

รู้วิธีบำรุงผมให้สวยไม่หวั่นอากาศแห้งเย็นแบบนี้แล้ว ต่อให้หน้าหนาวนี้ยาวนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวแล้วค่ะ



Create Date : 29 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2554 8:35:14 น. 0 comments
Counter : 2208 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sitcomthai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 53 คน [?]










ติดตามข้อมูลของเว็บทาง twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด







Online Users


New Comments
[Add sitcomthai's blog to your web]