Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
27 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 

....แล้วจะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง....

วันอาทิตย์
วันหยุดอีกวันที่ฉันต้องทำงาน



ฉันมาเกาะสมุย ไม่ได้มาเที่ยวแต่อย่างใด มาทำงานพิเศษที่คลินิกของเพื่อน ที่นี่คนไข้ชาวต่างชาติเยอะ เพราะมารักษาที่เมืองไทย ราคาถูกกว่าทำที่บ้านเมืองเค้า แล้วยังได้รับการรักษาที่ดี บริการที่ดีมากๆอีกด้วย ( โฆษณา ซะเลย )
วันนี้ฉันมีคนไข้รายหนึ่ง เป็นชาวต่างชาติ อายุ 28 ปี หล่อมากๆ
(อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะฮ้า.. มิได้ทำผิดจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพแต่อย่างใด) เค้าแจ้งอาการที่ต้องการรับการรักษา ฉันก็จัดแจงอธิบายเป็นภาษาอังกฤษ ตามแบบของฉันด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม แล้วคนไข้ก็ถามฉันว่า

สุดหล่อ: Where are you come from?
ฉัน : (งงอ่ะ หน้าตาฉันก็ดูเป็นไทยมากๆ ทำไม he ถามแบบนี้)From here, I'm Thai.
สุดหล่อ : Thai? ทำน้ำเสียงแปลกใจนิดๆ
I think you come from Singapore.You speak same as Singapore pronouciation
ฉัน : (อ๊ะ ตานี่ มุขกะฉันซะแล้ว) hahaha you meant about the political right now in Thailand??
สุดหล่อ : Did Taksin sell your country to Singapore?
ฉัน : ( หนอยแน่ )hahaha (อีกที) I'm Thai and I still live in my country, Thailand ,still have my nation song,and still use Thai nation flag !!!



แล้วฉันก็จัดการให้ he นอนอ้าปากให้ฉันรักษาซะที จะได้จบบทสนทนาอันนี้ ถ้าเป็นคนอื่นมาพูดตลกร้ายๆกับฉันแบบนี้ ด้วยเรื่องการเมืองร้อนๆของบ้านเมืองเราในตอนนี้ ฉันคงตอบกลับอย่างดุเดือดไปแล้ว แต่นี่พอให้อภัยได้ เพราะ he หล่อมากๆ แล้วอีกอย่างฉันก็ไม่รู้จะสื่อสารกับเธอ เรื่องการเมืองบ้านเราเป็นภาษาอังกฤษยังไง ก็ภาษาอังกฤษของฉัน มันไม่แข็งแรง
ในใจก็นึกโกรธ รักษาการผู้นำรัฐบาลของประเทศตอนนี้ ที่ทำให้ประเทศที่รักของฉันตกอยู่ในสภาพนี้ เพื่อนๆชาวต่างชาติของฉันหลายคน ถามฉันถึงเรื่องนี้เหมือนกัน พวกเขาพูดถึง "The famous Taksin" ....ประเทศของเราโด่งดังไปทั่วโลกแล้วละมั๊ง โด่งดังในแง่ลบ
จาก Thailand,land of smile ตอนนี้กลายเป็นอะไรไปซะแล้วก็ไม่รู้

แต่ฉันก็ยังมีความหวังอยู่ว่า คนไทยส่วนใหญ่ ยังรักและหวงแหนแผ่นดินไทยของเรา และคงไม่ยอมไปเป็นเมืองขึ้นของชาติอื่น ฉันภูมิใจในความเป็นคนไทยของฉัน ฉันรักแผ่นดินนี้ ฉันรักประเทศไทย


ฉันยังอยากได้ยินเพลงชาติไทย ตอนแปดโมงเช้า และ หกโมงเย็น



และยังอยากได้ยินเพลงชาติไทย ดังอยู่ในใจของคนไทยทุกคนตลอดไป


ธงชาติไทย บนเรือเฟอรี่ที่แล่นจากแผ่นดินใหญ่ไปเกาะสมุย ในน่านน้ำไทย


//karaoke.sansuk.com/view.asp?id=7006




 

Create Date : 27 มีนาคม 2549
13 comments
Last Update : 27 มีนาคม 2549 1:09:33 น.
Counter : 1060 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ...คุณดาว
เพิ่งรู้ว่าคุณดาวเป็นหมอฟัน ตอนนี้งัดฟันพ่อหนุ่มหล่อนั่นหมดปากรึยังคะ

สถานการณ์บ้านเมืองเราตอนนี้มันดูสับสนมากค่ะ
คนอยู่ไกลบ้านอย่างพี่อยู่เเทบไม่เป็นสุขเลย
เเถมตอบคำถามคนอิตาเลี่ยนเเถวนี้ยากด้วย
ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เเละทำไมถึงเป็นเเบบนั้น
เเละ เเละ เเละ คำถามมากมายก่ายกอง
ห่วงเมืองไทยจัง ทำอะไรไม่นึกถึงพระเจ้าอยู่หัวบ้างเลย
คนไทยอยู่เมืองไทยได้ยินเพลงชาติไทยทุกวัน คิดอะไรกันอยู่
คนไทยพลัดบ้านเมือง ได้ยินเพลงชาติทีไรน้ำตาจะไหล
เข้ามารักชาติกับน้องดาวค่ะ ขอให้เหตุการณ์สงบสุขโดยเร็วนะคะ

 

โดย: ปลาทอง9 27 มีนาคม 2549 4:15:20 น.  

 


คนไทยทุกคนรักประเทศไทย ในแบบฉบับของแต่ละคน

ด้วยความคิดเห็นไม่ตรงกัน ด้วยข้อมูลที่ไม่ตรงกัน ด้วย ...ฯลฯ

คนที่รักประเทศเหมือนกัน จึงทะเลาะกัน

 

โดย: ภูติ IP: 161.200.26.178 27 มีนาคม 2549 7:23:25 น.  

 


รักเมืองไทย..
อยากเห็นธงชาติไทยโบกสะบัด..
อยากยืนตรงเคารพธงชาติตอนแปดโมงเช้า..
อยากมีผู้นำประเทศที่สง่างาม..

ไม่อยากเห็นคนตั้งมากมาย
ต้องมาเหน็ดเหนื่อยกับการเดินขบวน

 

โดย: พิม IP: 203.209.25.81 27 มีนาคม 2549 9:45:05 น.  

 

ฝรั่งคนนี้ต้องบอกว่าหน้าตาเป็นเกราะป้องกัน ( ฟัน ) ไม่อย่างนั้นอาจจะถูกเลาะฟันเอาได้ง่ายๆ จากคุณหมอ ฐานทำให้ไม่พอใจ

 

โดย: JewNid 27 มีนาคม 2549 11:40:41 น.  

 

just know that u r dentist

 

โดย: brasserie 1802 (brasserie 1802 ) 27 มีนาคม 2549 17:06:17 น.  

 

โห.......เล่นแรงนะครับเนี้ยะ

ตอนให้อ้าปาด น่าจะเอาอะไรยัดลงไปหน่อยนะครับ

 

โดย: infonoom 27 มีนาคม 2549 18:43:34 น.  

 

 

โดย: นางาเสะ ไลท์ 27 มีนาคม 2549 21:54:47 น.  

 

น่าจะกระซิบบอกเขาไปนะครับ

เท่าที่เล่าอาการมา
วินิจฉัยได้ว่าเป็นโรคปากดีระยะสุดท้าย
ซึ่งคนหน้าตาดีส่วนมากไม่ค่อยเป็นกัน
ถ้าไม่รีบรักษาจะมีเลือดออกตามไรฟัน
ปากฉีก หรือรากฟันถอนได้
ระหว่างรักษากรุณาเงียบและอ้าปากกว้างๆไว้
ถ้าบอกว่าเสร็จแล้ว จึง keep yout mouth shut


ปล. ชอบรูปที่มีธงจัง ได้บรรยากาศดีมากๆ

 

โดย: superjack 28 มีนาคม 2549 1:52:56 น.  

 

พูดแบบนี้มันน่าใส่ฟันปลอมให้ซัก 2-3 ซี่นะเนี่ย

"รัก" และ "ภูมิใจ" ในชาติไทยและความเป็นคนไทยครับ

 

โดย: สะเทื้อน 28 มีนาคม 2549 15:58:58 น.  

 

พูดถึงเพลงชาติไทย วันก่อนไปถนนคนเดินมาค่ะ แล้วพอหกโมงเย็นเพลงชาติขึ้น ทุกคนหยุดกันหมด อุ๋มก็หันไปเห็นฝรั่งกลุ่มนึงเค้างง แล้วคุยกันประมาณว่า อะไรเหรอเนี่ย เค้าทำอะไร หยุดทำไม (คิดว่าพูดแบบนี้น่ะค่ะ ภาษาปะกิดมะแข็งแรงค่ะ) แอบขำฝรั่งเล็กๆค่ะ อยากจะเข้าไปบอกว่าเพลงชาติบ้านไอเอง แต่ด้วยภาปะกิดแบบสเนกๆฟิชๆ ก็เลยปล่อยเค้าไปค่ะ

 

โดย: หนุอุ๋ม (tenno_jung ) 28 มีนาคม 2549 17:06:00 น.  

 

ขอขอบคุณทุกท่ามที่แวะมาเยือนนะคะ

เพิ่งกลับมาจากการเดินทาง เลยไม่ได้เข้ามาบล็อกหลายวัน

ส่วนฝรั่งสุดหล่อคนนั้น ยังมีนัดผ่าฟันคุดอีกหลายซี่ ถ้ายังพูดไม่เข้าหูคุณหมออีกนะ คุณหมอใจดี จะผ่าซี่ แถมถอนอีกสองซี่

 

โดย: Sirinut 30 มีนาคม 2549 8:44:08 น.  

 

ยังคงแวะมาทักทายหลังจากหายไปหลายวันค่ะ ^_^สบายดีกันรึป่าวค่ะ ช่วงนี้อากาศไม่แน่นอน เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนตก ระวังรักษาสุขภาพกันด้วยน่ะค่ะ แอบเป็นห่วง อิอิ

 

โดย: หนุอุ๋ม (tenno_jung ) 1 เมษายน 2549 22:19:39 น.  

 

อยากได้ยินทุกเวลา

 

โดย: sang IP: 125.26.156.175 25 กุมภาพันธ์ 2551 16:56:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Sirinut
Location :
สุราษฏร์ธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Sirinut's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.