Only the eye can say everything.
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 

มื้อหนึ่งที่ครัวระฆังทอง ไหว้พระ ทำบุญ เดินเที่ยว

คืนวันที่ 10 กรกฎาคม ผมนั่งอ่านข้อความในหลังไมค์ ใจก็ตุ๊มๆ ต่อมๆ ว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรหนอ เราไม่เคยเจอใครในสวนลุมมากๆ ขนาดนี้มาก่อน คิดไปคิดมาก็จวนเจียนจะตี 2 แล้วเลยตัดสินใจนอนซะที

เช้าวันที่ 11 ผมตื่น 9 โมงกว่า รีบอาบน้ำแต่งตัวเพื่อที่จะได้ไปให้ทันตามนัด ผมนั่งรถไปเรื่อยๆ จนถึงศิริราช เดินอยู่ได้สักพักก็มีเสียงมือถือดังขึ้น

พี่รี "ฮัลโหลๆ น้องป็อบเหรอจ๊ะ อยู่ที่ไหนแล้วเอ่ย"

ผม "ครับพี่ เดินอยู่ตรงหน้ารพ.แล้วครับ อีกสักครู่เจอกันนะครับ"

พี่รีเป็นคนแรกที่ผมเจอ สักพักเราก็เข้าไปในร้าน โต๊ะที่เรานั่งอยู่ริมหน้าต่างพอดีเห็นวิวแม่น้ำได้ชัดเจน ไม่นานนักสมาชิกก็ทยอยมาจนครบ

น่าแปลกที่แม้พวกเราจะไม่เคยได้เจอกันมาก่อนแต่ก็กลับสนิทสนมกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ประเด็นในการคุยก็เป็นเรื่องราวของกระทู้ซะเป็นส่วนใหญ่ เฮฮากันไปได้เรื่อยๆ

หลังจากการสนทนาระหว่างรับประทานอาหารเสร็จสิ้นลง พวกเราตัดสินใจจะไปไหว้พระที่วัดระฆังกัน วันนี้เป็นวันเข้าพรรษาพอดีคนจึงค่อนข้างเยอะ ริมท่าน้ำมีคนให้อาหารปลาเป็นจำนวนมาก ปลาที่นี่ค่อนข้างอวบอ้วนอาจจะเป็นเพราะได้อาหารดี

หลังให้อาหารปลาพวกเราก็ไปวัดอรุณกันโดยนั่งเรือข้ามฟากแล้วเดินจากท่าช้างไปท่าเตียน จริงๆ มันก็ไม่ได้ไกลแต่ก็ไม่ไกลมาก ทำไมผมรู้สึกเหนื่อยจังสงสัยจะแก่แล้ว

วัดอรุณมีคนมาเที่ยวไม่มากนักเมื่อเทียบกับวัดระฆัง พวกเราถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน หลังจากนั้นก็ไปเดินเล่นบริเวณพระปรางค์

พระปรางค์เมื่อมองใกล้ๆ ดูไม่สวยงามอย่างที่เห็นเวลาอยู่ไกลๆ เครื่องกระเบื้องเคลือบที่ประดับอยู่ก็มีการชำรุด แตกหักบ้าง บางอันก็เห็นได้ชัดว่าเป็นการติดเข้าไปใหม่

ผมได้มีโอกาสขึ้นไปเดินบนระเบียงชั้นแรกของปรางค์ เนื่องจากชั้นสองถูกปิด เราจึงไม่สามารถขึ้นไปได้ สมาชิกบางคนเป็นโรคกลัวความสูงก็เลยขออยู่ข้างล่างดีกว่า

ขากลับเราก็ใช้วิธีเดินอีกเช่นกัน เดินไปได้สักพักก็มีคนได้กลิ่นหอมไข่เจียวเลยตัดสินใจไปหาอะไรใส่ท้องก่อนกลับบ้าน ร้านที่เราไปนั่งทานกันนั้นมีทั้งก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง หลัก ๆ ที่ขึ้นโต๊ะก็คือ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แต่ผมค่อนข้างหิวเลยสั่งข้าวผัดมาทาน แทบไม่น่าเชื่อว่าคนเกือบสิบคน ค่าอาหารรวมกันจะแค่สองร้อยกว่าบาท

เกือบหกโมงเย็นงานเลี้ยงก็ย่อมต้องมีเวลาเลิกรา ทุกคนต่างก็แยกย้ายกันไป ส่วนผมเองแวะมาทานไอศครีมที่ร้าน KFC เพราะอยากทานของเย็นๆ ขอบคุณสมาชิกท่านหนึ่งที่อุตส่าห์มานั่งเป็นเพื่อนผมนะครับ

วันนี้อาจจะร้อนไปนิดเดินมากไปหน่อย แต่ผมก็รู้สึกได้ว่าคำว่า มิตรภาพ ได้ก่อเกิดขึ้นอีกแล้วในชีวิต ผมมีเพื่อนใหม่ที่สุภาพ น่ารัก ไม่ถือตัว

หวังว่าคราวหน้าผมจะได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกนะครับ




 

Create Date : 14 กรกฎาคม 2549
15 comments
Last Update : 3 สิงหาคม 2549 22:06:20 น.
Counter : 1364 Pageviews.

 



..


มิตรภาพออนไลน์

มีอยู่จริง .. เสมอในพันทิป

ดีใจที่คุณค้นหามันเจอ ..


..

 

โดย: ทิ .. (Ka - Ti ) 14 กรกฎาคม 2549 15:09:29 น.  

 

แวะเข้ามาเพราะเห็นว่าไปแถวรร.เก่าเรา

 

โดย: peeko 14 กรกฎาคม 2549 17:01:39 น.  

 

แวะเข้ามาเยี่ยมแล้วนะจ๊ะ น้องป๋อป
แหม บล็อคเป็นสีชมพูหวานเชียว

 

โดย: นักรักโลกมายา IP: 61.91.55.148 15 กรกฎาคม 2549 18:52:16 น.  

 

แวะเข้ามาค่ะ

 

โดย: Im onair IP: 203.170.228.172 16 กรกฎาคม 2549 0:24:34 น.  

 

อืมนะ...เรายังหาโอกาสไปเที่ยว และทำบุญที่วัดในกรุเทพฯ ไม่ได้เลย คิดอยู่เหมือนกัน แต่ก็ได้แต่คิด....


ตอนเด็กๆ ก็ไม่เข้าใจหรอกค่ะว่าคนโตเนี่ยเขามักจะบอกกันว่า ไปทำธุระ มีธุระ งานยุ่ง หรืออยากกลับไปเป็นเด็กกันทำไม ทั้งๆ ทีตอนเด็กๆ เรามีความรู้สึกอยากโต อยากมีธุระ อยากทำธุระ เหมือนกับผู้ใหญ่ แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วล่ะค่ะว่าทำไมผู้ใหญ่อยากกลับไปเล่น กลับไปเป็นเด็ก ที่ไม่มีธุระ




เอ้า....ว่าเข้าไป แวะมาเยี่ยมค่ะ...ว่างๆ ก็แวะไปเยี่ยม ไปทำธุระที่บล็อคเราบ้างนะคะ....ยินดีต้อนรับค่ะ

 

โดย: มันทะลุฟ้า IP: 203.118.124.147 16 กรกฎาคม 2549 15:20:19 น.  

 

มิตรภาพไม่มีอะไรมากั้นได้หร๊อกค่ะ

 

โดย: ผู้หญิงไร้นาม 16 กรกฎาคม 2549 17:36:25 น.  

 

ตรงกับสโลแกนของพันทิปไงครับ

A Touch of Frenchkiss เอ๊ย Friendship

 

โดย: สตอเบอร์รี่นมเขย่า (<Strawberry Milk Shake> ) 16 กรกฎาคม 2549 22:21:28 น.  

 

แวะมาเยี่ยมบล๊อคค่ะ พี่ป๊อบ

ดีใจจังที่เราได้รู้จักกัน

 

โดย: ปรายปราง 19 กรกฎาคม 2549 16:01:23 น.  

 

เปงเพื่อนกาทิ เรยแวะมางับ . .

 

โดย: WaN-r-Tit (WaN-r-Tit ) 21 กรกฎาคม 2549 22:54:55 น.  

 

อื่มม

มิตรภาพในเน็ตนะมีจริงครับ เห็นด้วย

แต่ก็ต้องเลือกๆนะ ไม่งั้น เจอโรคจิตๆนี่ ไม่ไหว



ปล.เจอมาแว้วว น่ากลัววววววว

 

โดย: สเก๊ต~มนุษย์หมาน้อย 23 กรกฎาคม 2549 19:30:11 น.  

 

ถ้า enjoy eating

วันหลังขอเชิญ ไปกับ แก็งค์เถ้าแก่สะอื้น

เรามี นัดกันทุกเดือน

ไปถล่มเถ้าแก่กัน 55


ครั้งหน้า พกพัด

อากาศร้อน มีพัด พอช่วยได้

 

โดย: สงครามกวี 25 กรกฎาคม 2549 18:10:34 น.  

 

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมค่ะ

วันนั้ก็เกือบจะได้ไปเหมือนกันค่ะ คราวหน้าคงได้เจอกัน

 

โดย: ปลาทูอยู่ในเข่ง 26 กรกฎาคม 2549 10:15:48 น.  

 

อ้าว ตัดผม แล้วเหรอ?




 

โดย: grosse_erwartungen (grosse_erwartungen ) 26 กรกฎาคม 2549 20:46:27 น.  

 

แวะไปฟังเพลงกะผมไหมคับ

 

โดย: WaN-r-Tit (WaN-r-Tit ) 27 กรกฎาคม 2549 0:01:41 น.  

 

ยินดีที่ได้รู้จักเหมือนกันจ้า...
พี่เองก้แปลกใจนะ...
ว่าเราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน
ทำไมถึงได้สนิทสนมกันแบบนี้
เหมือนคนคุ้นเคยยังงัยอย่างนั้น
วันนั้นพี่สนุกมากๆ จ้า

 

โดย: beautiful civil มาช้าดีกว่าไม่มานะ IP: 124.120.36.253 6 พฤศจิกายน 2549 19:39:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


=SILVER EYE=
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จิตส่งออกนอกเป็น สมุทัย
ผลจากจิตส่งออกนอก เป็นทุกข์
จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นมรรค
ผลจากจิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นนิโรธ
Friends' blogs
[Add =SILVER EYE='s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.