space
space
space
<<
ธันวาคม 2559
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
12 ธันวาคม 2559
space
space
space

การเลือกหุ้น ลงทุน 2







การเลือกหุ้น ในรอบแรกนี้ เป้าหมายคือ เราจะเอาหุ้นที่ดีๆ มาสัก 20-30 ตัวเข้ามาศึกษาอย่างละเอียด ให้รู้ว่า "ถ้ามีปัจจัยแบบนี้มา หุ้นตัวใดจะได้ประโยชน์ เราก็เข้าไปซื้อ "  คือเก็บ มันไว้ใน watch list เพื่อเตรียมซื้อ ซึ่งเราอาจจะลงทุนในหุ้นจริงๆ แค่ 3-5 ตัวเท่านั้น ที่เหมาะสมกับ สถานการณ์ปีนั้นๆ ที่สุด โดยหลักการเลือก ในรอบแรกคือ 

- เลือกหุ้นที่เราอยากเป็นเจ้าของธุรกิจเช่นอยู่ในอุตสาหกรรมที่โต บริษัทที่ดี ผู้บริหาร(คนทำงานแทนเรา) เก่ง

- ดูที่เทรน ทั้ง เมกะเทรน และเทรนย่อยว่าอะไรกำลังดี แล้วลงมาเลือกในกลุ่มอุตสาหกรรม และที่บริษัท

- เลือกหุ้นที่ ระยะยาวแล้ว ไม่ขาดทุนเพราะแม้ระยะสั้นจะเลือกผิดก็จะไม่กังวล ทำไม ระยะยาวแล้วจะไม่ขาดทุนก็เพราะกิจการเติบโตไปเรื่อยๆ แม้เราจะซื้อผิดราคา สักวันราคาที่แท้จริงก็จะขยับขึ้นไปเรื่อยๆ

- บริษัทอะไรก็ได้ ที่ราคาบนกระดานมันต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง และในปีนี้ ปีหน้า จะมีเหตุการณ์ที่ทำให้ คนหลายคนมองเห็น มูลค่าที่มากของมัน แบบเราเห็นมันตอนนี้ เช่น เก็บหุ้น อสังหาฯ ในช่วงตลาดเงียบมากๆ ในปีที่ อสังหาจะเริ่มฟื้น , หุ้นยานยนต์ ที่เงียบมานาน แล้วมีโอกาสฟื้น ฯลฯ 

ในตอนที่ 1 ผมแนะนำวิธี ลอกการบ้าน กองทุนไปแล้ว  ตอนนี้ ผมจะแนะนำ วิธีการ ลอกการบ้าน ในอินเตอร์เน็ต 

Facebook : เดี๋ยวนี้ มีคนสร้าง หน้า face ที่มีข้อมูลดีๆมากมาย ผมให้ท่านไปถามๆเอาในเว็บบอร์ดละกัน ไม่ขอเอ่ย เพราะคงพูดไปไม่ครบ แต่มี อยู่อันหนึ่ง ของ finnomena ที่เขาใช้ model คือ รับสมัครคนที่ติดตามหุ้นตัวหนึ่ง ในแบบแฟนพันธ์แท้ โดยคิดว่า คนที่อยู่ในวงการนั้นๆ คนที่ติดตามใกล้ชิดจะรู้ดีกว่าเรา  ดังนั้น เขาจึงใช้ facebook เป็นตัวรวบรวมคน แล้วเขาก็จะมีหุ้นดีๆ ไว้ศึกษาโดยไม่ต้องไปจ้าง เด็กมาทำงานเป็นนักวิเคราะห์เลย ชื่อ facebook นั้นคือ SPACE by FINNOMENA  ลองเข้าไปดูนะครับ  ที่ผมสนใจคือ มันอาจจะมีหุ้นบางตัว ที่เป็นหุ้นที่ใหม่ เราไม่รู้จัก https://www.facebook.com/groups/space.finnomena/?fref=ts   

เว็บบอร์ด  Thaivi.org  อันนี้ ต้องสมัครสมาชิก  ใครยังไม่เป็นสมาชิก ลองติดต่อสมัครดูนะครับ ข้อมูลย้อนหลังของ  ห้อง "ร้อยคนร้อยหุ้น" มีประโยชน์ มาก

MAI Company snapshot   อันนี้คือ เขาจะมีข้อมูลของ บริษัทในตลาด MAI ทุกอัน เอาไว้ศึกษาข้อมูล แต่มันเยอะไป เอาไว้ให้เราศึกษาหุ้น ที่เราเลือกไว้แล้วละกัน


ลอกการบ้าน รายใหญ่ 

วิธีลอกการบ้านรายใหญ่ มักจะได้จากการติดตามข่าวสาร ตามหน้า นสพ ตามการสัมมนา ว่ารายใหญ่ๆพวกนั้น ลงทุนหุ้นอะไรอยู่ เราก็ จด จด จด ไว้ก่อน ไม่ได้บอกให้ซื้อตามนะครับ แค่ลอกเอาไว้ศึกษา 

อีกวิธีคือ ค้นหา รายชื่อ รายใหญ่  หรือ VI เก่งๆ  คนดังๆ  โดยก่อนอื่นคุณ ต้องรู้จักชื่อ คนเหล่านั้น เสี่ยปู่ ชื่อว่าอะไร หรือ นามสกุลอะไร , แล้วไปค้นในเว็บนี้

//siamchart.com/stock-holder/      เช่น ผมพิมพ์ "เหมวชิร"  


ผมลองดู คุณ โยโย่   ผมพิมพ์  "สิงหวังชา"  ( เอานามสกุล จะดีกว่า ชื่อ เพราะหลายครั้ง เขาชอบลงทุน ชื่อ เมีย แม่ กัน)  


พอได้รายชื่อหุ้น ก็เก็บเอาไว้  ไม่ใช่ ทุกหุ้น ที่เซียนลงทุนจะดี บางตัว เป็นหุ้น ที่เขาติดดอยไว้ ก็มี 

ลอกการบ้าน โบรกเกอร์ หรือ บล 

อันนี้ ก็คือ ไปจดหุ้นที่ดีๆ ที่โบรกเกอร์ แนะนำ  มีหลายคนทาง เช่น 

1 เดี๋ยวนี้ ทุกเช้า จะมีส่ง ข้อความมาตาม LINE หากใครไม่ได้ รับข้อมูล ทาง LINE ที่วันหนึ่งจะมี 80-100 ข้อความส่งมา  ให้ไปหาสมัครซะ   อ่านๆๆๆ  จดเอาชื่อหุ้น และ เรื่องราวสั้นๆ เอาไว้ 

2 ในหน้าเว็บ ของบล ที่เรามี login และ password หรือเราเป็นลูกค้าเขานั่นเอง  ผมเอง เป็นลูกค้าอยู่ 10 บล ได้มั้ง อันใหญ่ๆ ผมเป็นหมด พยายาม มีหุ้นติดพอร์ทไว้ นิดๆ จะได้ไม่โดนปิด หากลืมเทรด   นั่นคือเมื่อก่อน ที่ผมต้องการบทวิเคราะห์ ทุกๆโบรค   แต่เดี๋ยวนี้ SETTRADE ก็มีรวบรวมไว้ บ้าง 

ใบเว็บบล  จะมี หน้าที่เป็น บทวิเคราะห์ สถานการณ์รายเดือน รายสัปดาห์ อันนี้ จะมี รายชื่อหุ้น ที่เขาเล็งๆไว้ มีเรื่องราวน่าสนใจ 

บางโบรค จะมีพอร์ตจำลอง  ลงทุนใสแต่ละเดือน อันนี้ก็ลอกได้  

และบทวิเคราะห์ แต่ละบริษัท ก้เอาไว้อ่าน เวลาที่เราได้หุ้นที่สนใจมาแล้ว   

ผมขอจบแค่นี้ก่อน 55 ไปกินข้าวครับ  




 

Create Date : 12 ธันวาคม 2559
3 comments
Last Update : 12 ธันวาคม 2559 14:55:01 น.
Counter : 4019 Pageviews.

 

ใครมี facebook หรือ เว็บ ดีๆ แนะนำได้นะครับ ขอบคุณครับ

ตอนนี้ผมว่า มันมีมากกว่า 10 อัน เข้าไป แล้วกด ดูต่อๆไปได้เรื่อยๆ เพราะ แต่ละคน ก็จะติดตาม คล้ายๆกัน แต่ผมไม่ว่างเข้าเลย

แนะนำได้ครับ

 

โดย: Singa 12 ธันวาคม 2559 14:58:13 น.  

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆ ที่แบ่งปันค่ะ

 

โดย: Babyplacid IP: 192.99.15.166 14 ธันวาคม 2559 9:07:05 น.  

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ รอติดตามบทความตอนต่อไปอยู่นะครับ(มือใหม่ครับ)

 

โดย: ter IP: 171.6.250.27 25 มกราคม 2560 15:09:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

Singa
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]






space
space
[Add Singa's blog to your web]
space
space
space
space
space