Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
10 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 

Music Tag แฉเพลงที่พูดถึงความรักในดวงใจของพวกคุณมาเดี๋ยวนี้ !!

หลังจากที่ Up เรื่อง Metal มาสองครั้งแล้ว คราวนี้ทีแรกว่าจะ Up ต่อภาคสอง ยังไม่หายมันส์เลยแฮะ แต่เก็บไว้ก่อนดีกว่า ให้เวลาจัดแจงข้อมูลอีกสักพัก (จริง ๆ จขบ.ก็จะเตรียมตัวสอบด้วย) ไว้คราวหน้าค่อยมาว่าเรื่อง Metal กันต่อ

คราวนี้น่ะหรือครับ...จะแอบสลิดทำตัวตาม Fever กะเขาหน่อย เรามา Music Tag เล่น ๆ กันเถอะ ว่าแต่ละคนมีเพลงที่พูดถึงความรัก ในดวงใจเพลงไหนกันบ้าง Tag ใครล่ะ Tag คนที่เข้ามาอ่านผมนี่แหละ Tag ต่อหรือไม่ก็ตามใจ (อ้าว!!!) จะตอบใน Comment Blog นี้ หรือจะตอบใน Blog ตัวเองก็ได้ สบาย ๆ

(ว่าแต่มัน Tag ตรงไหนเนี่ย)






Title - Hamburg Song
Artist - Keane
Album - Under the Iron Sea


I don't wanna be adored
Don't wanna be first in line
Or make myself heard
I'd like to bring a little light
To shine a light on your life
To make you feel loved

No, don't wanna be the only one you know
I wanna be the place you call home

I lay myself down
To make it so, but you don't want to know
I give much more
Than I'd ever ask for

Will you see me in the end
Or is it just a waste of time
Trying to be your friend
Just shine, shine, shine
Shine a little light
Shine a light on my life
Warm me up again

Fool, I wonder if you know yourself at all
You know that it could be so simple

I lay myself down
To make it so, but you don't want to know
You take much more
Than I'd ever ask for

Say a word or two to brighten my day
Do you think that you could see your way

To lay yourself down
And make it so, but you don't want to know
You take much more
Than I'd ever ask for




เพลงนี้ตอนแรกที่มันขึ้นมาว่า I.....don't wanna be adore นี้ผมก็พยายามเดาเต็มที่ว่าเนื้อเพลงนี้มันพยายามจะพูดอะไร แล้วผมก็ประสบพบเจอกับสถานการณ์ I....don't wanna be adore ถึงรู้ว่ามันเป็นยังไง

คนเราจริง ๆ แล้วการได้รับการชื่นชม หรือไว้วางใจกับอะไรมันก็เป็นเรื่องดี... แต่ที่สุดแล้วใครหลาย ๆ คนก็พบว่าชีวิตเขาต้องการคนแค่เล็กน้อยไม่กี่คน ในการที่จะเดินร่วมไปกับช่วงชีวิตอันแสนสั้น การได้รับการชื่นชมและ/หรือไว้วางใจ มันมาพร้อมกับการตั้งความคาดหวัง การติดตรึงอะไรบางอย่างไว้

เฮ้ย !! จะพูดถึงความรักนี้หว่า หลุดไปไหนแล้ว...

จริง ๆ เพลงนี้ได้ข่าวว่า เป็นเพลงที่พูดถึงรอยร้าวระหว่าง Tom Chaplin นักร้องนำกับเพื่อนร่วมวงคนอื่น ๆ เป็นธรรมดาใน Pop-Culture ที่ Front man จำพวกนักร้องนำ จะเหมือนคนหลัก ๆ ของวงที่เป็นหน้าเป็นตา และไม่แปลกที่ได้รับการ adore จากมวลชน

แต่สุดท้ายแล้ว สิ่งที่คนเราต้องการจริง ๆ คือมวลชนผู้แปลกหน้า หรือใครไม่กี่คนที่เข้าใจ...คงไม่ต้องตอบ

(น่า....มัน โอ๊ย! เกี่ยวกับ อ๊ากก!! ความรักจริง ๆ อุ๊บ! น่า...)






Title - Northern Sky
Artist - Nick Drake
Album - Bryter Layter


I never felt magic crazy as this
I never saw moons knew the meaning of the sea
I never held emotion in the palm of my hand
Or felt sweet breezes in the top of a tree
But now you're here
Brighten my northern sky.

It's been a long time that I'm waiting
Been a long time that I'm blown
been a long time that I've wandered
Through the people I have known
Oh, if you would and you could
Straighten my new mind's eye.

Would you love me for my money
Would you love me for my head
Would you love me through the winter
Would you love me 'til I'm dead
Oh, if you would and you could
Come blow your horn on high.

I never felt magic crazy as this
I never saw moons knew the meaning of the sea
I never held emotion in the palm of my hand
Or felt sweet breezes in the top of a tree
But now you're here
Brighten my northern sky.





เท่าที่จำความได้ ผมเปิด Nick Drake อัลบั้มนี้แทบจะครบทุกเพลงแล้ว เพลง Northern Sky เป็นเพลงรักที่ Web NME (เว็บเดียวกับที่บูชาลิงอาร์คติคอย่างออกนอกหน้า) บอกว่าเป็น "greatest English love song of modern times" ผมก็ว่ามันเป็นเรื่องรัก ๆ แบบเรียบ ๆ ง่าย ๆ ชวนให้นึกถึงท้องฟ้าสุขสงบ "But now you're here . Brighten my northern sky." แอบมีบทพ้อและบทเพ้อแบบไม่ล้นเกิน เสียง "เครื่องกด" (Keyboards) Piano , Organ และ Celesta (เครื่องกดที่ให้เสียงแบบ Percussion) สร้างบรรยากาศโรแมนติกเบา ๆ นี้เป็นฝีมือ John Cale แห่ง Velvet Underground นั่นเอง






Title - Buckets of Rain
Artist - Bob Dylan
Album - Blood on the Tracks


Buckets of rain
Buckets of tears
Got all them buckets comin' out of my ears.
Buckets of moonbeams in my hand,
I got all the love, honey baby,
You can stand.

I been meek
And hard like an oak
I seen pretty people disappear like smoke.
Friends will arrive, friends will disappear,
If you want me, honey baby,
I'll be here.

Like your smile
And your fingertips
Like the way that you move your lips.
I like the cool way you look at me,
Everything about you is bringing me
Misery.

Little red wagon
Little red bike
I ain't no monkey but I know what I like.
I like the way you love me strong and slow,
I'm takin' you with me, honey baby,
When I go.

Life is sad
Life is a bust
All ya can do is do what you must.
You do what you must do and ya do it well,
I'll do it for you, honey baby,
Can't you tell?





เพลง Folk-Blues เพลงนี้เป็นเพลงสุดท้ายของอัลบั้ม Blood on the Tracks และเป็นชื่อ Cocktail ที่ผมตั้งให้ครั้งสุดท้ายของพี่พรแห่งร้านอวดดีก่อนที่พี่แกจะลงไปภูเก็ตอย่างเป็นทางการ ที่ตั้งให้ว่า Buckets of Rain เพราะว่า...มาเป็นถัง !!! แถมยังใช้กระบวนการ Original ของ Cocktail คือ จริง ๆ แล้วเมื่อก่อน Cocktail มีที่มาจากการที่ตามบาร์มักจะเหลือเหล้าก้นขวดที่ไม่พอเสิร์ฟ จึงนำมันมาเทผสมกันแล้วเสิร์ฟให้แก่นักดื่มรสนิยมทางเลือก จนต่อมาจึงได้กลายเป็นศิลปะทางการอาหารในภายหลัง "ถังน้ำฝน" ของคุณพี่พรถังนี้เองก็มาจากการที่พี่เขาจะปิดร้านแล้ว วัตถุดิบที่เหลือทั้งหมด (ซึ่งผมเวลาอยู่ในร้านแก มักจะลอบมองด้วยสายตาหยาดเยิ้มประจำ) ก็เอามา Mix กันจนออกเป็นสีฟ้า ๆ (Raspberry) เช่นนี้...ยืนยันว่าเป็น Cocktail ที่อร่อยมากทั้งที่ไม่รู้ว่ามีอะไรในนั้นบ้าง ขอให้พี่พรกับพี่ทิวโชคดีมีความสุขกับชีวิตที่ภูเก็ตนะครับ

(โคตรห่างไกลจากเรื่องความรัก-แบบหนุ่มสาว-ไปโขเลย)

เพลง Buckets of Rain นี้เป็นเพลงรักอีกเพลงที่ไม่ได้วิจิตรอะไร ทั้งตัวดนตรีที่ใช้เพียงกีต้าร์อะคูสติกกับเบสและเนื้อเพลงที่ใช้คำง่าย ๆ แต่สื่อความหมายได้ลึกเข้าไปในความรู้สึก

โดยเฉพาะเนื้อตรงนี้บอกความเป็นตัวผมได้อย่างดีเลยล่ะ

"I been meek
And hard like an oak
I seen pretty people disappear like smoke.
Friends will arrive, friends will disappear,"









Title - Heartbeat
Artist - King Crimson
Album - Beat


I need to feel your heartbeat heartbeat
so close, feels like mine
all mine

I need to feel your heartbeat heartbeat
so close it feels like mine
all mine...

I remember the feeling
my hands in your hair
hands in your hair

I remember the feeling
of the rhythm we made
the rhythm we made

I need to land sometime
right next to you
feel your heartbeat heartbeat
right next to me.....





เป็นเพลงที่ไม่น่าเชื่อว่าชาตินี้จะได้ฟังอะไรแบบนี้จากวงอย่าง King Crimson ท่านคงต้องโดนผี Pop , disco หรืออะไรก็ตามเข้าสิงสู่เป็นแน่ ท่านถึงทำเพลง จริง ๆ เพลง Matte Kudasai จากอัลบั้มที่แล้วของท่านถึงแม้มันจะโคตร Ballad (และพูดถึงความรักอย่างนัยประวัติเปิดกว้างให้ตีความ) แต่ก็ยังคงความเป็น King Crimson (แห่งยุค 80's) ได้อยู่...ถึงไม่รู้จะนิยามมันยังไงก็เถอะ

แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีเสียทีเดียว เพราะอย่างน้อยเพลงนี้ผมก็ชอบในลักษณะความตรงไปตรงมาของมัน ถึงจะยังแอบรู้สึกคัน ๆ อยู่เวลาบอกว่ามันเป็นเพลงของ King Crimson ก็ตามที






Title - Day Eleven : Love
Artist - Ayreon
Album - The Human Equation


[Me] Friday night, I had a few
There she was, out of the blue
Thunderstruck, nailed to the floor
I couldn't move, couldn't talk...anymore


[Love] Of all these guys it's you she desires
Secretly her heart is on fire
Waiting for you to ask her to dance
Go ahead, make your move...now's your chance


[Passion] Do it right, do it right, we ain't got all night
Do it now, do it now, I think you know how

[Pride] Let it out, let it out, now don't mess about
Let her in, let her in, let the party begin!


[Me] There I was, nervous and shy
Struck with awe as I caught her eye
I mustered up courage and walked her way
Figuring out what to do...what to say


[Love] Her heart sings as she sees you come near
The music fades, the crowd disappears
She weeps in silence as you pass her by
And she's wondering why...oh why


[Passion] Do it right, do it right, we ain't got all night
Do it now, do it now, I think you know how

[Pride] Let it out, let it out, now don't mess about
Let her in, let her in, let the party begin!


[Agony] Remember your father, well you're just like him
Nothing but violence and fury within
Remember your mother, so lonely and sad
This will be her fate if you treat her as bad


[Fear] You're afraid she might turn you down
All your hopes dashed to the ground
Nobody loved you, nobody will
Why should you even try...but still...


[Me] Friday night, I had a few
[Wife] There was no need to talk
[Me] There she was, out of the blue
[Wife] We just started to walk
[Me] Hand in hand, we took the floor
[Wife] And we danced, and we danced, and we danced
[Me] I could move, I could talk...even more...

[Passion] Do it right, do it right, we ain't got all night
Do it now, do it now, I think you know how

[Pride] Let it out, let it out, now don't mess about
Let her in, let her in, let the party begin!


[Agony] Remember your father, well you're just like him
Nothing but violence and fury within
Remember your mother, so lonely and sad
This will be her fate if you treat her as bad


[Passion] Do it right, do it right, we ain't got all night
Do it now, do it now, I think you know how

[Pride] Let it out, let it out, now don't mess about
Let her in, let her in, let the party begin!


[Agony] Remember your father, well you're just like him
Nothing but violence and fury within
Remember your mother, so lonely and sad
This will be her fate if you treat her as bad


[Passion] Do it right, do it right, we ain't got all night
Do it now, do it now, I think you know how

[Pride] Let it out, let it out, now don't mess about
Let her in, let her in, let the party begin!





มาถึงเพลงนี้ได้ก็เผ่น.....

(แอบฝาก MV ไว้ด้วย...)






 

Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2550
23 comments
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2550 2:16:53 น.
Counter : 1295 Pageviews.

 

อ่า..เพลงรักเหรอคะ

ส่วนใหญ่เพลงนี้จะขึ้นมาก่อนเลย

Love will keep us alive - Eagles น่ะค่ะ

นอกนั้นก็มี When we make a home ประมาณนี้

อ่า..ไปดีกว่า

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2550 12:10:22 น.  

 

พระเจ้า น้องเงา อัพบล็อค ว่าแล้ว เงชียว เมื่อวานมันนั่งเงียบ สงบปากสงบคำปิดปกติที่แท้มันก็มีของเล่นใหม่

ฟังจนเจ็บกระดูกหูไปเลยดิเนี่ย

ปล. แกเห็นกล่องของเล่นเจ๊ยัง ในบล็อค ตรงขวามือ อ่ะ วักไปแทะด้วยนะเว้ย

 

โดย: ดาริกามณี 10 กุมภาพันธ์ 2550 14:51:58 น.  

 

your song - elton john

wonderful tonight - eric clapton

 

โดย: แค่เพียงรู้สึกสุขใจ 10 กุมภาพันธ์ 2550 19:03:30 น.  

 

อย่าลืมติดต่อมานะเว๊ย

smallmagazine@yahoo.com

 

โดย: นนท์ IP: 124.157.200.108 11 กุมภาพันธ์ 2550 18:10:34 น.  

 

เงาเอ๋ย

เคยฟัง gloomy sunday บ้างไหมครับ

พี่อยากฟังมากๆ

 

โดย: กาแฟสอง (กาแฟสอง ) 11 กุมภาพันธ์ 2550 23:21:08 น.  

 

แปะเพลงล้นหลามมาก เด๋วตามเก็บให้หมดก่อน แล้วจะมาอีกรอบ

 

โดย: strawberry machine gun 12 กุมภาพันธ์ 2550 9:10:37 น.  

 



ใครอารมณ์อยากประชดรักแนะนำให้ฟังเพลงนี้นะครับ

 

โดย: ShadowServant 13 กุมภาพันธ์ 2550 0:29:47 น.  

 

มาตามให้ไปอ่านใหม่

อย่ามาเล่นมุกนะยะ

ชั้นชมขนมหวานเวียดนามต่างหาก

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2550 10:17:54 น.  

 

แหะ ๆ เล่นร้านฟังเพลงไม่ได้

 

โดย: เจ้าชายไร้เงา 13 กุมภาพันธ์ 2550 10:59:41 น.  

 

ตามมาบอกรักวันวายเลนทา



มึงเอ๊ย.... พ่อเจ๊ ถามเลย ว่าเอ็งเป็นใคร
ซวยชิบเลยกรู

 

โดย: ดาริกามณี 13 กุมภาพันธ์ 2550 11:21:14 น.  

 



สวัสดี 14 กพ ค่า

 

โดย: renton_renton 14 กุมภาพันธ์ 2550 10:50:32 น.  

 

วันนี้เรานึกถึงเพลง อยู่อย่างเหงาๆง่ะ

 

โดย: เด็กหญิงโรคจิตแห่งดาวอังคาร IP: 202.28.27.3 14 กุมภาพันธ์ 2550 14:47:16 น.  

 

ไม่มีอ่ะ


ป.ล.
บอกไปเดี๋ยวรู้อายุกันพอดี
รสนิยมเราอ่ะ

 

โดย: ยีน IP: 161.200.51.30 15 กุมภาพันธ์ 2550 12:04:50 น.  

 

แล้วอารมณ์ อยากให้ใครสักคนมาบอกรักล่ะจ๊ะ กี๊กี้วส์...




อ่อ ถ้าเจ๊อกหัก เจ๊ไม่พึ่งไวน์ เว้ย.......
ยกเว้น ครึ้มใจอยากดื่ม ตอนคุยทอระฉับกับสาวสูงวัย

คริ คริ คริ

 

โดย: ดาริกามณี 15 กุมภาพันธ์ 2550 12:32:39 น.  

 

ตอบบางคนนะครับ ช่วงนี้หมกมุ่นอยู่ทั้งงานตัวเรียนและงานนอกตัวเรียน

พี่สาวไกด์ - ผมไปตาม Correct ตัวเองใน Blog พี่แล้วนะครับ อย่าโกรธผมน้า...

เจ้าชายไร้เงา - หาร้านที่ไฮโซกว่านี้จะทำให้ เล่น blog กระผมได้มีอรรถรสขึ้นเยอะ

พี่ยีน - ไม่ต้องกลัวครับ ให้ทายว่าเพลงพี่จุ้ย ไม่ก็ Nina Simone

น้องสาว(ลิง)จากดาวอังคารของพี่ - โม้โคตร เหงาตรงไหนฟะ 55555

เจ๊ดา - ขอแก้ข่าวเฟ้ย !!! ไม่อกหักก็กินไวน์ได้
แต่ถ้าได้กินแกล้มสาวใหญ่ก็ได้รสใช่ย่อยนะ แหะ-แหะ

 

โดย: ShadowServant 15 กุมภาพันธ์ 2550 18:11:29 น.  

 

ไม่เป็นไรศิษย์น้อง

พี่ยินดีจ้ะ ให้อภัยได้ อิอิ



น่า..ฝึกๆ ไป วันหนึ่งต้องเยี่ยมยุทธแน่นอน

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2550 11:50:47 น.  

 

เข้ามาทักทายครับ

พูดถึงเพลงรักช่วงนี้กำลังฮัม I will follow you in to the dark ของ Death Cap for cutie อะ ติดหูและโดนมั๊กๆๆ

 

โดย: Mesia_82 IP: 125.24.241.117 17 กุมภาพันธ์ 2550 11:32:18 น.  

 

พี่ชอบเพลงรักแบบ Day Eleven : Love - Ayreon อะ ตกลงเป็นเพลงรักจริงป่ะ รู้สึกว่าเพลงในแนวๆ นี้เราจะชอบใกล้เคียงกันนะ

Heartbeat - King Crimson ก็น่าอัศจรรย์ไม่น้อย

 

โดย: Together In 80s Dream 17 กุมภาพันธ์ 2550 17:44:45 น.  

 

ไอ่ต้น...
เล่นตรูซะแล้วว

 

โดย: ยีน IP: 203.113.45.37 17 กุมภาพันธ์ 2550 23:34:23 น.  

 

ขอเพลงจีบเด็กทีดิ หาให้หน่อย คริ๊กๆ

 

โดย: lotus_etc IP: 58.8.123.180 18 กุมภาพันธ์ 2550 23:12:48 น.  

 

อ่ะ ชอบอยู่หลายเพลงนะ ถ้าให้เลือกสะเพลงเลือก sweetness ของ yes

 

โดย: newpanda 19 กุมภาพันธ์ 2550 21:12:40 น.  

 

เพลงไทยตอนนี้ก็คงเป็น โบว์สุนิตา เพลงอะไรจำชื่อไม่ได้ น่าจะเป็น คนที่โชคดี มั้งนะ กะ รักเธอ ของ โต๋ เพลงน่ารักไปมั้ยเนี่ย55

 

โดย: คริ คริ (SummerDegree ) 14 เมษายน 2550 8:56:05 น.  

 

ชอบเยอะมาก...ทั้งเพลงเก่าเพลงใหม่
ทั้งเพลงไทยเพลงจีน...เอ๊ยเพลงสากล
ส่วนใหญ่เป็นเพลงเก่า ๆ...เพราะว่าเพราะดี
อาทิเช่น
รักเอย...รักฉันนาน ๆ...เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม...ช่างไม่รู้เลย...เพลง "รัก" เฉย ๆ...ฉันมีค่าแค่ไหน...รักไม่รู้ดับ...ด้วยรักและผูกพัน...ใช่เลย...อยากพับแผ่นฟ้า...แสงจันทร์...ทำไมต้องเธอ...คู่แท้...love story..love song...
i love you with all my heart...you mean every thing to me...นึกได้แค่นี้ก่อนนะ

 

โดย: yawaiam IP: 125.27.62.188 19 ธันวาคม 2550 6:09:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ShadowServant
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add ShadowServant's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.