คิดมากสติน้อย คิดน้อยสติมาก
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
8 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
หลากเส้นทางบนจุดหมายเดียวกัน

แด่...บล็อกแรกของผม

ตั้งแต่เกิดจนมาถึงวันนี้ ชีวิตคุณเดินไป วิ่งไปข้างหน้าตลอดเวลา เคยนึกบ้างไหมว่าเราต้องการอะไรกันแน่ เชื่อได้ว่าแทบทุกคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ทรัพย์สิน เงินทอง บ้านใหม่อันอบอุ่น รถยนต์คันเก่ง ครอบครัวที่น่ารัก เกียรติยศชื่อเสียงอันเกรียงไกร(ถ้าน้อยหน่อยก็เกรียงใกล้)

มาถึงวันนี้คุณได้สัมผัสถึงสิ่งเหล่านั้นบ้างหรือยังสิ่งที่ใครๆเรียกกันว่าความสำเร็จในชีวิต สังคมโลกทุกวันนี้ วิถีชีวิตของคนมีแนวโม้มเข้ามาอยู่ในวัฎจักรเดียวกัน ทุกคนต้องการความสำเร็จเหล่านี้ ถึงแม้ทางเดินอาจคนละเส้นแต่จุดมุ่งหมายเป็นสิ่งเดียวกัน บางคนไปถึง บางคนเกือบ บางคนมาได้แค่กลางทาง หรือแม้กระทั่งบางคนหลงทางก็มีเยอะ

มนุษย์วัยทำงานหลายคน เมื่อถึงวัยที่ต้องก่อร่างสร้างตัว ทุกคนจะสับสนกังวลกับอนาคต ไฟที่เคยลุกโชนก็ดับหมอดไปพร้อมกับความเหนื่อยล้าที่มองไม่เห็นทางที่ดีกว่าในชีวิต ผมเองก็คงเป็นหนึ่งในนั้น ในท่ามกลางสังคมที่พวกเรามองว่า

คนรวยส่วนใหญ่เป็นคนมีความสุข
คนชั้นกลางก็นับเป็นคนมีความสุขครึ่งๆกลางๆ
คนจนนั้นนับก็เป็นคนมีความทุกข์สาหัส

แต่

คนรวยบางคนกลับมีทุกข์มาก
คนชั้นกลางบางคนก็มีสุขทุกข์ปะปน
คนจนบางคนนั้นยิ้มอย่างมีความสุขได้ในทุกวัน

หลายคนคงลืมไปแล้วว่า ความสุขจริงๆมันเป็นนามธรรม
รูปธรรมที่เราทั้งหลายวิ่งวุ่นตามหา ยิ่งหายิ่งทุกข์หรือเปล่า

บางทีเราเห็นเส้นทางที่คนอื่นเดินไปถึงเส้นชัย เราอยากไปถึงบ้าง ซึ่งมันอาจมอบสุขให้คนอื่นแต่ไม่ใช่ความสุขที่เหมาะกับเรา และที่สำคัญเราไม่รู้เลยว่าที่เค้าพบเจอกันนั้นคือสุขจริงหรือเปล่า
ถ้าเราต้องการความสุขที่แท้จริง จงระวังเส้นทางลวง สลัดกับดักกลางทางที่มีอยู่ตลอดทางให้เดินไปอย่างมั่นคง ไม่เช่นนั้นเราอาจหลงทางจนหาทางออกไม่ได้ไปตลอดกาล

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกชีวิต


Create Date : 08 สิงหาคม 2554
Last Update : 8 สิงหาคม 2554 23:26:57 น. 0 comments
Counter : 305 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Silencemind
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Silencemind's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.