เรื่องสั้น : เพื่อนรัก




“สวัสดีค่ะ ไม่ทราบกี่ที่คะ”

“สวัสดีค่ะ พอดีมีเพื่อนมาแล้วค่ะ ขอบคุณนะคะ”

“เชิญด้านในก่อนเลยค่ะ”

“ ^ _^ ”




อืม ... แล้วฉันก็ต้องมาหาเจ้ายักษ์นั่นอีกจนได้ ฮึ ฮึ ไม่ต้องเสียเวลาหามากมาย ตัวสมชื่อขนาดนั้น ใครมองไม่เห็น หรือว่าไม่สะดุดตาคงไม่มีหละ


“ไง … วันนี้มีอะไรพิเศษเหรอ เรียกมาซะด่วนจี๋ สำหรับแกเนี่ยะ ไม่ด่วนมีไหม”

“ ... ”

“นี่ ... พ่อคุณ ฟังอะไรอยู่ เอาออกได้แล้วหูฟังนะ ไม่มีมารยาทเลย เพื่อนนั่งอยู่ตรงหน้า ให้ความสนใจกันนิดนึง”
ฉันพูดพลางเอื้อมมือไปปลดหูฟังออกจากหูผู้ชายตัวโตตรงหน้าด้วยความเคยชิน แล้วเจ้าตัวก็ไม่ได้อิดออดบ่ายเบี่ยงจากการกระทำของฉัน

“อ้าวมาแล้วเหรอ เมื่อกี้ว่าไงนะ ไม่ทันได้ยิน”

“คงได้ยินหรอก เปิดเสียงดังซะจนได้ยินทะลุออกมาแบบนี้ ... ก็ ... ไม่ได้ว่าไง ... ฉันด่าแกไง ไม่ได้ยินเหรอ ... อยากฟังอีกรอบไหม”

“ไม่ต้องได้ไหม วันนี้เซ็งอะ ไม่อยากฟัง”

“สั่งอะไรไปหรือยัง”

“ตามสบายเลย ตอนนี้เรายังไม่หิวเท่าไหร่”

“เออ แปลกจริงไอ้นี่ โทรเรียกฉันมากินข้าวนะเว้ย แล้วให้ฉันนั่งกินคนเดียว”

“ ....”

“อืมม ตามใจ .... น้องคะ พี่ขอ..........แค่นี้ก่อนค่ะ .... แกแน่ใจนะว่าไม่เอาอะไรนะ”

“อืมม ... ไม่อะ ... จากนี้แล้วแกไปไหนปะ ยุ่งไหม”

“ไม่มีอะไรอะ บ่ายนี้ฉันว่าง มีอะไรล่ะ”

“ดูหนังกันต่อไหม”

“...ได้ ... แล้วตั้งใจจะดูเรื่องอะไรล่ะ”

“ยังไม่รู้เลย เดี๋ยวไปดูก่อนแล้วกัน เรื่องอะไรก็ได้”

“ฮึ ... เป็นอะไร ปีศาจนอยด์เข้าสิงอีกแล้วซิ .... น่าสงสารตัวเองจริงๆ เลยฉัน แกเห็นฉันมีคุณสมบัติเทียบเท่ายาพาราหรือไง ... พารา พารา เป็นยาวิเศษ อะไรอะไร ก็พารานะแก”

“…อย่างแกนะ พารามีบ้า”

“บ้าแล้วเรียกมาทำไมเนี่ยะ อะ ข้าวมาละแกเลี้ยงนะถือว่าเป็นค่าปรึกษา ค่าเสียเวลา ค่าปรับสภาพจิตใจให้ฉัน”

“ฮึ ... บ้าได้โล่จริง ... อะไรว้า โทรชวนมากินยังต้องเลี้ยงอีก ... เออน่า กินได้มื้อนี้เลี้ยงๆ ... ยักษ์จัดให้”

“มองแบบนี้ทำไม ... ขาดความอบอุ่น หรือว่าขาดไอโอดีนขั้นรุนแรงเหรอ ทำหน้าอย่างเด็กเอ๋อ”

“อยากมีแฟนว่ะ”

“ไอ้ยักษ์เอ๋ย .... ไอ้ผีนี่ ... เหงา ... ว่างั้น”

“ก็ ... มีบ้างนิดนึง ... แกไม่เคยรู้สึกอะไรแบบนี้มั่งเหรอ แบบว่า ... น่าจะได้เวลา ถึงเวลาสักทีที่เราจะมีใครสักคนนะ”

“555 ไม่ค่อยมีเวลาว่ะแก ... พอจะมีเวลาว่างบ้าง ก็ต้องมานั่งกินข้าวให้แกดูแบบนี้เนี่ยะ ... ความรู้สึกคราวนี้มันหนักไหมว่ะ ... เจอแล้วเหรอ …ใครสักคนของแกนะ”

“คิดว่านะ ... ”

“เอาจริงๆ ดิ จากใจเลย ไม่เอาจากสมอง ... เจอแล้วเหรอ”

“ถ้าจากใจก็เจอ... สักพักแล้ว แต่ต้องใช้สมองไตร่ตรอง ต่อรองกับหัวใจตัวเองนิดหน่อยอะ”

“ใคร ... คนไหน ... เจอกันนานยัง... ฉันเคยเจอเปล่า”

“สักพักแล้ว ... ก็เจอกันบ้างแล้วแต่เวลาอำนวย”

“แล้วเค้าเป็นไงแก หมายถึงนิสัย อะไร ยังไงพวกเนี้ยะ เข้ากันได้ไหม”

“ไม่แน่ใจ ไม่ได้สังเกตจริงจัง แต่หน้าตาน่ารัก บอกได้คำเดียว คนนี้โดนนนนนใจ”

“เหรอ .... อยากเจอแฮะ … เอามาแนะนำหน่อยดิ จะได้รู้จักกันไว้”

“เดี๋ยวคืนนี้บอกให้ ว่าแกอยากเจอ”

“ชื่ออะไรอะ”

“ฟ้า .... นางฟ้า...”

“ห๋า !!! ... คนไรชื่อนางฟ้า”

“เดี๋ยวคืนนี้ฉันกลับไปนอนฝันถึงนางฟ้า แล้วจะบอกให้นะ ว่าแกอยากเจอ”

“ไอ้ .... ฮึ้ยยย ... จริงๆ เลยแกอะ จริงจังสักช่วงได้ไหมเนี่ยะ …เหนื่อยจิตจริงๆ เป็นเพื่อนแกเนี่ยะ”

“อะ ... จริงจังก็ได้ ... เอ้า ตั้งใจฟังหน่อยซิ มองหน้ากันนิดนึง ก้มหน้าก้มตากินอยู่ได้ …”

“เอ้า ... ว่ามา ... จริงจังนะ จริงจัง ขอร้อง”

“ฉันก็มีแกแล้วไง ตราบใดที่แกไม่ทิ้งฉัน ฉันก็ไม่มีวันทิ้งแก ... เราเป็นแฟนกันไม่ได้ แต่ก็ใช่ว่าเราจะคบกันไม่ได้นี่นา ... เอาไว้อายุสัก 40ปี 50ปี ถ้าเราต่างไม่มีใครทั้งคู่ ... เราแต่งงานกันตอนนั้น แกว่าจะดีไหม”

“เหอ เหอ ... เอาจริงเหรอเนี่ยะ ... จริงจังสุดๆ เลยนะ ทำจริงจังเป็นได้แค่เนี้ยะ”

“สัญญาเลยเอ้า ... จริง … จัง ... ในชีวิตไม่เคยจริงจังอะไรเท่านี้มาก่อนเลยนะเว้ย”

“เง้ออออ ... งั้น เอาเป็นว่าสัก 45 แล้วกัน ถ้าฉันไม่มีใครตอนอายุ 45 แกมาขอฉันแต่งงานได้เลย”

“ ^_^ ”

“ยังมายิ้มอีก เฮ้อออ ....ขอกินข้าวต่อนะ กินทิ้งกินขว้างไม่ดี ^_^ ”

“ฮึ ฮึ ... เอาชามะนาวเพิ่มนะ เดี๋ยวสั่งให้”

“อืมม ... ขอบใจ ... ใครจะรู้จักฉัน เข้าใจฉันได้เท่าแกไหมเนี่ยะ ... หิวก็สั่งข้าวได้ละ นั่งหิวอยู่ได้”

“รู้ได้ไงว่าหิวแล้ว ....”

“เรารู้จักกันไง … หรือว่าไม่จริง”

“ไอ้ฟู เอ้ยยยย!!! ”

“ไอ้ยักษ์ เอ้ยยยย!!! ”





... ฉันค่อยๆ ปิดการ์ดในมือ หลังจากอ่านข้อความในการ์ดนั้นอย่างละเอียดถี่ถ้วน พยายามจดจำทุกข้อความ ไม่ว่าจะเป็นวัน และเวลาที่แจ้งอยู่ในการ์ดนั้นอย่างตั้งใจ

... ข้อความในการ์ดใบเล็กนั้น ไม่ได้ยาวอะไรมากมายเลย แต่ฉันก็นั่งอ่านมัน ซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่รู้ว่าอ่านไปแล้วกี่รอบ จนสุดท้ายก็ค่อยๆ สอดตัวการ์ดนั้นใส่คืนในซอง ที่หน้าซองสีชมพูอ่อนนั้น มีตัวหนังสือสีทองเรียงเป็นระเบียบอย่างสวยงาม ตัวหนังสือบรรทัดนั้น ... ชื่อฉันเอง

... ฉันค่อยๆ ไล้มือลูบไปบนชื่อฉันเบาๆ ฉันสัมผัสมันด้วยความสุข รับรู้ได้ถึงความสุขที่มันอบอวลออกมาจากภายในตัวฉันเองด้วย อดไม่ได้ที่ยังนึกถึงเรื่องที่เราเคยคุยเล่นกันแล้วเผลอยิ้มให้กับซองในมือนั้น

... แล้วไอ้ยักษ์ของฉัน มันก็ได้เจอนางฟ้าจริงๆ ในวันหนึ่ง ไอ้ฟูอย่างฉัน เลยต้องกลายสภาพเป็นพารา พารา ยาวิเศษ รักษาอาการเหงาของตัวเองไปพลางๆ 555



... "เฮ้ยยฟู นางฟ้ามีจริงนะเว้ยยยย"








Create Date : 17 เมษายน 2553
Last Update : 17 เมษายน 2553 21:58:03 น. 22 comments
Counter : 830 Pageviews.

 


โดย: zyberbeing วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:14:51:19 น.  

 
... อากาศร้อนๆ แบบนี้ สิ้นเดือนนี้ขอไปลั้ลลากับทะเลแสนงามสัก 2-3 วันท่าจะดี


โดย: SIMAKHA วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:18:15:15 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:18:23:09 น.  

 
... ขอบคุณมากค่ะ คุณหาแฟนตัวเป็นเกลียว ไม่รู้ว่าไล่ทักทายเรื่อยๆ แบบนี้ ได้อ่านเรื่องที่อัพบล๊อกของเราบ้างเปล่าคะ เป็นไงบ้าง

... วิ่งมาจิ้มทักทาย แต่ไม่ได้รู้ว่าเราอัพอะไร ไม่ต้องมาก็ได้ เรื่องที่เราเขียน เราตั้งใจนะ เราอยากได้ความเห็นของคนทีี่เข้ามาด้วย


โดย: SIMAKHA วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:18:51:42 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณอุ๋ม เรื่องสั้นเรื่องนี้ปรายชอบนะ
เพราะว่าในช่วงที่ปรายเหงาๆ และเพื่อนสนิทปรายก็อยู่ใน
ช่วงอารมณ์เดียวกันกับปราย เราก็เคยพูดเรื่องแบบนี้
เหมือนกันว่าถ้าเราไม่มีใครเราเป็นแฟนกันมั้ย เนื่องจาก
ว่ารู้ไส้รู้พุงกันหมดแล้ว ทั้งตอนหน้าโทรมๆ ยามตื่นนอน
รวมทั้งนิสัยที่แท้จริงของกันและกัน... อ่านเรื่องนี้แล้ว
นึกถึงเพลง การเดินทางที่แสนพิเศษ ของ ดา เอ็นโดรฟิน
แต่ในชีวิตจริงๆของปราย จากเพื่อนมาเป็นแฟน มันไม่ค่อยเวริค์เท่าไหร่ค่ะสำหรับตัวปรายอ่ะนะ...
รูป BG ปรายชอบมากๆ แทนคำพูดและความรู้สึกได้เป็นพันๆคำ


โดย: ปราย IP: 118.172.183.171 วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:20:18:44 น.  

 
... ขอบคุณค่ะปราย

... จากเพื่อนเป็นแฟนนะมันเหมือนจะง่ายๆ แต่จริงๆ มันยากเนอะ เข้าใจค่ะ เรื่องนี้ออกมาจากอินเนอร์เลยอะ

... ขอบคุณที่อ่านค่ะ ค่อยรู้สึกดีขึ้นมาหน่อย เวลามีเรื่องอะไรแล้วเอามาเขียน มันจะทำให้เราเรียบเรียงความคิด สำรวจความรู้สึกของเราได้ดีขึ้นนะคะ


โดย: SIMAKHA วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:21:28:02 น.  

 
กลับเข้ามาอีกครั้งค่ะ อยากบอกว่า เรื่องสั้นและรูป
ผู้หญิงผู้ชายที่เดินจับมือกัน เหมือนดากานดากับไข่ย้อย
ประมาณว่าเดินอยู่ในงานลูกทุ่งวิจิตรศิลป์...
จากเรื่องสั้นที่คุณอุ๋มเขียน ปรายลองคิดในมุมกลับของหนังเรื่องเพื่อนสนิท ปรายคิดว่า คุณยักษ์กับคุณนางฟ้า
คือไข่ย้อยกับนุ้ย ส่วนคุณฟู ใช่เลย ดากานดา ของจริง


โดย: ปราย IP: 118.172.183.171 วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:21:28:53 น.  

 
... วิเคราะห์ซะเขินอะคุณปราย ... หุหุ

... จริงๆ แล้วไม่ได้คิดถึงเรื่องเพื่อนสนิทเลยค่ะ ภาพบีจีนี่ก็ได้จากงานกาชาด เดินตามหลังยกมือถือส่องซะหน่อย แล้วภาพที่ได้มันก็เบลอ เลยทำเป็นภาพลายเส้นแทนแบบนี้ค่ะ

... จริงๆ แล้วฟูก็คือคนเล่าเรื่องนะคะ ภาพนี้อยากสื่อถึงยักษ์ที่ได้เจอนางฟ้าของเค้าแล้ว โดยที่ฟูก็คือคนที่มอง แล้วก็ยินดีกับความรักความสุขของเพื่อนเสมอ


โดย: SIMAKHA วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:21:51:39 น.  

 
คุณอุ๋มเชื่อป่ะ ปรายอ่านเรื่องนี้แล้วภาพมันออกมา
เป็นฉากๆเลยอ่ะ คือตอนแรกก็ยังไม่คิดถึงเรื่องเพื่อน
สนิทหรอกค่ะ แต่ภาพมันแว๊บๆเข้ามาเรื่อยๆ
ทุกวันนี้ปรายยังเสียใจอยู่เลย ว่าเสียเพื่อนสมัยมัธยม
ไปเพราะคำว่า เรามาคบกันมั้ย...
ปรายต้องไปนอนแล้วนะคะ นอนหลับฝันดีค่ะ


โดย: ปราย IP: 118.172.183.171 วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:22:00:54 น.  

 
... ขอบคุณค่ะปราย หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


โดย: SIMAKHA วันที่: 17 เมษายน 2553 เวลา:22:40:10 น.  

 
แวะมาสวัสดีครับ
เรื่องที่เขียน...นี่อ่านแล้ว นึกถึงตัวเองเลยครับ ไม่รู้ผมจะโชคดีเหมือนเจ้ายักษ์ รึป่าว ส่วนคุณฟู ของผมตอนนี้นี่หายไปเกือบ 5 ปีแล้วตามหายังงัยก็ไม่เจอ ....เฮ้อ...

เอ้า...ว่าจะมาทักทายสวัสดีเฉย ๆ

ขอบคุณ คุณSIMAKHA ...มากครับ ที่แวะไปให้กำลังใจกัน
Have a good day krub


โดย: pattashmily วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:11:17:38 น.  

 
คุณหาแฟนตัวเป็นเกลียว น่าจะเปลี่ยนชื่อเป็นเข้ามาทักเพื่อนตัวเป็นเกลียว

จะทำเพื่ออะไรนะคนเรา...

........

หวัดดีน้องอุ๋ม หวัดดีน้องปราย

แฟนพี่ทั้งคู่เลย...


เป็นเรื่องสั้นๆที่มีเสน่ห์น่ารัก อ่านแล้วอินตามได้ง่ายๆ

ถ้าน้องอุ๋มเสริมบรรยากาศอีกนิด บรรยายความรู้สึกเพิ่มอีกหน่อย เพอร์เฟคเลย

ให้กำลังใจจ้า

ป.ล.ชักสงสัยแล้วว่าอุ๋มแอบชอบเพื่อนสักคนแหงๆ


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:11:30:57 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปทักทายค่ะ วิวทางภาคเหนือสวยมากจริงๆ


โดย: groogig วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:11:48:46 น.  

 
ขอบคุณครับที่แวะไปบ้านมา ไม่เหนื่อยเลยครับ ชอบมากๆ


โดย: ilovetotravel IP: 58.136.229.214 วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:18:22:06 น.  

 
... อุ๋มรักเพื่อนทุกคนอะ แต่มันก็แค่นั้นจริงๆ ค่ะ ก็เป็นเพื่อนกัน ก็รักกันไป ไม่รักกันก็ไม่มีใครรักแล้ว 555

... ส่วนใหญ่ เพื่อนเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีของอุ๋มค่ะ เลยชอบเขียนเรื่องของเพื่อนๆ เรานี่แหละ เขียนสั้นๆ เข้าใจง่าย อาจจะมีแต่งเติมเพื่อให้น่าสนใจขึ้น ทำให้เรื่องดูมีอะไรมากขึ้นนิดๆ หน่อยๆ

... เพื่อนมีเยอะแล้ว เพื่อนมีแยะแล้ว ... ตอนนี้อยากได้อย่างอื่นแล้ว


โดย: SIMAKHA วันที่: 18 เมษายน 2553 เวลา:19:18:35 น.  

 
อ่านแล้วชอบนะคะ..ได้อารมณ์เหงาๆ ฮาๆ
เรื่องสั้นอารมณ์เพื่อนรักเพื่อน เป็นอะไรที่ชอบมาก
ตอนม.ปลาย ก็คล้ายๆงี้แหล่ะ แอบรักเพื่อนเหมือนกัน
เพียงแต่มันไม่เฮฮา ซี้กัน มันส์ฮา แบบตัวละครด้านบน

ปล. ภาพบีจีนี่..ใช่โอ อนุชิตแฟนเราหรือเปล่า..อิอิ
คุ้นๆ จัง เหมือนเคยเห็น..ว่าแต่ว่า ผู้หญิงคนนี้ใครเหรอ


โดย: nikanda วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:5:29:09 น.  

 
... ภาพบีจีนี้ เป็นที่น่าสนใจอย่างไม่น่าเชื่อ สงสัยสะดุดตาไปหน่อย 555

... ภาพนี้ไม่ใช่พี่โอ อนุชิต สุดที่รักของใครต่อใครเค้าหรอกค่ะ 55 เพื่อนบางกลุ่ม บางคนถ้าเห็นอาจจะอ๋อทันที ฮึฮึ เพราะมันคือภาพของคนที่เราก็รู้ว่าใคร กับใคร

... เง้ออออ สรุปแล้วไม่ได้ให้คำตอบอะไรขั้นมาเกี่ยวกับเรื่องรูปเลย

... มันเป็นเรื่องสั้นค่ะ เรื่องแต่ง อย่าคิดมาก

... อุ๋มไม่เคยมีภาพพี่โอแบบนี้สักภาพ เรื่องส่วนตัวพี่เค้าค่อนข้างกริบค่ะ เงียบกริบอะ




โดย: SIMAKHA วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:7:45:06 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปอ่านนะคะ ขอสมัครเป็นเพื่อนด้วยคนนะค้า


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:11:15:29 น.  

 
อุ๋มคะ..เข้ามาอีกรอบ แบบยังสงสัยบีจีไม่หาย
ตอนนี้ไม่สงสัยแล้วค่ะ รู้แล้วล่ะ ว่าเป็นใครกับใคร
ไม่ใกล้ไม่ไกลนี่เอง ทำไมเรามองเห็นเป็นอีกคนไปได้


โดย: nikanda วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:14:02:48 น.  

 
... กระจ่าง สว่าง ใส

... หึ หึ


โดย: SIMAKHA วันที่: 19 เมษายน 2553 เวลา:15:44:57 น.  

 
ม่ายมีไร มาชวนไปเที่ยวน้ำตก


โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:10:48:40 น.  

 
อุ๋ม กรี๊ดดดดดด อะฮั้นอินมากๆๆๆ มากจนนึกว่าอุ๋มจะแต่งงานแล้วจริงๆนะเนี่ย
ชอบจัง เขียนอีกนะ

ป.ล รูปนี้ ผู้หญิงผมสวยๆใช่อุ๋มหรือเปล่าจ๊ะ


โดย: numainew วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:19:08:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SIMAKHA
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




... คนธรรมดา เดินดิน ...

... ไม่ว่าจะล้มกี่ครั้ง ...

... จะขอลุกทุกครั้งที่ล้ม ...

*****Color Codes ป้ามด*****

: Users Online
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
17 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add SIMAKHA's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.