" C h o c o h o l i c "
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2556
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
7 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 
6 ปีต่อมา

อยู่ๆก็มีโอกาสไม่คาดฝันได้กลับมาอ่าน blog ตัวเองอีกครั้ง สิ่งแรกที่คิดตอนที่ได้อ่านบล็อกของตัวเงออีกครั้งคือ "นี่กูเขียนจริงๆหรอวะ" คือจำไม่ได้จริงๆว่าเคยมีเวลาแบบนี้ด้วย แต่พออ่านไปอ่านมาเริ่มคิดใหม่ว่า "เออ นี่แหละกูเขียนแน่ๆ" รู้สึกว่าความเพ้อเจ้อ เวิ่นเว้อในตัว ยังเสมอต้นเสมอปลายไม่เคยเปลี่ยน แต่สิ่งที่เปลี่ยนก็คงถ้าเป็นตอนนี้ คงไม่มานั่งเขียนบล็อกระบาย มีแต่ออกไปแฮงค์เอ้าท์กะเพื่อนๆดื่มเบียร์ชิวๆ แล้วก็หาช่วงเวลาชิวๆแบบที่ชอบ  ความเพ้อเจ้อเวิ่นเวอร์ยังเหมือนเดิมแต่คงมีแต่ความติสท์แตกละมั้งที่เพิ่มพูนเข้ามา พอมองย้อนกลับไปเรื่องวันวานกลับกลายเปนเรื่องตลกดูประหลาดทำไมต้องเพ้อเจ้อขนาดนั้น แต่ถ้าคิดถึงสมัยนั้นกลับเครียดกะเรื่องบ้าบอที่ไม่แน่ใจว่าเรื่องอะไร นี่สินะที่เค้ามา เมื่อเวลาผ่านไป ถ้าเรามองย้อนไปกลับเรื่องบ้าบอในอดีต จากเรื่องใหญ่ๆก็กลายเปนเรื่องเล็กทันที แต่ 6 ปีแล้วนะ เวลาช่างผ่านไปเร็วอย่างเหลือเชื่อ ไม่แน่กว่าจะได้มีโอกาสกลับมาอ่าน blog ตัวเองอีก อาจจะอีกเป็น10ปีก็เป็นได้

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว อยากจะฝากอะไรถึงตัวเองในอนาคตซักหน่อย

ถึง ตัวฉันในอนาคต

ถ้าตอนนั้นตัวฉันในอนาคตได้อ่าน อยากให้ระลึกเสมอว่า อย่าลืมตัวตนที่แท้จริงของเรา อย่าให้ใครมามีอิทธิพลกับชีวิตกับการตัดสินใจของตัวเอง ถ้ามั่นใจอะไรแล้วก็ให้มุ่งหน้าไป อย่ามองย้อนกลับ อย่าเสียใจสิ่งที่ตัดสินใจไปแล้ว ประสบการณ์ที่ได้รับมาทั้งหมดไม่ว่าจะดีหรือร้าย คือสิ่งที่สร้างตัวตนปัจจุบันขึ้นมา อย่าปฎิเสธตัวเอง เราหลอกใครก็ได้แต่เราหลอกตัวเองไม่ได้ ไม่ว่าเราจะเป็นยังงัยก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เราเป็นให้ได้ ถ้าคนที่เรารักเค้ารับไม่ได้ในสิ่งที่เราเป็นก็ต้องยอมปล่อยเค้าไป เราจะไม่เปลี่ยนตัวเองเพื่อใครแต่ต้องเป็นตัวของตัวเองให้ได้มากที่สุด อย่าลืมข้อดีของตัวเอง ความร่าเริงแจ่มใจ การมองโลกในแง่ดี การที่เป็นคนอัธยาศัยดี การที่เราไม่คิดร้ายไม่ทำร้ายใคร ความเข้มแข็ง มันคือคุณค่าในตัวเรา คือสิ่งที่เรามีและจะไม่มีวันหายไป 

ฉันไม่แน่ใจว่าอีกนานแค่ไหน หรืออีกเมื่อไหร่ ที่จะได้มีโอกาสได้กลับมาอ่าน หรืออาจจะลืมไปเลยก็ได้ 


นัยน์ภัค อายุ 25 ปี 8 เดือน
ณ วันที่ 7 สิงหาคม 2556




Create Date : 07 สิงหาคม 2556
Last Update : 7 สิงหาคม 2556 14:49:57 น. 2 comments
Counter : 1398 Pageviews.

 
เขียนไว้ให้ตัวเองในอนาคตอ่าน :) มองไกล
เราคิดว่า ขอแค่ในอนาคตหากเรามองย้อนกลับมาแล้วไม่มีเรื่องไหนที่เรารู้สึกว่า "รู้งี้เราทำดีกว่า" ก็ไม่เสียดายที่ผ่านไปแล้ว


โดย: รายารีย์ IP: 171.6.133.225 วันที่: 7 สิงหาคม 2556 เวลา:15:22:31 น.  

 


โดย: Tiger day วันที่: 7 สิงหาคม 2556 เวลา:15:29:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

`Shabu~ชาบู
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add `Shabu~ชาบู's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.