Photobucket
การไม่แบ่งแยก






การกลับมาสู่ปัจจุบันขณะอย่างคนที่มีความรู้ตัวทั่วพร้อมตื่นจากความหลับไหลและหลงลืม ตื่นจากความมัวเมาประมาท ขาดสติ เราจะต้องใช้ลมหายใจอย่างมีสติของเราเชื่อมกายกับใจของเราให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เราจะเห็นว่าชีวิตของเราจะมีดุลยภาพในการทำหน้าที่ของเราสูงขึ้น


การที่เรามีชีวิตของเราแข็งแรงมากขึ้นจะทำให้เราสามารถเรียนรู้โลกกว้างนี้อย่างเข้าใจมากขึ้น เราจะไม่ปิดกั้นตัวเราออกจากความเป็นจริงของโลกภายนอก เราจะรู้ว่าชีวิตของเราจะเป็นหนึ่งเดียวกับบุคคลทั้งหลายที่กำลังทุกข์ยากในสังคม


เราจะเข้าใจบุคคลที่เป็นสมาชิกในครอบครัวของเราอย่างเข้าใจเขาลึกซึ้งมากขึ้นว่าอะไรที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เขาแสดงปฏิกริยาอย่างนั้นออกมาเราจะไม่โดดเดียวแต่เราจะรู้ว่าเราจะไม่ปิดกั้นชีวิตของเราที่จะเรียนรู้กับความทุกข์ยากของคนอื่นโดยการปฏิบัติการของเรา ที่จะไม่สะสมความมั่งมีของเราในขณะที่คนอื่นกำลังอดอยากและหิวโหย เราจะไม่ทำให้ชีวิตของเรากำลังเป็นบุคคลที่ได้รับความนิยมในขณะที่คนอื่นได้รับความทุกข์ยาก


แต่เราจะเข้าเป็นหนึ่งเดียวกับคนเหล่านั้นด้วย โดยการใช้วิถีชีวิตของเราอย่างระมัดระวังมากขึ้น การปฏิบัติการอย่างนี้ท่านฝึกฝนได้ในชีวิตประจำวันท่านจะรู้ว่าการกลับมาสู่ลมหายใจของเราที่สงบเย็นนั้น จะทำให้บุคคลอันหลากหลายนั้นดำรงชีวิตอยู่อย่างคนที่ไม่เบียดเบียนมากขึ้น อย่าใช้ชีวิตของท่านทำให้เกิดการแบ่งแยก จงเป็นหนึ่งเดียวกับบุคคลอื่นๆในจักรวาลนี้ด้วยสติปัญญาของท่าน ธรรมสวัสดี..


source : //www.sathira-dhammasathan.org/index.php?topgroupid=1&subgroupid=750&groupid=14





Create Date : 04 สิงหาคม 2553
Last Update : 4 สิงหาคม 2553 6:16:50 น. 0 comments
Counter : 508 Pageviews.

Baby I love you
Location :
Amphur Muang Songkhla Thailand / St.Louis Missouri United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Photobucket
Photobucket
♥สวัสดีค่ะ เป็นคุณแม่ฟูลไทม์ค่ะ ทำงานพาร์ทไทม์เล็กๆน้อยๆพอที่จะมีสังคมและมีพอคเกตมันนี่กับเค้าบ้าง♥ ♥แต่งานหลัก..เลือกที่จะรักและดูแลลูกๆ ภูมิใจที่สุดสำหรับงานคุณแม่ฟูลไทม์ค่ะ♥
♥จงรักและปฏิบัติต่อลูกของคนอื่น♥ ♥เหมือนที่รักและปฏิบัติต่อลูกของตนเอง♥



free website counters
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
4 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Baby I love you's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.