มาลดความอ้วนอย่างมีความสุขกันเถอะ กินก็ได้กิน^^ไม่ทรมาน >ด้วยวิธีลดด้วยการเพาะกาย !!!
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
31 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

แฉ! ขาย ClickBank โดยไม่ต้องลงทุน(ฉบับคนขยัน)[internet marketing]

ผมไม่ใช่เทพนะครับ เพราะเทพหน้าตาเป็นแบบนี้



จริงๆ แล้วผมกะว่าจะขายให้ได้เยอะๆ กว่านี้แล้วจะมาบอก
แต่ช่วงนี้ไม่ว่างทำเลย เลยเอามาบอกก่อนดีกว่า
เผื่อใครว่างจะได้ไปขายกันนะครับ

สำหรับ Clickbank นั้นเป็นอะไรที่ขายยาก(ผมว่า Amazon ก็ยากนะ) พูดถึง PPC นี่ไม่เอาเด้ดขาด
เข็ดขยาดเพราะขาดทุน(ตอนลองครั้งแรกกับ Amazon) ส่วนทำ SEO จะทำไปทำไม เพราะ Landing Page ของ vender ดีที่สุดอยู่แล้ว

ดังนั้นวิธีที่ผมใช้จึงไม่ใช้เงิน ไม่ใช้เว็บ แต่ใช้ความถึก(มีเวลาก็ทำไปเหอะ)

สิ่งที่ท่านจะต้องมี
- คอม (อ๊ะ แน่นอน ก็กำลังอ่านบทควาทอยู่นี่)
- เวลา (โอ้ว ว่างงานมากมาย)
- ความอดทน

โดย
ปกติที่เราขาย affiliate นั้นจะเป็นการตั้งรับขาย คือ ทำร้านไว้แล้ว
คนมาเจอสนใจก็ซื้อ ส่วน PPC
เป็นกึ่งรุกกึ่งรับซึ่งมันอาจจะไม่ได้ตรงเป้าหมายซักทีเดียว
แต่วิธีที่กำลังจะบอกนี้เป็นการรุกถึงตัวครับ

เด๋วมาพิมพ์ต่อ ร้อนเหลือเกิ้นนนนนนนนนนนน

ผมได้อ่าน ebook เล่มนึง เขาเีขียนบอกถึงการใช้ Google Alert(อันนี้คงไม่พุดถึง เขียนไว้ที่นี่ ) และ Yohoo! Answer ในการหา traffic

ผมก็ลอง Google Alert นะครับ แต่ว่ากลุ่มเป้าหมายมันน้อย รออย่างเดียวไม่ไหว ต้องบุกไปหาคนที่ต้องการ!(ของนะครับ)
ไปเล่น Yahoo Answer ดู ปรากฏว่าขายได้! ถึงไม่มีเวลาทำก้ขายได้อีก โอ้ว (แต่ควรจะมีเวลาทำทุกวันนะครับ ถ้าอยากได้เงินทุกวัน)
เอาล่ะเราไปเริ่มสมัครเมล Yahoo นะครับ ใครมีก็เข้าไปใช้บริการของ Yahoo! Answer ได้เลยครับ

เอาล่ะ ตอนนี้ทุกท่านพร้อมแล้ว จะทำอะไรต่อ?

หาครับ หาอะไร?

เทคนิคผมมีสองวิธีครับ
1) หาสิ้นค้าแล้วไปหาคนซื้อ
2) หาคนซื้อแล้วไปหาสิ้นค้า


งงใช่มั้ยล่ะ ฮ่าๆ

เอาล่ะ มาฟังวิธีแรกกันก่อนนะครับ วิธีแรกเราก้ไปหาสิ้นค้ามาซักอย่างที่จะขายใน Clickbank
เกณฑ์ในการเลือกคือ เลือกสินค้าที่เรามีความรู้บ้างในเรื่องนั้นๆ อันนี้สำคัญมากนะครับ
เพราะว่าเราจะไปใช้บริการ Yahoo! Answer ซึ่งเป็นการไปตอบคำถาม แล้วเราจะทิ้งลิ้งไว้ให้
อย่า! อย่าคิดว่างายนะครับ เพราะผมโดนแบนมาแล้ว 3 ครั้งกว่าจะสำเร็จวิชาไม่โดนแบน

เด๋วมาต่อ  Tongue ใจเย็นครับพี่น้อง ผมจิ้มเอานะเนี่ย  Lips Sealed พิมพ์สัมผัสไม่เป็น(อ่าวเฮ้ย แล้วพิมพ์ได้ถ้าไงนิ้วไม่สัมผัสแป้น)

เอาล่ะครับ ถึงเวลาไปเลือกของ
ล็อกอิ่นเข้าไปที่ ClickBank ครับ ไปที่ Market Place
ติ้งต่างว่าเราจะขายพวก Backlinks นะครับ เอ้า พิมพ์เข้าไป
ออกมาแล้ว



ไอที่ avg / sale เป็น N/A* นี่ปล่อยมันไปเลยครับ
เราไปดูอันที่ขายได้ตังครับ ไม่ต้องเยอะก้ได้ครับ เอาที่มันน่ะจะขายได้
คลิกไปดูครับว่า Landing Page มันยังอยุ่รึเป่า หรือว่าเจ้งไปแล้ว
เข้าไปดูครับว่าถ้าเป็นเรานี่อยากซื้อมั้ย ถ้ามันมีปิดการขายด้วย Gurantee คืนเงินนี่ยิ่งดีครับ
ง่ายต่อการตัดสินใจ

เมื่อได้แล้วก็กด Promote ใส่ Account มาอันนึงครับ เอาโค้ดมาก็จะได้แบบนี้

โค๊ด:


//e249bbpe02qepo4-t64a1q1n3s.hop.clickbank.net/


TIP
ในกรณีที่สินค้ามีหลายอย่างก้เลือกเอาที่มันให้ % เยอะแต่ราคาของถูกกว่านะครับ หรือเลือกมาเลยสองสามตัวที่น่าสนใจ

ต่อไปจะพูดถึง Yahoo! Answer ครับ

ปล
สำหรับท่านที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษก็อาจจะขายได้นะครับ
เพราะเราสามารถเสิร์ชหาคำตอบมาแปะได้ โดย Yahoo เน้นหนักว่า
ต้องแปะเว็บที่มาด้วย ฮ่าๆ ได้ครับพี่ นั่นแหละที่เราต้องการ


อันนี้ Account ผม ไม่ได้ขายเป็นอาทิตย์ๆ แล้ว มัวแต่หาเว็บทำลิ้งวีลกับลอง WP ROBOT


มาดูการทำงานกันครับ



จากภาพนะครับ เมื่อเข้ามาเราจะมี 100 คะแนน
ถามเสีย 5 คะแนน ถ้าถามแล้วเลือก ฺBest Answer ในคำถามตัวเอง ก็จะได้คือน 3 คะแนน
ตอบได้ 2 คะแนนครับ ถ้าลบเสีย 2
ล้อกอินได้วันละ 1 คะแนน
โหวต Best Answer ของใครก็ได้ ได้ 1 คะแนน
ถ้าคำตอบเราได้เลือกเป็น Best Answer เราจะได้ 10 คะแนน

เอาคะแนนไปทำไม? เอาไปปั้มเลเวลครับ จะไม่มี pow


เห็นมั้ยครับว่าเลเวล 1 มันรันทด โพสได้วันละ 20
สิ่งที่เราต้องทำเป็นอย่างแรกคือ ปั้มเลเวลครับ

วิธีการก็ง่ายๆ ครับ ตามนี้

1) Search Keyword ที่จะจะไปตอบครับ
2) เลือก Open Question คือคำถามที่ยังไม่มีคำตอบที่ดีที่สุดครับ
3) เลือก No Answer สำหรับปั้มเลเวลครับ ถ้าจะขายของไม่จำเป็น (สมันก่อนไม่มีตัวนี้นะครับ เพิ่งอัพเดทมาประมาณอาทติย์นึง)
4) เลือก Last 7 days (แต่ก่อนตัวนี้ก็ไม่มีเหมือนกัน)

โดยปกติแล้วอายุการตอบจะมีให้ 4 วันเต็มๆ ครับ หลังจากนั้นเราจะไม่สามารถตอบได้แล้ว
วิธีการปั้มเลเวลก็เลือกเรื่องไหนก็ได้ครับที่ไม่มีคนตอบ ตอบให้เกี่ยวข้องจะมั่วก็ไม่มีปัญหา
เลือกคำถามที่ตั้งมาแล้ว 4 Days Ago เท่านั้น ถ้าต้องการเลเวลอัพเร็วนะครับ
เพราะเวลาสิ้นสุดส่วนมากจะเป็น 1 อาทิตย์หรือ 7 วัน
ตั้งแต่วันที่ 5 จะเป็นการโหวตครับ ให้เราคลิกไปที่ account เราเพื่อดูว่าเราตอบอะไรไปบ้าง

เจอคำถามที่่แสดง In Voting... คลิกเข้าไปเลยครับ
แล้วก็โหวตให้ของเราเอง เราก็จะได้อีก 1 คะแนน ถ้าเราไม่ได้รับเลือกเป็น Best Answer
และคนอื่นก็ไม่ได้รับเลือกจากคนถามด้วย เวลาหมดเวลาจะนับคะแนนโหวตครับ
ซึ่งมันก็จะทำให้เราได้เยอะเลย เพราะคำถามที่เราเลือกมาส่วนใหญ่เป็นคำถามที่กำกวมหรือไม่น่าตอบ
เลยไม่มีคนตอบ ฉะนั้น ฺ% Best Answer ของผมจึงเป็นอย่างที่เห็น

หลังจากเริ่มไปสามวันคุณก็จะได้ level 2 แล้วครับ เย้

ต่อไปจะพูดถึงการใช้งานโดยไม่โดนแบนนะครับ

แน่นอนครับว่าหลักการของมันก็ง่ายๆ คือ ตอบและโพสลิ้ง
แต่เชื่อมั้ยครับว่าผมโดนแบนมาสามครั้ง

ครั้งแรก
เลเวล 2 แล้วครับ เป็นคนดีมาตลอด เห็นว่าขายได้ชิ้นนึงเลยคึกครับ ชึ้นเดียว $9 คึกมั้ยล่ะครับ ถ้ารออเมซอนนี่... เป็นที่รู้กัน
ผม
เลือกสิ้นค้าพวก Stock ครับ ราคาดีมากคือ เกือบๆ $50 ต่อชิ้น แม่เจ้า
แค่สองชิ้นต่อเดือนก็โอแล้ว ถ้าเป็น Adsense รอไปสามเดือนถึงหนึ่งชาติ
ว่าแล้วก้ไปหามาครับ แต่ทว่า ผมไม่มีความรู้ด้านนนี้ครับ ไม่รู้จะตอบอะไร
จะหาใน google ก็ไม่รู้จะหามาว่ายังไง เลยตอบไปว่า

Try these tools. | I'm not expert in this but these may help. ประมาณนี้

โดนครับ! โดนรายงานครับว่าผิดกฏ สองคำตอบนั้นโดนลบออกไปทันที แถมโดนแบน
ผมได้ร้องเรียนว่าไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเท่าไหร่ก็มีการเข้าใจผิดบ้าง ทำไมถึงโดนแบนเพราะมี Best Answer เยอะแยะ
เขาไม่สนใจนะครับ ผิดกฏคือโดนแบน แล้วเมลล์นั้นก็จะถูกแบนด้วนครับ account นั้นจะไม่สามารถใช้บริการอะไรของ Yahoo ได้อีก

ครั้งที่ 2
หลังจากที่มันโดนแบนไป ผมเซ็งกับมันครับ ผ่านไปสองวันดันมีเงินเข้าอีก $16 อ้าวเฮ้ย ทำต่อดิแบบนี้(เป็นคุณจะทำมั้ยล่ะ ฮ่าๆ)
ผม
ก็ไปทำต่อครับ สมัครใหม่ level 1 แล้วก็เริ่มบรรเลงเลยครับ ขายอย่างเดียว
ทีนี้ มันเป็นขายของอย่างเดียวกัน บางคำถามมันคล้ายๆ กัน
ขี้เกียจคิดใหม่เลยก้อบของตัวเองมาแปะ
โดนครับ! โดนแบนอัตโนมัติ เพราะมันมีกฏว่าห้ามก้อบคำตอบคนอื่นมา (อ้าวเฮ้ย ตูตอบเองนะนั่น)
แต่ผมก็ยังไม่มั่นใจครับว่าเป็นที่ลิ้งรึเปล่า ลองสมัครบัญชีที่สามในเวลาไม่กี่นาทีหลังจากนั้น

ครั้งที่ 3
สมัครอย่างรวดเร็วครับ โพสอย่างลื่นไหลไม่ก้อบคำตอบมา ปรากฏว่าหลังจากโพสคำตอบที่ 6
โดนครับ!
 โดนแบนอัตโนมัติพร้อมถูกลบคำตอบทั้งหมด ด้วยความฉลาดด้านการโดนแบน(ฮ่า)
วิเคราห์ออกมาได้ว่าเป็นลิ้งที่ซ้ำๆ กัน จึงทำให้ถูกมองว่าเป็น Spam
แต่เลเวลสสูงกว่านี้มันไม่จับตาแบบนี้นะครับ


สรุปว่า Level 1 อย่าเพิ่งเปรี้ยว เด๋วโดน Level 99 ตบร่วง(bot)


ฉะนั้น level 1 อยู่แนะนำว่าให้รอ level 2 ก่อน แต่อยากทำเลยก็ได้ครับ มีวิธีอยู่

ในการโพสลิ้งนั้น Link ของ ClickBank โพสไม่ผ่านนะครับ ไม่สามารถโพสได้
ผมเอาไป redirect แต่ก่อนใช้ของ TinyURL ครับ
พอตอนมันอัพเดทใช้ไม่ได้แล้ว ผมเลยทำมาเองเลย(แต่ยังไม่มีเวลาใช้)

ไปที่ www.ideas4gift.info ครับ

กรอก URL เข้าไปแล้วก็ Shorten Url เราก็จะได้ URL ที่สามารถโพสได้
จกการโดนแบนครั้งที่สามทำให้รู้ว่าถ้า level 1 โพสลิ้งเดียวกัน 6 ลิ้ง จะโดนแบนโดยอัตโนมัติ
ฉะนั้นให้เปลี่ยนลิ้งทุกๆสามโพส (ชัวร์สุด)

ทำเสร็จจะได้แบบนี้ครับ

โค๊ด:


//ideas4gift.info/3h6z48



เวลาตอบทำยังไง?
เด๋วมาต่อครับ

ต่อครับ

เวลาโพสคำตอนนั้น หลักสำคัญคือตอบให้ตรงคำถาม
โพสลิ้งไม่ว่า ตอบให้ตรงคำถามแล้วกัน สำหรับท่านที่ ไม่รู้จะตอบอะไร
ก้ให้ก็อบคำถามบางส่วนไปหาใน Google ครับ
เอาเฉพาะ Keyword นะครับ ไม่งั้นจะไปเจอกระทู้ที่กำลังจะตอบ
เพราะของเขาแรงครับ PR 9 มีคนเข้าเป็นพันๆ ล้านต่อวัน

ถ้าตอบตรง โดนใจ แก้ปัญหาได้ ถึงแม้ตอบกันเยอะ คนถามก็จะเลือกเราเป็น Best Answer ครับ

หลังจากที่ตอบไปก็โพสลิ้งสิ้นค้าที่เกี่ยวข้องลงไปใน Source

อย่าบอกห้วนๆ ว่าให้ไปดูเพิ่มเติมใน Source นะครับ... โดนแน่!

ควรเขียนบรรยายนิดนึงในเรื่องที่เขากำลังต้องการครับ เช่น

ฺBacklinks Software
//xxxxxxxxxxxxxxxxxxx.ppp

หลังจากโพสเสร็จก็ปล่อยไปครับ
จำ
ไว้นิดนึงนะครับว่า คนที่เราไปตอบอาจจะไม่ใช่คนที่มาซื้อของเรา
แต่เป็นคนที่มาอ่านในภายหลัง ดังนั้นตอบดีเป็นศรีแก่กระเป๋าครับ
เขาจะตามมาดูลิ้งที่เราฝากไว้

หลังจากที่เราขายของได้
หรือเราไปดูสถิติการคลิก เราจะงงครับ เพราะ ClickBank เขาโชวเป็น vender
คือชื่อย่อของสิ้นค้า เลยไม่รู้ว่า อันไหนมีคนสนใจเยอะ
หรือว่าอันไหนขายได้(เมื่อเราโพสขายไปหลายอย่าง)
วิธ๊การที่จะทราบได้ก็ต้องไปใช้บริการอีกเว็บนึงครับ

ไปที่ hxxp://www.nichejunky.com/ ครับ เอา vender ไปหาดู เด๋วมันจะแสดงสิ้นค้านั้นออกมาครับ


จบสำหรับเอาของไปหาคนซื้อ ต่อไปเป็นการไปหาของตามที่คนอยากจะซื้อครับ

เคล็ดลับการขายได้

หลังจาก search ใน Yahoo! Answer ก็พอะรู้แล้วล่ะครับว่า อะไรจะขายได้
จริงๆ แล้วผมใช้วิธีแรกนะครบที่ขายได้ วิธีหลังก็งั้นๆ เพราะว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ จำนวนคำถาม

ถ้าคำถามมีน้อย แน่นอนครับว่า คำตอบมีน้อย และที่ๆ จะให้เขาไปหาข้อมูลต่อนั้นก็มีน้อย
สองชิ้นแรกที่ขายได้นี่ Conversion 50% นะครับ คลิกสองทีซื้อเลย คลิกไม่เยอะครับ แต่ซื้อเลย
แต่ถ้าเราไม่มีไอเดียก็ไปหาลูกค้าเลยครับ เลือกได้เลยว่าอันไหนน่าสนใจ แต่จริงๆ ทำกราดไปเลยครับ
เพราะเราจะเห็นว่า เราควรจะขายอะไรเป็นจริงเป็นจัง ลุ่ทางจะออกมาเองครับ

ไปที่ search answer ครับ แล้วใช้ KW ที่เกี่ยวกับต้องการ
สำหรับการใช้ PPC หรือ SEO จะใช้พวก buy, purchase
แต่สำหรับงานนี้ผมไม่ชอบใช้พวกนนี้นะครับ ผมใช้คำว่า need

มาทำความเข้าใจสำหรับคำว่า want กับ need กันหน่อยนะครับ
ถึงแม้ว่ามันจะแปลว่า "ต้องการ" เหมือนกัน แต่ไม่เหมือนกันนะครับ

คำว่า want คือ อยากได้ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร
คำว่า need คือ ต้องการ ไม่ได้จะขาดใจ(ฮ่าๆ)


ดังนั้นคำว่า need จึงใช้กับสิ่งที่จำเป็นจริงๆ ครับ ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้คำนี้

พิมพ์หาเลยครับ เช่น need software แน่นอน ครับว่า อย่างน้องก้ต้องมหมวดที่เราจะขายไว้ในใจก่อนครับ ไม่งั้นมันกว้างเกินไป
จากนั้นก็เลือกๆ ดูครับว่าคำถามไหนน่าจะหาของมาขาย จากนั้นก็ลองไปหาใน ClickBank ครับ ถ้ามีก็เอาไปที่ www.ideas4gift.info เปลี่ยนลิ้งซะแล้ว ไปตอบและทิ้งโพสไว้

ย้ำนะครับว่า คำถามไหนน้อย % การขายได้สูงครับ

TIP
แม้คำถามเดียวกัน แต่คนจะเลือกคำตอบที่ใหม่กว่านะครับ เพราะว่ามัน update กว่า ถ้าคิดว่าตอบไปแล้ว มันจะไม่มีคนมาอ่านนะครับ

ในการขายแบบนี้ ช่วงแรกผมลองหาดูที่ Clickbank ดูก่อน ถ้าไม่มีผมไปที่ Amazon ครับ
ถึงผมจะโพสอเมซอนเป็นสิบๆ ลิ้ง ก้ไม่โดนอะไรครับ เพราะมันไม่ซ้ำกัน แต่มันขายไม่ได้

ที่
ขายไม่ได้เพราะผมส่งตรงไปยัง Amazon เลยซึ่งมันไม่มี Landing Page
เป็นแค่ข้อมูล ไม่มีโฆษณาชวนเชื่อเหมือน Clickbank ผลก็คือได้แต่คลิกครับ
สำหรับท่านที่ขายได้ ก็ทำต่อได้เลยครับ โดยการไปเปลี่ยนลิ้งที่ www.ideas4gift.info แล้วไปโพสทุกๆสามลิ้งครับ

ต่อ
ไปจะว่าด้วยเรื่องตลาดที่ใหญ่ไม่แพ้ Yahoo! Answer แต่ไม่ต้องไปตอบแล้วครับ
ไปขายโดยตรง ทำได้ไม่จำกัดระหว่างรอเลเวลอัพจนสามารถโพสได้ไม่จำกัดใน
Yahoo! Answer ผมก็มีที่เด็ด (จริงๆ นะ) มาบอกครับ

ครับ ระหว่างที่เรารอโพสวันต่อไป
เราก็อย่าอยู่เฉย มาขยันกันต่อไปกับ Twittter
ใครไม่รู้จักยกมือขึ้นนนนนนนน โอว เพียบเลย (อ้าว คนถามยกทำไม)

แน่นอนนะครับว่าคนเล่น Tweeter มากมายมหาศาล แต่ก็มีคนมา spam เยอะเหมือนกัน
แต่เราแค่เจาะรายคนครับ ไม่ได้ spam พวก spam นี่ใช้โปรแกรมครับ เลยไม่ฉลาดเท่าเรา ฮ่าๆ (สรุปว่าถึกนี่คือฉลาดใช่มั้ยเนี่ย)

ไปกันที่ search.twitter.com ติ๊งต่างว่าจะขายโฮส(ไม่ต้องสนใจลายเซ็นต์ผมนะครับ แค่ทดลองขาย CJ แต่ยังไม่มีเวลา)

หาแบบนี้ครับ

?web host -http -www

?web host = คำที่เรากำลังหา

-http -www = เอาคำที่ขึ้นต้นด้วย http และ //www.ออก นั่นคือเอาลิ้งโฆษณาออกให้หมด ก็จะเหลือคนอยากซื้อ

แต่ที่นี่เขาจำกัดการโพสไว้ 140 ตัวอักษร ดังนั้นก็ต้องพึ่ง www.ideas4gift.info
เพื่อย่อลิ้งให้มันสั้นลง แล้ว reply ไปพร้อมคำอธิบายนิดหน่อย
ขอบอกว่างานนนี้ Click มากกว่า Yahoo! Answer อีกนะครับ ถ้าขาย CJ อาจจะราย
อิอิ

จบแล้วครับ ตอนนี้มีความรู้แค่นี้ ตอนหลังมีเวลาจะหามาเพิ่มครับ
ขอตัวไปทำงานประจำก่อน อ&#

เพิ่มเติมครับ สำหรับการใช้เทคนิคนี้ในการโปรโมทเว็บ
ซึ่งการทำอย่างนั้นก็ต้องใช้เว็บเดิมๆ ใช่มั้ยครับ
เชื่อมั้ยครับว่าไม่จำเป็นต้องไปเปลี่ยนลิ้ง
แต่รอให้ level 2 ขึ้นไป แล้วโพสติดกันไม่เกิน 3 ครั้ง
หลังจากนั้นก็ไปโพสธรรมดาเรื่องอื่น ใส่ลิ้งบ้างไม่ใส่ลิ้งบ้าง
แล้วค่อยวนมาโพสเรื่องเว็บเราต่อ
แบบนี้ไม่ดดนแบนครับ เพราะ account ปัจจุบันโพสโฆษณาเว็บตัวเองซะส่วนใหญ่
เพราะไม่มีเวลาไปขายของ

ปล ใครจะเปิดบริการลิ้งวีลฟรีขอจองที่นึงนะครับ ฮ่าๆ wanwan019 ไม่เคยได้กับเขาเลย



****Credit****


คุณ GillBate Thaiseoboard :> //www.thaiseoboard.com/index.php/topic,128687.0.html





 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2553
0 comments
Last Update : 31 กรกฎาคม 2553 22:08:09 น.
Counter : 2905 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


1O8C
Location :
ลำปาง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสำเร็จจะไม่เกิด ถ้าไม่ลงมือทำ
ตอนนี้ผม ก้าวไปอีกก้าวแล้ว
คุณล่ะ ถึงไหนแล้ว ?
free counters
Friends' blogs
[Add 1O8C's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.