Plain Living, High Doing...



11/12/10











Autumn Memory : You don't know me
















You don't know me
ฉันรู้จักบิลเมื่อหลายปีมาแล้ว
บิลเป็นผู้ชายตัวใหญ่ พุงกลม
หัวล้าน มีเครายาว หนวดหนา ดก เหมือนคนจีน
แว่นตากลมๆ

ใส่เสื้อยืดสีขาว
เขียนว่า
You don't know me

ใครดูหนังบ่อยๆ
คงนึกออกว่า
ประโยคนี้มีที่มาอย่างไร

หนีห่าว
เขาทักฉันด้วยประโยคนี้
เพราะนึกว่าฉันเป็นคนจีน
เขากำลังสนใจประวัติศาสตร์จีนอยู่

หนีห่าว
เจอกันทีไร
เขาทักฉันแบบนี้ทุกที
ฉันไม่รู้ว่าเขาจำได้หรือเปล่า
ว่าฉันเป็นคนไทย

ฉันเจอเขาปีละครั้ง
ครั้งสุดท้ายที่เจอกัน
เขาไม่ทักทายฉันแล้ว
ดูเขาเลื่อนลอย
มองผู้คนรายรอบ
แล้วถอนหายใจยาว

4:30 am 11/12/10
he lost his fight to cancer.

~ Autumn Memory to Bill.



ฉันอยากขอบคุณ Bill
ว่าในวันที่ภาษาอังกฤษของฉันยังไม่แข็งแรง
และในงานเลี้ยงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า
ที่ฉันไม่รู้จักใครเลยนอกจากเจ้าของงาน
เขายังมีน้ำใจมาทักทายและชวนฉันคุย

เขาไม่เหมือนใคร
และไม่มีใครเหมือน
ทั้งรูปลักษณ์และความคิด

ฉันมั่นใจ
ว่าจะจำเขาได้เสมอ

..
มีใบไม้ร่วงหล่นทุกวัน
เพียงแต่วันของเธอมาถึงก่อน
และแน่นอน
วันของฉันก็จะมาถึงเช่นกัน

มีใบไม้ร่วงหล่นทกวัน
เธอแค่เตือนฉันเท่านั้น
วันไหนก็ต้องสักวัน
เรื่องธรรมดาใช่ไหมเธอ





Create Date : 14 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 11 สิงหาคม 2560 3:40:35 น. 8 comments
Counter : 490 Pageviews.

 
สวัสดีน้องแป๋ว.....

ผู้คนผ่านมารู้จัก... ผ่านมาทักทาย.. สุดท้าย.. ก็เลือนหาย

ไปตามกรรม ตามภาระของคน.....

.. เคยคิดว่า .. เราทำ.. กรรมอันใดร่วมกัน ตอนไหนเหนอ .. ทำให้เราได้รู้จัก ผูกพันกันคน..บางคน..คนหลายคน.. ก่อนเค้าหรือเราจะเืลือนหาย (ในสายหมอก) ..



โดย: poongie วันที่: 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:37:27 น.  

 
สวัสดีคุณ จขบ.นะคะ รูปที่อยากเห็นในบล้อกนี้ ไม่ขึ้นน่ะค่ะ เสียดายจัง..

..........

เวลาผ่านไป..แต่ความทรงจำสำหรับคนบางคนนั้นยังคงอยู่อ่ะนะคะ


โดย: i'm not superman วันที่: 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:41:15 น.  

 
คนบางคนผ่านมาผ่านไป แต่ว่าแม้แค่เพียง
ชั่วระยะเวลาสั้นๆ ... แต่บางครั้งผลของการได้รู้จัก
แค่เพียงพบหน้า มันก็สร้างบางสิ่งให้เกิด
ในใจเราได้มากกว่าที่เราคิดเหมือนกันนะค่ะ

Thanks to Bill ที่ทำให้คุณแป๋วนำเรื่องราวเหล่านี้
มาฝากเรา แม้ว่าจะเป็นวันที่คุณ Bill ไม่รู้อยู่ไหนแล้ว
ตอนนี้ค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:19:50 น.  

 
Have tracked u from yr FB!!!


โดย: A... IP: 119.46.151.21 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:20:21 น.  

 
เธอไม่รู้จักฉัน
นั่นสำคัญหรือ

ฉันเคยเจอเธอ
เธออาจจำได้หรือไม่ได้
นั่นสำคัญเช่นไร

เพราะสิ่งสำคัญ
เธอเคยเดินผ่านฉัน
เธอเคยทักทายสั้นๆ
เธอเคยทำให้ฉันรู้สึกดี
นั่นแหล่ะที่สำคัญสำหรับฉัน
เช่นนั้นเสมอ

วันนี้เธออยู่ที่ไหน
คงไม่สำคัญ
เพราะ...ฉันไม่ลืมเธอ


ขอบคุณ Bill
ขอบคุณคุณแป๋ว
...

และใบไม้ก็ร่วงหล่น อีกใบ...
Autumn Memory


โดย: ละอองเวลา วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:50:32 น.  

 
ถ้าเป็นเสื้อคู่ คงเขียนแบบนี้
I don't know you
ถึงฉันไม่รู้จักเธอ เธอไม่รู้จักฉัน
แต่เราก็เคยได้ผ่านเข้ามาในชีวิตของกันและกัน
แม้จะผ่านเข้ามา เพื่อผ่านออกไป

แอมเชื่อว่า
คนบางคนมีความพิเศษตรงที่ทำให้เราได้ข้อคิด ได้สะกิดใจ
ต่อให้เข้ามาแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม

แม้กระทั่งวันใบไม้ร่วง ยังมีความหมาย
แล้ววันที่ใครบางคนจากไป จะไม่สำคัญได้ยังไง


โดย: I am just fine^^ วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:48:50 น.  

 
พี่ปุ้งกี๋
แป๋วใจหายค่ะ
ครั้งสุดท้ายที่เจอกัน
แป๋วน่าจะไปทักเขาก่อน
แต่ก็ไม่ได้ทำ
เห็นกันอีกที
แค่รูปใน FB แล้ว

คุณบิลเธอตลกนะคะ
ทำงานอยู่ห้องสมุดที่ใหญ่และสวยที่สุด
ใครๆเขาใช้วินโดว์กันแล้ว
เธอยังใช้ DOS อยู่เลย
คือวินโดวส์ก็เป็น แต่เธอบอกว่าแค่พิมพ์ไม่กี่ตัว ทำไมต้องทำให้ยุ่งยาก
^^^

คุณ i'm not superman
server อาจจะ down ไปแว้บนึงนะคะ
แป๋วไปฝากข้อความให้คุณลองใหม่แล้ว
แป๋วไปกินไก่งวงบ้านเจ้านายทุกปีค่ะ
ปีไหนไม่ไป สมาชิกจะถามหา
เพราะไปตั้งแต่ปีแรกที่เจ้านายจัด
...
คุณบิลก็ไปทุกปีเหมือนกัน
เพราะเขาเป็นน้องเขยค่ะ

ทีนี้เวลาขาดใครไป
มันก็เลยมีอารมณ์อาวรณ์นะคะ

ต่างกันที่แป๋วส่วนใหญ่จะกลับเมืองไทย
แต่คุณบิลกลับเมืองสวรรค์


คุณนิด
^^ ครอบครัวเขาคงคิดถึงมากกว่าใคร
คุณแม่คุณบิลอายุ 90 เศษแล้ว ยังแข็งแรงอยู่เลยค่ะ


A..
บล็อกนี้เป็นบล็อกทดลองค่ะ
แอบทำเงียบๆ
แต่ยังไม่ใช่อย่างที่อยากทำเสียทีเดียว
จะค่อยๆปรับไปเรื่อยๆ

รูปเป็นรูปที่ลงใน photo diary
แต่บางทีจะเป็นรูปที่ล้อกัน
เช่นคนละแนว หรือวัดแสงคนละแบบ
หรือใช้เทคนิคการถ่ายคนละอย่าง

แต่บางวันอาจจะหายๆไปนะคะ
เพราะวันไหนถ่ายรูป วันนั้นก็ลงรูปค่ะ
วันไหนไม่มี คงจะยุ่งจัดจริงๆ
เพราะตั้งแต่ทำมา ยังไม่มีวันไหนห่างกล้องเลยค่ะ

ขอบคุณที่หาจนเจอและแวะมาค่ะ


คุณละอองเวลา
ใบไม้ร่วงอีกใบ
เรื่องธรรมดาที่ทำยังไงก็ไม่ชินสักทีนะคะ
...


แอม
บางทีเราทำอะไรสักอย่างที่มันก้ำกึ่ง
เพื่อนจะบอกว่าเราว่า I don't see anything.

ประโยคว่า You don't know me
ก็คล้ายๆกันค่ะ
ถ้าเป็นในหนัง คือการปกปิด identity ของคนนั้น
อาจจะเนื่องจากคนนั้นเป็นพยานปากพิเศษในคดีทีอันตรายมากๆ
ทำให้ต้องเปลี่ยนชื่อ และประวัติทั้งหมด ทำให้สืบค้นไม่เจอ
...
เสื้อที่เขียนว่า You don't know me
นานๆจะเห็นคนใส่สักที แต่มีขายในเขตดีซีนี่ล่ะค่ะ
คิดว่าเป็นมุขประชดประชันอย่างหนึ่งของฝรั่ง
ทำนองว่าสนิทกันก็ไม่ต้องทักนะเธอ
เพราะเธอไม่รู้จักฉันหรอก

เห็นครั้งแรกเอ๋อไปเลย
มันอะไรกันล่ะนี่
เจ้าตัวต้องอธิบายให้ฟังนี่ล่ะค่ะ




ขอบคุณที่แวะมาฝ่ากข้อความไว้นะคะ





โดย: SevenDaffodils วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:28:21 น.  

 
หุหุ .. เชื่อค่ะ ว่ากล้องไม่ห่างน้องแป๋วจริง ๆ ...

วันนี้พี่ก็คว้ากล้อง ไล่ตามตะวัน.. สนุกดีค่ะ...

ไปแอบถ่ายรูปข้าวในนาชาวบ้าน..

เค้าแปลกใจนิดหน่อยว่าเรามาถ่ายรูปไปทำอะไร .. จะซื้อที่ดินเหรอ..เหอ ๆ ..

นี่คือเหตุผลที่ต้องลากเอาเจ้าน้องชายขี้เซาไปเป็นเพื่อน..








โดย: poongie วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:37:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SevenDaffodils
Location :
Maryland United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]









Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
14 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add SevenDaffodils's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.