Only the eye can say everything.
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

เบื่อตัวเอง...

เคยเป็นไหมครับ
ความรู้สึกเบื่อตัวเอง

ผมเป็นมานานแสนนาน
ตั้งแต่ต้องใช้ชีวิตตัวคนเดียวมาร่วมปี

วันที่ใครคนนั้นจากไป
เพียงเพราะ เค้าไม่รักผมแล้ว
เค้าไปรักคนใหม่
เพียงแค่ คนๆ นั้นเด็กกว่าผม

จริงๆ แล้วผมก็รู้ดีว่า
คนๆ นั้นไม่มีอะไรเทียบผมได้เลยสักอย่าง
ทั้งหน้าที่การงาน รูปร่างหน้าตา ฐานะ
แต่สิ่งที่เค้าดีกว่าผมก็คือ เค้าเป็นที่ต้องการมากกว่าผม

ทุกวันนี้ผมพยายามทำงานหนัก
เพื่อให้ลืมเรื่องราวเก่าๆ
แต่มันก็ลืมไม่ได้สักที

ผมไม่ได้รักคนๆ นั้นแล้วครับ
เพียงแต่ผมนึกถึงความสุข
ในช่วงที่เราได้มีใครสักคนเป็นกำลังใจ
เป็นเสียงหัวเราะ เป็นความรื่นเริงยินดี
ที่ได้มีเค้าคนนั้นอยู่เคียงข้าง

วันนี้ผมไม่มีใคร
ผมอยู่กับเงินทองที่หามาได้
และสิ่งของมากมายรอบตัว
แต่ก็ไม่ใช่ความสุขทางใจที่แท้จริง

ผมไม่ได้อยากให้ความสุขของตัวเองต้องมาขึ้นอยู่กับใคร
แค่อยากมีใครสักคน
คนที่จะทำให้ผมมีความสุขได้อย่างแท้จริง

เท่านั้นเองครับ...




 

Create Date : 14 ธันวาคม 2550
5 comments
Last Update : 14 ธันวาคม 2550 21:27:41 น.
Counter : 743 Pageviews.

 

ก็มีบ้างที่เบื่อตัวเอง..

แต่เพิ่งไปฟังธรรมะมา เขาบอกว่า ให้อยู่กับปัจจุบัน...
เพราะอดีตเราแก้ไขอะไรไม่ได้

เราต้องอยู่ต่อไปให้ได้....และอยู่ให้ดีด้วย

 

โดย: Hematite 14 ธันวาคม 2550 21:33:33 น.  

 

ความทรงจำที่ดีก็เก็บมันไว้ค่ะ ส่วนความทรงจำร้ายๆก็ใช้มันให้เป็นประโยชน์ ใช้มันในการทำให้ตัวเองมีความสุขมากขึ้นในเวลาที่ความสุขที่แท้จริงผ่านเข้ามา มันจะช่วยให้รู้ว่าเราเอาชนะความทรงจำแย่ได้ๆ แล้วจะแบสะใจค่ะ

 

โดย: simple_xxx 14 ธันวาคม 2550 21:58:16 น.  

 

อืมม ความสุขอยู่ที่ใจนะคะ เอาชนะใจตัวเองให้ได้ก่อนค่ะ
คุณมีอนาคต มีอะไรหลายๆอย่างมากกว่าคนอื่น
แต่สิ่งนึงที่คุณมีเหมือนคนอื่นๆ คือลมหายใจ ชีวิตเป็นของเราค่ะ
เอาชนะตัวเองให้ได้ รักตัวเองให้เป็น แค่นั้นความสุขก็อยู่ตรงหน้าคุณแล้วค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้คุณเจอใครคนนั้นเร็วๆนะคะ

 

โดย: rizzonte 14 ธันวาคม 2550 22:15:39 น.  

 

^^''

ในเมื่อคุณดีกว่าคนใหม่ของเค้าตั้งเยอะ ไม่เห็นต้องคิดมากเลยค่ะ

เดี๋ยวก็มีคนใหม่เดินเข้ามาเองค่ะ เย้ๆ

 

โดย: เผือกหางหงอก 22 ธันวาคม 2550 12:28:00 น.  

 

เมื่อรักจากไป
ฉันได้เรียนรู้อะไรๆ อีกหลายอย่าง
ไดู้้รู้ว่า ความทุกข์ของคนเรามีอยู่สองประเภท
หนึ่ง...ทุกข์ในเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว
สอง...ทุกข์ในสิ่งที่มันยังมาไม่ถึง
ฉันเคยคิดว่าฉันคือคนที่เจ็บปวดที่สุดในโลก
แต่เมื่อมองดูเรื่องราวของคนอื่น ก็ยังมีคนอีกหลายสิบล้านคนที่ทุกข์สาหัสยิ่งกว่าฉัน
การจะทำให้ใครสักคนหลงรักเรานั้น มันไม่ยากจนเกินไป
แต่การดูแลรักษาความรัก...ยากยิ่งกว่ามากมายนัก
วันนี้...ฉันไม่อยากรู้อีกแล้ว
ว่าใครคนอื่น ี่เขามีใจให้มากกว่าฉัน นั้นเป็นใคร
เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไรสำหรับฉันเลย
ในเมื่อความจริงใจเที่ยงแท้ ไม่เคยทำให้เขาได้ซึ้งใจ ฉันก็จะเก็บมันไว้ให้คนอื่น คนที่รู้ค่าและคู่ควร
อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอีกคนเลยค่ะ
เพราะมันคนละร่างกาย คนละหัวใจ
สิ่งใดที่เกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ
ขอให้คุณพบคนที่ใช่ แต่อย่าพยายามวิ่งตามหา เพราะคุณจะเหนื่อยอยู่คนเดียว

 

โดย: คนที่เคยรู้สึกแบบเดียวกับคุณ (บอนหวาน ) 29 ธันวาคม 2550 21:09:12 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


=SILVER EYE=
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จิตส่งออกนอกเป็น สมุทัย
ผลจากจิตส่งออกนอก เป็นทุกข์
จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นมรรค
ผลจากจิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นนิโรธ
Friends' blogs
[Add =SILVER EYE='s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.