จากเชียงใหม่ถึงปายภาค2

มาต่อภาค 2 กันค่ะ ทิ้งช่วงไว้นานนน จน ณ ปัจจุบันเชียงใหม่อากาศหนาวมากมาย ^^

เดินทางออกจากปางอุ๋งเช้าวันที่ 4 ธันวาคม ประมาณ 9 โมง มุ่งหน้าสู่ปาย ผ่าน อ.ปางมะผ้า
ระหว่างทางมีสถานที่ท่องเที่ยวพอสมควร....แต่...ไม่ได้แวะ = = เนื่องจากสมาชิกส่วนใหญ่ขี้เกียจ ( เราแอบเสียดายง่ะ >< )
ที่ผ่านๆนะคะ เผื่อว่าใครไปแล้วอยากแวะบ้าง มีถ้ำปลา ห่างจากอ.เมืองไม่เท่าไร ไม่ไกลค่ะ มีถ้ำผีแมน ที่อ.ปางมะผ้า และจุดชมวิวดอยกิ่วลม วันที่แวะหนาวมาก ลมพัดตลอด เป็นจุดที่สูงที่สุดของแม่ฮ่องสอนแล้ว

วันนี้วิ่งยาวค่ะ ไม่แวะทานข้าว ไม่แวะอะไรทั้งนั้น พักรถที่ดอยกิ่วลมที่เดียว ถึงปายประมาณเกือบบ่ายโมง ก็หาที่พักก่อน วุ่นวายพอสมควร เพราะไม่ได้จองไว้ เพื่อนอีกแล้วบอกว่าจัดการให้ๆ - -*

กว่าจะได้ที่พักก็เกือบบ่าย 2 ถ้าไม่โทรหาพี่ที่รู้จักกัน คงไม่ได้แน่ๆ เค้าเช่าห้องไว้ค่ะ นอนอย่างเดียว เพราะมีธุรกิจที่ปาย ช่วงที่ไปกันพี่เค้านอนร้าน ห้องเลยว่าง ห้องพักดีทีเดียวค่ะ เตียงคู่ 2 เตียง เตียงเดี่ยว 2 เตียง ห้องน้ำ 1 ห้องพร้อมน้ำอุ่น มีบาร์เล็กๆวางพวกกาแฟ โกโก้ ฯ

ได้ที่พักแล้วก็กินข้าวค่ะ ^^ จากนั้นก็พักผ่อนตามอัธยาศัย เกือบๆ 6 โมง อาบน้ำเตรียมลุยถนนคนเดินกันค่ะ

มาที่นี่ สิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยคือเจ้าขนมชนิดนี้ "ข้าวปุกงาดำ"

หวานนิดๆ หอมๆ มันๆ กำลังพอดีเลย แผ่นละ 10 บาท ซื้อกลับไปทำกินเองก็ได้ เค้าขายแบบแผ่นแห้งๆที่ยังไม่ได้ย่าง แต่ขอบอกว่า กินที่นี่อร่อยกว่าเยอะ อิอิ

คนเยอะมากกก... เลยไม่มีภาพเท่าไร ถึงเวลานี้ ชอปปิ้งแหลกค่ะ อิอิ

ของที่นี้ส่วนใหญ่ก็เป็นของแฮนเมดค่ะ พวกหมวกถัก ของที่ระลึก พวงกุญแจ สติกเกอร์ แต่ละร้านก็จะตกแต่งร้านน่ารักๆ ของกินพื้นเมือง การแสดงต่างๆ ฯ ลฯ

คืนนี้ชอปและกินอย่างเดียวค่ะ คนเยอะมาก ถ่ายรูปไม่ไหว .....

ตื่นเช้ามาวันที่ 5 อากาศเย็นพอสมควร

ภาพจากสะพานข้ามน้ำปาย เห็นคนกลางน้ำมั้ยคะ(ไม่ใช่เพื่อนเค้านะ)
เห็นหมอกสมความตั้งใจแล้วค่ะ ^^

มุมสวยๆ ใจกลางเมือง

ย้ายสถานที่ มาที่ Coffee in love สถานที่ถ่ายภาพสุดฮิต จะมีใครไม่แวะกันบ้างน้า....

ขอสารภาพว่า ยังไม่เคยชิมกาแฟร้านเค้าเลย !!!

ร้านนี้จัดสถานที่ได้น่ารักมาก ได้เปรียบที่อยู่นอกเมือง เลยกว้างขวาง มีที่ให้เลือกถ่ายภาพมากมาย
สัญญาว่าโอกาศหน้า จะมาชิมกาแฟแน่นอนค่ะ ^^

เลยมาอีกก็จะถึงสะพานเหล็ก

คนเริ่มหนาตาแล้ว เพราะเกือบ 8 โมงเช้าแล้ว ก็เลยกลับที่พักดีกว่า เริ่มหิวแล้วด้วย

อาบน้ำ แต่งตัว ก็หาอาหารเช้ากินกัน มาเจอไข่กะทะร้านนี้ แวะชิมกันทันทีค่ะ

อร่อยทีเดียวค่ะ เดินออกจากร้านไข่กะทะ ก็แวะกินกาแฟต่อ

มอคคาร้อนๆ อร่อยมาก หวานกำลังดีเลย
นั่งกันชิลๆ ก็กลับมาเก็บของ เตรียมเดินทางกลับกันแล้ว

แต่มีคนนึกขึ้นได้ว่าเรายังไม่ได้ไปหมู่บ้านจีนยูนนานกัน
คิดได้ดังนั้นก็หอบของพร้อมออกเดินทาง - -

กะจะมาชิมขาหมูกัน เพราะใครต่อใครที่มา ต่างพากันบอกว่าอร่อยมาก ไปแล้วต้องชิมนะ แต่ไม่ไหวอะ ทั้งไข่กะทะ ทั้งกาแฟ ทั้งเค้ก ...
เลยตัดใจ เล่นชิงช้าแทน

สนุกปนหวาดเสียว><

อยู่กันไม่นานก็กลับค่ะ ..
ระหว่างทางผ่าน กองแลน เลยชวนกันดูซะหน่อย

ทางขึ้นเดียวนี้สบายแล้ว แต่ก่อนไม่มีลาดปูนให้นะคะ แค่เป็นทางเดินเฉยๆ
ลักษณะเหมือนเป็นทางเดินเล็กๆแคบๆ รอบๆคือ อธิบายไม่ถูกค่ะ เห็นแล้วกลัวตก ไม่กล้าเดินไปไกล ได้แต่ยืนมองอยู่กลางลานกว้าง 555

ทริปนี้จบลงโดยสวัสดิภาพ ^^ ถึงเชียงใหม่ตอน บ่าย 3 โมงครึ่งค่ะ ...

ลาก่อนจ้าปาย เจอกันโอกาศหน้า .....
ขอบคุณทุกการรับชม...ขอให้สนุกกับการเที่ยวเมืองไทยกันทุกๆคนนะคะ...

เที่ยวให้สนุกนะ อิจฉาจังเลย...

โดย: prayakong 22 ธันวาคม 2554 14:31:18 น.

โดย: chuanchombonsai 22 ธันวาคม 2554 19:16:10 น.

น่าสนุกนะ

โดย: chuanchombonsai (chuanchombonsai ) 22 ธันวาคม 2554 19:16:48 น.

โดย: winzar2 22 ธันวาคม 2554 20:23:24 น.

โดย: Kavanich96 23 ธันวาคม 2554 9:16:40 น.

Love U like a Love song
เชียงใหม่ Thailand

[Add Love U like a Love song's blog to your web]