|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
|
|
|
Tag แล้ว Tag เล่า Tag นี้ Tag ดารา !?
Title - Wuthering Heights Artist - Angra (Kate Bush cover) Album - Angel Cry
รับ Tag หนึ่งก็มาเจออีก Tag หนึ่งโดนมา Combo จริง ๆ หวังว่า Up Tag นี้เสร็จแล้ว จะได้ Up เรื่องอื่นเสียที
คุณ เจ้าชายไร้เงา เป็นผู้มาแปะผมว่า คุณต้องหารูปดาราที่คุณชื่นชอบมา 10 คน ทั้งในและต่างประเทศ มีรูปด้วยนะคะเพื่อนๆ จะได้รู้ว่าเป็นใคร เหตุผลชอบเขาและเธอเพราะอะไร บอกมาสั้นๆ ก็ได้คะ แล้วส่งต่อให้เพื่อนๆ อีก 5 ท่าน
แต่คนอย่างผมเป็นคนไม่ค่อยสนใจใยดีอะไรดาราเสียด้วยสิ บางทีจำคาแรคเตอร์ในเรื่องได้ แต่ดันจำไม่ได้ว่าใครแสดง เลยขอโฮะ ๆ ไปกับตัวการ์ตูนด้วยได้หรือเปล่า
ยังไม่ทันได้มีใครอนุญาต ผมก็ขออัพในแบบของผมละกันเลยนะครับ
อันดับ 10
Woody Allen & Diane Keaton (ผลงานที่รู้จัก Annie Hall , Manhattan)
ไม่รู้ทำไม ผมรู้สึกว่าอยากให้สองคนนี้มาคู่กันนะ เวลามาก็ดูเป็นได้ทั้งคู่รักเจ้าปัญหาและเพื่อนรักรู้ใจกัน ที่ผมพอจะจำได้มีอยู่สองเรื่องคือ Manhattan กับ Annie Hall ถึงดูเหมือนว่า (Spoil) Manhattan จบดีกว่า (End of Spoil) แต่ผมชอบอารมณ์บางอย่างของ Annie Hall รู้สึกเหมือนมีประสบการณ์ร่วมน่ะ เป็นหนังรักในดวงใจเลย
อันดับ 9
Nastassja Kinski (ผลงานที่รู้จัก Paris , Texas กับ Faraway , So Close!)
สาว (ใหญ่-มาก ๆ) ชาวเยอรมันคนนี้ รู้สึกว่าผลงานที่เธอมีบทบาทมากที่สุดน่าจะเป็นเรื่อง Tess (สร้างจากงานวรรณกรรมชื่อเดียวกัน) เล่นเป็นนางเอก สองเรื่องที่ผมได้ดูคือ Paris , Texas กับ Faraway , So Close! นั้นดูบทเธอน้อยนะครับ แต่ก็ทรงพลังมาก แค่เธอโผล่หน้ามาฉาก-สองฉาก (แต่ด้วยบทสำคัญมาก) ใน Paris , Texas ก็กุมผมอยู่หมัดแล้ว บทนางฟ้า (หน้าตาห่อเหี่ยว) ของเธอใน Faraway , So Close! ก็ทำให้ผมหลง (ไปกับการแสดงของ) เธอ ได้จริง ๆ
อันดับ 8
Maggie Cheung (จางม่านอวี้) (ผลงานที่รู้จัก วิ่งสู้ฟัด ภาคหนึ่ง , In the Mood for Love , 2046 ฯลฯ)
เจ๊ใหญ่คนนี้ผมคงเคยบ่นเปรย ๆ ไว้เหมือนกันว่า ผมหลงเธอขนาดไปไหน ถึงจะหาย ๆ ไปจากหน้าจอ แต่ผมก็ยังคิดถึงบทเก่า ๆ ของเธอเสมอ ใน In the mood for love นี้ก็สุด ๆ ไม่รู้จะอธิบายยังไง ... ถึงแม้จะมีดาวเด่นหน้าใหม่ ๆ อย่างจางจื่ออี้ แต่เจ๊ใหญ่ก็ยังอยู่ในดวงใจผมเสมอ ฮ่าฮ่า!
อันดับ 7
Takeshi Kitano (BEAT. Takeshi) (ผลงานที่รู้จัก Hana-Bi , Sonatine , Batle Royale 1 etc.)
จริง ๆ แค่เรื่อง Hana-Bi เรื่องเดียวก็อยู่หมัดแล้วล่ะครับ เอ่อ...จริง ๆ ถ้าใครอ่านการ์ตูนคุโรมาตี้ จะพอรู้สึกว่า มันมีความเป็นหนังของ Kitano ปน ๆ อยู่เหมือนกันนะ อย่างไอ่ฉากที่พวกยากูซ่าใน Sonatine พากันมาเล่นอะไรบ้า ๆ บอ ๆ นี้มันก็ช่างคุโรมาตี้ดีจริง ๆ การแสดงของพี่แกก็ฮาแบบเงียบ ๆ (ไม่ใช่ฮากริบนะ) ฮาแบบมีมาด จนคาดว่าตลกในบ้านเราบางคนลองจะทำบ้าง แต่บรรยากาศตัวเรื่องมันไม่ให้ (คนไทยเองก็คุ้นเคยกับตลก Slap-Stick แบบตลกคาเฟ่อะไรพวกนี้มากกว่า)
จริง ๆ เรื่อง Hana-Bi ของ คิตาโน่ นี้ Existentialism ชัด ๆ เลยนะครับ จะยังไงต้องดูกันเอาเอง เพราะมันทั้งบู้ (นิ่ม ๆ) ดราม่า (เงียบ ๆ) ฮา (นุ่ม ๆ) โรแมนติก (ลึก ๆ) อีกต่างหาก แค่เรื่องนี้เรื่องเดียว ก็พอจะ Two-Thumb Up ให้ BEAT.Takashi ของพวกเราได้แล้วล่ะครับ
อันดับที่ 6
(Say Hello to) Jack Black !!
(ผลงานที่รู้จัก School of RAWK!!! , Nacho-Libre , Tenacius D and the Pick of Destiny)
สมมตินะครับสมมติ , สมมติว่าผมมีโอกาสเข้าวงการได้ แล้วอยากให้ภาพลักษณ์ของตัวเองดูเป็นแบบไหน (วงการบันเทิงมันเป็นเรื่องของภาพลักษณ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้วล่ะ) ผมก็จะตอบว่า อีตาคนนี้แหละ ดูบ้า ๆ ฮา ๆ และ RAWK!! \m/
แค่บทครูป่วงหลอกเด็กให้เล่น Rock (แต่ความมันส์หลอกกันไม่ได้) ก็ทั้งฮาแลเจ๋งพออยู่แล้วล่ะครับ แม้ใน Nacho Libre จะดูลักลั่นไปบ้าง ดูแกพยายามจะเครียด ผสมประเด็น Minority ลงไปได้ไม่เนียนเท่าไหร่ กลิ่นการล้อเลียนหนังฮีโร่โบราณก็ไม่ได้กลิ่นมากขนาดนั้น มาจนถึง Tenacius D หนังที่พี่แกน่าจะได้แสดงตัวตน (ความร็อค) ออกมาอีกครั้ง ตัวหนังแปร่ง ๆ ครับ บางมุขก็เฝือ ๆ นะ แต่การแสดงของพี่แกเองดีมาก ๆ ดูเป็นร็อคหมูบิน สมภาพลักษณ์แกดี (ใน Nacho เป็นหมูเครียดไปหน่อย) พี่แกเคยให้สัมภาษณ์ว่าได้แรงบันดาลใจหลายอย่างมาจาก Ozzy Osbourne ศิลปิน RAWK! ผมยาวชื่อดัง (ถ้าใครรู้จักเทศกาลดนตรีเมทัลที่เรียกว่า Ozzfest. นั่นก็เอามาจากชื่อเค้านี่แหละ)
รอดูผลงานใหม่ ๆ ของพี่แกอยู่นะครับ ถ้าได้บรรยากาศร็อค ๆ อีกจะดีมาก
อันดับ 5
Johann (จากเรื่อง Monster - คนปีศาจ)
มาถึงคิวตัวการ์ตูนครับ ฮา...ไม่ค่อยติดตามเรื่องดารานักแสดงก็เยี่ยงนี้แหละนา...
โยฮัน จากเรื่อง Monster เป็นคาแรคเตอร์ที่หลอนแบบซ่อนเศร้าดีครับ อะไรหลายอย่างอธิบายได้ยากมาก แต่เป็นคาแรคเตอร์ที่มีพลังและชวนจดจำสุด ๆ ในบรรดาเรื่องแนว Thriller ทั้งมวล
อันดับ 4
วาคามัทซึ มิยูกิ (จากเรื่อง Miyuki)
Siscon นี่หว่า ! ตั้งแต่ยุค 80's ก็มี Siscon กันแล้ว น่ากลัวที่สุด ฮา...
แต่การ์ตูนเรื่องนี้น่ารักดีนะครับ บุคลิกของมิยูกิคนนี้ก็น่ารักดีนะ ชอบ ๆ ล่าสุดเพิ่งดูหนังที่อย่างกับยืม Plot มิยูกิ มาบิดเบือนอย่าง Nada Sou Sou ... ไม่ชอบเลย ... มันละครหลังข่าวยังไงไม่รู้ ถึงบุคลิกนางเอกจะน่ารักโคตร ๆ แต่เหมือนเรื่องมันจะมีโอกาสให้นางเอกได้แสดงตัวตนมากกว่านี้
กลับมาที่เรื่อง มิยูกิ เรื่องนี้มันมีฉากทะลึ่ง ๆ บ้างแหละครับ แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก มันก็น่ารัก ๆ ดี ไม่ได้ทะลึ่งรุนแรงถึงขนาดนั้น อย่างมากที่สุดก็ ... ขโมยกางเกงในไปซ่อน ฮา....
แบบฉบับการ์ตูน อาดาจิ คือ ความรู้สึกอะไรบางอย่างมันจะซ่อนอยู่ลึก ๆ ภายใต้ความเรียบง่าย ๆ เรื่องราวธรรมดา ๆ (แต่ละตอนจบได้น่ารักดีครับ) ฮา...ต้องเรียกว่า Siscon แบบ อาดาจิ สินะ
(ว่าแต่มุขชื่อซ้ำนี้ ที่ญี่ปุ่นเล่นกันบ่อยจัง ฟูจิอิ อิทสึกิ !!!!!)
อันดับที่ 3
คามิยามะ (จากเรื่อง คุโรมาตี้ โรงเรียนคนบวม)
สั้น ๆ ง่าย ๆ ขี้เกียจ ๆ มันเลวที่สุดครับ (เลวยังไงต้องไปอ่านกันเอาเอง)
ปูทันไม่ปลิ้ม จบ !
อันดับที่ 2
เอนโด คันนะ (จากเรื่อง 20th Century Boys)
พูดถึงเรื่องนี้ จะมีแต่คนนึกถึง "เพื่อน" กับน้าเคนจิขึ้นมาก่อนเสมอ แต่คนที่ทำให้ น้าเคนจิ มีความเป็น น้าแคนจิ ขึ้นมาได้ ก็คือหลานสาวสุดรัก เอนโด คันนะ คนนี้แหละครับ
โอ้ ! ราชินีน้ำแข็ง บอมบาเอ้...!!!
ผมรู้สึกว่าเธอเป็นหญิงที่มีพลังดีนะ ไม่ช่าย !!! ไม่ได้ไปชกกับบากิ หรือพวกพลัง K ที่ไหน แต่เธอมีเสน่ห์ มีพลัง มีความเป็นมนุษย์ (การ์ตูน Urasawa ทุกเรื่องมีความเป็นมนุษย์หมดแหละครับ)
บทบาทของเธอหลากหลายและเต็มไปด้วยความรู้สึกเอามาก ๆ อธิบายยากอีกแล้ว คงต้องไปอ่านกันเอาเองจริง ๆ
อันดับที่ 1
(ไม่ต้องเดากันให้วุ่นวาย...)
(รู้ ๆ กันอยู่ว่า...)
ริวงู เรนะ (จากเรื่อง Higurashi no Naku Koro Ni - แว่วเสียงเรไร)
เวลาจะพูดถึงเธอคนนี้แล้วก็กลัวจะสปอยล์ทุกที ไอ่การ์ตูนเรื่องนี้บางทีเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มันก็อาจเป็นฉนวนไปสู่การสปอยล์ได้
ดูเผิน ๆ แล้ว ริวงู เรนะ เป็นสาวเอ๋อธรรมดา ๆ ที่เป็นโรคบ้าของน่ารัก ๆ (รสนิยมเธอแปลก ๆ แต่อย่าไปวิจารณ์รสนิยมเธอเชียวล่ะ ฮา...) เห็นแล้ว "จะเอากลับบ้าน !!!" ให้ได้ เป็นบุคลิกด้านน่ารัก ๆ ของเธอเอง
แต่...ถ้าใครได้อ่านบทปริศนาบทแรก (ปีศาจลักซ่อน) จบแล้วก็จะได้เห็นอีกด้านของเธอ
และ ! ถ้าใครอ่านบทเฉลยอีกบทที่ชื่อ "ไถ่บาป" (เพิ่งออกเล่มเดียว ที่ญี่ปุ่นเล่ม 2 ก็ยังไม่ออกเหมือนกัน) แล้ว ก็จะได้ "อีกด้าน" ของเธอซึ่งต่างไปจากใน "ปีศาจลักซ่อน" อีกเช่นกัน
เป็นตัวละครที่น่าสนใจมาก เธอมีบทบาทสำคัญใน เวอร์จิเนีย เทค เอ้ย ! โรงเรียนฮินามิซาว่า เหลือเกิน รูปเธอถือปังตอในชุดประจำตัวกลายเป้น Idol ของเรื่องนี้ไปแล้ว
อ้อ...Seiyu หรือคน พากษ์เสียงของเธอใน Anime นั้น ก็พากษ์ได้อารมณ์มาก ๆ แถมยัง
//en.wikipedia.org/wiki/Mai_Nakahara
โอ้ ! ท่านโอยาชิโร่ จอร์จ เธอยอดมาก !!
(จะเขียนถึงเรื่องนี้ + วิเคราะห์ตัวละคร สปอยล์สุดเหวี่ยงในโอกาสต่อไป)
รางวัลพิวาสส่วนตัวอย่างยิ่ง (Ultimate Special Jury Privacy Prize)
โซโนะซากิ มิอง (จากเรื่องเดียวกับข้างบน)
ตอนเขิน น่ารักที่ซู้ดดดด
หมายเหตุ : รูปตัวการ์ตูนบางส่วนดูดมาจาก Akibakko.net ครับ
Create Date : 04 พฤษภาคม 2550 |
|
28 comments |
Last Update : 4 พฤษภาคม 2550 17:25:42 น. |
Counter : 3177 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: โสดในซอย 4 พฤษภาคม 2550 17:47:17 น. |
|
|
|
| |
โดย: MYOMYO 4 พฤษภาคม 2550 18:31:31 น. |
|
|
|
| |
โดย: ปืนกล IP: 203.131.217.33 6 พฤษภาคม 2550 17:27:12 น. |
|
|
|
| |
โดย: MYOMYO 7 พฤษภาคม 2550 9:37:19 น. |
|
|
|
| |
โดย: ยีน IP: 161.200.255.162 8 พฤษภาคม 2550 11:56:46 น. |
|
|
|
| |
โดย: มาตลี(กิ๊บ) IP: 195.93.21.72 9 พฤษภาคม 2550 3:01:00 น. |
|
|
|
| |
โดย: bunnybee 14 พฤษภาคม 2550 14:33:33 น. |
|
|
|
| |
โดย: ไมค์ IP: 124.121.55.180 16 พฤษภาคม 2550 18:12:08 น. |
|
|
|
| |
โดย: ไมค์ IP: 124.121.55.180 16 พฤษภาคม 2550 18:14:24 น. |
|
|
|
| |
โดย: Mesia_82 IP: 203.144.224.162 19 พฤษภาคม 2550 10:27:23 น. |
|
|
|
| |
โดย: mochi mochi IP: 203.130.159.4 3 เมษายน 2551 12:26:41 น. |
|
|
|
| |
โดย: อยาก IP: 125.24.206.153 30 กรกฎาคม 2552 17:46:06 น. |
|
|
|
|
|
|
|
แต่อ่านจากที่เล่า
ก็ดูน่าสนใจดีค่ะ