Everyday is special..
Group Blog
 
 
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
มองต่างมุม..

เมื่อวันก่อน เจ้ากบแม่บ้านที่ออฟฟิศมาบอกว่า เอาข้าวสารมาฝากจากบ้านนอก
เพราะที่บ้านน้องเค้าทำนาและได้ข้าวใหม่มา บอกว่าหอมมาก แม่ของน้องเค้า
เลยสีฝากมาให้เป็นของขวัญปีใหม่ เราได้ยินแล้วก็ ปลื้ม ดีใจค่ะ ที่น้องเค้า
มีน้ำใจ หอบหิ้วมาให้ ซึ่งข้าวสารนั้น ต้องหนักไม่ใช่น้อยเลย

น้องมันบอกว่า เอามาฝากทั้งข้าวสารเหนียวและข้าวสารจ้าวมะลิ

แต่ด้วยความที่เรานั้นไม่ได้ทำกับข้าว หุงข้าวกินเอง เลยต้องบอกน้องมันไปตรงๆ ว่า..
"พี่ขอบใจนะ กบ แต่พี่คงเก็บไว้นิดเดียว ส่วนนอกนั้นก็จะแบ่งให้น้องชายพี่
เพราะเค้ามีครอบครัว มันคงมีประโยชน์กับพวกเค้ามากกว่าพี่อ่ะนะ"

ซึ่งกบก็ไม่ว่าอะไร เพราะน้องเค้าตั้งใจเอามาให้เราอยู่แล้ว
ส่วนเราจะเอาไปให้ใครต่อนั้น น้องมันก็ยินดีอยู่แล้ว

แล้วตอนเย็นวันนี้ เจ้ากบก็มาบอกที่โต๊ะทำงานว่า เอาข้าวสารมาให้แล้ว
เราเลยโทร.บอกน้องชายเราให้แวะมาเอาด้วยก่อนกลับบ้าน

น้องชายเราก็ขับรถมารับและกบก็เอาลงไปให้ ซึ่งข้าวสารทั้งสองอย่างนั้น
กบก็จะแยกถุงกัน อย่างละครึ่งถุงปุ๋ยเล็กๆ ก็ราวๆ ถุงละ 8-10 กก. ได้

ซึ่งเราก็ไม่ได้แบ่งเอาไว้หรอก ยกให้น้องชายเอาไปทั้งหมด แต่ที่บอก
กบไปว่า จะแบ่งไว้นิดหน่อยนั้น ก็ไม่อยากให้กบเสียน้ำใจ

น้องชายเรา หลังจากรับของไปแล้ว ก็โทร.มา
"โหย..ข้าวสารนิดเดียวเอง ชั้นนึกว่าข้าวสารจะกระสอบใหญ่นะเนี่ย แหม..แค่นี้ต้องให้ขับรถมารับถึงที่เชียว"
พูดจบน้องชายก็หัวเราะแบบหยันๆ

เราได้ยินก็รู้สึกสะอึก ไม่อยากเชื่อเลยว่า นี่หรือที่ออกจากปากน้องของชั้น
เลยตอบไปว่า..
"เฮ้ย แกอย่าคิดงั้นดิ ไอ้กบมันอุตส่าห์มีน้ำใจ แม่มันก็อุตส่าห์สีข้าวมาฝาก
กบมันหิ้วขึ้นรถทัวร์มาให้จากบ้านแม่มันที่ จ.ชัยภูมิ เชียวนะนั่น แกต้องมองที่น้ำใจและ
ความตั้งใจของเค้าสิฟร่ะ ปริมาณของสิ่งของที่ได้มาจากน้ำใจของคนนั้น
มันประเมินค่าไม่ได้หรอกนะแก..แม๊..หัดคิดใหม่ มองในมุมมองที่ใหม่ๆ นะเว้ย..ปีใหม่แล้วด้วย
"

น้องเราพูดไม่ออกเลยค่ะ..ส่วนเราก็แอบฉุนมัน อะไรฟร่ะ คนมีน้ำใจเอามาให้
ยังมาคิดถึงจำนวนปริมาณอีก ไม่ไหวๆๆ แย่..อ่ะ


Create Date : 15 มกราคม 2552
Last Update : 15 มกราคม 2552 0:22:51 น. 0 comments
Counter : 736 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ชากีร่า
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นคนชอบขีดๆ เขียนๆ ถ้าอารมณ์พาไป
แต่โดยรวมแล้วไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอย
อยากเขียนอะไรก็เขียน อยากทำอะไรก็ทำ
ไม่ชอบ"ขีดเส้น" ให้กับตัวเอง และไม่ชอบ"ล้ำเล้น" ใครเช่นกัน

ชอบอยู่อย่างสงบและรักสันติ ถ้าเกลียดหรือไม่ชอบใครก็จะไม่ยุ่งด้วย

คติประจำใจคือ "ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน" และเราก็จะยืนหยัดได้อย่างทรนง

** ไม่อนุญาตให้นำข้อความ ภาพถ่าย หรือรูปภาพจากblogนี้ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาต***
Friends' blogs
[Add ชากีร่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.