Only the eye can say everything.
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 มกราคม 2552
 
All Blogs
 

งามแต๊แม่ปิง

ขึ้นหัวข้อบล็อคมาก็คงพอจะรู้ว่า
ผมกำลังพูดถึงเมืองอะไร
เมืองที่มีอายุยาวนานมากกว่า 700 ปี
เชียงใหม่ หรือชื่อเต็มๆ ว่า
นพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่

นับตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ไปเชียงใหม่
เมืองเก่าแห่งนี้มีเสน่ห์ที่ทำให้ผมประทับใจ
จนอยากที่จะหวนกลับไปตลอดเวลา 10 ปีที่ผ่านมา

ผมชอบชีวิตของผู้คนที่นี่
ไม่วุ่นวาย ไม่แก่งแย่งกันเท่าคนกรุงเทพฯ
ในความเจริญทางด้านวัตถุก็มีความเจริญด้านจิตใจ

ดังที่เราจะเห็นได้จากวัดในเขตกำแพงเมือง
ซึ่งมีจำนวนมากถึง 101 วัด
บางวัดก็มีพระจำพรรษา บางวัดก็เหลือเพียงแค่เจดีย์
อย่างที่วงเวียนเจดีย์ขาวเป็นต้น

ความยิ่งใหญ่ในอดีตดูได้จากวัดเจดีย์หลวง
ถ้าหากวันนี้ยังคงสมบูรณ์ดีอยู่ จะงดงามสักเพียงไร
ภาพสะท้อนความเจริญรุ่งเรืองในอดีต
ยังคงฝากรอยไว้จนถึงปัจจุบัน

ผมเป็นคนโบราณมาเกิด
เพื่อนที่เป็นกึ่งๆ หมอดูส่วนตัวเค้าบอกไว้
หลายๆ อย่างในความผูกพันกับทางเหนือ
เป็นอะไรที่อธิบายยาก

ผมชอบเที่ยวป่าเขามากกว่าทะเล
ผมชอบไปวัดมากกว่าไปเที่ยวกลางคืน
และที่สำคัญ ผมชอบคำเมืองเป็นชีวิตจิตใจ

เมื่อตอนต้นเดือนธันวาปีที่แล้ว
ผมได้มีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่
เหตุการณ์บางอย่างทำให้ผมคิดได้ว่า

สักวันถ้ามีโอกาส
ผมก็อยากไปลงหลักปักฐานที่นั่น
ใช้ชีวิตเป็นคนเมือง
ไม่ต้องร่ำไม่ต้องรวย
ขอแค่มีความสุขในบั้นปลายก็พอ

ความรู้สึกเหมือนคนที่จากบ้านมานาน
เราก็อยากกลับบ้านเป็นธรรมดา
ทั้งนี้และทั้งนั้น จะเป็นไปได้หรือไม่
ก็ต้องรอดูกันต่อไป

7 - 9 ก.พ. ผมจะได้ไปเยือนเชียงใหม่อีกครั้ง
ช่วงนั้นจะมีงานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับพอดี
บรรยากาศคงสวยสดงดงาม สะพรั่งไปด้วยดอกไม้เมืองหนาว

อยากเร่งวันเร่งคืนให้ถึงวันนั้นเร็ว ๆ
วันที่จะได้กลับไปเชียงใหม่
เมืองที่ผมรักที่สุดครับ




 

Create Date : 15 มกราคม 2552
3 comments
Last Update : 15 มกราคม 2552 0:40:30 น.
Counter : 776 Pageviews.

 

เพลงเพราะ จังครับ

 

โดย: OFFBASS 15 มกราคม 2552 0:59:44 น.  

 

ถ่ายรูปงานมาด้วยนะคะ จะรอดูค่ะ

 

โดย: superss 15 มกราคม 2552 1:02:54 น.  

 

หวัดดีป๊อปจัง เพื่อนบ้างานจนเพี้ยนไปแล้วอ่ะ ไม่มีเวลาเข้าเน็ต ไม่เคยเช็คเมล์เป็นชาติ ไม่มีเวลากินข้าว ไม่มีเวลาอึ แต่มีเวลาคิดถึงเพื่อนป๊อปเสมอๆ ไม่ได้ลิม แต่ไม่ว่างเน้อ รักว่ะ .. รักษาสุขภาพนะ งิงิ...

 

โดย: นายปลาดาว.. (yjam ) 11 เมษายน 2552 22:29:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


=SILVER EYE=
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จิตส่งออกนอกเป็น สมุทัย
ผลจากจิตส่งออกนอก เป็นทุกข์
จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นมรรค
ผลจากจิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นนิโรธ
Friends' blogs
[Add =SILVER EYE='s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.