เดินทาง ทำบุญ ธรรมะจัดสรร ฉันจึงมีวันนี้

จากบล็อกต้นเรื่องของการเดินทางในครั้งนี้ คือ "ขอเชิญร่วมเดินทางถวายพระไตรปิฎก" คุณสะเทื้อนได้ชักชวนเพื่อนๆ เดินทางไปถวายพระไตรปิฎกที่พวกเราได้ร่วมกันทำบุญ ณ วัดป่าพรหมพิทักษ์ จังหวัดสกลนคร โดยมีผู้ร่วมเดินทางคือ คุณ catt.&.cattleya.. คุณ rebel และคุณสะเทื้อน ก็เลยเป็นที่มาของการอัพบล็อกของฉันในวันนี้

จากความประทับใจ ตั้งแต่ยังไม่ได้ออกเดินทาง ฉันได้เห็นศรัทธาของเพื่อนๆชาวบล็อก ที่มีต่อพระพุทธศาสนา เริ่มแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะมีคนร่วมทำบุญมากมายขนาดนี้ แต่มาถึงวันนี้ เห็นแล้วว่า เพื่อนๆชาวบล็อกมีใจในการร่วมบุญกันจริงๆ

ขออนุโมทนาบุญ กับเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ

อืม ไปสกลนคร ไม่ใกล้เลยนะ สำหรับฉัน แต่ก็นะ เกิดมาไม่เคยทำบุญถวายพระไตรปิฎก ขอซักครั้งในชีวิตละกัน

ก้จะไม่ขอกล่าวรายละเอียดในเรื่องของการเดินทางละกันเน๊าะ เพราะในบล็อก ของคุณสะเทื้อน คุณแคท และ น้องแข ได้กล่าวไว้เยอะแล้ว และเขียนได้ดีมากๆด้วย

ส่วนฉันก็ขอเอาความประทับใจที่มี ในการเดินทางครั้งนี้ มาแบ่งปันประสบการณ์ละกัน

เริ่มจากตั้งแต่ยังไม่เจอหน้ากัน น้องแขโทร.เข้าเครื่องคุณหนุ่ม ว่า ตอนนี้ น้องแข อยู่ที่ ปั๊มคาลเท็กซ์ ตามที่นัดหมายเรียบร้อยแล้ว เธอมาถึงก่อนเวลาตั้งครึ่งชั่วโมง แล้วน้องแข นั่งรถมอเตอร์ไซด์ มาจากแถวราชดำเนิน มาถึงแถวเซ็นทรัลลาดพร้าว !!! สปิริตแรงกล้าจริงๆ พี่ขอคารวะ ประทับใจตั้งแต่ยังไม่ได้เจอ แล้วต่อมาก็ได้เจอพี่สาวคนสวย คุณแคท พี่สาวมาแบบเซ็กซี่เล็กๆ จนลุงสะเทื้อนออกปากว่า แต่งชุดนี้เข้าวัดไม่ได้นะ อิอิ ขำคุณลุง แต่พี่ขา หนูชอบค่ะ สวยดีออก เน๊าะๆ พี่สาวยังเจ็บปากอยู่เลย เพราะเพิ่งผ่าตัดมา ปากยังบวมๆอยู่ แต่ คนสวยสปิริตสูง อีกแล้วคร้าบทั่น !!!

ก็คุยบ้างเงียบบ้างมาตลอดทาง เพราะดึกแล้ว และก็ยังไม่ค่อยคุ้นเคยกันเท่าไหร่ หลับๆตื่นๆไปตลอดทาง จนประมาณตี 5 หลังจากผ่านโค้งปิ้งงู แถวภูพานมาได้ซักนิด รถก็จอดสนิท น้ำมันหมด อ๊ากกกก!!! แต่มะเปงไร ผลบุญหนุนนำ ให้คนดีมีน้ำใจผ่านมาช่วยพวกเราไว้ได้ เห้อ รอดไป พี่ยุ่นสารถีของเรา ก้ฝีมือสุดๆ ถนนสายนี้สุดยอด โค้งไปโค้งมา แต่พี่ยุ่นก็สามารถพาพวกเราผ่านมาได้อย่างปลอดภัย

ได้ตักบาตรตอนเช้าที่วัดดอยธรรมเจดีย์ บรรยากาศดีมากๆ วัดอยู่ในป่า แล้วก็มี นกยูงป่ามาอยู่ในวัดด้วย

แล้วเราก็ไปถวายพระไตรปิฎกกัน ที่วัดป่าพรหมพิทักษ์ วัดก็อยู่ในซอยแคบๆ รถสวนกันไม่ได้ เป็นวัดสร้างใหม่ ยังไม่มีป้ายชื่อวัดเลย น่านับถือ ลุงสะเทื้อนที่ดั้นด้นมาหาจนเจอวัดนี้
ชาวบ้านมาต้อนรับกันอย่างดี น่าประทับใจมากๆ บุญกุศลที่เราได้ทำในครั้งนี้ ทำเอาฉันขนลุกเลยทีเดียว เพราะเกิดอาการ ปีติ มากๆ เพราะแต่แรกไม่ได้คิดว่าสิ่งที่ได้ทำนั้น จะมีความหมายยิ่งใหญ่ขนาดนี้ ความปลาบปลื้มแล่นเข้าสู่หัวใจ ขนลุกไปหมด รู้สึกดีจริงๆ นึกถึงพ่อแม่ ผู้มีพระคุณทุกท่าน ญาติ มิตร และเพื่อนๆ ที่ได้ร่วมกันทำบุญครั้งนี้ ขอบุญกุศล จงแผ่ไปถึงทุกๆท่านด้วยเทอญ ร่วมอนุโมทนาด้วยกันนะคะ

แล้วก็เมนูเเนะนำที่ลุงสะเทื้อนบอกว่า ทุกครั้งที่มาสกลนคร ต้องแวะมากิน ไก่ย่างพังโคน มาคนเดียว พี่ท่านก็รับประทานไก่ได้ทั้งตัว อุอุ แต่ไก่เค้าตัวไม่ใหญ่มากค่ะ น่องเรียวมากๆ ประมาณ ไก่นางแบบ น่องเรียวเนียน ไร้ขน มื้อนี้พวกเราก็อิ่มแปล้กันท่วนหน้า

หลังจากนี้ก็ไปกันอีกหลายวัดค่ะ มะค่อยได้ถ่ายรูปเองค่ะ เน้นเป็นนางแบบกับพี่แคท อิอิ น้องแขกับพี่หนุ่มก็ถ่ายกันไป น้องแขเก็บทุกช็อต ทุกจาน จนพี่ยุ่นคนขับรถของเรา งงๆ ในตอนแรก แกบอกว่า ตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่าพวกเราคุยเรื่องอะไร ถ่ายรูปอาหารไปทำไม แต่ต่อมาก็เริ่มเข้าใจ และก็กลายเป็นพี่ยุ่นที่คอยเตือนว่าจานนี้ยังไม่ได้ถ่าย อ๊ะเดี๋ยวค่อยกิน ถ่ายรูปหรือยัง แล้วก็เลยติดโรคถ่ายรูปไปกะเราด้วย มีหลักฐานอยู่ในมือถือพี่แกเพียบเล้ย

ก่อนจะกลับเข้าเมืองเพื่อไปไหว้พระธาตุเชิงชุม กับวัดป่าสุทธาวาส
เราแวะข้างทาง ซื้อของฝาก OTOP สกลนคร เป็น แคนตาลูป อร่อยมากๆ หวานเจี๊ยบ พี่สาวคนสวยเสียงหวาน เจรจากับคุณป้าคนขาย ป้าถูกใจมากทั้งให้ชิมทั้งแถม เราชิมกันจนอิ่มเลยหละ ประทับใจพี่สาวมากๆ ความสามารถพิเศษนะนี่ ใช่ไม๊ค่ะ พี่แคท

ตอนเย็นก่อนอาหารมื้อเย็น เราก็ไปเดินชมวิวที่ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ได้บรรยากาศยามเย็น โพล้เพล้ เก็บรูปกันใหญ่ เอาบรรยากาศมาฝากละกันค่ะ

สีของแสงและสีของท้องฟ้ายามอาทิตย์อัสดง ช่างงดงามจริงๆ

กลับถึงที่พักวัดป่านาคนิมิตต์ สาวๆ ก็นอนคุยกันถึงความประทับใจของวันนี้ ฉันรู้สึกดีมากที่ทุกๆคนที่มาด้วยกันในวันนี้รู้สึกดี ฉันก็รู้สึกดี ทั้งที่ได้ทำสิ่งดีๆในวันนี้และยินดีที่ พี่แคท กะน้องแข ก้รู้สึกดีด้วย ทั้งอิ่มบุญ อิ่มท้อง และอิ่มเอมใจ
หลับไปอย่างมีความสุข ตื่นมาตอนเช้า อ๊ะฝนตก แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค สำหรับพวกเราแต่อย่างใด วันนี้พี่สาวแต่งตัวเรียบร้อยมาก แล้วยังโชว์ฝีมือปอกผลไม้ด้วย แม่ศรีเรือนมั่กๆ

จุดหมายต่อไปวัดป่าภูไม้ฮาว นั่งรถไปจังหวัดมุกดาหาร อ. ดงหลวง ฝนหยุดตกแล้ว อากาศเย็นสบาย ที่นี่เราต้องปีนขึ้นไปกัน 500 เมตร เง้อ เหนื่อยอะ แต่ละคนก็แบกบุญกันขึ้นไปทั้งเทียน หลอดไฟ ข้าวของเครื่องใช้ที่จะเอาไปถวาย ลุงสะเทื้อนเดินตัวปลิวขึ้นไปก่อนใครเลย ฟิตเจงๆเลยอะลุง ส่วนฉันกะพี่แคทก็เกาะเกี่ยวแขนเดินไปด้วยกัน น่ารักกระจุ๋งกระจิ๋ง เหอๆๆ แล้วเราก็ยกน้องแขให้พี่ยุ่นดูแล ขึ้นมาถึง หอบแฮกๆ กันพักใหญ่ ถวายข้าวของแล้ว ฟังธรรมแล้ว ซาบซึ้งกับธรรมะ แล้วก็เดินสำรวจบรรยากาศในวัด เผื่อคราวหน้า จะมาปฏิบัติธรรม ที่นี่กัน
สถานที่เป็น สัปปายะ จริงๆ สงบ เงียบ สะอาด เห็นน้องแขวางแผนไว้แระ ว่าจะมาอยู่ที่นี่ .. เอาไว้พี่จะมาเยี่ยมนะน้อง

ใต้หน้าผา เป็นคล้ายถ้ำเล็กๆ พระอาจารย์ท่านใช้เป็นศาลาวัด

แต่ละกุฏิจะมีทางเดินจงกรมส่วนตัว

มองจากมุมสูง เห็นลำห้วยเล็กๆ แต่น้ำไหลแรงจนได้ยินเสียงน้ำมาถึงบนเขา

วันสุดท้ายของตารางการเดินทางที่กำหนดไว้แล้วสินะ เราไปกราบ พระธาตุพนม และ แวะแก่งกะเบา อาหารเย็นก่อนกลับ กทม . ครั้งหน้า หมูหัน นะคะ พี่แคท

การเดินทางครั้งนี้ พี่แคทผู้ใจดี เป็นผู้สนับสนุนหลัก ด้านอาหารการกิน อย่างเป็นทางการจริงๆค่ะ กราบขอบพระคุณพี่สาวคนสวยค่ะ คนอะไรไม่รู้ ทั้งสวยแล้วยังจิตใจงดงามอีก ... อิอิ หมูหันๆๆๆ

กลับมาด้วยความรู้สึกดี อิ่มบุญ อิ่มใจ มีความสุข

ขอบคุณ พี่หนุ่ม สะเทื้อน ที่นำสิ่งดีๆ งานบุญอันประเสริฐ มาชักชวนพวกเราเข้าร่วม
ขอบคุณเพื่อนร่วมทาง พี่หนุ่ม พี่แคท น้องแข ที่ทำให้การเดินทางครั้งนี้ สนุกสนาน เฮฮา ขำกลิ้ง อิ่มบุญ อิ่มท้อง ฯลฯ บรรยายไม่หมด ครั้งต่อไป ไปด้วยกันอีกน้า

กราบขอบพระคุณ ธรรมะ จัดสรร ที่ดลบันดาลให้ พวกเรามาเจอกัน และ เกิด สิ่งดีๆ ที่ได้ทำร่วมกัน อนุโมทนาสาธุการ ค่ะ

__________________________________________________________

รายละเอียดอื่นๆ ในการเดินทาง
ถ้าในแบบ "สาระ + ธรรมะ + อิ่มท้อง" ก็ขอเชิญที่บล็อกน้องแข rebel
การเดินทางไปถวายพระไตรปิฎก (มาร่วมอนุโมทนาบุญกันนะคะ)

หรือในแบบ "สาระ + เฮๆ ฮาๆ ขำๆ" ก็ขอเชิญที่บล็อกคุณแคท catt.&.cattleya..
เล่าการเดินทางถวายพระไตรปิฎก ตามรอยวัดป่า..คุณสะเทื้อน สู่สกลนคร

และในแบบ "สาระ +ธรรมะ + ธรรมะ" ก็ขอเชิญที่บล็อกคุณสะเทื้อน
เชิญร่วมอนุโมทนา สืบสานปฏิปทา เพื่อพระพุทธศาสนา

Last Update : 13 กันยายน 2550 20:09:04 น.

I'm glad you're happy and enjoy the whole trip.
Let's go together again next trip na ja.

โดย: Uncle Saturn IP: 202.91.19.194 13 กันยายน 2550 16:09:57 น.

มานั่งอ่านไปอมยิ้มไปค่า

ส่งซีดีรูปด่วนจี๋ไปรษณีย์จ๋าไปให้แล้วค่ะ อาทิตย์หน้าคงไปถึงนะคะ

มาบอกอีกครั้งว่าดีใจที่ได้เดินทางไปครั้งนี้ค่ะ และดีใจที่ได้เจอพี่ๆ ที่แสนดีทุกคนด้วยค่ะ

โดย: rebel IP: 203.155.129.130 13 กันยายน 2550 16:27:45 น.

อย่างน้อยบล็อกนี้ก็มีฟ้าตอนเช้าสวยๆมาให้เห็นเย็นใจเล่นครับ
เป็นโครงการที่น่ารักครับ

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 13 กันยายน 2550 17:00:26 น.

โอ๊ะ..โอ้ออออ..ตั้งแต่อ่านมาก็หลายบล็อก
เป็นปลื้มบล็อกนี้ที่สูดดดดดดดดด

ลืมต้วเสมอ..เพราะเป็นคนบ้ายอออ

น้องดาวคนสวยเสียงหวาน..ขา..
จะไม่ให้ใจดีได้ไงค่ะน้องคนสวยข้างขวาก็
**วันนี้พี่แคทสวยๆๆ**

น้องแขคนดีข้างซ้ายก็
**วันนี้พี่แคทน่ารัก**

ผลสุดท้ายรับเป้นเจ้าภาพ..2 มื้อ

ถ้าเที่ยวหน้าสาวๆๆไปแยอะ..เหออออ
หมูหันๆๆๆๆ
สงสายจะต้องเลี้ยงทุกมื้อซะละมังนิ
แบบ..บ้ายอสูดดดดอิๆๆๆๆๆ

น้องสาวค่ะไปเที่ยวนี้ไม่ผิดหวังค่ะทุกคนน่ารัก..
สนุก..และมีความสุขในอีกมุมมองหนึ่งที่ไม่เคยเจอ
อยากให้มีโอกาสหน้า..อีกสักครั้งค่ะ
เป็นรถใหญ่ก็ดีนะ..คนแยอะๆๆนุกดี
เราจะแถมโปรมแกรมเสริม
55555555555...ฉิ่งฉับทัวร์ไงค่ะน้องดาว

ok..นะค่ะคุณหนุ่ม..สะเทื้อนสะท้านบล็อก

ปล..น้องดาวฝากโค้ตลิงค์หลังไมค์ให้พี่สาวด้วยนะค่ะ
พลีสสสสสสสสสสสสนะค่ะดาริ่ง
มีความสุขนะค่ะ

โดย: catt.&.cattleya.. 13 กันยายน 2550 17:48:09 น.

แวะเข้ามาดูอย่างเป็นทางการอีกทีนึงครับ

แสงสียามพระอาทิตย์ตกเนี่ย งามจริงๆ เลยเนอะ
พี่ชอบรูปโทรโข่งแฝดจริงๆ เลยอ่ะนะ
เห็นแล้วนึกถึงใบปิดโฆษณาหนังไทยยุคเก่าๆ
อืมมมม ดูมันคลาสสิคดีจังเลยจ้า

โดย: สะเทื้อน 13 กันยายน 2550 20:14:23 น.

^
มีการเข้ามาอย่างเป็นทางการด้วย เอามั่งๆ

โดย: rebel 13 กันยายน 2550 21:37:24 น.

มาดูรูปโทรโข่งน้องดาวอีกทีนึง
พี่ติดใจรูปนี้จริงๆ นะเนี่ย ชอบมากเลย

พี่เอารูปหลอดไฟมาให้ดูมั่งนะกั๊บ ...

โดย: สะเทื้อน 14 กันยายน 2550 8:18:06 น.

ภาพ คห..7 สวยจังเลยค่ะ
เที่ยงแล้ว..ทานข้าวด้วยนะค่ะน้องสาวคนดี
เดี๋ยวเป็นลมนะค่ะ

คิดถึงกันเสมอค่ะ

ปล..แคนตาลูบ..ยังไม่สุกเลยคะไหงป้าแก่บอก..2วันไง

โดย: catt.&.cattleya.. IP: 58.9.57.157 14 กันยายน 2550 12:41:23 น.

อ่านมา 4 บล็อก ทำให้อยากไปด้วยจังเลยค่ะ ...

อิ่มบุญกันถ้วนหน้า ... ปลื้มเช่นกันค่ะ

โดย: JewNid 14 กันยายน 2550 19:01:53 น.

ขออนุโมทนาบุณ ด้วยคนค่ะ..

ชอบจังเวลาไปทำบุญ ขอบคุณนะคะ ที่ไม่ลืมกันอ่ะ..
เด็กๆก็กิน สะตอได้จ้า.. สตอเบอรี่อ่ะ..เอาไว้กินเวลาอกหัก..แก้หน้ามืดวิงเวียน..อิอิ

โดย: นู๋ญ่า (kayook ) 14 กันยายน 2550 22:54:46 น.

สาธุ ขออนุโมทนาค่ะ

คุณสะเทื้อนจัดทัวร์บุญได้ยอดเยี่ยมจริงๆ ..

โดย: ป่ามืด IP: 124.120.55.31 15 กันยายน 2550 1:43:54 น.

อรุณสวัสดิ์เช้าวันเสาร์ครับ ....
วันนี้ภารกิจเยอะ เหนื่อยอีกแล้วล่ะ ....

เอารูปกุฏิหลวงตาเทื้อน วัดป่านาคนิมิตต์มาฝากจ้า

โดย: สะเทื้อน 15 กันยายน 2550 7:15:05 น.

อรุณสวัสดิ์ยามเช้าค่ะ

วันนี้ไปยิ้มหวานแถวไหนค่ะน้องสาวคนสวย
พี่สาวได้หยุดค่ะแต่หยุดอยู้บ้านตลอด

มีความสุขเสมอนะค่ะ

ถ้าตอนนี้ของอาทิตย์ที่แล้ว..

เรากำลังทำวัตรเช้าเนอะ

โดย: catt.&.cattleya.. IP: 58.9.60.15 16 กันยายน 2550 7:26:41 น.

ตามมาอ่านครับ จากบล็อกคุณ catt
อิ่มใจด้วยคน

โดย: จอมยุทธไร้เงา (เฒ่าน้อย ) 16 กันยายน 2550 9:20:13 น.

สวัสดีวันอาทิตย์จ้า
ถ้ามีเวลาก็พักผ่อนเยอะๆ นะ

รูปนี้น้องดาวบอกว่าทำแขนทั้งสองข้างเป็นรูปหัวใจ
แต่พี่ว่า ... ดูไปดูมาคล้ายๆ ลิงมากกว่าอ่ะนะ อิอิ

โดย: สะเทื้อน 16 กันยายน 2550 14:29:55 น.

วันนี้รูปน้อยครับ
เป็นวันพักผ่อน และเป็นวันหยุดของผมด้วย

พรุ่งนี้รูปเพียบครับ

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 16 กันยายน 2550 16:15:21 น.

หวัดดีค่า วันนี้แขก็กินแคนตาลูปเหมือนกันอ่ะ

วันนี้ทำความดีไปหาหนังสือให้ลุงเทื้อน แสดงว่าไปคราวหน้าจะได้กินหมูหัน

โดย: rebel IP: 125.24.70.123 16 กันยายน 2550 17:23:43 น.

อรุณสวัสดิ์เช้าวันจันทร์
วันนี้งานยุ่งไหม ปัญหาเยอะไหมครับ

ตอนเดินขึ้นบนภูไม้ฮาว ในรูปนี่ใกล้ถึงข้างบนแล้วเนอะ

โดย: สะเทื้อน 17 กันยายน 2550 9:29:54 น.

ขยันแปะรูปจังน้อ
เด๋วรวมรูปลุงเทื้อนแปะมั่งดีก่า

แวะมาบอกว่านึกออกแล้วค่ะว่าหลวงพ่อสอนอะไร
เมื่อวานนึกไม่ออกอ่ะ มานึกออกเมื่อเช้า

หลวงพ่อเล่าโกอานเซน เรื่องเสียงที่ดังที่สุดในโลก
เป็นโกอานที่ดังมากชื่อเสียงตบมือของมือข้างเดียว

เพราะทุกสิ่งเกิดขึ้นแล้วต้องดับลง
เสียงที่ดังที่สุดก็คือเสียงของความเงียบ

(ก่อนหน้านี้แขก็เคยอ่านโกอานที่ว่านี้นะคะ แต่ไม่เคยเข้าใจเลย ตอนนี้ถึงบางอ้อแล้ว)

โดย: rebel IP: 203.155.129.130 17 กันยายน 2550 10:11:12 น.

หวัดดียามเย็นค่า..น้องดาวววว

แคนตาลูป..ปีสาวยังกินมายได้เลย...
เหออออออ

เหนื่อยจังค่ะวันนี้
มีความสุขนะค่ะ

โดย: catt.&.cattleya.. IP: 58.9.69.196 17 กันยายน 2550 16:39:38 น.

น้องแขอยู่ไหนหว่า????
เมื่อกี้บล็อกน้องแข..นำหน้าเรานี่หว่า???

อิๆๆๆๆๆ

โดย: catt.&.cattleya.. IP: 58.9.69.196 17 กันยายน 2550 16:47:01 น.

หนูดาวขา
อ่านเรื่องวันนี้แล้วรู้สึกดีๆจัง
อยากไปทำบุญแบบนี้มากเลยน้า
แต่ยังไม่มีโอกาสสักที

อ่านเรื่องของหนูดาวไปก่อนก็ล่ะกันเนอะ

โดย: ระเบียงดอกไม้ 18 กันยายน 2550 4:42:32 น.

วันนี้งานยุ่งจังเลยครับ

รูปบนภูไม้ฮาวรูปนี้ น้องดาวเป็นคนถ่ายเองนะครับ

โดย: สะเทื้อน 18 กันยายน 2550 18:49:23 น.

อ่านแล้วเหมือนได้ร่วมทางบุญไปด้วยเลยค่ะ

ขอบคุณมากนะคะที่แบ่งปัน

อิ่มบุญ อิ่ม ใจ ค่ะ

เช้านี้มีความสุขจัง

โดย: Niobean 19 กันยายน 2550 8:48:28 น.

สุขสดชื่นนะน้องดาว ...
ขอให้ทุกๆ วันเป็นวันดีๆ จ้า

พระอุโบสถวัดป่าสุทธาวาส

โดย: สะเทื้อน 19 กันยายน 2550 10:42:53 น.

สาธุ ๆ

อาทิตย์อัสดง สวยจังคับ

เสียดายอ่ะไม่ได้ไปด้วย

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 19 กันยายน 2550 16:01:25 น.

คุณ Sirinut และคุณสะเทื้อน

ขอบคุณสำหรับข้อความอวยพรนะคะ ...

โดย: By the sea 19 กันยายน 2550 22:08:35 น.

พี่เทื้อนเรา คึกจังฟร่ะ อิอิ

ปอลิง. หวัดดีวันสุขคับ

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 21 กันยายน 2550 13:59:42 น.

น้องสาวเราหายอีกคนละ

ดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะคิดถึงสาวขี้เล่นคนนี้จังเลย

โดย: catt.&.cattleya.. 24 กันยายน 2550 12:12:26 น.

แวะมาเยี่ยมคับ หมอดาว บายดีมั๊ย
ไม่ได้ทักทายกันนานเลย คิดถึง
เช่นเคยเสมอมา

โดย: หากผมรักคุณจะผิดมากไหม 24 กันยายน 2550 20:53:29 น.

โดย: อืม...ครับ เชิญตามสบาย 25 กันยายน 2550 8:41:16 น.

ขอบคุณที่แวะมาชมจ้า
พี่ก็ว่า เรื่องราวกับรูปน่าสนใจจริงๆ แหละ
นี่ไง ประโยชน์ของหนังสืองานศพเก่าๆ

มาดึกครับ ตอนนี้ยังง่วงๆ นอนอยู่เลยอ่ะ ...

โดย: สะเทื้อน 25 กันยายน 2550 14:34:24 น.

โดย: โสมรัศมี 26 กันยายน 2550 21:34:17 น.

สวัสดียามสนธยาที่คิดถึง
กัลยณามิตรที่แสนประเสริฐ..ทุกคนค่ะ

วันนี้พระจันทร์สวย...เต็มดวงงามสง่า
เป็นวันดีของชาวจีน..ในวันระลึกถึง
เป็นวันจิตสงบของชาวไทยในวันพระ
ขึ้น 15 คำเดือน 9..ในวันไทย

คนดี ย่อมแสดงออกซึ่งความดี
คนชั่ว ย่อมแสดงออกซึ่งความชั่ว
คนซื่อ ย่อมแสดงออกซึ่งความซื่อ
คนเลวทราม ย่อมแสดงออกซึ่งความเลวทราม
คนดีแบบ 5ดีคือ คิดดี ทำดี พูดดี คบคนดี และไปสู่สถานที่ดี
ส่วนคึนชั่ว คิดแต่เรื่องชั่ว คบคนชั่ว ชอบไปสถานที่ชั่ว

เชื้อโรคเกิดจากความสกปรกฉันใด
ความเสียหายเดือดร้อนก็เกิดจากความไม่ดีฉันนั้น

ระลึกถึงมิตรที่แสนดีเสมอค่ะ
อนุโมทนาค่ะ

ปล..นอนหลับฝันดีนะค่ะน้องสาวคนสวย

โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) 26 กันยายน 2550 22:23:29 น.

ใช่ครับ พวกเราโชคดีที่เกิดมาเป็นคนไทย
ในดินแดนแห่งพระพุทธศาสนา
และภายใต้พระมหากษํตริย์ที่ทรงทศพิธราชธรรม

วันนี้วันสุดท้ายของการทำงานของสัปดาห์
ขอให้ทำงานอย่างมีความสุขจ้า

โดย: สะเทื้อน 28 กันยายน 2550 11:01:34 น.

ดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะน้องสาวคนดี

นอนหลับฝันดีนะค่ะ
คิดถึงเราจังเลยละ

โดย: catt.&.cattleya.. 28 กันยายน 2550 22:16:18 น.

กลับมาแล้วอย่างสวัสดิภาพ
วัดนี้บรรยากาศดีมาก มีทะเลหมอกให้ชมด้วยล่ะ
เอาไว้หาโอกาสไปกันนะครับ อิอิอิ

ป.ล. สุขกายสบายดีนะ มีความคิดถึงมาฝากจ้า

โดย: สะเทื้อน 1 ตุลาคม 2550 18:33:56 น.

สวนพฤกษ์ศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์
อ.แม่ริม ครับ

มีโอกาสมาเชียงใหม่ต้องแวะมาชมดอกไม้สวยๆที่นีให้ได้นะครับ

อย่าลืมเอาโชคดีติดตัวมาด้วยนะครับ
เพราะว่าผมไปถ่ายรูปมา เอารูปมาอวดคนในที่ทำงาน
3 วันหลังจากนั้นเค้าขึ้นไปดูกัน
เห็นแต่ดอกเหี่ยวๆกับใบเขียวๆครับ

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 2 ตุลาคม 2550 7:29:41 น.

รักษาสุขภาพด้วยนะน้องดาว

โดย: สะเทื้อน 3 ตุลาคม 2550 9:42:00 น.

หวัดดีคุณหมอคนสวย ยังคิดถึงเช่นเดิม
แต่เวลาหายไปเยอะ วันนี้พอได้ว่าง
ผู้ใหญ่ไปต้อนรับผู้ใหญ่กว่า เลยเหลือ
แต่กำนันนั่งเฝ้าออฟฟิศ หุหุหุหุ บายดี
นะคับคุณหมอ ขอบคุณที่ให้กำลังใจ
กันตลอดมา คิดถึงเช่นกันเสมอคับ

โดย: หากผมรักคุณจะผิดมากไหม 3 ตุลาคม 2550 14:18:01 น.

ชอบสีของท้องฟ้าค่ะ
สวยแล้วก็อ่อนหวานมากกกกกก

นกยูงตัวนั้นก็....อืมมม
น่าขโมยหางอ่ะค่ะ^^

โดย: ระเบียงดอกไม้ 3 ตุลาคม 2550 21:58:19 น.

ฮาโหลๆ คิดถึงเจ้าของบลอก

โดย: rebel 4 ตุลาคม 2550 6:25:46 น.

วัดป่าภูสอยดาว ... ได้ซิครับ เอาไว้ไปด้วยกัน
จะพาเที่ยวแถวๆ นั้นให้ทั่วเลย มีอะไรให้ดูเยอะแยะ
(แต่ส่วนใหญ่เป็นแต่ป่าเขานะ ระวังเมารถด้วย)

โดย: สะเทื้อน 4 ตุลาคม 2550 8:43:30 น.

ถ่ายรูปเก่งๆทั้งนั้น น้องดาวก็เล่าเรื่องเก่ง เขียนขายได้นะเนี่ย

โดย: yyswim 29 ตุลาคม 2550 2:08:44 น.

Sirinut
สุราษฏร์ธานี Thailand

[Add Sirinut's blog to your web]