Only the eye can say everything.
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
24 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

เพราะฉันไม่มีใคร

เวลาคนอื่นเค้าล้ม
ก็คงมีคนคอยฉุดให้ลุกขึ้นมา
แต่ฉันไม่ ไม่เคยมีมาแต่ไหนแต่ไร
ล้มเอง ก็ลุกเอง

ตั้งแต่เด็กจนโต
ฉันไม่เคยขอความช่วยเหลือจากใคร
ไม่ว่าจะเรื่องอะไร เรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่
อะไรทำเองได้ ฉันทำเองหมด

ตอนสมัครเรียนไม่ว่าที่ไหนฉันก็ไปเอง
เหมือนตอนทำงานไม่เคยมีเส้นสาย
หางานเอง ไปสัมภาษณ์ก็ไม่ต้องมีเพื่อนไปด้วย
และหลายครั้งที่ฉันตัดสินใจลาออกด้วยตัวฉันเอง

ฉันไม่อิจฉาคนอื่นหรอก
แค่คิดว่าเค้าโชคดีนะ
เวลามีปัญหาก็มีคนคอยช่วย
แต่ตัวฉันไม่เคยมีแบบนั้นเลยสักครั้ง

เพราะอะไร ทำไม ฉันไม่เคยอยากได้คำตอบ
เพราะรู้ว่าคำตอบนั้น มันไม่เคยมี
ก็อยู่มันไปแบบนี้แหละ อยู่ตัวคนเดียว
แก้ปัญหาคนเดียว ฉันชินแล้ว




 

Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2551
6 comments
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2551 23:27:13 น.
Counter : 678 Pageviews.

 

มันก็น่าภูมิใจนะ

เสี้ยวเป็นคนปากหนักเหมือนกัน
ไม่ค่อยขอความช่วยเหลือจากใคร
ไม่อยากเป็นหนี้บุญคุณใคร

แต่ว่ามีอยู่ครั้งนึงที่เสี้ยวจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือ
แล้วครั้งนั้น
มันสอนให้เสี้ยวรู้สึกได้ถึงความรักของคนรอบๆตัวขึ้นมากเลยค่ะ

 

โดย: gluhp 24 กุมภาพันธ์ 2551 23:43:53 น.  

 

การที่คนเราทำอะไรได้ด้วยตัวเอง

เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ เพราะเราไม่

ได้ใช้ลมหายใจร่วมกับคนอื่น ^^

 

โดย: zalitalin 24 กุมภาพันธ์ 2551 23:58:27 น.  

 

น่าภูมิใจดีออกนะ
ทำเอง ดูแลตัวเองได้ทุกอย่าง เก่งดีนะ
หลายคน คงอยากลุกขึ้นมาอยู่กับตัวเองอย่างเก่งๆๆบ้าง ยังยากเลย
ทำได้แล้ว..เก่งแล้วคะ...

ปรบมือให้นะจ๊ะ

 

โดย: a_mulika 25 กุมภาพันธ์ 2551 0:01:33 น.  

 

เคย..ขับรถไปที่ไหนซักแห่ง ที่เราไม่รู้เส้นทางมั๊ยคะ
ครั้งแรกที่ขับไป เราจะรู้สึกว่า...ทำไมมันไกลจังนะเมื่อไหร่จะถึงนี่
แต่พอขากลับ เส้นทางเดิมแท้ๆ แต่ทำไมแป๊ปเดียวหละ

ชีวิตคนเรา..ก็เหมือนกับ การเดินทางไปที่ไหนซักแห่ง
ที่เราไม่เคยไป ไม่รู้เส้นทางนั้นมาก่อน
ยิ่งถ้าเป้าหมายนั้น คลุมเครือด้วยแล้วหละก็
มันไกล๊ไกล...และดูกังวลพิลึก
แต่ถ้าเราขับไปแบบไม่ต้องกังวลอะไรมาก
ชื่นชมกับวิวข้างทางที่เราขับผ่านไป
เราก็จะมีความสุขตลอดการเดินทางนะจ๊ะ

 

โดย: a_mulika 25 กุมภาพันธ์ 2551 0:05:49 น.  

 

คุณเป็นคนเก่ง และเข้มแข็งมากค่ะ

 

โดย: แม่น้องแคท 25 กุมภาพันธ์ 2551 0:07:29 น.  

 

เอาสู้ๆ เช้านี้ก็รู้ ว่าจะอย่หรือจะไป โชคดีเช่นกัน

 

โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง 25 กุมภาพันธ์ 2551 2:20:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


=SILVER EYE=
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จิตส่งออกนอกเป็น สมุทัย
ผลจากจิตส่งออกนอก เป็นทุกข์
จิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นมรรค
ผลจากจิตเห็นจิตอย่างแจ่มแจ้ง เป็นนิโรธ
Friends' blogs
[Add =SILVER EYE='s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.