Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
25 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
รอ

หลังจากที่ผมที Project เสร็จไปเมื่อนานมาแล้วSmiley ก็ถึงเวลาท่จะต้อง Present ครับแต่ทำไงได้ช่วงนี้


บริษัทที่ผมฝึกงานอยู่ดันมี ลายผลิต ใหม่มาลง  ซึ่งมันเรียกกันเป็นรหัสในบริษัทว่า T6(ทีซิค) Smiley


เป็นรถ Pick up เน้นส่งนอกคันเบ้อเร่อ ไม่มีรูปครับเพราะเค้าห้ามถ่ายมันยังเป็นความลับอยู่


ช่วงนี้ผมเลยได้แต่รอ อันดับแรก คือ รอให้เพื่อนมันกลับมาจากทำรถ FSAE ที่สถาบันครับ


ทีนี้พอมันกลับมาแล้ว อันดับสอง คือ รอให้มันทำ Project ของมันให้เสร็จ ซึ่งก็เหมือนพี่เลี้ยงผม


เค้าจะรอไม่ไหวเลยกำหนดเส้นตายให้แบบมัดมือชกเลย ว่า"วันอังคารที่ 25 สิงหาคม"


ซึ่งก็คือเมื่อวานนี้ ตกลงกันไว้อย่างดิบดีว่าจะ Present กัน Smiley ผมก็ดีใจจะได้ไปฝึกงานที่แผนกอื่นมั่ง


แล้วก็เตรียม Script คำพูดหรือเดาว่าอาจจะโดนถามอะไรมั่งระหว่าง Present อยู่


พอมาถึงวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม(ก่อนหน้า Present 1  วัน) เริ่มผิดสังเกต ทำไมเพื่อนผมมันไม่หาทำงานหว่าก็ไม่ได้คิดอะไรมาก


พอมาถึงวันที่จะ Present มันก็ไม่มาอีก หลังจากครั้งที่แล้วที่ผมตกรถวัน Present รอบ 1 Smiley


ก็เหมือนอาถรรพ์ Smiley เพื่อนผมไม่สบายเป็นไข้หวัดอะไรไม่รู้ วันที่จะ Present รอบ 2 Smiley


ผมก็เลยไปถามพี่เค้าว่าอีกคนไม่มางั้นผมขอ Present คนเดียวก่อนได้ไหมครับ


ต้องเล่าก่อนว่า พี่ที่ดูแลผมมี 2 คนครับ คนที่ 1 จะทำงานในแผนก Body shop ที่ผมอยู่


ส่วนคนที่ 2 จะอยู่ฝ่าย HR ครับย่อมาจาก Human อะไรนี่แหละ พี่เค้าจะมีหน้าที่รับผิดชอบ


น้อง Internship อย่างพวกผม ทีนี้ คนที่ 2 บอกว่าได้ คนที่ 1 บอก ไม่ว่าง เอาล่ะสิ


ผมรออีกแล้ว ผมเลยไปคุยกับพี่คนที่ 2 แล้วพี่เขาแอบคุยกับผมด้วยว่า พี่คงย้ายอาร์ทได้คนเดียวนะSmiley


เพราะตอง(ชื่อเพื่อนผม) เค้าหยุดบ่อยเกินไป จนทำให้พี่เขาเสีย Credit กับทางแผนก Body แล้ว


เอาล่ะสิแล้วผมจะบอกเพื่อนผมยังไงดี Smiley มันก็บ่นๆกับผมว่าหยุดบ่อยก็ไม่ได้เงินด้วย มันเสียเป็นพันละครับ


ผมฝึกงานได้วันละ 100 บาท แล้วมันก็ทะลึ่งหยุดอีกแล้ว จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มาทำงาน


ทีนี้สิ ผมก็ยังคงนั่งรออย่างไม่มีจุดหมาย ว่าเมื่อไหร่ผมจะได้ไปหาความรู้เพิ่มเติมจากการฝึกงานได้ซักที


พี่คนที่ 2 บอกว่า ถ้าอาร์ท ยังไม่มีผลงานพี่ก็ยังให้ย้ายไปไหนไม่ได้ เวรกรรม ครับ Blog นี้ผมออกแนวระบาย


ทั้งๆที่เป็นรุ่นแรกของสถาบันแต่ก็สร้างปัญหาไว้อย่างนี้แล้ว ทีนี้รุ่นต่อๆไปนี่ Smiley  ไม่อยากจะคิด


 






Free TextEditor


Create Date : 25 สิงหาคม 2553
Last Update : 25 สิงหาคม 2553 14:04:33 น. 2 comments
Counter : 362 Pageviews.

 
เข้ามาอ่านแล้วครับ...

เห็นใจจริง ๆ.
ชีวิตจริง"หน้าที่" จะมาพร้อม"ความรับผิดชอบ"
เสมอคนเราจะเติบโตก็เพราะคำเหล่านี้

น้องเข้าใจนะพี่ว่า...แต่หลายคนใช้เวลานานกว่าจะเข้าใจ...

อืม ! ลองดูกันอีกยก..
HR = Human Resources หรือฝ่ายทรัพยากรมนุษย์
โดยหลักเขาจะทำงานเกี่ยวกับการกำหนดนโยบาย ทิศทาง ดูแลรักษา พัฒนา "คน" ในองค์กร

เผื่อเป็นความรู้ครับ..

สำหรับความฝันเอาใจช่วย...เพราะพี่ชายก็อยากให้น้องเป็นนักบิน...เหมือนที่ฝัน

เวลายังมี โอกาสยังมี ... สร้าง ครับ สร้างด้วยตัวเราเอง

รอชื่นชมความสำเร็จอยู่ห่าง ๆ ครับ..

สู้ สู้...


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:15:04:52 น.  

 
ตกลงเมือไรได้ Present ครับ..


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 2 กันยายน 2553 เวลา:11:13:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตี๋น้อยหมูกโต
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ตี๋น้อยหมูกโต's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.