ติดตาม twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
20 พฤศจิกายน 2554

เคล็ดลับเซ็ทผมสวย ในชั่วโมงเร่งด่วน



ใน วันยุ่ง ๆ ที่เร่งด่วน แถมยังสถานการณ์บ้านเมืองไม่ค่อยปกติเช่นนี้ แค่ต้องแต่งหน้า แต่งตัว ก็เสียเวลามากพอแล้ว แต่ก็ยังเหลือผมเผ้าที่ยังต้องจัดทรงให้เข้าที่เข้าทาง วันนี้เราเลยหาวิธีทุ่นเวลาในการจัดการเสื้อผ้าหน้าผมให้คุณ ด้วยทางลัดอย่างการทำผมทิ้งไว้แบบข้ามคืน และวิธีเซ็ทผมสวย ๆ ที่ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที ก็พร้อมออกจากบ้านได้แล้ว...

1. ผมหยิกเป็นคลื่นด้วยการถักเปีย

เมื่อ สระผมเสร็จแล้ว เช็ดให้หมาด เมื่อผมแห้งขึ้นอีกนิด หวีแสกกลางแบ่งผมออกเป็น 2 ฝั่ง แล้วจึงถักเปียจะถักแน่นหรือถักหลวม ขึ้นอยู่กับว่าคุณต้องการให้ลอนที่ได้ออกมานั้นหยักหรือคลายมากแค่ไหน เมื่อถักผมเสร็จ รัดปลายผมให้เรียบร้อย จากนั้นก็เข้านอนได้เลย เมื่อตื่นมาเพียงคลายเปียออกก็จะได้ผมหยิกเป็นลอนคลื่น หากพบว่าผมยังชื้นอยู่นิดหน่อย ให้ใช้ไดร์เป่าผมให้แห้งโดยก้มศีรษะลงแล้วเป่าลมจากโคนผมลงไป เมื่อแห้งดีใช้มือสางให้ลอนกระจายตัวออกจากกันเล็กน้อย เท่านี้ก็พร้อมออกจากบ้านแล้วค่ะ



2. ปลายผมสวอนมีวอลลุ่ม

ผม พลิ้วมีวอลลุ่ม ปลายผมสวอนสวย ทำได้ไม่ยากเลย ก่อนนอนให้ลูบไล้เส้นผมด้วยลีฟออนประเภทช่วยจัดแต่งทรง จากนั้นมวยผมเป็นซาลาเปาหลวม ๆ ไว้ด้านข้างศีรษะทั้งสองข้าง เหน็บด้วยปิ่นปักผมรูปตัว U แล้วเข้านอนได้เลย เมื่อตื่นขึ้นมาเพียงดึงปิ่นปักผมออก ก็จะได้ทรงผมดูพองมีวอลลุ่ม แถมปลายผมยังสวอนเล็ก ๆ กำลังดีอีกด้วย

3. ผมตรงสวยตลอดวัน

สำหรับ ผมตรงเรียบสวยตลอดวันโดยไม่ต้องหนีบผมและใช้เวลาเซ็ตแค่ไม่นาน ก็ต้องอาศัยตัวช่วยสักเล็กน้อย คือลีฟออนประเภทที่ช่วยให้ผมตรงสวยนาน และอาศัยการไดร์ผมเข้าช่วย เมื่อสระผมหมาดแล้ว ให้ใส่ลีฟออนที่เส้นผมตั้งแต่โคนผมจรดปลาย จากนั้นจึงเป่าผมให้แห้งโดยใช้หวีเป็นตัวช่วย สาว ๆ สามารถเลือกใช้หวีแปรงแบบกลมเพื่อปลายผมดูงุ้มเข้าเล็กน้อย หรือจะใช้หวีธรรมดาเพื่อผมตรงจรดปลายก็ได้ อย่างไรก็ตามผมจะตรงนานได้แค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของลีฟออนที่ใช้ด้วยนะ คะ

4. มวยผมแบบเรียบตึง

ลุ คนี้จะทำให้คุณหมดกังวลเรื่องผมยุ่งพันกันโดยการมวยผมแบบเรียบตึง ใช้หวีเกล้าผมให้เรียบ รวบผมเป็นหางม้าค่อนไปด้านบนศีรษะ ขมวดเป็นมวยให้แน่นแล้วยึดด้วยกิ๊บดำ จากนั้นฉีดด้วยฟิกซิ่งสเปรย์ และอาจลูบผมด้วยเซรั่มเล็กน้อยเพื่อความเรียบเงาดูสวยงาม

5. ผมลอนแบบเว็ทลุคสำหรับคนผมหยักศก

สาวผมหยักศกลองทำผมลอนแบบเว็ทลุคที่ใช้เวลาไม่นาน ด้วยการใส่มูสลงบนผมแห้ง แล้วปล่อยให้มูสเซ็ตตัวโดยไม่ต้องไดร์ จากนั้นแต่งปลายผมด้วยออยล์ใส่ผมเล็กน้อย เพื่อสร้างเว็ทลุคที่ดูเงามัน ส่วนสาวผมตรงที่อยากลองทำทรงนี้ อาจต้องเพิ่มเวลาสักนิดเพื่อม้วนผมก่อนนะคะ

แม้จะเป็นช่วงที่รีบเร่ง แต่สาว ๆ ก็สามารถแต่งผมทรงสวย ๆ ได้ในเวลาอันจำกัด ยังไงอย่าลืมลองนำไปใช้ดูนะคะ




Create Date : 20 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2554 10:52:00 น. 0 comments
Counter : 1211 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sitcomthai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 53 คน [?]










ติดตามข้อมูลของเว็บทาง twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด







Online Users


New Comments
[Add sitcomthai's blog to your web]