Group Blog
 
 
มีนาคม 2549
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
19 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
My sister and I



เมื่อวานนี้โดนเพื่อนแซะออกจากห้อง อากาศร้อนอย่างนี้ ฉันไม่อยากออกไปไหนเลย แต่ก็นะ เพื่อนชวนก็ไม่อยากขัดใจ ก็ได้ๆ ไปกินข้าว แล้วไปดูหนังต่อ ไม่มีไอเดียอะไรเลย ไม่ได้อยากดูเรื่องไหนเป็นพิเศษ พอไปถึงโรงหนัง เพื่อนอยากดู Zathura ส่วนฉันเฉยๆ ดูอะไรก็ดู สำหรับหนังเรื่องนี้ก็คล้ายๆ Jumenji ที่เคยดูสมัยเด็กๆแต่พอมาดูตอนโตฉันเลยไม่อินเท่าไหร่ แต่พอมากลางๆเรื่อง ตอนที่ นักบินอวกาศ บอกว่าเค้าเคยเล่นเกมนี้ แล้วอธิษฐานขอให้น้องชายเค้าหายไป แล้วก็เลยไม่สามารถเล่นเกมนี้ต่อได้ เกมบางเกมไม่สามารถเล่นคนเดียวได้...


อืม...มันทำให้ฉันนึกถึงตอนเด็กๆ ฉันกับน้องสาวทะเลาะกันประจำ ฉันชอบแกล้งน้อง แต่น้องฉันก็มีไม้เด็ด ร้องไห้เสียงดัง ทำให้ฉันโดนทำโทษประจำ เหมือนเราไม่ค่อยรักกันเท่าไหร่ พี่น้องคู่นี้ในหนัง เหมือนฉันกับน้องเลยจริงๆ ฉันเรียนเก่ง ทำอะไรก็เก่งไปหมด ( เห้อๆ ชมตัวเองก็เป็น) ฉันมันพวก personality type A ส่วนน้องเรียนไม่เก่งเท่าฉัน ทำอะไรก็ไม่ค่อยจะเป็น แล้วน้องก็มักจะเสียใจน้อยใจบ่อยๆ พ่อกะแม่ก็จะคอยปลอบใจว่า ลูกเรียนไม่เก่ง แต่ลูกเป็นคนมีจิตใจโอบอ้อมอารีย์ รักสัตว์ รักธรรมชาติ พอได้ยินแบบนั้น ฉันก็งอนอีก ทำไมน้องฉันถึงได้ดูดีขนาดนั้นฮึ บางครั้งเวลาทะเลาะกันเยอะๆ ฉันเคยอยากให้น้องสาวฉันหายตัวไปเลยเหมือนกัน เด็กๆก็มีความคิดที่ซับซ้อนเข้าใจยากเหมือนกันนะ


แต่ทุกวันนี้ ฉันกับน้องเรารักกันดี ฉันคิดว่างั้นนะ เรามีสองคนพี่น้อง มีช่วงเวลาหนึ่งที่เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน เป็นเวลาที่นานมากเหมือนกัน คิดถึงกันเวลาอยู่ห่างกัน แต่เวลาอยู่ใกล้ๆกันก็กัดกันประจำ


ความรักของฉันกับน้องอาจจะแปลกๆ แต่เราก็รักกันในแบบของเรา ไม่ได้โทร.หากันถ้าไม่มีเรื่องจำเป็นหรือมีธุระอะไร มีของขวัญให้กันบ้างในโอกาสพิเศษ


ตอนนี้น้องสาวฉันโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เค้าทำอะไรเองได้แล้ว แต่ฉันว่าเค้าก็ยังไม่ได้เรื่องอยู่ดี ยังเป็นเหมือนเด็กอมมืออยู่เลย

..... ก็เค้ายังเป็นน้องสาวของฉันนี่นา













Create Date : 19 มีนาคม 2549
Last Update : 19 มีนาคม 2549 12:54:46 น. 14 comments
Counter : 306 Pageviews.

 
อยากไปดูมั่งจังเลยค่ะรูปนี่น่ารักจังเลยค่ะ


โดย: อพันตรี (อพันตรี ) วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:12:10:11 น.  

 
แต่ฉันว่าเค้าก็ยังไม่ได้เรื่องอยู่ดี ยังเป็นเหมือนเด็กอมมืออยู่เลย <<<< อะ ว๊า พี่ๆคิดแบบนี้ทุกคนเลยแหงๆ


โดย: ภูติ ลูกคนสุดท้อง IP: 161.200.26.178 วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:13:14:15 น.  

 
สงสัยเด็กๆ ก็คงเหมือนกันมั้งค่ะ ... ประมาณว่าทะเลาะกันจั๊ง แต่ว่าโตมาก็รักกัน ... แต่ก็คิดว่าคงสไตล์ใครสไตล์มันเน๊อะ เพราะว่าเราก็ยังรักน้องอ่ะ แต่ว่าก็มีทะเลาะกันบ้าง คงเรียกว่าเป็นสีสันมั้งค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:13:34:22 น.  

 
มีพี่สาวคนนึงค่ะ พี่มีนจะออกแนวลูกคนโต อบอุ่น รักน้อง

เวลาเห็นบ้านไหนพี่น้องทะเลาะกันแล้วจะไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมไม่รักกัน ไม่รักพี่น้องแล้วจะไปรักใครอื่นได้ไง

พี่มีนมาสารภาพว่า เจ้าหล่อนรู้สึกว่าตอนไปอยู่โรงเรียนประจำด้วยกัน เจ้าหล่อนติดเพื่อน ไม่ค่อยดูแลน้อง เลยรู้สึกผิด และคอยเอาใจใส่ ช่วยเหลือ เป็นหลักให้เกาะตั้งแต่นั้นมา

ส่วนน้องสาวคนนี้ก็ไม่ย่อยนะคะ เกาะไม่ปล่อยเหมือนกัน ฮี่ๆๆๆ


โดย: Mutation วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:17:27:42 น.  

 
สมัยเด็กๆ ผมกับน้องไม่ค่อยแกล้งกันหรือทะเลาะกันหรอก
แต่ผมชอบสั่งน้องทำโน่นทำนี่ ซึ่งน้องก็ยอมทำตามตลอด

ตอนนี้กรรมตามสนองครับ ... อิอิ
สั่งอะไรน้องไม่ได้ แต่ผมกลับถูกน้องเป็นคนสั่งแทน



โดย: สะเทื้อน วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:17:50:18 น.  

 
อะโด่เอ๊ย!!!พี่คนโต!!! ถ้าน้องไม่ยอมอ่อนข้อให้ก็จะเป็นการตัดความมั่นใจของคุณพี่ไปอะดิ....มาถึงทีนี่คนที่เป็นน้องที่ดีก็ต้องยอมๆเค้าไป...จนบางครั้งทำให้พี่คนโตเข้าใจผิดว่าตะเองเก่งไปซะทุกอย่าง.....ทั่งที่ความเป็นจริงน้องอะเก่งจริง แต่หลบใน ก็เท่านั้นเอง ... ที่เห็นว่าไม่ได้เรื่อง ก็หวังดีอะน้ะ กลัวพี่จะเสีย self....ที่มีน้อง perfect...ขำขำ...


โดย: Lady Moon IP: 202.28.181.10 วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:18:00:04 น.  

 
^
^

น้องบางคนก็น่ากลัวจริงๆ ยิ่งโตยิ่งน่ากลัว


โดย: Sirinut วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:21:14:41 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ ขอให้นอนหลับฝันดีราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: หนูอุ๋ม (tenno_jung ) วันที่: 20 มีนาคม 2549 เวลา:0:21:56 น.  

 
อ้าว.. ไม่ได้อยู่สมาคมลูกคนเล็กเหรอฮะเนี่ย


โดย: เจ้าสำราญ วันที่: 20 มีนาคม 2549 เวลา:2:26:23 น.  

 
ไม่ได้เป็นทั้งลูกคนโตและลูกคนเล็กง่ะ เป็นแค่ลูกคนที่น่ารักที่สุดเท่านั้นเอง (แบบว่าไม่มีใครเคยชมน่ะ ขอสักหน่อยนะ) แต่ช่างเถอะจะเป็นลำดับเท่าไรก็ไม่สำคัญหรอก แค่คิดถึงพวกเขา(พี่น้อง)ทีไรก็รู้สึกอบอุ่นทุกที เป็นไม่กี่คนที่ฉันสามารถโทรไปหาได้ทุกเวลาที่ไม่สบายใจนะ

ปล.ข้างบนนี่ภาพแฝดสยามตัวติดกันใช่ไหม


โดย: ตามองดาว IP: 61.91.100.249 วันที่: 20 มีนาคม 2549 เวลา:19:34:18 น.  

 
เคสเดียวกันเลยค่ะ มีน้องคลานตามกันมาอยู่คน เป็นพี่น้องที่บุคลิกคนละขั้ว มีน้องเรียนไม่เก่ง เรียกว่าสร้างปมด้อยให้น้องช่วงวัยรุ่นมาก แต่ตอนนี้เขาคงรู้แล้วว่าต่างคนต่างมีชีวิตของตนเอง คุณไม่จำเป็นต้องเป็นเหมือนคนอื่น ขอเพียงคุณหาจุดเด่นของคุณให้ได้แล้วดีงมันออกมา


โดย: brasserie 1802 วันที่: 21 มีนาคม 2549 เวลา:3:58:11 น.  

 

เป็นพี่คนโตที่เอาแต่ใจตัวเองค่ะ . . .
ไม่เคยเอาใจใคร. . . ยกเว้น . . .
เอาแต่ใจตัวเอง . . . . . .
......
พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย มักจะชม ว่าเรียนเก่ง...
ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้ว ไม่ได้เรื่องซักอย่าง . . .


โดย: พิม (SEEGAME ) วันที่: 21 มีนาคม 2549 เวลา:11:20:43 น.  

 
เรากะน้องนี่ไม่ถูกกันตั้งแต่เล็กจนโตเลยแหละ




ส่วนที่ไปคอมเม้นท์ไว้ที่บล็อก..หวังว่าคนไทยยังมีบุญพอที่จะไม่ต้องรับกรรมหนักมากค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 มีนาคม 2549 เวลา:16:11:29 น.  

 
เค้าว่ากันว่า ถ้าไม่อยากให้พี่อิจฉาน้อง ลูกคนที่สองต้องเกิดตอนที่คนพี่เริ่มเข้าเรียนแล้ว


โดย: นางาเสะ ไลท์ วันที่: 21 มีนาคม 2549 เวลา:20:50:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Sirinut
Location :
สุราษฏร์ธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Sirinut's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.