Everyday is special..
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
27 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
ประสบการณ์การขอเลื่อนตั๋วกับแอร์เอเซีย

คือว่าเราได้จองตั๋วจะบินไปอุดรกับทางแอร์เอเชียไว้ตั้งแต่เดือนที่แล้วแล้ว
จองวันเดินทางก็คือ วันที่ 26 มิ.ย. (เมื่อวานนี้) เวลาสี่โมงเย็นกว่าๆ
วันเดินทางกลับก็คือเย็นวันจันทร์ 29 มิ.ย. ซื้อไว้ในราคา 1,674.46 บาท

ทีนี้เมื่อเย็นวันพฤหัสฯ เจ้านายเราก็โทร.มาบอกว่า อยากให้เราช่วยทำงานวันเสาร์นี้
เพราะทาง Vendor จากเยอรมันจะส่ง QC Manager เข้ามาเช็คงานที่รง.อีกที่หนึ่ง
เราต้องช่วยในเรื่องเอกสารและการจัดมิตติ้งในวันเสาร์นี้ตอนบ่ายด้วย
แต่ถ้าเราไม่สะดวกวันเสาร์ เราก็ต้องทำงานวันจันทร์(ซึ่งจริงๆ เราลาเจ้านายไว้แล้ว)

เอาละหวา ทีนี้ อิชั้นรีบโทร.ติดต่อกับทาง call center ของแอร์เอเชีย
อยากเปลี่ยนวันเดินทาง แต่ได้ความว่า
ถ้าจะเปลี่ยนไฟลท์ หรือวันเดินทาง ต้องแจ้งอย่างน้อย 48 ชม. ก็คือ 2 วันล่วงหน้า

เราก็เลยถามทาง call center ของแอร์เอเชียว่า ถ้าเราจะเปลี่ยนวันเดินทางกลับเร็วขึ้น
คือเป็นวันอาทิตย์แทน ทางนั้นก็บอกว่า ตอนนี้เที่ยวบินนี้ในวันอาทิตย์เหลืออยู่ 4 ที่
และถ้าเราจะเปลี่ยน เราก็ต้องจ่ายส่วนต่างอีก 3,200 กว่าบาท

อิชั้นก็ ไอ้หย๋า ทำไมต้องจ่ายแพงขนาดนั้นด้วยหว่า เลยถามว่า ถ้าในกรณีที่เดินทางไม่ได้
จะขอคืนเงินได้เท่าไหร่ ทางนั้นเค้าก็บอกว่า จะคืนให้แค่ภาษีสนามบินคือ 150 บาท

เหอๆๆ อิชั้นอึ้งค่ะอึ้ง แต่ก็นะ ซื้อตั๋วก็ถูกสุดๆ แล้ว จะทำไงได้ล่ะ
เงื่อนไขต่างๆ ที่เราเสียเปรียบนั้นเราก็ต้องทำใจ

อันนี้ก็ไม่ว่ากันค่ะ เราเองก็ต้องคิดหนัก เอาละหวา ทำไงดี
คือถ้าเราไม่ไป เราก็จะได้ 150 บาท คืน แค่นั้น
แต่ถ้าเราไป เราก็จะเสียงานและจะได้กลับมาเย็นวันจันทร์แทน

มาวันศุกร์(เมื่อวานนี้)เราคุยกับเจ้านายอีกที เผื่อเราจะไปได้
แต่เจ้านายก็ไม่ยอมและพร้อมจะจ่ายเงินค่าตั๋วคืนให้เรา
แล้วนายเราก็เซ็นอนุมัติเงินสดย่อยคืนค่าตั๋วให้เราเท่ากับที่เราเสียไป
และเราก็จะได้ค่าเีบี้ยเลี้ยงพิเศษทำงานวันเสาร์อีก หุหุ ก็โชคดีไป

แต่เราก็พยายามโทร.ไปหาทาง call center ของแอร์เอเชีย แต่ไม่ติดเลย
เพราะเสียดายเงินค่าภาษีสนามบิน 150 บาท สุดท้ายแล้วก็ต้องปล่อยไป
ถือว่าช่วยประเทศชาติไปก็แล้วกัน

เล่าประสบการณ์สู่กันฟังค่ะ
อย่างน้อยเผื่อมีใครอยากเลื่อนวันเดินทางหรือเปลี่ยนไฟลท์
ก็อย่าลืมรีบทำภายใน 48 ชม. หรือ 2 วันนะคะ
และถ้าเป็นไปได้ อย่าได้จองตั๋วแบบกระชั้นชิดเพราะที่นั่งจะเหลือน้อย
แล้วราคาจะแพงกว่าจองล่วงหน้าหลายเท่าเลยล่ะค่ะ


Create Date : 27 มิถุนายน 2552
Last Update : 27 มิถุนายน 2552 15:49:13 น. 3 comments
Counter : 7935 Pageviews.

 
มันโหดร้ายเกินไปนะคะนี่

อย่างนี้ต้องตั้งชื่อว่า "บ้าแน่ๆ" ค่ะ

ได้เงินคืน150บาทค่า refund

ตายดีกว่าค่ะ โหดซะ


โดย: be-oct4 วันที่: 27 มิถุนายน 2552 เวลา:17:01:44 น.  

 
เคยมีคนมาเซ้าซี้ให้เราเลื่อนตั๋วเหมือนกันพี่...
บอกว่าอยากให้เราอยู่ต่อนานๆ งั้นงี้
เราคุ้นๆ น่ะว่า มันต้องภายใน 48 ชม.
ก็ใช้วิธีเตะถ่วง โทรไปตอนที่มันเกินเวลาแล้ว 55

รอดไป ไม่ต้องอยู่ต่อกับคนประสาทไม่ดี

ไว้ว่างๆ เจอออนไลน์จะเล่าให้ฟังเน้อ
อดีตเพื่อนเก่าพวกเราเอง หึหึ


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 27 มิถุนายน 2552 เวลา:19:12:29 น.  

 
คุณ be-oct4 - นั่นสิคะ โหดร้ายมากๆ เลย เราขอคืนครึ่งหนึ่งก็ไม่ยอม
โหดซะไม่มี เหอๆๆ

น้องชุน - ใครหว่าอดีตเพื่อนเก่าพวกเราเอง อิอิ น่าติดตามวุ้ย 555
เอาไว้ตอนเจอกันใน MSN เราค่อยคุยกันเนอะ


โดย: ชากีร่า วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:18:17:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชากีร่า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนชอบขีดๆ เขียนๆ ถ้าอารมณ์พาไป
แต่โดยรวมแล้วไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอย
อยากเขียนอะไรก็เขียน อยากทำอะไรก็ทำ
ไม่ชอบ"ขีดเส้น" ให้กับตัวเอง และไม่ชอบ"ล้ำเล้น" ใครเช่นกัน

ชอบอยู่อย่างสงบและรักสันติ ถ้าเกลียดหรือไม่ชอบใครก็จะไม่ยุ่งด้วย

คติประจำใจคือ "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" และเราก็จะยืนหยัดได้อย่างทรนง

** ไม่อนุญาตให้นำข้อความ ภาพถ่าย หรือรูปภาพจากblogนี้ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาต***
Friends' blogs
[Add ชากีร่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.