Only the eye can say everything.
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
23 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

Finding Someone

พระอาทิตย์ที่ขึ้นในตอนเช้า และตกในตอนเย็น
มีความหมายต่อชีวิตเพียงแค่ว่า
นั่นคือวันใหม่ และวันต่อๆ ไปแค่นั้นหรือ

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะพบใครสักคน
เพราะคนที่เราต้องการนั้นไม่ใช่ใครก็ได้
แต่ต้องเป็นคนที่เรารัก และเข้ากับเราได้
ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย และยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ด้วย

บางครั้งก็เกิดขึ้นเอง
บางครั้งเราก็ต้องจริงจังกับมัน
แต่สุดท้ายอาจจะไม่ใช่
จนเราต้องมานั่งถามตัวเองซ้ำๆ
ว่าสิ่งที่เราต้องการคืออะไรกันแน่

ความรู้สึกด้อยค่าหลังจากผิดหวังในชีวิตคู่
มีรักก็ย่อมต้องมีผิดหวังตามมา
ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา
ชีวิตจำเป็นต้องเรียนรู้
ความเจ็บปวด และการปล่อยวาง

คนทุกคน ไม่ว่าจะมีหน้าตาอย่างไร
บุคคลิกลักษณะนิสัยแบบไหน
อายุเท่าไหร่ หรือมีหน้าที่การงานอะไร
ย่อมต้องมีข้อแตกต่างจากคนอื่น

และสามารถเป็นที่ดึงดูดใครสักคนหนึ่งได้
แต่ละคนมีจุดเด่นไม่เหมือนกัน
ขึ้นอยู่กับว่าใครจะแสดงออกอย่างไร
หรือเผยให้เห็นแบบไหน

อาจเป็นเรื่องดี
ถ้าหากเรายังคงมุ่งมั่นกับการหาความรัก
และลองมีความสัมพันธ์ ทั้งๆ ที่ตัวเองก็ยังสับสน
ซึ่งหลายๆ คนก็ทำอย่างนั้น

ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่า
การมีแฟนสักครั้ง คือการมีใครสักคนเพื่อชีวิต
แม้บางครั้งเราจะรู้สึกไปอย่างนั้นก็ตาม

ความสำคัญอยู่ที่การรู้จักที่จะรัก
และเรียนรู้คนอื่นๆ ในชีวิตประจำวันมากกว่า

ความสัมพันธ์กับคนอื่น
ทำให้เราได้เรียนรู้จุดอ่อนและจุดแข็งของตัวเอง
รวมไปถึงสิ่งที่เราชอบและไม่ชอบ
ปฏิกิริยาตอบรับของฝ่ายตรงข้าม
จะทำให้เราเห็นตัวตนของเราได้ชัดเจนขึ้น

และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการ
เพื่อที่เราจะได้รักตัวเองให้เป็น




 

Create Date : 23 กรกฎาคม 2550
3 comments
Last Update : 23 กรกฎาคม 2550 21:24:22 น.
Counter : 705 Pageviews.

 

คุณเคยเหนื่อยกับการวิ่งตามหาความรักบ้างไหม........

ถ้าวิ่งแล้วเหนื่อย......ก็หยุดวิ่ง
ถ้าหยุดวิ่งแล้วเหงา.....ก็กลับไปวิ่งใหม่
อย่าสับสนระหว่าง.....ความรัก..กับ..การตกหลุมรัก
สองอย่างไม่เหมือนกัน

อย่าวิ่งหาใครเพราะว่า....รู้สึกเหงาต้องการใครสักคน
เพราะไม่มีใครทำให้หายเหงาได้นอกจากตัวเราเอง
ความเหงาคือส่วนหนึ่งของการมีชีวิต....เหมือนๆกับ ความรู้สึกอื่นๆ










ปล.อย่าไปคิดอะไรมาก ทำชีวิตให้มีความสุข ......พอ.......

 

โดย: TaKeGeT IP: 58.9.35.127 23 กรกฎาคม 2550 22:19:09 น.  

 

DESTINY & LUCKY

มักมาพร้อมๆ กันครับ

บนโลกนี้เค้าสร้างคู่วิญญาณมาด้วยกันทุกคู่ครับ

ใครจะเจอเร็ว เจอช้า หรือไม่เจอเลยก็มี

ขอให้เจอไวๆ นะครับ

 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 23 กรกฎาคม 2550 23:10:06 น.  

 



มีความสุขในวันหยุดยาวนี้นะคะ งดเหล้าเข้าพรรษาค่ะ


รู้จักรักน่ะดี แต่ไม่ต้องดิ้นรน ก่อนจะรักใครต้องรักตัวเองก่อนนะคะ

 

โดย: b@rbOr 28 กรกฎาคม 2550 0:25:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


=SILVER EYE=
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จิตส่งออกนอกเป็น สมุทัย
ผลจากจิตส่งออกนอก เป็นทุกข์
จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นมรรค
ผลจากจิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นนิโรธ
Friends' blogs
[Add =SILVER EYE='s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.