เจี๊ยบ ยินดีต้อนรับทุกๆๆคนที่แวะผ่านมานะคะ ว่างๆก้อแวะมาบ่อยๆๆได้นะคะ .....

Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
13 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

✿*‘♡‘*✿ ...เพื่อน... ✿*‘♡‘*✿




ความหมายของคำว่าเพื่อน



เพื่อนคือ...ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ยิ่งกว่าแฟนก้อว่าได้ ไม่ตามใจมัน ก็ไม่ด่า
แต่ถ้ามันไม่ตามใจ เราก็ด่าได้ โดยที่มันและเราไม่โกรธกัน

เพื่อนเมื่อโกรธกันสามารถกลับมาคืนดีกันได้ โดยไม่ต้องเก็บความสงสัยว่า เรื่องที่โกรธกันคืออะไร ผ่านแล้วก็ผ่านไป

เพื่อนคือที่พึ่ง ยามเป็นทุกข์
เพื่อนคือที่ปรึกษา ตั้งแต่เรียน ทำงาน จนจะแต่งงานก็ยังต้องปรึกษามัน
เพื่อนคอยสับรางเวลารถไฟจะชน
เพื่อนคอยโกหกพ่อแม่เวลาไปเที่ยวแต่บอกว่าไปทำงาน
เพื่อนคอยบอกแฟนว่าเรากำลังอยู่กับมัน ทั้งที่จริงเราไม่ได้อยู่กับมันหรอก
และเพื่อนก็คือ คนจ่ายค่าข้าวเวลาเราไม่มีเงิน


"เพื่อน" คือ ทุกอย่าง มีผู้ที่เคยคบกันถามว่าจะให้เลือก หนึ่งเดียว ระหว่างเค้าซึ่งคบกันมา 1 ปี กับเพื่อนซึ่งคบมาประมาณ 15 ปี ว่าคุณจะเลือกใคร ตอบแบบได้แบบไม่ต้องคิดเลยว่า "เพื่อน" ซึ่งเค้าก็บอกว่าตอบผิดตอบใหม่ได้นะ


เราก็บอก ว่าตอบถูกแล้ว เพราะเค้าเห็นว่าเรารักเพื่อนมากกว่า แต่ไม่ใช่ ถ้าเราจะต้องเอาคนเข้ามา ในชีวิตอีก 1 คน ซึ่งก็ยังไม่รู้อะไรกันมาก กับเสียคนที่เรารู้จกกันมาเป็น 10 ปี เราว่าทุกคน ก็ต้องมีคำตอบเหมือนกับเรา เพราะทั้งสำหรับคนทั้งสองกลุ่ม เราไม่สามารถเอาแต่ละคน มาบวกและลบกันเพื่อให้ผลลัพธ์เป็นศูนย์


เพราะฉะนั้นทุกคนต้องเลือกสิ่งที่มีค่ามากกว่า และสิ่งที่เราเลือก สิ่งนั้นก็คือ ''เพื่อน''

"some time happy… some time sad… but all time friend "

บทส่งท้าย ถ้าเราสนุก ไปเที่ยวโดยไม่มีเพื่อน แล้วเล่า ให้มันฟัง มันก็ไม่ว่าอะไร....แล้วถ้าเราเที่ยวแล้วเกิดปัญหา เราตามตัวมันมามันเคยพูด

ไหมว่า "กูไม่สนมึงเที่ยวแล้วไม่ชวนกู มึงแก้ไขเองแล้วกัน"
คำพูดอย่างนี่ จะไม่มีจากปาก เพื่อน จะมีแต่คำว่า " มึงอยู่ตรงไหน มึงเป็นอะไรว่ะ"

แล้วก็ลงท้ายว่า "เออตกลงกูจะรีบไป..."



นี้คือรูปเจี๊ยบกะพริ้ม คบกานมาก้อ 1 2 3 4 5 6 กำคะนับไม่ถ้วน อิอิ
รู้แต่ว่านานมากมาย หุหุ ดูสิ หัวชนกานตลอดเวลาแลบลิ้นทำปากจู๋ อิอิ
เหมือนเด็กๆๆ (แก่แล้วนะเฟ้ย)


ชอบคำๆนึงที่บอกว่า

. . . . . เ ร า ไ ม่ ไ ด้ เ ป็ น แ ค่ เ พื่ อ น . .
. . . แ ต่ เ ร า เ ป็ น ตั้ ง เ พื่ อ น ต่ า ง ห า ก . .





มุมสงบๆ ก้อค่อยดูเป็นคนกานหน่อยรูปมะกี้นึกว่าลิง (เจี๊ยกๆๆๆๆ)


... 'เพื่อน'
... 'คือคนที่เมื่อเราสุข เราไม่เห็นมันอยู่ในสายตา'
. . . 'แ ต่ เ ป็ น ค น ไ ม่ มี วั น ป ล่ อ ย ใ ห้ เ ร า ล้ ม ลง

ไ ม่ ว่ า เ ร า จ ะ ไ ป
เ จ็ บ ม าจ า ก ไ ห น . . .








มุมนี้ก้อเหมือน จะสวยกาน อิอิ (อ้วกจาแตก )หุหุsrc=//www.bloggang.com/emo/emo9.gif>





เมื่อเรารักกาน (สร้างภาพ น่าดู)



เพื่อน..ก็เหมือนอาหารจานโปรดจานหนึ่งของเรา ที่ถูกปรุงรสด้วยความจริงใจ ซึ่งอาหารจานนี้ ก็มีทั้งหวานขม อมเปรี้ยว ที่ทำให้เรามีชีวิตชีวา ซึ่งอาหารจานนี้ก็จะมีแต่รัก ที่ไม่มีผักชีโรยหน้าและอาหารจานนี้ ไม่ว่ากินเท่าไหร่ก็ไม่มีวันเบื่อ เพราะเพื่อนที่แท้จริงจะไม่มีวันเบื่อกัน และลืมกัน จะเก็บไว้อยู่ในใจตลอดไป





สวยไปหมด (หายไปหมดเลยความสวย)






รูปคนบ้า นั่งคุยโทรสับ อิอิ (มะรู้โทรหาใคร ) หุหุ





และนี้คืออีกหนึ่งบทความ ที่เกี่ยวกะเพื่อนและรู้สึกว่า อื่มม์ๆๆ


“คำว่าเพื่อน”



A friend is a tissue when you can't stop crying
เพื่อน คือ กระดาษทิชชู...เมื่อยามที่เราร้องไห้ไม่หยุด



A friend is a shoulder when you feel like dying
เพื่อน คือหัวไหล่...ให้เราซับ เมื่อเรารู้สึกย่ำแน่



A friend always listen when you have something to say
เพื่อนรับฟังทุกอย่าง...เวลาเรามีเรื่องจะพูด



A friend is a week when you need a day
เพื่อนคือสับดาห์ เมื่อคุน ต้องการวัน



A friend is a crutch when you have a broken heart
เพื่อน คือไม้ดามหัวใจ...เวลาที่คุนอกหัก



A friend is some glue when everything falls apart
เพื่อน คือ กาว...เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างดูจะแตกสลาย



A friend is a sun when the rain just won't stop
เพื่อน คือ แสงอาทิตย์...เมื่อฝนไม่หยุดตก



A friend is you mom when you run into a cop
เพื่อนคล้ายกับแม่...หากเราต้องขึ้นโรงพัก



A friend is a phone call when you can't leave your home
เพื่อนคือ โทรศัพท์เมื่อคุน ไม่สามาดออกจากบ้านได้



A friend is a hand when you feel all alone
เพื่อนคือ มือ...เมื่อเรารุ้สึกเปล่าเปลี่ยว...(ขอจับมือหน่อยนะ)



A friend is a wing if you want to fly
เพื่อน คือ ปีก ... หากคุนอยากจะบิน



A friend understand without knowing why
เพื่อน จะเข้าใจเราทุกอย่าง โดยปราศจากคำถามว่าทำไม



A friend is an ear for a secret to tell
เพื่อนคือหู...เพื่อเอาไว้ฟังทุกเรื่อง(โดยเฉพาะเรื่องลับๆ)



A friend is an aspirin when your head hurts like hell
เพื่อนคือ แอสไพริน...เมื่อเราปวดหัว



A friend is a love that can never let go
เพื่อน คือความรักที่คุนไม่ต้องค้นหา



A friend is you and, and I wanted you to know!!
เพื่อนคือคุน...ฉันอยากให้คุนรู้



I hope ... a FRIENDSHIP between you & me is forever more...
ฉันหวังว่า..มิตรภาพระหว่างเราจะเปนแบบนี้ตลอดไป




...ฉันจำไม่ได้หรอกว่า ฉันเริ่มมีเพื่อนวันไหน และก็เหมือนกันแหละ ฉันก้อไม่รู้วันไหนที่ฉันจะไม่มีเพื่อน... เจี๊ยบกะพริ้ม คบกานมานานมาๆๆๆ มีทั้งเรื่องให่หัวเราะ มีทั้งเรื่อง ให้เราร้องไห้ แต่ทุกๆๆวันเรา จะรู้เสมอไปว่าเรายังมีกานและกาน เจี๊ยบไม่ได้มีเพื่อนคือพริ้มคนเดียว ยังมีอีกหลายตัว เฮ้ย/คนที่ยังเป็นเพื่อนรัก และเพื่อนที่ดี แต่ที่วันนี้ไม่ได้เอารูปมาล หรื่อเล่าเรื่องราว เพราะ เรื่องราวความเป็นเพื่อนเล่าอีกกี่ปีก้อคงไม่มีวันจบ เพราะเจี๊ยบมีเพื่อนที่ดีมากมาย อิอิ












 

Create Date : 13 กรกฎาคม 2551
6 comments
Last Update : 6 กันยายน 2551 21:03:55 น.
Counter : 782 Pageviews.

 

โชคดีนะคะที่มีเพื่อน ที่เป็นเพื่อนจริง
แวะมาทักทายกันจ้ะ

 

โดย: ชิสุกะ...จัง (pedilon ) 13 กรกฎาคม 2551 19:33:06 น.  

 

โชคดีนะคะที่มีเพื่อน ที่เป็นเพื่อนจริง
แวะมาทักทายกันจ้ะ

 

โดย: ชิสุกะ...จัง (pedilon ) 13 กรกฎาคม 2551 19:33:06 น.  

 

หุหุ.........ซึ้งจนน้ำลายไหลเลยเพื่อนรัก
ข้าไม่มีอะไรจะพูดนอกจากข้ารักแกนะและรักคิดภึงแกทุกวัน
จะไม่มีสิ่งไหนที่จะแยกความเป็นเพื่อนของเราได้
รักแกนะจุ๊บๆๆๆๆๆๆอิอิ

 

โดย: prim@บ้านบางมด 13 กรกฎาคม 2551 19:37:01 น.  

 

อ่านแล้วคิดถึงเพื่อนจริง ๆ เลยค่ะ

 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 13 กรกฎาคม 2551 22:51:26 น.  

 

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมเยียนกันที่บล็อคน่ะค่ะ อ่านแล้วคิดถึวเพื่อนจังค่ะ

 

โดย: bluecomet 14 กรกฎาคม 2551 1:37:42 น.  

 

นกก็เป็นเพื่อนลูกเจี๊ยบนะ...

...แล้วเพื่อนสุกี้ที่นกรู้จักหายไปไหนอิอิ

คิดถึงเพื่อนเสมอนะค้า อยากบอกว่า...


 

โดย: น้ำภูฟ้า 14 กรกฎาคม 2551 16:02:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


sinee_jeab
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เจี๊ยบ un-no Free Script
meizz meizz meizz
Friends' blogs
[Add sinee_jeab's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.