ติดตาม twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด
<<
มีนาคม 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
28 มีนาคม 2557

10 เรื่องโกหกของคนทำงาน




เชื่อว่าคนส่วนใหญ่เคยโกหกในที่ทำงาน โดยมักจะโกหกในสถานการณ์ที่พวกเขา รู้สึกกลัวต่อผลที่จะตามมาจากการพูดความจริง แต่ในทางที่ถูกต้อง ถ้าคุณพูดความจริงเสียตั้งแต่แรก คุณก็จะไม่ต้องพูดโกหกอีก เพื่อปกปิดเรื่องโกหกที่เคยก่อไว้ และยังไม่ต้องเก็บความรู้สึกผิดสะสมไว้กับตัวอีกด้วย

10 เรื่องโกหกของคนทำงาน

1.ฉันมีความสุขที่จะทำ
ความจริง : นี่คือสิ่งสุดท้ายที่ฉันต้องการจะทำ
ควรพูดกับเจ้านายของคุณว่า คุณยินดีที่จะช่วยเหลืองานที่เขามอบหมาย แต่คุณมีบางสิ่งที่เป็นกังวล เช่น คุณต้องการเวลามากกว่านี้ หรือต้องการแหล่งข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้คุณสามารถงานได้ง่ายขึ้น

2.นาฬิกาไม่ปลุก
ความจริง : ฉันนอนดึกและไม่ได้ยินเสียงนาฬิกาปลุก
การโกหกเมื่อมาสายสามารถทำได้เพียง 1-2 ครั้งเท่านั้น หากคุณอ้างเรื่องนาฬิกาปลุก หรือเรื่องรถติดบ่อย ๆ เจ้านายจะเริ่มไม่เชื่อใจคุณ
หากปกติแล้วคุณเป็นคนที่มาทำงานตรง เวลา และมาสายเพียงนาน ๆ ครั้งเท่านั้น เมื่อมาสายคุณควรกล่าวขอโทษเจ้านายพร้อมสัญญาว่าจะไม่มาสายเช่นนี้อีก คุณอาจต้องเผื่อเวลาในการเดินทางมากขึ้น หรือเลิกงานช้ากว่าปกติเท่ากับเวลาที่คุณมาสาย เป็นต้น

3.ฉันไม่มีคำถาม
ความจริง : ฉันไม่เข้าใจหรอกว่าฉันกำลังทำอะไร แต่ที่ฉันไม่ถามเพราะฉันไม่ต้องการให้ใครมองว่าฉันโง่
เวลาที่คุณกำลังสับสนกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง คุณมักจะบอกกับเจ้านายว่าคุณไม่สงสัยอะไร แทนที่จะโกหก คุณควรยอมรับและบอกเจ้านายไปตามตรงว่าคุณยังไม่ค่อยเข้าใจสิ่งที่จะต้องทำ ซึ่งจะช่วยให้คุณและเจ้านายช่วยกันหาคำตอบ หาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้คุณสามารถทำงานชิ้นนั้นต่อไปได้

4.ทุกอย่างสามารถควบคุมได้
ความจริง : ทุกอย่างไม่อาจควบคุมได้
หากคุณเห็นว่าสถานการณ์เริ่มไม่สู้ดี และคุณไม่สามารถควบคุมได้ ควรกล้าที่จะยอมรับในความผิดพลาด และขอความช่วยเหลือ เช่นนี้จะทำให้คุณดูเป็นมืออาชีพมากกว่าการปิดบังความจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจส่งผลร้ายตามมาอย่างคาดไม่ถึงก็ได้

5.ฉันเพิ่งได้รับข้อความ
ความจริง : ฉันได้รับข้อความตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ฉันยังไม่อยากติดต่อกลับไป
จะเป็นการดีกว่าหากคุณไม่พูดว่าคุณได้รับข้อ ความเมื่อไร เพียงตอบว่า คุณกำลังจะติดต่อกลับไป หรือคุณได้รับข้อความแล้ว แต่เพิ่งมีเวลาติดต่อกลับไป

6.หวังว่าจะได้ร่วมงานกันอีกในไม่ช้า
ความจริง : ฉันไม่ต้องการร่วมงานกับเขาอีก
หากคุณไม่ต้องการที่จะพบกับเขา ควรหลีกเลี่ยงการให้ความหวัง หรือคำสัญญา ควรกล่าวว่า ควรดีใจที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับเขา หรือขอบคุณสำหรับความคิดเห็นในหัวข้อนี้ เป็นต้น

7.ฉันคิดอย่างเดียวกับคุณ
ความจริง : ฉันคิดไม่เหมือนกับเขา แต่ฉันไม่อยากถูกมองว่าไม่เห็นด้วย
หากคุณมีเหตุผลที่เหมาะสมที่จะไม่เห็นด้วย คุณควรรวบรวมข้อมูลสนับสนุนความคิดของคุณ ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่เสี่ยงกับการที่คนอื่น ๆ ไม่เห็นด้วย แต่คนเราก็ไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ถ้าไม่พยายาม

8.ฉันเคยทำงานแบบนี้มาแล้ว
ความจริง : ฉันยังไม่รู้จะทำอย่างไรกับโครงการนี้
หากคุณยังไม่มีทักษะในงานใด ๆ อย่าหลอกตัวเองและคนอื่นว่าคุณสามารถทำงานนั้นได้ คุณควรเรียนรู้ หาหนทางต่าง ๆ ที่จะทำคุณสามารถทำงานเสร็จตรงเวลา โดยอาจขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น หรือขอขยายเวลากำหนดส่งงานถ้าเป็นไปได้

9.ฉันไม่สบาย
ความจริง : ฉันอยากหยุดงาน
มี 2 สาเหตุที่คนเรามักจะโกหกว่าไม่สบาย คือ1. เบื่อเจ้านาย 2. เบื่องานซ้ำ ๆ ไม่ท้ายทาย หากคุณโทรมาไปลาป่วยทั้ง ๆ ที่เมื่อวานยังดีๆ อยู่ คุณอาจถูกเจ้านายสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงที่ต้องโกหก แต่หากคุณต้องการวันหยุด คุณควรใช้วันลาพักร้อนแทน

10.ขอเวลาคุยเรื่องนี้สักนาทีหนึ่ง
ความจริง : เรื่องนี้ต้องคุยกันยาว
หากต้องการนัดประชุมคุยงานควรประเมินเวลาตามความเป็นจริงว่า 10 -15 นาที เพื่อที่คนอื่น ๆ สามารถกำหนดเวลาในการทำงานอื่น ๆ ได้

เชื่อว่าทั้ง 10 ข้อนี้น่าจะตรงใจคุณไม่มากก็น้อย หากคุณเคยโกหกตามที่กล่าวมานี้ มั่นใจได้เลยว่า เจ้านายคุณรู้ทันหมดแล้ว เพียงแต่ว่าเขาจะพูดหรือไม่เท่านั้นเอง ทางที่ดีที่สุดคือหลีกเลี่ยงการโกหกเพื่อรักษาความไว้เนื้อเชื่อใจเอาไว้ดีกว่าค่ะ


ข้อมูลจาก jobsdb.com/



Create Date : 28 มีนาคม 2557
Last Update : 28 มีนาคม 2557 18:05:21 น. 0 comments
Counter : 1348 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sitcomthai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 53 คน [?]










ติดตามข้อมูลของเว็บทาง twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด







Online Users


New Comments
[Add sitcomthai's blog to your web]