Photobucket
ยกโทษให้



ยกโทษให้ตัวเองเสมอ

บางทีเราก็มานั่งคิดถึงอดีต เรื่องราวต่างๆที่ผ่านมา ทั้งที่ประทับใจและไม่ประทับใจ มันก็อาจจะมีบางเรื่องที่เรานึกเราคิดก็ทำให้เรารู้สึกเสียใจ แต่เราก็ไม่สามารถที่จะไปลบหรือเปลี่ยนแปลงอดีตนั้นได้ หลายๆครั้งก็เคยคิดว่า ถ้าเราสามารถย้อนอดีตนั้นๆได้ เราจะไม่ทำมันลงไปอย่างแน่นอน

สิ่งที่ผ่านมาที่เราได้ทำลงไปโดยตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ บางทีบางครั้งมันก็ทำให้เราหลั่งน้ำตาเกือบทุกครั้งที่เราคิดถึง มันยากที่จะลบเลือนมันออกไปจากหัวใจ สิ่งทำได้ก็คือพยายามเตือนสติตนเอง ว่าถ้าเราไม่ทำผิดพลาดลงไป แล้วเราจะได้บทเรียนนั้นกลับมาสอนใจหรือเปล่า จริงมั๊ยคะ

ไม่ว่าชีวิตที่ผ่านมาของเราจะเลวร้ายอย่างไร
เราจะทำสิ่งผิดพลาดให้กับชีวิตมามากแค่ไหน
ถึงเวลาที่จะยกโทษให้ตัวเองได้แล้ว
การเพ่งโทษคนอื่นเป็นสิ่งที่ไม่ดี
การเพ่งโทษตัวเองก็ไม่ดีเช่นกัน

ไม่ต้องเพ่งโทษแต่ขอให้เข้าใจในสิ่งที่ทำผิดพลาด
นำมาเป็นบทเรียนและแก้ไขปรับปรุงให้มันดีขึ้น
ให้กำลังใจตัวเองว่าเราจะทำมันให้ดีขึ้นได้
อย่าลงโทษตัวเองให้เจ็บปวดกับสิ่งผิดพลาดที่เคยทำมา
มันไม่เกิดประโยชน์ใดๆเลย
สิ่งผิดพลาดนั้นผ่านไปแล้ว ตอนนี้มันไม่ได้ผิดพลาด

เมื่อใดเราทำสิ่งที่ไม่สมควรทำ ให้เรารู้ตัว
และเตือนตัวเองว่าเราจะไม่ทำมันซ้ำอีก
เราเข้าใจและให้อภัยตัวเองทุกครั้งที่ผิดพลาด
นั่นจะทำให้เราไม่ผิดพลาดอีก
เราจะมีสติที่จะทำอะไรให้ถูกต้องมากขึ้น
เพราะจิตใจของเราไม่ขุ่นมัว
เราไม่ได้เก็บกดสิ่งไม่ดีไว้ในตัว
ให้อภัยตัวเองได้และให้อภัยในความผิดพลาดของคนอื่นด้วย
การถือโทษไว้เป็นสิ่งผิดพลาดอีกอย่างหนึ่ง
อย่าเก็บมันไว้



ต้องขอขอบคุณพี่นพที่ได้ให้แง่คิดดีๆที่มาโพสห้องสวนลุมค่ะ






Create Date : 24 มิถุนายน 2548
Last Update : 25 มิถุนายน 2548 1:03:36 น. 5 comments
Counter : 1032 Pageviews.

 
standby="ThailandCD.com"
type="application/x-oleobject"
height="280" width="300" border="3">
ฝากดาว


















โดย: Baby I love you (Baby I love you ) วันที่: 25 มิถุนายน 2548 เวลา:0:59:47 น.  

 
ใช่เห็นด้วยเลยค่ะว่า แทนที่เราจะมานั่งเพ่งในความผิดพลาด
เรามานั่งไตร่ตรองถึงสาเหตุของความผิดพลาด แล้วนำไปเป็นบทเรียน
และเตือนตัวเอง พยายายามอย่าให้มันเกิดความผิดพลาดขึ้นอีกดีกว่าเนาะ...


โดย: JC2002.. IP: 151.196.237.53 วันที่: 25 มิถุนายน 2548 เวลา:22:43:21 น.  

 
มาเยี่ยมค่า


โดย: >>>แม่มดน้อย ร้อยลีลา<<< IP: 203.172.125.36 วันที่: 26 มิถุนายน 2548 เวลา:10:56:36 น.  

 
อดีตเป็นบทเรียนสำหรับอนาคต

เป็นไงบ้าง สบายดีนะ

แลวจัสตินด้วย สบายดี?

คิดถึง

4th of July ไปเที่ยวไหนปะ


โดย: พฤษภาคม 2510 วันที่: 26 มิถุนายน 2548 เวลา:13:48:02 น.  

 
การให้อภัยเป็นสิ่งที่ดีงาม


โดย: Angel Tanya วันที่: 6 กรกฎาคม 2548 เวลา:2:22:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Baby I love you
Location :
Amphur Muang Songkhla Thailand / St.Louis Missouri United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Photobucket
Photobucket
♥สวัสดีค่ะ เป็นคุณแม่ฟูลไทม์ค่ะ ทำงานพาร์ทไทม์เล็กๆน้อยๆพอที่จะมีสังคมและมีพอคเกตมันนี่กับเค้าบ้าง♥ ♥แต่งานหลัก..เลือกที่จะรักและดูแลลูกๆ ภูมิใจที่สุดสำหรับงานคุณแม่ฟูลไทม์ค่ะ♥
♥จงรักและปฏิบัติต่อลูกของคนอื่น♥ ♥เหมือนที่รักและปฏิบัติต่อลูกของตนเอง♥



free website counters
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2548
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
24 มิถุนายน 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Baby I love you's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.