อ๊อด อ๊อด....ยอดมานุสสส

ฝรั่งขี้น้อยใจ..ก็มีด้วย



ศุกร์สวัสดิ์ครับ เพื่อนๆ..... (ถ้าบอกจารุณี..ครับเพื่อนๆๆ...มุกคงตุ่นไปเลย อิอิ)




อาทิตย์นี้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว อย่างกับเวลามันติดจรวดแหน่ะ...เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน อาจารย์ของผม โยนงานวิจัยตีพิมพ์เรื่องหนึ่งวางไว้บนโต๊ะ แล้วก็บอกว่า สิงห์สุดหล่อ...เอาไปอ่านแล้วเอามาเล่าใน journal club วันที่ 10 ด้วยนะ....ผมก็บอก โอเชทันที เพราะเห็นว่า อีกตั้ง 2 อาทิตย์ สบายปรี๋ออยู่แล้ว....ตีพุงโตๆอ่านไปนอนไป เที่ยวไป กินไป ยังได้เลย....ไหงวันนี้กำลังงงเป็นไก่ตาแตก เพราะว่าอ่านไปรอบแรกแล้วจับประเด็นไม่ได้เท่าไหร่...แถมเรื่องยากอีก.....เศร้าเว้ยตู ...นี่เดี๋ยวเขียนเรื่องนี้เสร็จก็จะไปอ่านต่อแล้ว....ให้ตายเถอะ..วันอังคารนี้แล้วต้องพูด...ไมเวลามันผ่านไปเร็วแบบนี้หนอ....ใจหนึ่งก็คิดว่าดีแล้ว อีกไม่กี่อาทิตย์ก็จะได้กลับบ้านซะที...รอมาจะเป็นปีอยู่แล้ว



วันนี้ผมก็ไปถึงแลปแต่เช้าตรู่ เพราะว่ามีวิชา Seminar หรือ เรียกแบบบ้านเราก็สัมมนา นั่นเองครับ.... วันศุกร์ทีไร แหกขี้ตาก้อนโตตื่นแต่เช้าทุกทีเลย...จริงๆแล้ว ปกติ คนหลายๆคนเค้าจะชอบวันศุกร์กันนะ..รวมถึงตัวผมด้วย...แต่จะเริ่มไม่ชอบก็เพราะต้องตื่นแต่เช้าเนี่ยแหล่ะ....เพื่อให้ทันมานั่งฟังเรื่องราววงวิชาการแต่ไก่โห่...เห้อ ชีวิตตู.(เลือกแล้วนี่หว่า..บ่นไมฟ่ะ)....




วันนี้ตามเคย พอไปถึงก็จัดแจงเก็บกระเป๋าไว้บนโต๊ะ แล้วก็หยิบสมุดบันทึกเล่มเล็กๆ ปกสวยที่เข้ากับหน้าตาหล่อเหลาของเจ้าของ....(อย่าหันไปมองที่อื่น....ผมเองแหล่ะ อิอิอิ)...เดินไปที่ห้องสัมมนาก็ทักทาย รุ่นพี่ เพื่อนๆ ร่วมภาควิชา...ผมก็หันไปยิ้มให้กับพี่ชายผม...ที่บอกว่าพี่ชายเนี่ย เค้าเป็น postdoc. ที่อยู่ใน lab เดียวกับผม และเป็นคนดูแลผมตั้งแต่เริ่มเข้าเรียน จนถึงทุกวันนี้ สอนทุกอย่างตั้งแต่ล้างของ ยันเทคนิคยากๆๆ เป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลผมมาตลอดเลย..ผมส่งรอยยิ้มพิมพ์ใจไทยสยามไปให้พี่แก....พอแกเห็นแล้ว ปกติ แกจะยิ้มแล้วก็ทักทาย good morning bigboy อิอิ... วันนี้แปลกไป....พอแกสบตาผม แกก็สบัดหน้าหนีเลย....ผมเป็นงง...ได้แต่อึ้ง แต่กระนั้นก็ตาม ยังไม่รู้ตัวอีก...เดินเข้าไปนั่งข้างๆ แล้วก็เอานิ้วสะกิด... Good morning!!!! SEB เรียกชื่อพี่เสพ เอ้ย เซบ!!! เค้าชื่อ Dr.Sebastian ครับเป็นคนฝรั่งเศส แก่กว่าผมประมาณ 4 ปี จบปริญญาเอกมาจากฝรั่งเศส แล้วมาทำวิจัยเป็น Postdoc ให้กับอาจารย์ของผม...พี่เค้าเป็นคนใจดี และตลกด้วยอะ..บางทีภาษาอังกฤษ สำเนียงทองแดงฝรั่งเศสของพี่แก ก็สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะในห้องแลป ที่มีแต่นักวิทยาศาสตร์หน้าตาเครียดๆให้ขำฮากันอยู่บ่อยครั้ง....




ผมก็สะกิด แล้วก็ยิ้มทัก อรุณสวัสดิ์แกอีก....ทีนี้แกก็หันมาทำหน้าเฉยๆ....ผมก็เลยถามว่าเป็นไรป่าว นึกว่าไม่สบาย....เค้าบอก เค้าไม่พอใจผม....ผมก็หน้าซีดเลย...(กูทำไรผิดวะ)....




ผมก็ถามเค้าว่าทำไม....เค้าบอกก็ว่าผมเรื่องเมื่อวาน....ผมกลับเร็วแล้วก็เค้าวานให้รอรับของให้ เพราะจะมีคนมาส่งน้ำยาตอน 4 โมงครึ่ง...แต่พอดีผมมีธุระ ผมไม่สามารถอยู่ได้ แต่ก็ไม่ลืมที่จะแปะโน๊ตไว้ที่ประตูว่าถ้ามีคนมาส่งน้ำยาให้เก็บไว้ที่ตู้เย็นตรงไหน ยังไง....แล้วมันก็เกิดเรื่องอะครับ...ก่อนผมกลับ หลังจากแปะโน๊ตไว้ที่ประตู ผมก็มาไขล๊อกกุญแจตู้เย็นไว้ เผื่อว่าคนส่งของเค้าจะมาไขเปิด แล้วเก็บของให้อย่างที่เขียนในโน๊ต...แต่ไม่รู้มือดีที่ไหน...มาล๊อกหลังจากผมกลับไปแล้ว....ทีนี้ของก็วางอยู่ข้างนอกทั้งคืน.....ไม่รู้ว่าเสียหรือเปล่า... นั่นก็คือความผิดของผม....ผมก็ต้องขอโทษแกจริงๆ ขอโทษแล้วขอโทษอีก...ผมบอก I’m terribly sorry เลยนะครับ...แสดงถึงความเสียใจกับสิ่งที่ทำไป...ปกติก็น่าจะให้อภัยแล้ว...ผมไม่รู้ว่าฝรั่งเค้าขี้งอนกันหรือเปล่า...แต่พี่ผมคนนี้งอนจริงๆ...




วันนี้ตอนกลางวันอีก ไม่ถามผมเลยว่าจะกินไร....ปกติแกจะเดินถามทุกคนว่ากินอะไร (หมายถึงแซนวิชหน่ะครับ...จะฝากกันซื้อ) วันนี้แกก็ไม่ถามผม...ผมเลยว่าจะง้อ...จะเดินตามแกไปซื้อด้วย พลางช่วยแกหิ้วของมา....แต่แกก็ไม่ว่าอะไร...ผมเดินตาม แกก็เดินเร็ว.....เหมือนผมกำลังง้อน้องชายอยู่อย่างงั้นแหล่ะ...ตอนซื้อแซนวิชเสร็จ เดินกลับมาที่แลป ผมถามแกตรงๆว่า โกรธผมมากเหรอ....แล้วเมื่อไหร่จะหาย แล้วจะต้องทำไง.....แกก็หันมาพลางส่งสายตาเจ้าเล่ห์... ”ไม่ยากหรอก..เลี้ยงไอติมฉันสิ...ฉันก็หายโกรธ” ผมนี่ อมยิ้มในใจ..จริงๆแล้วแทบจะทะลักเสียงหัวเราะที่กั้นไว้...เขื่อนเกือบแตกแหน่ะ....ผมก็พยักหน้า แต่แกล้งทำคิ้วขมวดหน่อยๆแล้วก็บอกว่า
ก็ได้...งั้นกลับไปทำแลปก่อน กินแซนวิช แล้วบ่ายๆตอนเบรค จะเลี้ยงไอติม...แกก็ยิ้ม แล้วก็เดินกอดคอผมกลับห้องแลป....ผมอะ เป็นงง งง งง งง.........นี่อะนะ ฝรั่งขี้งอน




เอาหล่ะครับ....มาเล่า มาเม้าท์ให้หายคิดถึง....หลังจากที่ช่วงนี้งานเยอะมากๆๆๆๆๆ เสาร์-อาทิตย์นี้ผมจะไป Sheffield แล้วจะเก็บรูปมาฝาก หวังเหลือเกินว่าอากาศจะเป็นใจ.....แถมต้องเร่งทำ journal club ให้เสร็จ เพื่อเสาร์-อาทิตย์นี้จะได้เที่ยว Sheffield ได้อย่างสบายใจ....รักษาสุขภาพกันทุกคนนะครับ



รักและคิดถึง

สิงห์นครพิงค์






 

Create Date : 06 ตุลาคม 2549
22 comments
Last Update : 19 มกราคม 2551 7:40:54 น.
Counter : 1063 Pageviews.

 

ไม่ว่าจะฝรั่งหรือไทยก็งอนเป็นทั้งนั้นแหละจ้า ยิ่งคนที่รู้จักใกล้ชิดกันเป็นอย่างดียิ่งงอนกันบ่อย เพราะยิ่งสนิท "ใจ"ก็ยิ่งใกล้กันจึงกระทบกันง่าย
แต่ถ้าใครงอนเราน่าจะหมายถึงเค้า care เรานะ เพราะถ้าไม่ care จะงอนทำไม๊ ...ถ้าแค่เลี้ยงไอติมแล้วหายโกรธก็ดีนะ แต่บางคนไม่! นี่สิ ทำไงดีอ่ะ

 

โดย: random-4 6 ตุลาคม 2549 22:09:55 น.  

 

เอออ...เค้าก็งอนน่ารักดีนะ วันหลังเอาไปใช้บ้างดีกว่า แต่เอ๊ะ....ถ้งงอนบ่อยๆเดี๋ยวก็อ้วนแย่สิ เพราะต้องง้อด้วยไอติมอ่ะ

ยังไงก็อย่างหักโหมเรื่องงานนะ RELAX บ้างล่ะ นะจ๊ะคุณสิงห์สุดหล่อ

 

โดย: tweety girl 6 ตุลาคม 2549 22:23:23 น.  

 

5555 อยากกินไอติมฟรีก็ไม่ยอมบอกดีๆเนอะ ทำงอนซะงั้น

 

โดย: stawahna (stawahna ) 6 ตุลาคม 2549 22:35:46 น.  

 

หลับฝันดีค่ะ

 

โดย: โสมรัศมี 6 ตุลาคม 2549 22:49:03 น.  

 

งอนน่ารักแบบนี้....รักตายเลย

 

โดย: นม-เนย-น้ำตาล 6 ตุลาคม 2549 23:07:08 น.  

 

เที่ยวให้สนุกนะคะ

 

โดย: Kitten ConCerto 6 ตุลาคม 2549 23:43:10 น.  

 

ฮี่ๆ แล้วก็ happy ending นะครับ

รอดูภาพสวยๆ จาก Sheffield ดีก่า

 

โดย: T_Ang 7 ตุลาคม 2549 0:41:18 น.  

 

เอามาฝากครับ ...ลองดู ตลกดี


 

โดย: สิงห์นครพิงค์ 7 ตุลาคม 2549 2:10:04 น.  

 

ฮาดีอ่ะ
ไปเอามาจากไหนเนี่ย

 

โดย: tweety girl 7 ตุลาคม 2549 7:54:44 น.  

 

ไม่ได้เข้ามาอ่านหลายวัน มีหลายเรื่องให้อ่านเลยนะครับ

เรื่องที่เจอคนคุกเข่าอยู่นั้น น่ากลัวมากๆ เป็นผมคงช็อคค้าง ยืนอยู่อย่างนั้น ขยับไม่ได้แน่ๆ เหอๆ

แล้วจะเข้ามาบ่อยๆ ครับ

 

โดย: ข้าวโอ๊ต (Athelas ) 7 ตุลาคม 2549 9:55:31 น.  

 

แวะมาแล้วคับ อืมมมเนอะ ขี้งอนจัง คนแก่ขี้งอน ก้อน่ารักไปอีกแบบอ่ะ ว่าแต่นายอ๊อดล่ะคับ ถ้างอน แล้วต้องง้อด้วยไรอ่ะ .....อยากรู้อ่ะ อิอิ

 

โดย: F IP: 125.24.133.231 7 ตุลาคม 2549 15:56:23 น.  

 

เออ..พี่เซปนี่มีแฟนละยังคะ ขี้งอนแบบนี้น่ารักจริงๆ

 

โดย: Picike 8 ตุลาคม 2549 4:05:45 น.  

 

งอนบริโภคนี่หว่า ... สหายหล่อ ๆ เค้าคงงอนไม่นานหรอกครับ

 

โดย: 90210 8 ตุลาคม 2549 16:52:30 น.  

 

ฝากให้ Dr.seb ค่ะ ^_______^

 

โดย: random-4 8 ตุลาคม 2549 19:55:16 น.  

 

ชอบ clip ข้างบนอ่ะ ฮาซะจริงๆ

 

โดย: random-4 8 ตุลาคม 2549 19:56:27 น.  

 

อ่านแล้วขำๆดีอะครับ ถ้างอนง่ายแต่หายเร็วแบบนี้ก็โอเคแหละครับ พอจะง้อไหว ^^"

 

โดย: Carlziess Lens 9 ตุลาคม 2549 14:30:50 น.  

 

แม่โสมโต้คลื่นชีวิต รุดปัดรังควาญ เสริมดวงชะตา

ทีมงาน แฉหลุดโลก แอกแล้วจ้า

เชิญอ่าน


 

โดย: โสมรัศมี 9 ตุลาคม 2549 20:06:47 น.  

 

อ่า ขอให้รอดพ้นไปได้ด้วยดีนะคะ วันนี้ present seminar แล้วใช่มะคะ

ทางนี้เพิ่ง โดนสับ proposal ไป กว่าจะจัดการเสร็จ ทั้งเรื่องเอกสาร ทั้งเรื่องสอบ ก้เพ่งจะวางนี่ละค้า

 

โดย: ชิสุมุมห้อง 10 ตุลาคม 2549 17:38:15 น.  

 

สายการบินไหนนะครับ...น่าไปเสี่ยง ลองขึ้นดีจัง 5555

 

โดย: canx 11 ตุลาคม 2549 20:46:54 น.  

 

กลับมาหรือยังเนี๊ยะ...อยากอ่านเรื่องใหม่ ๆ จ้ะ

 

โดย: nissan4848 (nissan4848 ) 11 ตุลาคม 2549 21:03:29 น.  

 

ปล.15 ตุลาคม นี้ไปฉลองที่ไหนจ้ะ

 

โดย: nissan4848 (nissan4848 ) 11 ตุลาคม 2549 21:05:49 น.  

 

ผมไม่ขี้งอนครับ
แต่ขี้หึงน่าดูเลย

 

โดย: พลทหารไรอัน 12 ตุลาคม 2549 21:13:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อ๊อดอ๊อดยอดมานุส
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]









Srawut Kumphune's Facebook Profile
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
6 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อ๊อดอ๊อดยอดมานุส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.