อุปสรรค มีไว้ให้เราขยี้ให้แหลกราน ทางตันมีไว้ให้เราผ่า โชคชะตามีไว้ให้เราควบคุม
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
16 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

อยากทำ Blog ต่อจัง

อยากทำ Blog ต่อจัง
แต่ก็กลัวภรรยาผู้น่ารักว่า ภรรยาของผม เธอบัญชาไว้ว่า
อย่าริอาจทำ Blog เกี่ยวกับหุ้น เดี่ยวจะโดนหาว่าเป็นพวกหลอกลวง สิบแปดมุงกฏไปซะงั้น
อีกอย่าง เรายังไม่รวย ตังค์ก็ไม่ค่อยมี ขืนไปพูดไปคุยเรื่องหุ้น(เรื่องของคนรวยเงินหนา) ก็ไม่มีใครอยากคุยด้วยหรอก

แต่ใจผมนะชอบเทคนิคเคิ้ล นี่นา คิดแล้วก็อยากหาเพื่อนคุยแลกเปี่ยนมุมมองบ้าง แต่อาจเนื่องด้วยบรรยากาศในห้องสินธรเมื่อปีก่อนไม่ค่อยดีนัก ทำให้ภรรเมียที่รัก และเคารพของผมสั่ง ให้ผมปิดโครงการ Blog ที่อยากทำไว้ พูดคุยและนำเสนอ ด้านเทคนิค ในมุมมองของผม เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองกับคนอื่นบ้าง

ชีวิตคนเรา จังหวะ ภาระกิจ โอกาส ฐานที่ครอบครัวสร้างมาให้ มันไม่เหมือนกันนะ
คนทั่วไปชอบถามผมว่า คุณทำอะไร ผมบอกว่า ผมเล่นหุ้น ไม่ได้ทำอย่างอื่นหรอก เค้าก็จะหาจังหวะถามต่อว่า คุณเล่นประมาณเท่าไร พอร์ทเท่าไร ผมกับสุดที่รักของผม ก็จะตอบแบบไม่ปิดบังเลย ว่า ก็ประมาณ สี่หมื่นบาท ถึงห้าหมื่นบาทครับ ผมชอบเทคนิคมาก แต่ไม่เก่งหรอก(ก็ไม่เก่งจริงๆนี่หว่า เก่งคงรวยไปแล้ว)

คุณก็คงพอจะนึกภาพหน้า ของคู่สนทนาของผมส่วนใหญ่ออกนะว่าจะเป็นไง ประมาณว่าอะไรวะ ไอ้บ้านี้จนแล้วยังไม่เจียม ยังอยากเล่นหุ้นกับเค้าอีก

มีบางคนถามว่า ที่ผมมาเล่นหุ้นนี้อยากรวย กับเค้าใช่ไหม เห็นเค้าเล่นกันแล้วรวยเลย อยากเล่นตามเค้าใช่ไหม
ผมก็ตอบไปเลยแบบไม่ต้องคิด ว่าใช่เลยครับอยากรวยครับ แล้วเค้าก็จะเตือนมาด้วยความหวังดีว่า หุ้นนะมันเป็นเรื่องของคนมีเงินนะ ต้องรับความเสี่ยงได้มากๆ ไม่มีเงินเล่น เดี่ยวจะหมดตัวเอาดื้อๆ

บรา บรา บรา บรา บรา ด้วยความหวังดี ของท่าน(ต่อหน้าคนอื่นในวงสนทนา ที่ข้าพเจ้าไม่รู้จักอีกเกือบสิบท่าน)
หากเป็นคนอื่น ชีวิตและจิตใจ ณ.ขณะนั้น คงหดเล็กลง จนจิ๋ว คงอยากจะหายตัวไปจากตรงนั้น ตรงจุดนั้นซะให้ได้ ณ.บัดดล

แต่โชคดีที่เป็นผม อย่างหนาตราช้างครับ ไม่ว่าหน้าหรือจิตใจ แค่เนี้ยนะเด็กๆ เพราะว่าตั้งแต่จับเรื่องหุ้นมา ยังไม่เคยมีใคร(นอกจากเมียรักของผม) ที่จะเห็นด้วยหรือสนับสนุนเรื่องนี้เลย นี้ยังไม่นับเรื่องน่ารักน่ารัก ที่หลายท่านสรรสร้าง ที่จะทำให้ผมกับเมียหมดกำลังใจที่จะศึกษา เรื่องหุ้นด้านเทคนิค

โชคดีจริงๆ ที่ผมและภรรยาของผม เกิดมามีความดื้อรันเิกินชาวบ้านชาวเมือง ไม่ใช่ผมไม่ฟัังคำตักเตือนของท่านผู้ใหญ่ทั้งหลายที่หวังดีนะครับ แค่ผมไม่สามารถเชื่อโดยไม่ได้ไตร่ตรองและลองเองเสียก่อน

ถึงจะจนไม่มีกะตังค์ มากมายในตอนนี้ แต่ก็มีตังค์เปิดพอร์ทนี่น่า ตั้งสี่ห้าหมื่นบาทนะ ยังไงก็เยอะสำหรับครอบครัวผม ถึงแม้อาจจะดูเล็กน้อยสำหรับใครหลายคน

แต่เรื่องความรู้ด้านเทคนิค จะคุณจะผม จะรวยจะจน จะจ้าวหรือกองทุน ขาใหญ่ขาเล็ก
รายย่อย รายยับ ก็ล้วนใช้กราฟเหมือนกันแน่

เพราะฉนั้น หากตัดเรื่องฐานะ และอัตตา ออกไป ก็น่าจะคุยเรื่องเดียวกันได้เป็นแน่ครับ

ต้องขอขอบคุณและสำนึกในบุญคุณ
พ่อแม่ ปู่ย่า
ครูบาอาจารย์
อ.สุรชัย ไชยรังสินันท์ ที่แต่ง คู่มือการวิเคราะห์ทางเทคนิค ให้ผมได้มีโอกาสอ่านฟรีๆ
อาจารย์ทั้งหลาย ที่ผมไปแอบอ่านหนังสือท่าน
พี่ๆห้องสินธร
พี่ๆห้องกระทิงเขียว
คุณลุงโฉลกแห่งบอร์ด //www.chaloke.com (ยังแอบอ่านของลุงประจำครับ)
อินเตอร์เน็ทความเร็วสูง Ie Firefox google yahoo pantip Efi และ เวปรับฝากไฟล์ทั้งหลาย ห้องสมุดทั้งหลาย หากไม่มีเค้าเหล่านี้ คนจนๆอย่างผม คงไม่มีโอกาสได้เรียนรู้เรื่องนี้ได้เป็นแน่

ขอขอบคุณคำแนะนำและตักเตือนทุกท่าน


สรุปสุดท้าย ผมตัดสินใจทำ Blog ต่อเป็นแน่ แอบทำก่อนแล้วค่อยบอกเมีย(หรือให้เธอจับได้เอง)
ว่างๆก็เข้ามานะครับ หรือคุยเรื่องหุ้นแลกเปลี่ยนมุมมองกันได้นะครับ ผ่านเอ็ม
sorawish_mee@hotmail.com

ปล.คุยเรื่องกราฟ อย่างเดียวนะครับ ไม่มีเงินให้ใครยืม และไม่ต้องใจดีมาให้ผมยืมด้วย แค่อยากคุยไม่ได้อยากได้เงินใคร ไม่รับสอนด้วยเพราะตัวเองยังเอาตัวไม่ค่อยรอดเลย ผมแค่สนใจไม่ได้เก่ง
ที่สำคัญ ผมอาจจะมองหุ้นไม่เหมือนคุณอย่างสิ้นเชิงก็เป็นไปได้ คุณเถียงได้ครับ ผมเคารพใจจุดยืนและมุมมองของแต่ละท่าน ท่านไม่จำเป็นต้องคล้อยตามความคิดผม
และผมเองคงจะไม่คล้อยตามความคิดใครหากไร้ซึ่งเหตุผลที่หักล้างได้ ไม่โกรธไม่เกลียด จะได้หลากหลายมุมมองครับ




 

Create Date : 16 กุมภาพันธ์ 2551
22 comments
Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2551 22:52:24 น.
Counter : 563 Pageviews.

 

เหลียวซ้าย แลขวา เมียมาหรือเปล่า ระวังนะคะ ดุดุ!!!

 

โดย: Duchata 22 กุมภาพันธ์ 2551 14:50:18 น.  

 

ชอบคะ คนเกรงใจเมีย ไม่เห็นบ้าอำนาจตรงไหน
แล้วไปเยี่ยมแม่อ้วนอีกนะคะ

ยินดีต้อนรับคนจนเช่นเดียวกัน
อ๊ะ เดี๋ยวเพื่อนรวยๆน้อยใจนิ
ต้อนรับทุกคนเลย

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 5 มิถุนายน 2551 11:54:49 น.  

 

จ้า!ยินดีจ๊ะ งั้นขอเป็นเพื่อนบ้านด้วยคนนะ

 

โดย: nunjoy 5 มิถุนายน 2551 15:41:00 น.  

 

สวัสดีคะ

เขียนได้ลื่นไหล มีเหตุผล น่าอ่านดีคะ

ทำบล็อกต่อเถอะคะ...อ่านสนุกดี

 

โดย: ink/smart_girl_club@settrade.com (อิ๋ง ณ มอ. ) 17 มิถุนายน 2551 23:28:11 น.  

 

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ ยินดีที่รู้จักค่ะ
แต่ไม่มีความรู้เรื่องหุ้นเลยซักนิดเดียวค่ะ

 

โดย: เนระพูสี 21 มิถุนายน 2551 22:38:59 น.  

 

จากคำทำนายบึงและเรือ...รักไประแวงไป อิอิ แม่อ้วนเป็นนะคะ แต่ก้อรัก

เรือ...ดูจากการเขียนบล๊อคน่าจะเป็นเรือข้อ 2 จริงๆค่ะคุณช้างฯ

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 22 มิถุนายน 2551 10:00:46 น.  

 

สงกะสัย ยังเขียนพล็อตเรื่องใหม่ ไม่เสร็จ

รออ่านบทความชวนคิดตาม อยู่นะคะ

good night ka!

 

โดย: ink (อิ๋ง ณ มอ. ) 24 มิถุนายน 2551 22:06:25 น.  

 

อ๊ะ ตกลงมิอัพบ๊อกแล้วเหรอจ๊ะ หนุ่ม ก จ ม.

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 4 กรกฎาคม 2551 10:51:23 น.  

 

สมัยนี้อะไรก้อต้องระวังจ้ะ การใช้ชีวิตท่ามกลางปัญหาและประชากรที่เพิ่มขึ้นเนาะ


มีไรมาคุยกันได้ซำเหมอ สะบายๆๆๆ

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 18 กรกฎาคม 2551 10:11:27 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ประสบความสำเร็จครับ
กำลังศึกษาเรื่องหุ้นอยู่เหมือนกันครับ
เรียนรู้ไปด้วยกันครับ

 

โดย: doctorsk 28 กรกฎาคม 2551 23:33:44 น.  

 

มาเยี่ยมจ้า

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 2 สิงหาคม 2551 10:34:52 น.  

 

ภาพผีผู้หญิงนั่น ถึงรู้ว่าเขาทำปลอมเนาะแต่ตอนเปิดอิตอนอยู่คนเดียวข้างล่างตอนตี5 นี่มันจี๊ดดดด ดีจินๆจ่ะ

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 7 สิงหาคม 2551 18:09:24 น.  

 

มาเยี่ยมวันหยุด พาภรรยาไปเที่ยวไหนจ๊า

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 17 สิงหาคม 2551 14:17:33 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

อยากให้ทำต่อนะครับ เขียนเกี่ยวกับที่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวก็ได้ครับ หรือจะถ่ายทอดประสบการณ์การลงทุนในหลักทรัพย์หรือเล่นหุ้น ให้เพื่อน ๆ ได้อ่านเพื่อเป็นวิทยาทานก็ได้ครับ ผมว่าน่าสนใจดีออกครับ

ผมว่าคุณภรรยาไม่น่าจะว่าหรอกครับ

แล้วจะรออ่านนะครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 5 กันยายน 2551 23:38:11 น.  

 

เปนไงบ้างคุณช้างวันนี้ มาเยี่ยมจ้า

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 7 กันยายน 2551 11:37:45 น.  

 

อิอิ สวัสดีวันพุธคุณช้างจ้า

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 10 กันยายน 2551 7:31:00 น.  

 

คุณช้าง ใจคอจะไม่อัพใช่ป่ะนี่ อัพเรื่องต้นไม้ต้นไร่ก้อได้อิอิ

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 16 กันยายน 2551 10:22:51 น.  

 

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 24 กันยายน 2551 19:30:12 น.  

 

คุณช้าง แม่อ้วนรู้น้อย เกี่ยวกะการเปนโปรกอลฟ แต่เท่าที่รู้ ก้อต้องมีทักษะตีกอลฟ รู้กฏกติกา มารยาทติวเข้มด้วยการฝึกไดร์ฟ ออกรอบนานนับปีๆๆๆ
ก่อนจะสมัครสอบ
ค่าใช้จ่าย คนที่ไม่ได้อยู่ เขต กทม. หรือ อยู่แถวสนามสอบ (เหนว่าชลบุรี กอลฟคลับสนามดีดี เยอะชิมิ)
ใช้หลายหมื่น แต่ทยอยใช้เป็นช่วงๆ คือมีการไปอบรมอีกก่อน และสอบเขียน แล้วเว้นไปสอบปฏิบัติอีกช่วงนึง

ค่าสมัครสอบ ชิลๆ 3000.- แต่ว่าสำหรับแม่อ้วนทำกับข้าวได้หลายมื้อเลย
แต่ถ้าสอบผ่านได้โปรฯ ก้อคุ้มเนาะ

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 26 กันยายน 2551 9:14:29 น.  

 

ไอ้ที่ว่าหลายหมื่น มันก้อค่าใช้จ่ายที่คาดไม่ถึง ค่าโรงแรมที่พัก ค่าเดินทาง ค่าใช้สนาม
แต่คงไม่ใช่ค่า บันเทิงกะน้องๆแคดดี้นะ เหอๆๆๆ (แคดดี้บางคนทำอาชีพที่ขายของส่วนตัว คือมันมีทุกอาชีพแฝง แม่อ้วนไม่ได้ว่าแคดดี้จ้ะ แคดดี้เป็นอาชีพเงินดี ร้อนแดด เดินทน น่านับถืออยู่เหมือนกัน แต่ประเภทคอยแบกถุงแล้วตามลูกค้าขึ้นรถไปพร้อมถุง แม่อ้วนไม่นับถือ )
เอ...ทำไมร่ายไปถึงอาชีพแคดดี้ร่ะ พ่อช้างถามแค่โปรกอลฟ
เอาเหอะ พ่อช้างรู้แล้วนี่ว่าแม่อ้วนพูดมากขนาดไหน..

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 26 กันยายน 2551 9:18:43 น.  

 

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 9 ตุลาคม 2551 6:42:15 น.  

 

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 30 ตุลาคม 2551 10:35:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ช้างทมิฬ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทุกอย่างล้วนเกิดจากไม่มี
สิ่งที่มีอยู่ หาใช่ของจริงไม่
ล้วนมายา ล้วนเพียงชั่วขณะของจิตใจ
โปรดอย่าได้ หลงยึดติด ทำร้าย จิตของตนเลย
Friends' blogs
[Add ช้างทมิฬ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.