รั ก ลิ ง เ ผื อ ก + + รั ก ต า ตี่
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
11 กรกฏาคม 2554
 
All Blogs
 

ความสุขอยู่กับเราไม่นาน

ความสุขอยู่กับเราไม่นาน จงเตรียมตัวและเตรียมใจเพื่อยอมรับกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น และจงยิ้มรับกับสิ่งที่กำลังจะตามมาในอนาคต จงยิ้มและยิ้ม.....
เดือนกันยายนคือเดือนที่เขียนบล็อคเป็นครั้งสุดท้าย ไม่ใช่ว่าไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับชีวิตความรักและการดำเนินชีวิต หากมองย้อนไปมีเรืองราวเกิดขึ้นมากมาย แต่สุดท้ายเราก็พ่ายแพ้ต่อความรักอีกครั้ง.....

หลังจากที่ตาตี่ไล่เราออกมาจากบ้านเมื่อเดือนสิงหาคม 2553 ตาตี่ก็ติดต่อมาหาเราตลอด เราคุยโทรศัพท์กัน ส่งข้อความหากัน ในฐานะเพื่อนคนนึง จนวันนึงตาตี่ส่งข้อความมาบอกเราว่า “วันวานที่เราเคยสุข เคยทุกข์ เคยหัวเราะ เคยร้องไห้ มันอยู่ในความทรงจำไม่เคยลืม ถ้าย้อนเวลาได้ ตาตี่จะทำตัวให้ดีๆ ขอโทษ คิดถึงทุกลมหายใจ รักษาสุขภาพด้วยครับ” พร้อมกับอีกหลายต่อหลายข้อความที่ส่งมาหาเรา

เราใจแข็งอยู่ได้ไม่กี่เดือนนะ ตาตี่บอกว่าแม่ตาตี่มาอยู่ที่บ้านด้วย เค้าถามเวลาตาตี่ออกมาข้างนอกแล้วกลับบ้านดึกๆ ไปไหน ตาตี่บอกว่าก็ตอบเค้าไป ว่ามาหาตาโต

เดือนกุมภาพันธ์เกือบๆ กลางเดือน เราตกลงไปเที่ยวที่บ้านของตาตี่ตามคำชวนของตาตี่ ที่ชวนหลายต่อหลายรอบ ก็ว่าจะไปนอนค้างเสาร์ อาทิตย์ เราไปเย็นวันศุกร์ แต่ก็ไม่ได้กลับมานอนที่หออีกเลยนะ เหมือนการไปในวันนั้นเป็นการกลับไปอยู่บ้าน

เราตกลงกันว่า ไม่ให้ไปยุ่งกับ ต. อีก ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม ไม่ใช่แค่กับ ต. รวมไปถึงผู้หญิงคนอื่นๆ ด้วย และเพื่อนผู้หญิงที่คบด้วย (ที่เราไม่ชอบ) ก็ให้เลือกคบด้วย เวลาผ่านไปไม่นานนะ ทุกสิ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามเรื่อง เดินไปตามทางที่ควรจะเป็น และเราเองก็รับรู้ได้ว่าตาตี่มีคนคนเดียวและตัด ต. ออกไปจากชีวิตจริงๆ แล้วล่ะ

เราตกลงกันว่าเราจะมีลูกด้วยกัน และตอนนี้เราก็ตั้งครรภ์ได้ 4 เดือนกว่าๆ แล้ว อาทิตย์หน้าคุณหมอนัดให้ไปตรวจ อาจจะได้ทราบเพศของคุณลูกเสียที รู้สึกตื่นเต้นและก็ดีใจนะ

แต่ 2 วันมานี่ เรารู้สึกเหมือนว่าตาตี่ไม่ค่อยอยากจะอยู่บ้าน รู้สึกว่าช่วงนี้ตาตี่จะหงุดหงิดง่าย อารมณ์เสียง่ายและบ่อย เมื่อวันเสาร์ตอนเย็นไปทานเลี้ยงก็กลับเกือบ 5 ทุ่ม เรารอแล้วรออีก โทรไปหาตอน 4 ทุ่มครึ่ง ก็ตัดสายทิ้ง อีกประมาณ 20 นาที ต่อมาตาตี่ก็กลับมาถึงบ้าน พร้อมกับกลิ่นละมุดอันฉุน ตาตี่ไม่ได้หอมแก้มกู๊ดไนท์เรา ไม่รู้ว่าเผลอหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ ตื่นมาอีกทีก็เช้า สายๆ แล้วตาตี่โทรมาถามว่าจะไปเสื้อชุดคลุมท้องเลยหรือเปล่า ถ้าไปก็ไปวันนี้เพราะอาทิตย์หน้าวันเข้าพรรษาเผื่อมีงานเยอะ เราก็เลยบอกว่าก็ได้ ไปซื้อชุดคลุมท้องก็ไม่ได้ชุดนะ เพราะร้านปิด เลยได้ไปทานมื้อกลางวันกับเพื่อนแทน ล่ะก็พากันกลับบ้าน และถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ

กลับมาถึงบ้านตาตี่ก็ไปบ้านเพื่อนผู้หญิงที่ใกล้ๆ บ้าน หายไป 3 ชั่วโมงกว่าเห็นจะได้ 2 ทุ่มกว่าแล้ว เราโทรไปหากะจะถามว่าหิวหรือเปล่า (เพราะตอนกลางวันทาน MK สุกี้กันไปเยอะมาก) แต่ตาตี่ก็ไม่ได้รับสาย กดตัดสายไป และอีกสักพักใหญ่ก็กลับมาถึงบ้าน เราถามว่าหิวมั้ย กินมาม่าต้มหรือเปล่า เดี๋ยวต้มให้ ตาตี่บอกว่าไม่กิน แล้วตาตี่ก็เดินไปเล่นเกมส์

สรุปค่ำคืนนี้ต่างคนต่างนอน และตาตี่ก็ไม่ได้หอมกู๊ดไนท์เราแต่อย่างใด
เช้าวันนี้ วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 ตาตี่มาส่งขึ้นรถเพื่อไปทำงาน ปกติก่อนไปขึ้นรถเราจะหอมแก้มกัน แต่วันนี้ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น นอกจากความเงียบและเงียบ ตอนเช้าตาตี่ก็ไม่ได้โทรมาถามว่ามื้อเช้าทานไรไป ตอนกลางวันก็ไม่ได้โทรมาอีกเช่นกัน

เราเองก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ยังไงๆ เย็นนี้ก็คงจะต้องถามแล้วล่ะ เพราะไม่ชอบความเงียบแบบนี้เลย มันทำให้คิดเกินเลยไปยกใหญ่ตามประสาคนเคยเจ็บครั้งแล้ว ครั้งเล่า แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม เราบอกกับตัวเองไว้แล้วว่า เราจะเลี้ยงลูกของเราให้ดีที่สุดเท่าที่แม่คนนี้จะทำได้






 

Create Date : 11 กรกฎาคม 2554
24 comments
Last Update : 11 กรกฎาคม 2554 13:12:10 น.
Counter : 830 Pageviews.

 

สู้ๆนะคะ
ทุกอย่างต้องผ่านไปได้ค่ะ

 

โดย: kwan_3023 11 กรกฎาคม 2554 13:20:02 น.  

 

ความสุขอยู่กับเราไม่นานก็จริง.. แต่ความทุกข์ก็อยู่กับเราไม่นานเหมือนกันนะคะ สุขและทุกข์จะเกิดขึ้นอยู่กับเราสลับไปมาไม่ยั่งยืน เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ คะ

ยินดีกับว่าที่คุณแม่ด้วยนะค๊ะ อายุครรภ์เราเท่ากันเลย..

 

โดย: ดั่งดอกไม้บาน IP: 203.149.10.213 11 กรกฎาคม 2554 13:57:37 น.  

 

ความเข้มแข็งะจะช่วยให้เราผ่านปัญหาทุกอย่างไปได้ค่ะ ที่สุดแล้วพอมันผ่านไป เราอาจจะหัวเราะกับเรื่องนั้นและภูมิใจกับความเข้มแข็งของตัวเอง

ทำใจให้สุขเพื่อหนึ่งชีวิตที่อยู่ในท้องนะคะ

 

โดย: PrettyNovember 11 กรกฎาคม 2554 16:36:56 น.  

 

สวัสดีคะ ตาโตไม่เจอกันนานมากแล้วนะคะ

ดีใจที่นังเห็นขาวของตาโตเสมอ

ตอนนี้พี่แฟนต้าบรรจุเป็นข้าราชการแล้วน้า จะไปรายงานตัวพรุ่งนี้แหละ
ตื่นเต้นกันใหญ่เลยละ

...
เรื่องความรักเป็นเรื่องที่ให้คำแนะนำลำบากถ้าเป็นที่ปรึกษาละพอไหว
เจ็บเท่าไหร่ก ็คนรักอะ

ต่อไปมีลูกแล้วก็ไม่ต้องคิดไรมากแล้ว
ทำตัวเองดีที่สุด เลี้ยงลูกให้ดีที่สุด

ส่วนผู้ชายจะเป็นยังไงก็ช่าง

สำหรับเรา เราว่าคุ้มนะ เลี้ยงลูกคนเดียวก็มีความสุขดี

จนป่านนี้ลูกจะสองขวบแล้ว

เรายังสุขกันได้โดยไม่มีใคร

เทียบกับความเจ็บครั้งเก่า ไม่ได้เลย 55


...

เลี้ยงลูกแหละมีความสุขที่สุดแล้วเชื่อพี่

ดูแลตัวเองน้า

 

โดย: ปันฝัน 11 กรกฎาคม 2554 16:42:06 น.  

 

หายไปนานมากเลยคะ
ยังแอบคิดถึงเสมอ
กลับมาก็มีเรื่องให้แปลกใจ
ยินดีด้วยนะคะสำหรับสมาชิกใหม่
สู้ๆ นะคะ ทำให้ดีที่สุด

 

โดย: ละลองเทียน 11 กรกฎาคม 2554 18:06:22 น.  

 

แก้มบุ๋มจัง
สวัสดียามค่ำนะครับ
ก็พยายามยืดเวลา
ให้อยู่กับเราให้นานที่สุด
นะครับ....อืม ทุกข์บ้างสุขบ้าง...ก็ปะปนกันไปนะครับ
สู้!

 

โดย: panwat 11 กรกฎาคม 2554 19:59:00 น.  

 

สวัสดีครับ
หายไปเกือบปีเชียวครับ...
แต่เหตุการณ์ไม่เปลี่ยนไปเลยนะครับ

สิ่งที่เราควรจำไว้เสมอ คือ
ถ้าเราทำสิ่งเดิมๆที่เคยทำ เราก็จะได้แต่สิ่งเดิมๆที่เคยได้
และการที่เขาทำร้ายเราครั้งหนึ่งนั่น เป็นความผิดของเขา แต่ถ้าเราเปิดโอกาศให้เขาทำร้ายเราอีกครั้ง นั่นเป็นความผิดของเราแล้วนะครับ

อืมมมมม....
แต่ไม่เป็นไรนะ ที่นี่มีกำลังใจให้เสมอล่ะครับ
เป็นกำลังใจให้...คนสู้ชีวิตนะครับ
ความรักนั้น อธิบายยากเสมอละครับ

 

โดย: kanit2425 11 กรกฎาคม 2554 20:36:53 น.  

 

สวัสดีคะ คุณตาโตหายไปซะนานเลยนะคะ
แถมกลับมาพร้อมกับข่าวดีอีกต่างหาก
ยินดีด้วยนะคะคุณแม่คนใหม่ เรื่องอื่นอย่าไปคิดอะไรกะมันมากเลยนะคะ
คิดถึงแต่ลูกคนเดียวพอ เพราะสามีพอเลิกกันไปก็เป็นคนอื่น
แต่ลูกน่ะเป็นสายสัมพันธ์ที่ไม่มีวันสิ้นลงแม้วันตายเลยนะคะ

...เอาใจช่วย และติดตามเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

 

โดย: konmeechai 11 กรกฎาคม 2554 20:41:08 น.  

 

สวัสดีค่ะน้องตาโต ดีใจที่เห็นน้องมาเยี่ยม รีบตามมาที่บล๊อก
ก้อได้อ่านเรื่องราวของน้อง อ่านตอนแรกก้อคิดว่าใจอ่อนจนได้เนอะ
แต่ถ้าทุกอย่างดี ก้อโอเคนะ ก้อดีใจด้วย และดีใจยิ่งขึ้นที่ได้รู้ว่าจะมีลูก
เป็นโซ่คล้องใจทั้งคู่

แต่อ่านมาถึงตอนท้ายๆแล้ว รู้สึกแปลกๆอย่างที่น้องคิดเหมือนกันนะ
เอาเป็นว่ามีอะไรสงสัย ก็ถาม พูดกันให้รู้เรื่องไปเลย อย่าคิดไปเอง
และทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดี
เพราะเราเป็นคนตัดสินใจเอง เลือกเอง ไม่ต้องไปโทษใคร
ยอมรับกับความเป็นจริง เราจะไม่ทุกข์มาก
ขอเอาใจช่วย ให้สิ่งไม่ดีต่างๆ จงผ่านพ้นไป มีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตของน้องนะ
ยังเป็นกำลังใจให้เสมอ


*มีหลังไมค์ค่ะ*

 

โดย: ดาวริมทะเล 11 กรกฎาคม 2554 20:44:00 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ว่าที่คุณแม่มือใหม่ครับ ช่วงนี้อย่าเครียดน่ะครับ
เดี๋ยวส่งผลต่อเด็กในท้อง

 

โดย: Don't try this at home. 11 กรกฎาคม 2554 21:31:01 น.  

 

อะไรที่ทำให้ไม่สบายใจก็อย่าไปคิดมันค่ะ
เครียดเสียเปล่า ๆ ต้องดูแลตัวเองดูแลเด็กใน
ท้องดี ๆ ค่ะ เรื่องบางเรื่องต้องรู้จักปล่อยวาง
เสียบ้าง ในเมื่อเราตัดสินใจที่จะเลือกทางนี้แล้ว
การที่เปลี่ยนคนอื่นมันยากกว่าการเปลี่ยนตัวเอง
ถ้าทุกข์นักกับการไปเปลี่ยนพฤติกรรมเปลี่ยนนิสัยคนอื่น
ลองหันมาเปลี่ยนตัวเองดูค่ะ เปลี่ยนความคิด
เปลี่ยนมุมมอง เราอาจเจออะไรที่ดีกว่าสิ่งเดิม ๆ ก็ได้

 

โดย: ความคุ้นเคยที่หายไป 12 กรกฎาคม 2554 7:03:14 น.  

 

สู้ๆ เช่นกันนะครับผม

 

โดย: บูตะคุง 13 กรกฎาคม 2554 3:28:38 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: konmeechai 16 กรกฎาคม 2554 15:27:46 น.  

 

อดทนนะคะ ทุกอย่างมันต้องผ่านไปได้ ว่าแต่ตอนนี้น้องในท้องเป็นยังไงบ้างเอ่ย ดูแลสุขภาพใจ และสุขภาพกายด้วยนะคะ

เป็นห่วงค่ะ

 

โดย: Book (pimsararn ) 31 สิงหาคม 2554 10:26:39 น.  

 

หายเงียบไปไม่ได้อัพบล๊อคเลยนะคะ
ตอนนี้เป็นไงบ้างคะ ใกล้คลอดหรือยังเอ่ย สุขภาพแข็งแรงดีทั้งคุณแม่คุณลูกหรือเปล่าคะ

หวังว่าชีวิตตอนนี้จะสุขสบายดีดีนะคะ

 

โดย: PrettyNovember 1 กันยายน 2554 13:52:30 น.  

 

สวัสดีคะคุณตาโตไม่เห็นจะอัพบล๊อกเลย ลูกเป็นไงมั่งรูเพศยัง

อ่านะ ตอนนี้คงกำลังวุ่นวายอยู่กับสุขภาพแย่ ๆแต่สุขใจชิมิละ

 

โดย: ปันฝัน 1 กันยายน 2554 19:33:46 น.  

 

สวัสดียามหัวค่ำครับ เย็นวันนี้ได้เจอฝนไหมครับ
ฝนตกฉ่ำๆให้รู้สึกสบายใจเย็นกายดีทีเดียว อุอา

 

โดย: Don't try this at home. 1 กันยายน 2554 19:42:42 น.  

 

เห็นแวะไปทักทาย นึกว่าอัพบล็อกใหม่ เมื่อไหร่จะมาบอกเล่านะบายให้ฟัง เหนื่อยจากไหนมา เพื่อนๆในนี้ยินดีรับฟังนะ

 

โดย: kanit2425 1 กันยายน 2554 22:52:41 น.  

 

สิ่งที่ฝันคือ
อยากให้ความสุข
อยู่กับเราไปนานๆครับ

 

โดย: panwat 2 กันยายน 2554 12:32:42 น.  

 

สวัสดีจ้า
ขอบคุณที่แวะไปนะคะ น้องเป็นอย่างไรบ้าง
นึกว่าอัพบล๊อกใหม่เหมือนกัน ยังไม่เห็นมาเล่าเรื่องให้ฟังต่อเลย
ตอนนี้คงใกล้ได้เห็นหน้าเจ้าตัวน้อยแล้วซินะ สุขภาพเป็นอย่างไรบ้าง
เรื่องอื่นๆทิ้งไปก่อน หันมาดูแลตัวเองก่อนนะคะ

ขอบคุณที่เป็นห่วง พี่ก้อพยายามที่จะดูแลตัวเองเหมือนกันค่ะ

 

โดย: ดาวริมทะเล 3 กันยายน 2554 12:07:18 น.  

 



สวัสดีค่ะ...ตาโต

แวะมาทักทายวันหยุดพร้อมส่งความคิดถึงค่ะ
.....สบายดีนะคะ....

 

โดย: nootikky 11 กันยายน 2554 16:05:55 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

น้องตาโต เป็นอย่างไรบ้างคะ
คิดถึงและเป็นห่วงน๊า
มาทักทายค่ะ
ตอนนี้พี่สบายใจขึ้นเยอะเลยค่ะ

 

โดย: ดาวริมทะเล 20 กันยายน 2554 18:27:10 น.  

 



สวัสดีตอนเย็นค่ะ
....ตาโต.....
แวะมาส่งความคิดถึงค่ะ





 

โดย: nootikky 29 กันยายน 2554 18:22:38 น.  

 



Happy Halloween ค่ะ...ตาโต

 

โดย: nootikky 31 ตุลาคม 2554 21:08:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตาโตแก้มบุ๋มจัง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เราเองก็รู้นะว่าการที่การกำก้อนหินไว้ในกำมือของเราเอง มันจะเจ็บมือเรา แต่ทำบางครั้งมันยากที่จะแบมือ

หากคุณรักใครสักคนด้วยชีวิตที่คุณมีคุณนั้นจะยินดีอภัยให้เขา จะเลวร้ายสักเท่าใดก็จะเห็นว่ามันเบาเพราะรักที่คุณมีให้เขามันมากมาย ให้ไปแล้วหมดหัวใจเท่าชีวิตที่คุณมี...

Friends' blogs
[Add ตาโตแก้มบุ๋มจัง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.